Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครเจอบ้าง อากาศเย็น Heater ทำงาน แต่คูแล้นท์ในหม้อพักหาย  (อ่าน 8590 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 11:58:22 am »

ขอบคุณป๋า Pun มากๆ
วันนี้จะช่วยเปิดกระโปรงดูอีกคันครับ ผมใช้มาเกือบเดือนแล้ว (ที่ 30 องศา ครึ่งชั่วโมงต่อวัน)
แล้วจะมาอัพครับ
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 03:33:21 pm »

ยืนยันครับ  น้ำไม่ลดระดับนะครับ
1. ผ่านตรวจสภาพ 40,000 ก่อนหน้าหนาว
2. เปิดแอร์ 30 องศา ทุกวันช่วงเช้า ระยะเวลาประมาณ 30 นาที
3. เปิดแอร์ 30 องศา มาประมาณ 1 เดือน

ระดับน้ำเท่ากับตอนออกจากศูนย์เมื่อ 40,000 โลครับ

ปล. ห้องเครื่องสกปรกไปหน่อย  

บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 05:09:08 pm »

ขอบคุณมากครับป๋า Cherd  แต่ยังไงก็ยังฝากสมาชิกถ้าเจอกรณีแบบนี้  มาเล่ากันฟังหน่อยครับ    ถ้าป๋า Karn อ่านเจอ  สงสัยจังช่วงนี้มีลดหายไปอีกไหมครับ  ถ้ายังไม่หยุดรายงานหน่อย  สงสัยต้องไล่ดูทุกจุดที่น้ำร้อนวิ่งไปแล้วมังครับ  ถ้ามันหยุดพร่องแล้วก็มาเล่ากันฟังนะครับ
ขอบคุณป๋า Cherd ที่มายืนยันเป็นข้อมูลครับผม
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
thawat22
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 06:12:19 pm »

ของผมก็เป็น คือช่วงเช้า ที่อากาศเย็นจัด แอร์มีลมร้อนออกมา จนทนไม่ไหวต้องปิดแอร์ เหมือนระบบ ฮีตเตอร์ ทำงาน ทั้งๆที่ผมไม่ได้ตั้ง Auto และปรับ 25 องศา และไม่ได้ปรับลมภายนอกเข้า แต่ก็ยังมีลมร้อนออกมา แต่ถ้าเป็นช่วงค่ำตอนกลับบ้านระบบแอร์ ใช้ได้ปกติ หรือสงสัยถึงเวลาต้องพาเข้าศูนย์ ปาผม GT 2.5 ใช้ ประมาณ 2 ปี วิ่ง ไม่ถึง 30000 กม แต่ผมยังไม่ใด้เปิดดูถังพักน้ำ เดี่ยวต้องลองเปิดดูซักหน่อย เพราะเพิ่งมีอาการนี้ได้ 2-3 วัน
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 08:13:54 pm »

ลองได้ครับ ปกติครับ ไม่จำเป็นต้องกดออโต้ และตั้งที่ 30 เพราะเช้าๆ อุณภูมิต่ำกว่า 25 อยู่แล้วครับ
สำหรับหน้าหนาวนะครับ วิ่งรถสักพักจะอุ่นๆ ขึ้นมาเอง

การกดออโต้นั้นก็แค่ออโต้สปีดพัดลมช่วยเท่านั้นครับ ไม่ได้ออโต่อุณภูมิครับ
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 10:09:26 pm »

ของผมก็เป็น คือช่วงเช้า ที่อากาศเย็นจัด แอร์มีลมร้อนออกมา จนทนไม่ไหวต้องปิดแอร์ เหมือนระบบ ฮีตเตอร์ ทำงาน ทั้งๆที่ผมไม่ได้ตั้ง Auto และปรับ 25 องศา และไม่ได้ปรับลมภายนอกเข้า แต่ก็ยังมีลมร้อนออกมา แต่ถ้าเป็นช่วงค่ำตอนกลับบ้านระบบแอร์ ใช้ได้ปกติ หรือสงสัยถึงเวลาต้องพาเข้าศูนย์ ปาผม GT 2.5 ใช้ ประมาณ 2 ปี วิ่ง ไม่ถึง 30000 กม แต่ผมยังไม่ใด้เปิดดูถังพักน้ำ เดี่ยวต้องลองเปิดดูซักหน่อย เพราะเพิ่งมีอาการนี้ได้ 2-3 วัน

ไม่เกี่ยวกับหมุนปุ่มออโต้ครับ ตั้งไว้ 25 ภายนอก เย็นกว่าก็เป็นลมอุ่นครับ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 27, 2014, 04:32:37 pm »

เช็คระยะ 50,000 กิโล ศูนย์ไล่ระบบน้ำไม่เจอจุดรั่ว และคราบน้ำเขียวครับ  งานเข้าสิ แต่วิ่งในกรุงเทพมันปกติน่ะครับ  ตอนไปต่างจังหวัดเจอ อากาศเลขตัวเดียว เลยเปิดอุ่นๆ ทั้งศุกร์ และเสาร์ พอวันอาทิตย์จะกลับ เช็คหน่อย เฮ้ย น้ำเขียวหายไปไหนแล้ว   ตอนแรกๆติด LPG ใหม่เคยเติมเลย Max มันมีพ่นออก แต่แบบนี้ไม่มีพ่น หายไปเฉยๆ งงจุงเบย ระวังโรคนี้กันด้วย หากเป็นแล้วไม่ดูก่อนเดินทาง ไม่ใช่โรคละบาทน่ะครับ เป็นหมื่นหากน้ำในหม้อน้ำหายไปด้วยครับ
 
ป๋า ป๋าครับ...

เริ่มน่าสนใจขึ้นมาแล้ว    วันนนี้ตอนเช้า  เปิดฝากระโปรงดู (กระโปรงรถครับ  เสียดายที่ลืม Mark ไว้ แต่ดูเหมือนจะอุป ทานไปไหมไม่รู้  มันดูจะลงไปนิดนิด  เด๋ววันนี้ดูใหม่   ทนขับรถร้อนร้อนเอาหน่อย  ปรับ 30 C เลย   ชักน่าสงสัย  น่าสนใจแล้วสิ   ปรกติรถผมไม่เปิด Heater เลย  และน้ำก็ไม่เคยเติมเลย  ตั้งแต่ติดแก็สผ่านมา 40000 กว่าแล้ว   ก็มาถ่ายตอน 40000 แต่ก็ไม่มีการแหว่งเลยมาหลายสัปดาห์แล้ว  แต่ตอนนี้อยากลองของสะหน่อย  อยากรู้ว่าเหตุเป็นไฉน   เด๋วป๋า Karn จะเครียดที่หาจุดหาเหตุไม่เจอ  ทั้งป๋า Paul และป๋า Karn มีอะไรคืบหน้ามาเล่ากันนะครับ    ผมจะทดลองเสริมให้ด้วย   หากเรื่องนี้หาเหตพบ  และเป็นข้อสรุปได้  เราจะได้รู้ว่าอะไรเป็นเหตุ  และแก้ไขอย่างไร  หรือไม่แก้ไขก็ไม่น่าผิดอะไร   หากมันแหว่งเพราะ Effect จาก ระบบแอร์ร้อน เราจะได้ระว้งหมั่นดูเวลาหนาหนาว    และขอตั้งชื่ออาการหรือโรคนี้ให้เข้าใจกันง่ายง่ายว่า  " โรค..น้ำเขียวหายไปไหน"  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

จริงอยู่อย่างป๋าป๋าว่า มันต้องรั่วที่ไหนสักแห่ง   แต่อาการของป๋า Karn นี่ดูเหมือนหายเยอะมากจนน่าตกใจ   และหากเราเผลอไม่ตรวจเจอ   เด๋วงานเข้าหนักเลย   อยากให้ป๋าที่ชอบเปิดลมร้อนที่อ่านเจอ   ช่วยหมั่นเปิดดูน้ำดังกล่าวนิดนะครับ   เผื่อจะได้มีข้อมูลมาเพิ่มกันอีกนิดครับ   เพราะป๋า Karn เอง  ป๋า Paul ก็เก่งเหมือนเราเรานี่แหละ  คงลองควานหารอยรั่วซึมกันทุกซอกทุกมุมทีเดียว   และยังมี Mitsu ที่ 0 ที่ช่วยตรวจสอบให้ ป๋า Karn อีก ก็ยังไม่เจอ   แต่เราเว้นเรื่องหายไปแบบผิดปรกติในเครื่องยนต์ไปก่อนครับ  เพราะถ้ามันรั่วแบบไปทางเสื้อสูบหรืออะไรทำนองนั้น   มันต้องมีเรื่อง Heat ขึ้นมาก่อนให้เห้น  และรถก็จะเดินเครื่องไม่ราบเรียบปรกติครับ   แต่ยังไม่ตัดประเด็น   เด๋วค่อยไล่กันไป
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 27, 2014, 07:14:00 pm »

ป๋ายังเหลืออีกจุดนึง

เปิดแอร์ร้อน  ติดเครื่องอยู่กับที่   แล้วเอาถาดวางใต้รถตรงท่อ Drain น้ำแอร์  ถ้ามีเขียวคงเห็นได้ว่ามันอาจรั่วซึมน้อยหรือมากจากสีเขียวถ้ามี
ผมลองดูอยู่เหมือนกัน น้ำยังไม่หายครับ  ถ้ามันหายไปได้ก็น่าจะเหลือจุดเดียวดังกล่าว
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 29, 2014, 09:40:33 am »

เดี๋ยวจะลองดูบ้างว่า น้องเขียวแอบไปไหนฝนช่วงอากาศหนาว ขอบคุณมากครับ  ว่าแต่น้ำที่ร้อนจนกลั่นตัวมันจะไม่มีสีให้เห็นน่ะซิ
บันทึกการเข้า
benzd
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


« ตอบ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2014, 10:58:59 pm »

 อ๋าย!!!!!  หายเหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2014, 12:46:03 am »

เดี๋ยวจะลองดูบ้างว่า น้องเขียวแอบไปไหนฝนช่วงอากาศหนาว ขอบคุณมากครับ  ว่าแต่น้ำที่ร้อนจนกลั่นตัวมันจะไม่มีสีให้เห็นน่ะซิ

กระทู้หายไปนานเลยไม่ทันอ่านครับ    ร้อนหรือกลั่นตัวแล้วสีคงไม่หาย ไปหมดหรอกครับ  เพราะมันไม่ใช่สีครับป๋า   ถ้าผมเดามันน่าจะเป็นสารประกอบพวกตระกูลทองแดงไหมครับ (อันนี้มั่ว) อิ......
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
KARN2519
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #26 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 11:00:37 am »

ขอบคุณมากครับป๋า Cherd  แต่ยังไงก็ยังฝากสมาชิกถ้าเจอกรณีแบบนี้  มาเล่ากันฟังหน่อยครับ    ถ้าป๋า Karn อ่านเจอ  สงสัยจังช่วงนี้มีลดหายไปอีกไหมครับ  ถ้ายังไม่หยุดรายงานหน่อย  สงสัยต้องไล่ดูทุกจุดที่น้ำร้อนวิ่งไปแล้วมังครับ  ถ้ามันหยุดพร่องแล้วก็มาเล่ากันฟังนะครับ
ขอบคุณป๋า Cherd ที่มายืนยันเป็นข้อมูลครับผม

หลังจากที่เป็นเรื่องให้งงงวยกันอยู่สักพัก ศูนย์ก็นัดผมเข้าไปแก้ไข แล้วให้คำตอบว่า อาจมีอากาศค้างอยู่ในระบบตอนนี้ได้แก้ไขและเติมน้ำเขียวให้เป็นที่เรียบร้อย จากตอนนั้นถึงตอนนี้ กลับมาเป็นปกติเหมือนเดมแต่ผมกลับกลายคล้ายๆจะเป็นโรควิตกจริตกังวลเกินเหตุไปเสียแล้วครับ ไม่ว่าจะก่อนออกจากบ้านหรือแวะที่ใหนเป็นต้องเปิดดูระดับน้ำตลอด ขอบพระคุณป๋า PunPun มากๆครับคอยโทรถามแนะนำถามไถ่เป็นห่วงกันตลอด  สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #27 เมื่อ: มีนาคม 11, 2014, 11:26:06 am »

ป๋า Karn ที่ 0 ตอบและทำให้นั้น  มันเป็น Basic มาก  อย่าเพิ่งปักใจเชื่อสะทีเดียว  เรื่องอากาศค้างในระบบนี่  พอเครื่องร้อนเครื่องเย็นน้ำลดเติมน้ำไปสัก 2 - 3 เที่ยวมันก็หายไปแล้วป๋า Karn ครับ
ป๋าอย่าเพิ่งหยุดแอบเหล่ มอง ถังพักน้ำเลยครับ    เพราะป๋าวิ่งไปเติมน้ำไปอยู่แทบทุกครั้งที่มันแหว่งไปอยู่แล้ว   มันน่าจะเลยจุดอากาศหลงเหลือไปนานแล้ว   อย่าเพิ่งตัดใจเลิกตรวจดูทุกวันนะครับ  มันอาจจะมาเยือนอีก  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ป๋าเอาไฟฉายส่องดูทุกจุดที่สายน้ำร้อนวิ่งมาหาหม้อต้มด้วยนะ  มีตะกรันสีเขียวเกาะตามรอยต่อมั่งไหม   ยังยืนยันอีกอย่างนะครับ  ไม่ว่าจะขับรถในสถานะไหนหาก เห็น เกจ์ความร้อนขยับเกินครึ่งละก็  นิดเดียวก็ไม่อนุโลมนะครับ  หาเหตุทันที  ส่วนเรื่องระดับเกจ์ปรกติ  ก็คือครึ่งนึงครับวิ่งน้ำมันและแก็สก็ควรจะเท่ากัน  ยกเว้นมีอะไรผิดปรกติ  จริงอยู่การถ่ายหม้อน้ำออกที่ 40000 โล  แล้วเติมใหม่มันอาจมีอากาศให้ต้องไล่กันบ้าง แต่พอเดินเครื่องไปหลายวันเติมตอนรถเย็นไปหลายรอบ  อากาศมันคงไม่มีที่ซ่อนตรงมุมไหนแล้วมังครับ   ว่าแต่ว่าใครจะถึงแสนโลก่อนกัน อิ  ผม 40000 ก่า เอง อิ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #28 เมื่อ: มีนาคม 14, 2014, 11:15:40 am »

อาการไม่หนาว และวิ่งในเมือง ยังไม่เจออาการน้ำหายไปอีกเลยครับ  เออ... มนุษย์ต่างดาวคงหิวน้ำมากินน้ำในหม้อพักผมไปแน่ๆเลย 
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 21 คำสั่ง