ป๋า ตอนเอาสายสัญญานป๋าแอมป์ต่อออกมาหา Power Amp สัญญานมันมีค่าประมาณ 300 mv. ป๋าเอามาเข้า Power Amp ช่อง สัญญานต่ำนี่หรืออาเข้า High Gain ที่ทำไว้ให้เอาสายสัญญานแรงจากลำโพงมาเสียบไหมครับ อันนี้เดาแบบ Basic ครับ เผื่อป๋าจะลืมดูครับ
หรือ Power Amp บางตัวมันเสียบช่องเดียวกัน แต่มี Switch ไว้ให้สับว่าเป็น Low หรือ High Gain แล้วน่าจะมี Volume ของ Sensitive level ให้ด้วย เด๋วมาเยี่ยมเรื่อยเรื่อยนะครับ
^
^
รูปช่องต่อหลัง power ครับป๋า
1.ตอนนี้ FILTER ปรับที่ตำแหน่ง FLAT ครับ ลองปรับที่ LPF เสียงวี๊ดลดลง แต่เสียงโดยรวมดร๊อปลงไปด้วยครับ เสียงอู๊ๆ
2.ส่วน GAIN เริ่มจากตำแหน่งเจ็ดนาฬิกา ปรับมาที่สิบนาฬิกาครับ
3.X-OVER 30Hz-500HZ ปรับมาที่สิบสองนาฬิกาครับ(อันนี้ปรับแบบไม่รู้ข้อมูลครับ)
4.X-OVER 30Hz-5KHZ ปรับมาที่สิบสองนาฬิกาครับ(อันนี้ปรับแบบไม่รู้ข้อมูลครับ)
5.BASS BOOST ปรับอยู่ที่ 6dB ครับ
เสียงวีีีดอาจมาจาก ระบบสายไฟเมนครับ กระแสไฟอาจไม่พอ หรืออาจไปคร่อมสายอะไรอยู่ทำให้เกิด noise ผมเคยแก้ไขที่รถแฟนครับ
ลองเดินเมน จากแบตมาเครื่องเสียงใหม่ ต่อลอยๆก่อน ลองดูครับ ใช้สายรีโมทเส้นนะเดิมครับ
ลองดูครับ

^
^

เดี๋ยวลองดูครับป๋า

ไล่เมนที่เข้า Front ใหม่ด้วยครับ ลองต่อลอยๆ แยกดูก่อน ผมว่าไม่แน่ อาจเหมือนในรถแฟนผม เกิดเสียงวี๊ดตอนเปลี่ยน Front ใหม่ เลยลองเดินไฟใหม่ครับ

^
^
smile..เดี๋ยวเสาร์นี้ลองไล่ดูใหม่ครับ
