Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามวิธีแก้ปัญหาเสียงวี๊ดจากการอัพเกรดระบบเครื่องเสียงในรถ (V6)  (อ่าน 16591 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 11:08:31 am »

 Sad รบกวน ป๋าPunpun,ป๋าAmprayong,และป๋าผู้เคยประสบกับปัญหาเสียงวี๊ด เสียงจิ้งหรีด ที่เกิดขึ้นหลังจาก
อัพเกรดระบบเครื่องเสียงในรถขอแชร์ข้อมูล ต้นเหตุและวิธีการแก้ไขด้วยครับ เรื่องเริ่มจากผมต้องการอัพระบบ
เครื่องเสียงในอ้วนดำV6ของผม ก็ไปถามร้านแถวบ้าน(ร้านใหญ่มีถ้วยการันตรีเต็มร้าน) บอกความต้องการว่าอยาก
อัพระบบ เปลี่ยนลำโพงหน้า-หลังสองคู่ ใส่เพาเวอร์ 4ch หนึ่งตัว ขอเป็น Bostwick ทั้งชุด ร้านก็จัดชุดมาให้ราคา
พร้อมติดตั้งเบ็ดเสร็จรวมประมาณ 8500 บาท(อุว๊ะทำไม่ถูกจัง)ก็เลยไล่อุปกรณ์ได้รายละเอียดตามนี้
1.Power SBA-6040
2.คู่หน้า BOS-SB6DC แยกชิ้น
3.คู่หลัง HX-T62 แกนร่วม
4.สายสัญญาณ(ไม่ระบุยี่ห้อเส้นเล็กๆ)
5.สายลำโพง(ไม่ระบุยี่ห้อเส้นเล็กๆ)
6.สายไฟ(ไม่ระบุยี่ห้อเบอร์แปด)
ดูจากรายละเอียดก็น่าจะจบ แต่ร้านยังไม่มีคิวให้ก็เลยนัดไว้ต้นเดือนกุมภา(ผมไปคุยไว้ตอนต้นเดือนมกรา)
หลังจากรอมาสามวันไม่มีอะไรทำก็เลยเข้าเวปฯเรานี่แหละ ศึกษารายละเอียดว่าอะไรควรเลือกควรดูอย่างไร
สุดท้ายเข้าห้องขายของจนเจอกับกระทู้หนึ่งขายชุด Bostwick ที่ต้องการพอดีก็เลยโทรคุยพร้อมนัดรับของ
1.Power SBA-8040
2.คู่หน้า BOS-GP6.5 แยกชิ้น
3.คู่หลัง BOS-SB6DC แยกชิ้น
หลังจากได้ของมาก็กลับไปที่ร้านเดิม ถามราคาค่าติดตั้งกับสายต่างๆ ราคารวม 3500 ก็โอเครับ แต่คิวยังไม่มี
อาการเหมือนไม่อยากรับงาน เซ็งเลยที่นี้เอายังงัยต่อดีล่ะ เอาว่ะไหนๆก็ไหนติดตั้งเองก็ได้ข้อมูลก็หาเอาในเวปฯ
นี้แหละ แต่ยังขาดสายต่างๆก็เลยไปเลือกซื้อมาตามนี้
4.สายสัญญาณ Monster interlink 200 ยาวสองเมตร สองเส้น(คู่หน้าและหลัง)
5.สายสัญญาณ Monster interlink 400MKII ยาวสองเมตร หนึ่งเส้น(สำหรับSub)
6.สายลำโพง Monster XP สำหรับคู่หน้าและหลัง
7.สายลำโพง Monster S12 สำหรับ Sub
8.สายไฟ Prism #8 , #4
9.กล่องฟิวส์ เข้า 1 ออก 2 Spirit
หลังจากได้ของครบก็ลงมือติดตั้ง เริ่มจากแดมป์ประตูสองชั้นทั้งสี่บานและบานท้าย เดินสายลำโพง(มีปลอกฉนวนหุ้มทุกเส้น)
ติดตั้งลำโพง ติดตั้งครอสฯ เข้าสายลำโพงโดยการเข้าหางปลาและบัดกรีขั้วทุกจุด จบจากลำโพงก็มาวาง Power ใต้เบาะคนนั่ง
เดินสายไฟ(มีฉนวนเป็นท่อผ่าสีดำ)จากหน้ารถเข้าช่องฝั่งซ้าย(เดินข้างกล่อง cpu รถ)วางเลาะตามแนวขอบประตูมาใต้เบาะ
ตามด้วยเดินสายสัญญาณจากท้ายเครื่อง G9 (ผ่านปลั้ก RCA ของป๋าAmp) เดินสายเลาะแนวกลางมาเข้าใต้เบาะ(ไม่ข้ามสายไฟ)
ส่วนสายรีโมท(อันนี้ งง ตอนไล่สายในตารางบอกว่าใช้สายสีน้ำเงินแถบขาว(24)ข้างๆเป็นสีม่วงหาสายไม่เจอครับยิ่ง งง เข้าไป
อีกหายไปไหนว่ะ) แก้ปัญหาโดยการถอดเอาสายสีน้ำตาลดำ(12)ของอีกฝั่งมาใช้แล้วก็เดินด้วยสาย #16awgมาเข้าที่ power
การเข้าขั้วสายลำโพง สายไฟที่ power ใช้การบัดกรีที่ปลายทองแดงแล้วเข้าตามขั้ว เดินสายกราวด์ที่ power ด้วยสายไฟ#8 ยาว
เก้านิ้วเข้าที่จุดกราวด์ร่วมข้างคันเกียร์(ถอดขั้วเดิมออกขัดสีที่ตัวถังออกแล้วยึดกราวด์ลงไป) เสร็จแล้วก็มาต่อสายไฟ#4 ยาวเก้านิ้ว
จากขั้ว + แบตมาเข้ากล่องฟิวส์ สรุปเดินสายเรียบร้อย ต่อไปก็ทดสอบระบบบิดสวิทช์กุญแจหนึ่งแก็ก ไฟที่วิทยุโชว์ปกติเปิดวิทยุ
ไฟเข้า power ปกติ ปรับทุกอย่างเป็นศูนย์ ทั้งวิทยุและ power เริ่มเร่งเสียงที่วิทยุไปเลข 10 เสียงเพลงเริ่มดังแต่ไม่มาก ปรับ gain
ที่ power 15 นาที เสียงเพลงดังขึ้นตามปกติ เริ่มใจชื้นล่ะสำเร็จแล้วทุกอย่างทำงานปกติ เสียงที่ออกมาโดยยังไม่มีการปรับแต่งก็โอเค
ฟังได้จบเพลง บิดกุญแจแก็กที่สอง ไฟหน้าปัดรถโชว์ปกติแต่ที่ไม่ปกติคือมีเสียงวี๊ดออกที่ลำโพง(ดังเอาเรื่องอยู่ แค่บิดกุญแจยังไม่ได้
สตารท์เครื่องเลยดังซ่ะแล้ว) ลองเหยียบคันเร่งก็มีเสียงวี๊ดเพิ่มตามการเหยียบแป้น งง เข้าไปอีกลองสตาร์เครื่องรถที่นี้ไปกันใหญ่เสียง
มาเป็นจังหวะการเหยียบแป้นเลยบวกกับเสียงจิ้งหรีดอีก ที่นี้งานเข้าล่ะตู หน้าเริ่มมืดตาเริ่มลายพาลปวดหัวเพิ่มเข้าไปอีก นั่งมึนอยู่พักใหญ่
ลองไล่เช็คสายไฟ ระบบกราวด์ สายสัญญาณ ทุกจุดแน่นและก็ปกติ พอดับเครื่องเสียงวี๊ดก็หายไปเลย ลองเช็คชุด power กับลำโพงที่
ติดเข้าไปใหม่ โดยการถอดสายสัญญาณออก บิดกุญแจติดเครื่องเปิดวิทยุก็ไม่มีเสียงกวน เอาสายสัญญาณเสียบกลับเสียงกวนก็มาอีก
ลองเอาสายไฟแตะที่ขั้วกราวด์ของ power มาแตะที่ตัวถังก็ไม่หาย แตะที่เครื่องวิทยุก็ไม่หาย เดินกราวด์จากแบตมาที่ power โดยตรง
ก็ไม่หาย ลองยกสายสัญญาณลอยจากพื้นก็ไม่หาย สรุปมึนไปอีกพักนึ่ง เอารถวิ่งไปที่ร้านติดตั้ง(คนล่ะร้านกับที่ไปคุย)บอกอาการ
เจ้าของร้านก็ออกมาดูให้ ไล่ดูทุกจุดทั้งการวางสาย การลงกราวด์ การเข้าขั้ว เช็คให้ทุกอย่างทุกจุดที่น่าจะเป็นสาเหตุ แต่ทุกอย่างก็ปกติ
เจ้าของร้านก็เลยแนะนำให้ไปทำกราวด์ที่วิทยุเพิ่ม คือ หาจุดกราวด์ในเครื่องเอามาลงที่รถเพิ่ม เหมือนกราวด์ไม่พอ และแนะนำอีกว่า
อาการนี้หนักเอาเรื่องอยู่ ใส่ตัวกันกวนไม่น่าหายน่าจะไม่จบ(ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและบริการครับ ร้านเล็กๆแต่มากน้ำใจ) ที่นี้ก็ถอด
วิทยุออกมาเลยครับ รื้อกันเป็นชิ้นๆ ก็มาเจอจุดที่ต่อกราวด์เพิ่มได้ เป็นแผ่นล่างสุดใกล้ขา(13) มี C ตัวใหญ่ เลยเอาจุดนี้ต่อสายไฟ#8
ยาวสิบนิ้ว ออกมาเข้าหางปลาเบอร์สิบ ประกอบร่างกลับคืน เอามาติดตั้งในช่องเดิมได้ตำแหน่งจุดลงกราวด์ใหมพอดี เป็นน๊อตเบอร์สิบ
เดิมที่ยึดเข้ากับคานขวาง ลองเปิดระบบดูอาการเหมือนเสียงกวนยังคงอยู่เหมือนเดิม ลองถามอากรู๋แล้วการตรวจเช็คพื้นฐานก็ทำหมดแล้ว
ถึงทางตันสำหรับผมล่ะครับ ยังไม่อยากใส่อุปกรณ์เสริมเลยรบกวนถามป๋าๆในนี้ก่อนครับ มีท่านไหนเคยเจอปัญหาเดียวกันนี้และแก้หายบ้างครับ
 Sad Sad Sad Sad
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:28:27 pm »

ตอนผมติด HD Player ต่อกับ G9 (V6) ก็มีเสียงวิ๊ดตอนที่สตาร์ทเครื่องยนต์เหมือนกันครับ...ยิ่งเร่ง Volume เสียงวิ๊ดก็ยิ่งดัง
เลยแก้โดยวิธีติด Noise Filter คั่นระหว่าง HD Player <> AUX in G9 ครับ...ปัจจุบันเสียงวิ๊ดหายไปแล้วครับ...แต่ จขกท.ติด Power Amp. ไม่แน่ใจครับ..ต้องรอท่านอื่นที่เชี่ยวชาญครับ

บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:35:58 pm »

ตอนผมติด HD Player ต่อกับ G9 (V6) ก็มีเสียงวิ๊ดตอนที่สตาร์ทเครื่องยนต์เหมือนกันครับ...ยิ่งเร่ง Volume เสียงวิ๊ดก็ยิ่งดัง
เลยแก้โดยวิธีติด Noise Filter คั่นระหว่าง HD Player <> AUX in G9 ครับ...ปัจจุบันเสียงวิ๊ดหายไปแล้วครับ...แต่ จขกท.ติด Power Amp. ไม่แน่ใจครับ..ต้องรอท่านอื่นที่เชี่ยวชาญครับ


^
^
  Noise Filter คั่นระหว่าง HD Player <> AUX in G9 ตัวนี้คั้นที่สายสัญญาณใช่ไหมครับป๋า
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
danupan
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438


« ตอบ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 01:03:31 pm »

น่าจะต้องแก้ไที่แอมป์

เพราะแอมป์ มันจะขยายทุกอย่าง ที่ผ่านตัวมัน รวมทั้ง นอยส์ ด้วย ถ้า แอมป์ เกรดดี ๆ มันสามารถตัด นอยส์ ออกไปได้

แต่ถ้า แอมป์ เกรด ล่างๆ มันก็จะมีเสียงกวน แต่ช่างบางคน ก็จะใช่  นอยส์ฟิวเตอร์เข้าไป ซึ่งตัวนี้ มันจะกรอง และดรอปสัญญาณ ทุกอย่าง ที่ผ่านตัวของมัน ทำให้คุณภาพเสียง ที่มาจากฟอน

เสียงดูอับๆ ไม่สดใส

และการเดินกราว ก็มีส่วน

ตอนปิดเครื่องเสียง มีเสียง ดับ ตู๊บ เบาๆ มันครับ

บันทึกการเข้า
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 01:20:12 pm »

น่าจะต้องแก้ไที่แอมป์

เพราะแอมป์ มันจะขยายทุกอย่าง ที่ผ่านตัวมัน รวมทั้ง นอยส์ ด้วย ถ้า แอมป์ เกรดดี ๆ มันสามารถตัด นอยส์ ออกไปได้

แต่ถ้า แอมป์ เกรด ล่างๆ มันก็จะมีเสียงกวน แต่ช่างบางคน ก็จะใช่  นอยส์ฟิวเตอร์เข้าไป ซึ่งตัวนี้ มันจะกรอง และดรอปสัญญาณ ทุกอย่าง ที่ผ่านตัวของมัน ทำให้คุณภาพเสียง ที่มาจากฟอน

เสียงดูอับๆ ไม่สดใส

และการเดินกราว ก็มีส่วน

ตอนปิดเครื่องเสียง มีเสียง ดับ ตู๊บ เบาๆ มันครับ


^
^
  ตัวนี้มี filter ในตัวครับปรับไว้ที่ FLAT ครับ ตอนปิดเครื่องเสียงไม่มีเสียง ตุ๊บ ครับป๋า 
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2014, 07:31:03 pm »

 Sad เพิ่มเติมครับเจ้าอ้วนดำผมก่อนหน้านี้ก็
1.อัพเกรดระบบกันขโมย A...
2.ติดเซ็นเซอร์สัญญาณถอย
3.ติดตั้งแก็ส LPG
4.ติดตั้งคันเร่งไฟฟ้า(ใช้ปลั้กพ่วงไม่ตัดต่อสายไฟ)
5.ติดตั้งโวลท์สเตบิไรท์เซอร์พร้อมสายกราวด์สามเส้น
5.1ลงตัวถังหน้าแบตฯคู่ตำแหน่งสายเดิม
5.2ลงเสื้อสูบคู่ตำแหน่งสายเดิม
5.3ลงฝาสูบคู่ตำแหน่งฝาเดิม
6.ติดตั้งเดย์ไลท์(ต่อพ่วงสาย ACC แผงฟิวส์ในรถ ตอนนี้ปลดออกแล้ว)
วันนี้อ่านเจอเรื่องการเช็คไฟลงกราวด์ก็เลยจัดการเช็คดู โดยใช้หลอดไฟในห้องโดยสาร(12V 8W)
วิธีการเช็ค
1.ปิดสวิทช์ไฟในห้องโดยสารทั้งสามจุด
2.ปิดประตูทุกบาน
3.ถอดขั้วลบที่แบตฯและถอดขั้วบวกของโวลท์สเตบิไรท์เซอร์ออก
4.ใช้ขั้วหลอดไฟข้างหนึ่งจี้กับสายไฟลบและอีกข้างจี้ที่ขั้วลบแบตฯ
ผลที่ได้ไฟติดสว่างจ้าเลย เอาล่ะที่นี้ งง เข้าไปอีก ตามวิธีเช็คบอกไฟจะติดเรื่อๆหรือไม่ติดเลย งั้นแสดงว่าไฟลงกราวด์
5.ถอดฟิวส์ตำแหน่งไฟในห้องโดยสารออก (13/10A) แล้วทำขั้นตอนที่ 3 ใหม่ ผลไฟดับสนิท ไม่ติดเลย ไม่มั่นใจลองใหม่
ใส่ฟิวส์กลับเช็คซ้ำอีกรอบ ผลที่ได้ไฟติดสว่างจ้า
6.ถอดฟิวส์ตำแหน่งอื่นออก แล้วทำขั้นตอนที่ 3 ใหม่ ผลที่ได้ไฟติดสว่างจ้า
สรุปได้ตำแหน่งฟิวส์ที่มีปัญหา คือ ตำแหน่งไฟแสงสว่างในห้องโดยสาร และฟิวส์ตำแหน่งนี้เกี่ยวกับไฟหน้าปัดที่วิทยุด้วย
ปัญหาต่อมาคือแล้วจะเช็คได้ยังงัยว่าจุดไหนที่ไฟลงกราวด์ครับ
1.อัพเกรดระบบกันขโมย A...(ตรงนี้สายไฟยุ่งเหยิงมากๆ เคยมีปัญหาระบบไม่ทำงาน สตารท์ไม่ได้ ลองขยัยสายดูก็ใช้ได้)
2.ติดเซ็นเซอร์สัญญาณถอย
3.ติดตั้งแก็ส LPG (ตัวนี้ถ้าถอดฟิวส์ที่สายไฟกล่องแก็สออก จะมีปัญหากับระบบแก็สไหมครับ)
เพิ่มปัญหาอีกข้อคือ เปิดไฟหน้าแล้วเหมือนมีเสียงวี๊ดเพิ่มขึ้น(แบตฯเดิม 65 หรือ 68Ah นี่แหละ อายุหนึ่งปี ไม่เคยมีอาการเลย)
ไฟชารท์ที่จ่ายเข้าแบต 14.3V จากหน้าจอของโวลท์สเตบิไรท์เซอร์ จบข้อมูลที่เช็คเพิ่มมาวันนี้ครับ  Sad Sad Sad

บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 09:45:00 am »

 

หายไปวันสองวันเอง  ป๋ามาเปิดกระทู้ยาวยังกับคู่มือแนะ   ..... เด๋วว่างมาแจมด้วย   นี่มันโจทย์ทุกบรรทัดเลยนะนี่ป๋า อู๊ว..... 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 05:28:25 pm »

 Sad สภาพรถตอนนี้เหลือเบาะคนขับอยู่ในรถตัวเดียว ดีนะที่อาทิตย์นี้ ผบ เข้ากะกลางคืน เลยไม่ต้องประกอบเบาะ เวลาผ่านเข้าออกบริษัท
เปิดกระจกให้ รปภ ตรวจพวกถามทุกคน ทำไมเหลือแค่นี้ล่ะพี่ Tongue Tongue ปัญหานี้ช่างยืดยาวนัก คิดทั้งวันคิดทุกวัน สาเหตุมาจากอะไรว่ะ
จุดไหนที่คิดว่าน่าจะเป็นต้นเหตุ ก็ลองรื้อลองแก้หมดแล้ว พอตกบ่ายก็โดดงานออกมานั่งรื้อรถ สี่วันแล้วในหัวมีแต่เรื่องเสียงวี๊ดกับจิ้งหรีด
หน้าดำค่ำเครียดจน ผบ บอกเอาไปให้ร้านแก้ดีกว่าไหม อืม...ขอลองอีกหน่อยน่ะ Sad Sad Sad
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 05, 2014, 08:15:51 pm »

เสียงวีีีดอาจมาจาก ระบบสายไฟเมนครับ กระแสไฟอาจไม่พอ หรืออาจไปคร่อมสายอะไรอยู่ทำให้เกิด noise ผมเคยแก้ไขที่รถแฟนครับ
ลองเดินเมน จากแบตมาเครื่องเสียงใหม่ ต่อลอยๆก่อน ลองดูครับ ใช้สายรีโมทเส้นนะเดิมครับ
ลองดูครับ เหอะ เหอะ เหอะ
บันทึกการเข้า
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 08:42:41 am »

เสียงวีีีดอาจมาจาก ระบบสายไฟเมนครับ กระแสไฟอาจไม่พอ หรืออาจไปคร่อมสายอะไรอยู่ทำให้เกิด noise ผมเคยแก้ไขที่รถแฟนครับ
ลองเดินเมน จากแบตมาเครื่องเสียงใหม่ ต่อลอยๆก่อน ลองดูครับ ใช้สายรีโมทเส้นนะเดิมครับ
ลองดูครับ เหอะ เหอะ เหอะ
^
^
  เดี๋ยวลองดูครับป๋า ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:00:47 pm »

พยายามอ่านจนตาลายป๋า  แก่แล้วยังต้องมาเพ่งอ่านอีก  แต่พยายามอ่านกลัวข้อมูลตกหล่น อ่านแบบมึนมึนหลงไปบ้าง  เลยอยากดึงป๋ากลับมาที่ Basic ก่อนนิดนะ

--- สายไฟที่ต่อมาจาก Bat  ใหญ่อ้วนดีไหมครับ  อ่านไม่เจอในกระทู้ 
--- สายกราวน์ของอุปกรณ์พวก Power ใหญ่ดีไหมครับ
--- การหาที่ลงกราวน์ตัวถังรถ

เอาใจฃ่วยป๋า  ไม่ต้องไปร้านเครื่องเสียงหรอก เด๋วหายมันส์  แถมต้องจ่ายเงินอีก  และอีกอย่างช่างอาจไม่เก่งเท่าเราก็ได้ครับ 

เด๋วว่างว่าง  จะอ่านระเอียดอีก  แล้วแอบดูป๋าไปเรื่อยเรื่อย  อันไหนแจมได้จะแจมครับป๋า    แต่เอาเป็นรูปสายที่เดิน อุปกรณ์ อะไรงี้  มาดูกันมั่งป๋า สภาพแวดล้อมในรถที่ป๋าทำงาน  เพราะตัวหนังสือเพรียวเพรียวสมาชิกเราคงไม่อ่านอะไรยาวยาวได้นานครับป๋า  เอารูปมาแก้เลี่ยนกันนิดก็ดีครับป๋า 55555


บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
moocbr
มันอยู่ในสายเลือด ID:2378
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290



« ตอบ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:40:36 pm »

พยายามอ่านจนตาลายป๋า  แก่แล้วยังต้องมาเพ่งอ่านอีก  แต่พยายามอ่านกลัวข้อมูลตกหล่น อ่านแบบมึนมึนหลงไปบ้าง  เลยอยากดึงป๋ากลับมาที่ Basic ก่อนนิดนะ

--- สายไฟที่ต่อมาจาก Bat  ใหญ่อ้วนดีไหมครับ  อ่านไม่เจอในกระทู้ 
--- สายกราวน์ของอุปกรณ์พวก Power ใหญ่ดีไหมครับ
--- การหาที่ลงกราวน์ตัวถังรถ

เอาใจฃ่วยป๋า  ไม่ต้องไปร้านเครื่องเสียงหรอก เด๋วหายมันส์  แถมต้องจ่ายเงินอีก  และอีกอย่างช่างอาจไม่เก่งเท่าเราก็ได้ครับ 

เด๋วว่างว่าง  จะอ่านระเอียดอีก  แล้วแอบดูป๋าไปเรื่อยเรื่อย  อันไหนแจมได้จะแจมครับป๋า    แต่เอาเป็นรูปสายที่เดิน อุปกรณ์ อะไรงี้  มาดูกันมั่งป๋า สภาพแวดล้อมในรถที่ป๋าทำงาน  เพราะตัวหนังสือเพรียวเพรียวสมาชิกเราคงไม่อ่านอะไรยาวยาวได้นานครับป๋า  เอารูปมาแก้เลี่ยนกันนิดก็ดีครับป๋า 55555



^
^
  เดี๋ยวเสาร์นี้มีเวลาจะรื้อพรมแล้วถ่ายรูปมาให้ดูครับ ส่วนรายละเอียดที่ป๋าถามตามนี้ครับ
--- สายไฟที่ต่อมาจาก Bat  ใหญ่อ้วนดีไหมครับ  อ่านไม่เจอในกระทู้  < แบตฯ เข้ากล่องฟิวส์ เบอร์#4awg(ทองแดงแท้) ยาวประมาณเก้านิ้ว
สายไฟต่อเข้า power 4ch เบอร์#8awg(ทองแดงแท้) ยาวประมาณสองเมตรครึ่ง
--- สายกราวน์ของอุปกรณ์พวก Power ใหญ่ดีไหมครับ < เบอร์ #8awg(ทองแดงแท้) ยาวประมาณเก้านิ้ว
--- การหาที่ลงกราวน์ตัวถังรถ < ตำแหน่งร่วมกราวด์เดิมของรถข้างคันเกียร์ ขัดสีออกเพิ่มจนเห็นเนื้อเหล็กครับ
บันทึกการเข้า

@@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@
@@@089-0921443 หมูครับ@@@
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:04:54 pm »

ป๋า  ตอนเอาสายสัญญานป๋าแอมป์ต่อออกมาหา Power Amp สัญญานมันมีค่าประมาณ 300 mv.  ป๋าเอามาเข้า Power Amp ช่อง สัญญานต่ำนี่หรืออาเข้า High Gain ที่ทำไว้ให้เอาสายสัญญานแรงจากลำโพงมาเสียบไหมครับ  อันนี้เดาแบบ Basic ครับ  เผื่อป๋าจะลืมดูครับ
หรือ Power Amp บางตัวมันเสียบช่องเดียวกัน  แต่มี Switch ไว้ให้สับว่าเป็น Low หรือ High Gain  แล้วน่าจะมี Volume ของ Sensitive level ให้ด้วย  เด๋วมาเยี่ยมเรื่อยเรื่อยนะครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หนึ่ง ปาคาราเมล
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



« ตอบ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 05:28:01 pm »

เสียงวีีีดอาจมาจาก ระบบสายไฟเมนครับ กระแสไฟอาจไม่พอ หรืออาจไปคร่อมสายอะไรอยู่ทำให้เกิด noise ผมเคยแก้ไขที่รถแฟนครับ
ลองเดินเมน จากแบตมาเครื่องเสียงใหม่ ต่อลอยๆก่อน ลองดูครับ ใช้สายรีโมทเส้นนะเดิมครับ
ลองดูครับ เหอะ เหอะ เหอะ
^
^
  เดี๋ยวลองดูครับป๋า ขอบคุณครับ 

ไล่เมนที่เข้า Front ใหม่ด้วยครับ ลองต่อลอยๆ แยกดูก่อน ผมว่าไม่แน่ อาจเหมือนในรถแฟนผม เกิดเสียงวี๊ดตอนเปลี่ยน Front ใหม่ เลยลองเดินไฟใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
bus
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2014, 09:56:55 pm »

เคยเป็นตอนใส่ampรถpaแต่เป็นดีเซล1ตรวจสายกราวด์ที่ลงตัวถังต้องแน่น2สายไฟจากแบตไม่ไกล้หรือทับสายสัันญาน3สายสันญานต้องไม่ขดซ้อนทับกัน จัดระบบสายใหม่น่าจะหาย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 20 คำสั่ง