Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้องใหม่ขอคำแนะนำครับ เรื่องติดตั้งแก๊ส  (อ่าน 4570 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
keng2517
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 01:28:48 pm »

สวัสดีครับ พี่ๆ ที่เคยติดตั้งแก๊ส คือเพิ่งออกรถ ปาเจโร่ V6 เครื่องยนต์เบนต์ซิน 3000 เพิงออกมาได้แค่สองวัน กำลังหาช้อมูลการติดตั้งแก๊ส อยากทราบว่า ระหว่าง LPG กับ CNG แตกต่างกันอย่างไง และ CNG มาสามรถใช้ได้กับรถประเภทนี่หรือป่าว และถ้าติดตั้ง LPG ติดตั้งที่ไหนดีครับ ที่มีประกันเครื่องยนต์ด้วย
แบบทดแทน ประกันขากศูนย์มิตซูบิชิ และราคาจะอยู่ที่เท่าไรครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 03:00:34 pm »

ติดได้ทั้ง LPG และ NGV ครับ อยู่ที่ว่าเงื่อนไขของป๋าเอื้ออำนวยกับระบบไหนมากว่า ส่วนผมเลือก LPG เพราะอยู่บ้านนอก หาปั๊ม NGV ยากถึงยากที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 03:22:23 pm »

แนะนำ LPG ครับ ปั๊มหาง่าย ถังไม่หนัก ระยะทางต่อถังวิ่งได้ไกลกว่า ใกล้เคียงน้ำมัน
ติดอู่ไหนดี แก๊สติดที่ไหนก็ได้ครับ อ่านห้องนี้เยอะๆ แล้วพิจารณาเองเลย มีตั้งแต่ถูกยันแพง

เรื่องประกันเครื่องยนต์นี่แล้วแต่อู่ที่ติดครับ อันนี้ผมไม่แน่ใจร้านอื่น แต่ผมติดที่หงษ์ทองมีประกัน "เครื่องยนต์" ให้สามปีด้วย
ส่วนประกันอุปกรณ์แก๊สเสีย แต่ละอู่น่าจะคล้ายๆ กันหมด เพราะเป็นประกันส่วนของอุปกรณ์แก๊ส

มือใหม่แนะนำให้เทียบ แอปเปิ้ลกับแอปเปิ้ลครับ อย่าดูที่ราคาอย่างเดียว
ดูว่า อุปกรณ์แบบนี้ ร้านนี้เท่าไหร่ ร้านนั้นเท่าไหร่  อู่ที่ถูกกว่าได้อุปกรณ์อะไรบ้าง ถอดเจาะหรือไม่
การบริการหลังการขายเป็นยังไง  ติดแล้วอู่จะปิดวันหน้าหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
payusine
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 03:39:58 pm »

เท่าที่ผมค้นอ่านในกระทู้ก่อนไปติด.  ส่วนใหญ่ติดตั้งlpg ครับ ปั๊มlpg มีเยอะกว่าcng มากครับสะดวกรวดเร็วพอๆกับเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันเลยครับ.   ส่วนเรื่องประกันรอท่านอื่นตอบครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า

ID 4166
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 03:59:10 pm »

ขออนุญาติ

คนติด NGV ก็มีนะคับ
ผมเคยเห็นใส่ถังสองลูกเลย แทนยางอะไหล่
แต่มันไม่ค่อยสวย เพราะถังมันอ้วนใหญ่
จริงๆ ถ้าถังมันเล็กแบบ LPG ผมก็ติดนะ แกสถูกกว่าด้วย

ติดแกสแล้ว ร้านก็มักจะรับประกันการติดตั้งให้
แล้วค่ายแกส ก็รับประกันเครื่องยนต์ให้แทนศูนย์ เกือบจะทุกยี่ห้อนะช่วงนี้
ผมว่าไม่ต้องกังวัล กับเครื่องยนต์มากหรอกนะคับ
ลองวิ่งใช้น้ำมันสักระยะก่อน (ผมวิ่งจนจะหมื่นโลเลย)
 


บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
nui na krub
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 07:21:34 pm »

ติดมันทั้งสองอย่างเลยครับป๋า 55   Smiley  ส่วนผมติด LPG  แต่วันนั้นผมเอารถไปตรวจ 1000 โล ไปเจอรถเก๋ง Lancer ตัวก่อน EX แกก็มาเช็คเหมือนกัน รถแกติดทั้งสองอย่างเลย ทั้ง NGV และ LPG
แกติดมานานแล้วแกบอก LPG ถังโดนัท NGV ถังแคบซูล แกบอกใช้มาจะสองแสนโลแล้วสบายกระเป๋ามากๆแกบอกว่าถ้าวิ่งจากโคราชไปทางกรุงเทพและทางภาคตะวันออกแกจะวิ่ง NGV เพราะ
มีปั้มเยอะ แต่ถ้ววิ่งทางอีสานและเหนือแกจะวิ่ง LPG ส่วนน้ำมันเลิกเลย แกยังแนะนำให้ผมติดมันทั้งสองอย่างเลยแต่ผมขออย่างเดียวก่อนฮ่าๆๆ
 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2014, 09:51:36 pm โดย nui na krub » บันทึกการเข้า

ID. 4279 โคราช
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 08:02:45 pm »

Triple Fuel +++  

ถ้ามีใครติดเราจะเรียกว่า  คันแรกของเวบเลยครับ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม    ป๋าย่อถังน้ำมันลงเหลือสัก 10 ลิตรก็พอมังครับ   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  เด๋วเป็นรถขนเชื้อเพลิงไป  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  10 ลิตรไปได้ตั้ง 50-70 Km. เชียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2014, 08:04:33 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 10:02:33 pm »

 . ติดได้ไงอ่ะ หัวฉีดชุดเดียวกันเลยเหรอ 

ใช้รถคุ้มสลัดผัก
บันทึกการเข้า
keng2517
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 11:15:16 am »

ขอบคุณครับ พี่ๆ ทุกท่าน คงต้องลองขับไปสักระยะนึ่งก่อน แต่กินน้ำมันมากเลย ไม่ได้ออกไปไหนเลยครับ คิดผิดที่เลือก เครื่อง 3000 มาเพราะไม่จำเป็นต่อการใช้งานประจำวัน แต่เอามาแล้วก็ต้องหาวิธีแก้ไข ขอบคุณครับพี่ๆ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 12:47:13 pm »

ป๋า อย่าเพิ่งเครียดกับค่่าเช้อเพลิงครับ อ่านหัวข้อดีของ V6 อีกนิดครับ

--- การเลือก V6 เราเลือกเพราะข้อที่ต้องการที่รุ่นอื่นไม่มีครับ
          - เลือกเพราะ อยากใช้เชื้อเพลิง  LPG ที่ตกกิโลเมตรละไม่เกิน 2.50 (ค่าเฉลี่ยที่แย่สุดแล้ว)
          - เลือกเพราะ  พื้นที่โดยสารโดยรวม มากกว่ารถแบบอื่น
          - เลือกเพราะผู้โดยสาร  นั่งอยู่ในตำแหน่งสูง  นั่งสบาย และ ปลอดภัยดีสมราคา
          - ได้เกียร์ Automatic ซึ่งรุ่น 2.4 ไม่มี (เพราะเผื่อ ผ บ  อยากขับมั่ง)
          -  เครื่องยนต์ใหญ่กว่า  ไม่ใช่ตัวแปรการกินเชื้อเพลิงเสียทีเดียว   การใช้ เกียร์ Auto เพื่อแลกกับความสบาย คล่อง ก็แลกกับการกินมาด้วยครับ  ถ้า V6 เกียร์มือเหมือน 2.4 การขับโดยรวมอาจแตกต่างน้อยทีเดียว
          - มี Paddle Shift ให้ใช้งานสะดวกสบาย มันส์มากกว่าเหมือน  ขับเกมส์รถแข่งหยอดเหรียญ
          - การออกตัวและแซง  ตอบสนองทันใจกว่า

มีอีกเยอะแต่เอามา Sheer up กันก่อนป๋า

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

เห้นป๋าเล่น Winsurf ด้วยในรูป  ใส่ Rack ฆลังคา ทำแท่นยึดไปได้สบายเลย น่าสะดวกดี

ขอที่ต้องเหนื่อยกับรถแก็สก็มีครับแต่ไม่น่าถึงกับถอดใจ

    -- เลือกติดแก็ส  บีบโจทย์มาที่ LPG ก่อนก็ดีครับเด๋วไปหาข้อมูลเพิ่มทีหลัง  เพราะจะจบด้วย LPG อยู่ดี ผมว่าเองครับ
    -- หลังจากติดแล้วน่าจะมีค่าเชื้อเพลิงต่อลิตรไม่น้อยหน้า Deisel หรอกครับ
    -- การรับประกันเครื่องยนต์ 100 000 โล ขาด ถ้าเลือกร้านที่มี option นี้ ก็ยังมีได้คืนครับ  แต่เลือกให้ดีนะครับ  ไม่ได้มีทุกร้าน  มีไม่ถึง 5 % ของร้านแก็สนะครับ  แยกให้ถูกระหว่าง ประกันอุปกรณ์แก็ส  และประกันเครื่องแบบ MITSU~ 100000 โล มันคลุมเครื่อนะครับ
    -- ต้องมาตัดสินใจเรื่องว่า  จะติดระบบไหนของ LPG โจทย์ก็เล็กลงมาเรื่อยแล้วครับ  เด๋วก็ได้ที่ดี ถูกใจ
    -- ต้องจ่ายเงินเพิ่มในการติดตั้งอีก 40000-65000 แล้วแต่ระบบไหน
             -- แต่ยังมีระบบจ่ายผ่านบัตร
             -- จ่ายแบบผ่อนชำระมีหลายแบบให้เลือก
          ถ้ามีการใช้งาน ยกตัวอย่างแบบผมก่อน   สมมุติใช้งานเดือนละ 6000 โล  ผมเอาผลต่างจากค่าพลังงานมาผ่อนชำระก็น่าจะพอแล้วครับ คิดที่ผลต่าง 1 บาท ต่อ กิโลเมตรเลยครับ (จริงแล้วมากกว่านั้นเยอะมาก) มีเงินจากผลต่างเดือนละ 6000  ไป 10 เดือนก็น่าจะพอเพียงแล้วครับ
          (ถ้ามีการคิดแบบผลต่างของ น้ำมันในรถคันเดียวกัน  จะกลายเป็น คูณ 3 หรือ 4 )

 ป๋าไม่ได้เลือกผิดหรอกครับผมว่า   อาจปวดหัวในการเลือกใช้พลีงงานนิดนึง  แต่หากศึกษาแล้วเข้าใจดี   ป๋าก็คงจะดีใจที่เลือกสิ่งนี้มาครับ 
           
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 02:49:55 pm »

ขอบคุณครับ พี่ๆ ทุกท่าน คงต้องลองขับไปสักระยะนึ่งก่อน แต่กินน้ำมันมากเลย ไม่ได้ออกไปไหนเลยครับ คิดผิดที่เลือก เครื่อง 3000 มาเพราะไม่จำเป็นต่อการใช้งานประจำวัน แต่เอามาแล้วก็ต้องหาวิธีแก้ไข ขอบคุณครับพี่ๆ


วิ่งสักพันโล ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็ติดเลยครับ จะได้ไม่ต้องควักแบงค์พันตอนเติมน้ำมัน จะเหลือแค่ 500-700 แต่ได้ระยะทางใกล้เคียงกับน้ำมัน
อย่าไปเทียบกับเก๋งครับ มันรถคนละไซร์ รถประเภทนี้มันหนัก กินกว่าอยู่แล้วครับ


อ้อบอกเพิ่มเติม 3000 กับ 2.4 มันกินไม่ต่างกันครับ แทบจะใกล้เคียงกันด้วยซ้ำ  ลองหาอ่านกระทู้เก่าๆ ดูครับ เรื่องอัตราสิ้นเปลืองรถที่ติดแก๊ส
เฉลี่ยโลละ 1.6-1.8 บาท
ถ้าใครจูนมากินหน่อยก็อยู่ 2 บาท ก็ยังถูกกกว่าดีเซลครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2014, 03:33:00 pm โดย Petchy » บันทึกการเข้า
Keng28
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 03:10:46 pm »

ข้อเสียหลัก ของ NGV สำหรับผมนะครับ  (คหสต)
คือ "รอเติมนานมาก กว่าจะต่อแถวและได้เติมครับ"


บันทึกการเข้า

ก้าวเล็กๆของคนเราดูเหมือนจะไม่สำคัญอะไร
แต่ก้าวเล็กๆ หลายๆ ก้าวก็ทำให้เรามาถึงจุดนี้
และก้าวเล็กๆ นี้แหละที่จะทำให้เราไปถึงจุดหมาย

การเดินทางแสนไกลยังไงก็ต้องมีก้าวแรก
คุณ เริ่มก้าวแล้วหรือยัง
tassnai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 03:34:52 pm »

ใช้ 2.4 ติดตั้ง LPG ที่หงษ์ทอง ตั้งแต่วิ่งได้ 134 ก.ม อีก 4 วันก็จะครบสองปี ตอนนี้วิ่งมาจะแปดหมื่นโลแล้วครับ เข้าตรวจเช็คทุกสองหมื่นกิโล มีอาการผิดปกติอะไรก็แจ้งเค้าก็ได้รับการแก้ไขหรือเปลี่ยนอะไหล่ให้ใหม่ทุกครั้ง
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 03:36:48 pm »

ข้อเสียหลัก ของ NGV สำหรับผมนะครับ  (คหสต)
คือ "รอเติมนานมาก กว่าจะต่อแถวและได้เติมครับ"





เรื่องเติมแก๊ส ngv เล่าให้ฟัง

รุ่นน้องเหมารถตู้ไปเชียงใหม่ครับ ดันไปเลือกรถตู้ ngv เพราะประหยัดค่าน้ำมัน
ปรากฏว่ากว่าจะถึงเชียงใหม่ ต้องแวะเติมแก๊ส 3 ครั้ง เพราะถังนึงวิ่งได้แค่ประมาณ 250 โล
ครั้งนึงต้องเข้าคิวเติมประมาณ 30-40 นาที

กลับมาบ่นอุบเลยว่าเสียเวลาเที่ยว เพราะถ้าเติมน้ำมัน หารกันก็แพงกว่าไม่เท่าไหร่

ไปตอนต้นธันวานะครับ
บันทึกการเข้า
keng2517
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 18, 2014, 11:09:06 pm »

ขอบคุณพี่ๆ มากเลยครับ ตอนนี้เริ่มรักรถคันนี้แล้วครับ ขับมันส์มาก ก่อนหน้านี้ผมใช้ มิตซูบิชิ สเปซวากอน กะว่าซื้อ ปาเจโร่มาจะให้แฟนใช้ แต่ตอนนี้เริ่มขับสนุก เลยขอใช้เองดีกว่า ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ
แต่อีกเรื่องหนึ่ง คือจะติดตั้งแก๊ส LPG ที่หงษ์ทอง ออโต้ แก๊ส ระหว่างยี่ห้อ AC กับ Prins  จะเลือยี่ห้อไหนดีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง