Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเจอบ้าง อากาศเย็น Heater ทำงาน แต่คูแล้นท์ในหม้อพักหาย  (อ่าน 8588 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 09:28:04 am »

ไม่ทราบป๋าท่านใด เจอบ้าง เวลาอากาศหนาวๆ ปรับองศาอุณหภูมิ มาใกล้ๆ 30 องศาจะมีลมร้อน อุ่นๆ ออกมา ผมทำบ่อยๆ (20-21-22 ธค. มันหนาวครับ) ประมาณ 3  วันมาเช็คดูน้ำหม้อพัก อ้าวหายเกือบหมดเลย ดีน่ะดูก่อนกลับเข้ากรุงเทพ พอดีวิ่งไปหนองคาย ก่อนไปยังมีอยู่ขีด Max น่ะ  ขาจะกลับเหลือแค่ปิ่มๆ รูท่อเอง เกือบไปแล้ว ซื้อจากโลตัสมาเติม 1 ลิตร เท่าเดิมพอดี เท่ากับหายไป 1 ลิตร 
แต่อากาศที่หนองคายช่วงนั้นหนาวมากกว่า กทม. เวลาขับรถก็เลยปรับให้มันอุ่นๆ ตลอดไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย  หรือสาเหตุมาจากการวิ่งทางไกล มันก็ไม่เคยเป็นน่ะครับ เพิ่งเป็นตอนอากาศหนาวๆ ครับ ป๋าท่านใดเป็นแบบผมบ้าง เช็คตามพื้นก็ไม่มีรอยรั่วน่ะครับ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 11:39:36 am »

อุ๊บ อันน้น่าสงสัยป๋าเด๋วถามป๋า Karn .ให้    ป๋า Karn ถ้าอ่านอยู่เข้ามาจอยหน่อย  อาการเดียวกันไหม ชักเข้าเค้าป๋า  เด๋วโทรหาป๋า Karn ก่อน  มีป๋าท่านนึงไม่ค่อยได้ขึ้นกระทู้เท่าไรนานมาแล้ว  แกถนัดระดับเทพเทพเลยในเวบ  จำชือ่ไม่ได้ดูกระทู้เก่าเรื่องแอร์ของเขา  แล้วป๋าเขาเข้าใจเรื่องแอร์ Pajero แบบมากมาก  ถ้าป๋าท่านที่กล่าวได้อ่านแวะมาให้ความรู้เราหน่อยครับ  อันนี้น่าสนใจมากเรื่องการนำความร้อนมาปรับอุณหภูมิของ Pa เรานี่   ช่วยแวะมาหน่อยครับ   ว่าเรื่องนี้เกียวกันไหม อย่างไรครับ  ใช้น้ำร้อนหรือ ขดลวด Heater ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2014, 01:09:21 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 21, 2014, 01:13:26 pm »

ผมเปิดแอร์ร้อนๆ (30) แบบนี้มาเกือบเดือนแล้วนะครับป๋า
ประมาณ 30 นาที (ตี 5   ถึง ตี 5 ครึ่ง) น้ำหม้อพัก ยังอยู่เท่าเดิมนะป๋า
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 12:12:02 pm »

ป๋า Paul ผมยังติดต่อป๋า Karn ไม่ได้ครับ  ลองตรวจดู สายน้ำหม้อต้มดูก่อนสิครับ  มีทั้งหมด 4 จุด

จุด 1.  น้ำออกจากเครื่องไปหาหม้อต้ม
จุด 2.  สายจากเครื่องมาเข้าหม้อต้ม
จุด 3.  สายน้ำออกจากหม้อต้มไปหาเครื่อง
จุด 4.  น้ำออกจากหม้อต้มกลับไปหาเครื่องยนต์

4 จุดนี้ดูว่ามีคราบสีเขียวของน้ำหม้อน้ำเลอะหรือไม่ครับ

ถ้ามี จัดการได้เองเลยครับ   ตัดปลายสายเข้ามา 2 cm. หรือมากกว่า  แล้วรัดเข็มขัดตัวใหม่ได้เลย  ลองดูครับ

เผื่อจะใช่  จะได้ไม่ต้องเหนื่อยไปหาจุดที่ไหนอีกครับ   แล้วถ้าน้ำที่ยังไม่เคยถ่าย  มากก่อนเลย  ก็เอาสะทีไปเลย ที่ทุก 40000 โล กำลังดีครับ
เจอเหตุแล้วแจ้งให้เรารู้นิดนะครับ  เป็นวิทยาหาน  joob joob joob joob
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 12:35:16 pm »

ป๋า Paul มาแล้วครับ ป๋า Karn น่าจะได้คำตอบแล้ว แต่ต้องลองทดสอบดูใหม่ เปิด ลมอุ่น หายไปเยอะทุกที หารุซึมไม่มี
เด๋วผมตามหาป๋าท่านนึงที่รู้ระบบแอร์ Pa ดีมาช่วยขยายความว่า   ระบบลมร้อนรถเราใช้ แท่งความร้อนหรือ น้ำร้อน หรือการ Reverse ทิศทางของน้ำยาแอร์ มาปล่อยความร้อนให้ระบบ 
แต่ระบบแท่งความร้อน น่าจะไม่ใช่เพราะกินไฟรถมหาศาล คงไม่มีการ Design ออกมาแบบนั้นครับ

พยายามหาป๋าท่านนั้นอยู่ในกระทู้เก่าครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
pon306
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 12:37:47 pm »

ขอผมก็ปกติคับน้ำในหม้อสำรองไม่ยุบคับ
บันทึกการเข้า

DI3388  line ID pon306
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 12:42:25 pm »

กำลังส่ง Pm ไปหาป๋าท่านนี้มาช่วยแจงครับ  หาเจอแล้ว อิ...

GUNT@NERY
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 01:15:47 pm »

มาแล้วครับ กราบขออภัยครับที่เรียกแล้วไม่มา
  

ของผมนี่แห้งเลยครับ ไปเช็คที่ศูนย์มา ช่างบอกว่าตอนเช็ค40.000โล อาจจะไม่ได้ไล่อากาศในระบบออกเลยทำให้น้ำเข้าไปแทนที่ แต่เมื่อสองวันที่ผ่านมาอากาศเย็นลงตอนเช้าขับรถไปส่งลูกก็เปิดฮีทเตอร์ ผลปรากฎว่า น้ำลดระดับลงอีกจากที่เติมมาแล้วนิ่งๆ พรุ่งนี้ว่าจะลองไม่เปิดฮีทเตอร์ดูครับ  ขับมิตซูนี่มีแต่เรื่องให้ตื่นเต้นได้ตลอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2014, 01:26:45 pm โดย KARN2519 » บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 10:58:33 pm »

PJS V6 หลายๆคันที่เข้ามาติดแก๊สกับ URC เมื่อช่างถอดท่อไอดีไปเจาะ
จะพบว่ามีคราบน้ำรั่วที่เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น ที่ด้านหลังเครื่องครับ

ถ้าคันไหนมีคราบน้ำรั่ว ก็จะแก้ไขถอดออกทำความสะอาดและใส่กาวประเก็นให้ใหม่ทุกคัน มันก็จะไม่รั่วอีกครับ
ไม่แน่ใจว่าจะเป็นตรงจุดนี้กันหรือเปล่า   แต่จะเช็คยากสักหน่อยเพราะท่อไอดีบังอยู่ แต่ก็สามารถเช็คได้ครับ ลองตรวจเช็คกันดูครับ
บันทึกการเข้า

Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 22, 2014, 11:23:21 pm »

มาแล้วครับ กราบขออภัยครับที่เรียกแล้วไม่มา
  

ของผมนี่แห้งเลยครับ ไปเช็คที่ศูนย์มา ช่างบอกว่าตอนเช็ค40.000โล อาจจะไม่ได้ไล่อากาศในระบบออกเลยทำให้น้ำเข้าไปแทนที่ แต่เมื่อสองวันที่ผ่านมาอากาศเย็นลงตอนเช้าขับรถไปส่งลูกก็เปิดฮีทเตอร์ ผลปรากฎว่า น้ำลดระดับลงอีกจากที่เติมมาแล้วนิ่งๆ พรุ่งนี้ว่าจะลองไม่เปิดฮีทเตอร์ดูครับ  ขับมิตซูนี่มีแต่เรื่องให้ตื่นเต้นได้ตลอด

รั่วที่ไหนสักแห่งชัวป์ เค้าไม่ออกแบบระบบให้น้ำหายตอนเปิดฮีทเตอร์หรอกครับ ไม่งั้นพังกันหมด
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 10:45:33 am »

วันนี้ผมช่วยร่วมทดสอบรถผมซึ่งปรกติดี  แต่ไปถ่ายน้ำที่ 40000 โลมาแล้วเช่นกัน โดยเปิด Air Auto ที่ 30C เลย  แล้วเด๋วจะวิ่งอีกสักพักดูว่าจะมีอาการน้ำลดแบบหาจุดที่ออกไม่ได้นี้  เพื่อพิสูจน์ว่าเกิดอะไรขึ้น

บทสงสัย...

เนื่องจากหา Diagram ของระบบแอร์ Auto ของรถเราไม่ได้  แต่พอจะเดาได้จากความน่าจะเป็นได้ว่า  รถเราน่าจะมีระบบ น้ำร้อนของเครื่องมาหมุนเวียนใน Condensor แบบใดแบบหนึ่ง  น่าจะเหมือนระบบน้ำยาแอร์เช่นกัน  และประเด็นคือถ้าผมเดาถูก ( เดาจริงจริงเพราะไม่เคยผ่ามาดูมันงานช้างเลย)
ก็จะมีจุดน่าสงสัยอยู่ที่  เมื่อมีการเปิดวาวล์น้ำร้อนให้หมุนเวียนเลี้ยงในระบบแอร์นี้  แลัวพัดลมตัวที่เป่า Condensor ตัวเย็นตัวเดียวกันนี่แหละจะเป็นตัวเป่าไออุ่นผ่านออกมาจากระบบเป่าออกมาเช่นกัน

เพราะฉนั้น...
  หากเป็นแบบนั้นจริง มีข้อสงสัย2 อย่าง

1.  เมื่อเวลาเราเช็ค 40000 โล มีการถ่ายน้ำในหหหม้อน้ำทิ้ง แล้วเติมใหม่  ช่างก็ทำการไล่ระบบน้ำให้ปแล้วโดยการไล่อากาศ (ซึ่งมีหลายวิธ๊)  เดินเครื่อง  แต่ยังมีอีกจุดที่หลงอยู่คือวาวล์น้ำร้อนที่ Heater Condensor จะไม่เปิดเมื่อเราไม่ได้เดินระบบ Heater ตัวนี้อาจจะทำให้ระบบไล่อากาศออกจากหม้อน้ำ  ไม่ครบ 100%  เมื่อถึงเวลาเราเปิดใช้งานจริง  วาวล์เปิด  ระบบน้ำก็ย่อมลดลงตามช่องว่างท่ยังหลงเหลืออยู่และอากาศก็กว่าจะไล่ตัวเองหนีออกมาจากจุดนั้นเพื่อหาทางออกอีีกพักใหญ่  เมื่อน้ำเย็นลงจากการดับเครื่องก็ย่อมดูดกลับจากถังสำรองมาเติมเต็ม   แต่ถ้าเกิดจากประเด็นนี้  จะต้องมีจุดที่อื่มตัวเมื่อระบบน้ำถูก Refill โดยเราน่าจะไม่เกิน 2 รอบการตรวจระดับ

2. ถ้าข้อสันนิษถานจริงว่ามี Hot Water Condensor ถูกบรรจุอยู่ในระบบลมเป่าแอร์  หากมีการรั่วซึมแล้วจุดเหล่านี้ อยู่ในถังบรรจุหรือตู้แอร์   น้าสีเขียวก็จะซึมหรือรั่วออกมาแล้วที่เราหาจุดซึมกันไม่เจอจากทุกที่ ก็เพราะว่า มันไหลไปทางท่อ Drain น้ำทิ้งของระบบตู้แแอร์นั่นหรือไม่ หากมีการรั่วซึม

      2.1 บททดสอบถ้าทำข้อ 1. แล้วยังพร่องอยู่ไม่เลิก   ลองติดเครื่องอยู่กับที่แล้วเปิดลมร้อน 30C    เอาถาดไปรองใต้ท้องรถตรงท่อน้ำแอร์ไหลออกมา   แล้วทิ้งไว้เหมือนจอดรอใครอยู่   ถ้าเราเปิด Heater แล้วไม่น่าจะมีน้ำไหลออกมาได้ ยกเว้นน้ำค้างตู้  แต้ถ้าเจอน้ำไหลหยดออกมาสีเขียว  ก็จะได้รมีเหตุผลให้เปิดตู้แอร์กันแล้วละ

3. จุดรั่วซึมที่ป๋า URC แชร์มา  น่าสนใจมากมาก   ก็ลองไล่ดูกันนะครับป๋า

****** ไม่ใช่ช่างแอร์ครับ  แต่ถ้าอยากรู้อะไรแล้ว  มักไม่รอด Punpun เพราะผมจินตนาการได้เก่งและ  ควานหากันถึงรากแก้วกันเลย ครับ    ********
รายงานผลกันเรื่อยเรื่อยนะครับ   แชร์ความเห้นกันออกมา  ผิดถูก ไม่เป็นไร  เพราะเจตนาคือ  ร่วมคิดร่วมแก้ครับ  เดากันมาก็ยังดีกว่าปล่อยเรื่องนี้ออกไป  เพราะ V6 ที่มี Air  แบบ Auto เมื่อเจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ประโยชน์จากทุกมุมแชณ์  มุมคาดเดากันได้ครับ.. red heart red heart red heart รักบ้านเรา
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
rin_aa
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


มิตรภาพไร้พรมแดน


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 01:42:36 pm »

วันนี้ผมช่วยร่วมทดสอบรถผมซึ่งปรกติดี  แต่ไปถ่ายน้ำที่ 40000 โลมาแล้วเช่นกัน โดยเปิด Air Auto ที่ 30C เลย  แล้วเด๋วจะวิ่งอีกสักพักดูว่าจะมีอาการน้ำลดแบบหาจุดที่ออกไม่ได้นี้  เพื่อพิสูจน์ว่าเกิดอะไรขึ้น

บทสงสัย...

เนื่องจากหา Diagram ของระบบแอร์ Auto ของรถเราไม่ได้  แต่พอจะเดาได้จากความน่าจะเป็นได้ว่า  รถเราน่าจะมีระบบ น้ำร้อนของเครื่องมาหมุนเวียนใน Condensor แบบใดแบบหนึ่ง  น่าจะเหมือนระบบน้ำยาแอร์เช่นกัน  และประเด็นคือถ้าผมเดาถูก ( เดาจริงจริงเพราะไม่เคยผ่ามาดูมันงานช้างเลย)
ก็จะมีจุดน่าสงสัยอยู่ที่  เมื่อมีการเปิดวาวล์น้ำร้อนให้หมุนเวียนเลี้ยงในระบบแอร์นี้  แลัวพัดลมตัวที่เป่า Condensor ตัวเย็นตัวเดียวกันนี่แหละจะเป็นตัวเป่าไออุ่นผ่านออกมาจากระบบเป่าออกมาเช่นกัน

เพราะฉนั้น...
  หากเป็นแบบนั้นจริง มีข้อสงสัย2 อย่าง

1.  เมื่อเวลาเราเช็ค 40000 โล มีการถ่ายน้ำในหหหม้อน้ำทิ้ง แล้วเติมใหม่  ช่างก็ทำการไล่ระบบน้ำให้ปแล้วโดยการไล่อากาศ (ซึ่งมีหลายวิธ๊)  เดินเครื่อง  แต่ยังมีอีกจุดที่หลงอยู่คือวาวล์น้ำร้อนที่ Heater Condensor จะไม่เปิดเมื่อเราไม่ได้เดินระบบ Heater ตัวนี้อาจจะทำให้ระบบไล่อากาศออกจากหม้อน้ำ  ไม่ครบ 100%  เมื่อถึงเวลาเราเปิดใช้งานจริง  วาวล์เปิด  ระบบน้ำก็ย่อมลดลงตามช่องว่างท่ยังหลงเหลืออยู่และอากาศก็กว่าจะไล่ตัวเองหนีออกมาจากจุดนั้นเพื่อหาทางออกอีีกพักใหญ่  เมื่อน้ำเย็นลงจากการดับเครื่องก็ย่อมดูดกลับจากถังสำรองมาเติมเต็ม   แต่ถ้าเกิดจากประเด็นนี้  จะต้องมีจุดที่อื่มตัวเมื่อระบบน้ำถูก Refill โดยเราน่าจะไม่เกิน 2 รอบการตรวจระดับ

2. ถ้าข้อสันนิษถานจริงว่ามี Hot Water Condensor ถูกบรรจุอยู่ในระบบลมเป่าแอร์  หากมีการรั่วซึมแล้วจุดเหล่านี้ อยู่ในถังบรรจุหรือตู้แอร์   น้าสีเขียวก็จะซึมหรือรั่วออกมาแล้วที่เราหาจุดซึมกันไม่เจอจากทุกที่ ก็เพราะว่า มันไหลไปทางท่อ Drain น้ำทิ้งของระบบตู้แแอร์นั่นหรือไม่ หากมีการรั่วซึม

      2.1 บททดสอบถ้าทำข้อ 1. แล้วยังพร่องอยู่ไม่เลิก   ลองติดเครื่องอยู่กับที่แล้วเปิดลมร้อน 30C    เอาถาดไปรองใต้ท้องรถตรงท่อน้ำแอร์ไหลออกมา   แล้วทิ้งไว้เหมือนจอดรอใครอยู่   ถ้าเราเปิด Heater แล้วไม่น่าจะมีน้ำไหลออกมาได้ ยกเว้นน้ำค้างตู้  แต้ถ้าเจอน้ำไหลหยดออกมาสีเขียว  ก็จะได้รมีเหตุผลให้เปิดตู้แอร์กันแล้วละ

3. จุดรั่วซึมที่ป๋า URC แชร์มา  น่าสนใจมากมาก   ก็ลองไล่ดูกันนะครับป๋า

****** ไม่ใช่ช่างแอร์ครับ  แต่ถ้าอยากรู้อะไรแล้ว  มักไม่รอด Punpun เพราะผมจินตนาการได้เก่งและ  ควานหากันถึงรากแก้วกันเลย ครับ    ********
รายงานผลกันเรื่อยเรื่อยนะครับ   แชร์ความเห้นกันออกมา  ผิดถูก ไม่เป็นไร  เพราะเจตนาคือ  ร่วมคิดร่วมแก้ครับ  เดากันมาก็ยังดีกว่าปล่อยเรื่องนี้ออกไป  เพราะ V6 ที่มี Air  แบบ Auto เมื่อเจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ประโยชน์จากทุกมุมแชณ์  มุมคาดเดากันได้ครับ.. red heart red heart red heart รักบ้านเรา

like
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 23, 2014, 01:45:34 pm »

ต้องขอบคุณป๋า Punpun และทุกท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม  รอยรั่วซึมไม่มีครับ พอดีครบ 50,000 กิโลเดี๋ยวให้เค้าดูให้อีกที  ผมก็ว่าน่านสิทำไมน้ำมันหายหว่า Huh?
ล้นจริงๆ เลยน้องปา ของเราอิอิ นี่ไมล์เกิน 50,000 ไป 10 กิโลแล้ว เวลารถมีปัญหาอะไร MMTH จะอ้างไม่รับผิดชอบอีกอ่ะเปล่าน่ะ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 10:14:57 am »

ป๋า ป๋าครับ...

เริ่มน่าสนใจขึ้นมาแล้ว    วันนนี้ตอนเช้า  เปิดฝากระโปรงดู (กระโปรงรถครับ  เสียดายที่ลืม Mark ไว้ แต่ดูเหมือนจะอุป ทานไปไหมไม่รู้  มันดูจะลงไปนิดนิด  เด๋ววันนี้ดูใหม่   ทนขับรถร้อนร้อนเอาหน่อย  ปรับ 30 C เลย   ชักน่าสงสัย  น่าสนใจแล้วสิ   ปรกติรถผมไม่เปิด Heater เลย  และน้ำก็ไม่เคยเติมเลย  ตั้งแต่ติดแก็สผ่านมา 40000 กว่าแล้ว   ก็มาถ่ายตอน 40000 แต่ก็ไม่มีการแหว่งเลยมาหลายสัปดาห์แล้ว  แต่ตอนนี้อยากลองของสะหน่อย  อยากรู้ว่าเหตุเป็นไฉน   เด๋วป๋า Karn จะเครียดที่หาจุดหาเหตุไม่เจอ  ทั้งป๋า Paul และป๋า Karn มีอะไรคืบหน้ามาเล่ากันนะครับ    ผมจะทดลองเสริมให้ด้วย   หากเรื่องนี้หาเหตพบ  และเป็นข้อสรุปได้  เราจะได้รู้ว่าอะไรเป็นเหตุ  และแก้ไขอย่างไร  หรือไม่แก้ไขก็ไม่น่าผิดอะไร   หากมันแหว่งเพราะ Effect จาก ระบบแอร์ร้อน เราจะได้ระว้งหมั่นดูเวลาหนาหนาว    และขอตั้งชื่ออาการหรือโรคนี้ให้เข้าใจกันง่ายง่ายว่า  " โรค..น้ำเขียวหายไปไหน"  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

จริงอยู่อย่างป๋าป๋าว่า มันต้องรั่วที่ไหนสักแห่ง   แต่อาการของป๋า Karn นี่ดูเหมือนหายเยอะมากจนน่าตกใจ   และหากเราเผลอไม่ตรวจเจอ   เด๋วงานเข้าหนักเลย   อยากให้ป๋าที่ชอบเปิดลมร้อนที่อ่านเจอ   ช่วยหมั่นเปิดดูน้ำดังกล่าวนิดนะครับ   เผื่อจะได้มีข้อมูลมาเพิ่มกันอีกนิดครับ   เพราะป๋า Karn เอง  ป๋า Paul ก็เก่งเหมือนเราเรานี่แหละ  คงลองควานหารอยรั่วซึมกันทุกซอกทุกมุมทีเดียว   และยังมี Mitsu ที่ 0 ที่ช่วยตรวจสอบให้ ป๋า Karn อีก ก็ยังไม่เจอ   แต่เราเว้นเรื่องหายไปแบบผิดปรกติในเครื่องยนต์ไปก่อนครับ  เพราะถ้ามันรั่วแบบไปทางเสื้อสูบหรืออะไรทำนองนั้น   มันต้องมีเรื่อง Heat ขึ้นมาก่อนให้เห้น  และรถก็จะเดินเครื่องไม่ราบเรียบปรกติครับ   แต่ยังไม่ตัดประเด็น   เด๋วค่อยไล่กันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2014, 10:18:10 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 11:02:47 am »

ลองใช้กูเกิล search
"Pajero sport heater manual"
รู้สึกจะมีของรุ่นก่อนหน้านี้ที่ส่งขายยุโรป  อาจจะได้แนวทาง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง