Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Review แบบบ้านๆ V6 กับ ชุด AC ISA2  (อ่าน 8347 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 05:18:42 pm »

ต้องออกตัวก่อนว่าผมติดแก๊ส AC STAG 300 Premium ถังโดนัส 51ลิตร (ช่างบอกว่า ถ้าใหญ่มากกว่านี้จะตรวจไม่ผ่าน)
ติดอู่ใกล้บ้าน ผมเอาสะดวกไว้ใจได้ ที่สำคัญต้องจูนเนียบ ในราคา ที่ไม่overเกินไป 30,000 กลางๆ

สิ่งที่กังวลก่อนทำ
- เจาะสดหรือถอดเจาะดี
ตอบ เจาะสดครับเพราะหาข้อมูลแล้วยังไม่มีคันไหนเครื่องพังเพราะเจาะสด(ถ้ามีช่วยแสดงตัวด้วยครับ) และไม่รื้อเครื่องให้ยุ่งยาก
- เลือกติดตั้งรุ่นไหนดี
ตอบ ช่างบอก ณ ชั่วโมงนี้ต้องรุ่นนี้ ครับ+กับอ่าน Review ของเพื่อนในนี้แหละ ครับ
- เวลาในการติดตั้ง
ตอบ 3วัน(ผมไปติดตอนเย็นหลังเลิกงาน)
          วันแรก ติดตั้งถังโดนัส
          วันที่สอง ติดตังอุปกรณ์ด้านหน้า
          วันที่สาม wiring สายไฟ+จู�
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 05:55:58 pm »

รอดูครับป๋า   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ได้เป็นแนวทางให้สมาชิกเรา  ป๋า เป็น 300ISA2 หรือ 300 Premium (OBD) ครับ ....

รอชมรายละเอียดครับ   นั่งหน้าจอ Ring size ปูเสื่อแล้วครับ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 02, 2014, 11:07:42 pm »

อ้างถึง
300 Premium (OBD)ครับ Cheesy

รอดูครับป๋า   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ได้เป็นแนวทางให้สมาชิกเรา  ป๋า เป็น 300ISA2 หรือ 300 Premium (OBD) ครับ ....

รอชมรายละเอียดครับ   นั่งหน้าจอ Ring size ปูเสื่อแล้วครับ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 10:22:15 am »

ป๋าถ้าเป็น OBD Premium V6  แล้วมีไฟ engine โชว์   เกียร์ไม่เปลี่ยนแบบที่เคยทำงานปรกติ  ป๋าลองติดต่อบริษัท Theo Ac Thailand ดูนะ  AC เขาอาจมี Firmware ตัว V6 ตัวใหม่  หรือ Software บางอย่าง มาแก้ไขให้ได้นะ  คลุกข่าววงในมา  แต่ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็เอามา Review ต่างต่างให้พวกเราดูนะครับ   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 02:28:50 pm »

ป๋าพันนี้ กูรู ด้านนี้จริงๆ

นับถือๆ
บันทึกการเข้า
topper
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 06:12:58 pm »

มารอฟังคำตอบ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 06:19:13 pm »

ป๋าพันนี้ กูรู ด้านนี้จริงๆ

นับถือๆ

ป๋าเวบเรายังต้องการ  ผุ้ที่เข้าในใจพอจะแนะนำ ECU การปรับการดูแล ของ ECU ที่ป๋าติดอยู่นะครับ   มีเวลาเอาเลยครับ  เป็น Guru ให้ห้องแก็สเราหน่อยครับ  กี่เดือนก็จะรอครับ  เวลาระบบ ECU ที่ป๋าใช้มีปัญหา  สมาชิกได้มีที่พึ่งพิงครับ  เอาเวลาว่างก็พอครับ  รถป๋า Ok ดีไหมครับ....ตอนนี้  เราจะได้มีที่พึ่งปรึกษาแบบหลากหลายได้ครับ   เวบเราจะได้โตแบบยั่งยืน 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 08:38:34 pm »

ขอบคุณป๋า Punpun ผมขอชี้แจงเป็นข้อๅ นะครับ
1.ไฟ engine มีโชว์2ครั้ง เติมมา 6ถัง ครับ  น่าจะมาจาก ปั๊มแก๊สครับ  ตอนนี้ไม่โชว์แล้ว
2. อัตราสิ้นเปลือง ยังไม่แน่นอน จับมาเมื่อวันนี้(3/1/14) วิ่งมาประมาณ 3,200กม. =7.5 กม/ลิตร ครับ
3.กระตุกครับ ที่เกียร์ต่ำๆ ตอนแรกคิดว่ามาจากการจูน เพราะติดเสร็จผมไปเที่ยวภูเรือเลย ทดสอบเห็นๆไปเลย แต่ด้วยผมไว้ใจฝีมือช่างติดตั้งครับ ฝีมือเค้าเจ๋งจริง ติดเสร็จ 4ทุ่ม เดินทางตี4
ปล.แล้วผมจะup Firmware ตัว V6 ตัวใหม่  ยังไง แนะนำด้วยครับ


ป๋าถ้าเป็น OBD Premium V6  แล้วมีไฟ engine โชว์   เกียร์ไม่เปลี่ยนแบบที่เคยทำงานปรกติ  ป๋าลองติดต่อบริษัท Theo Ac Thailand ดูนะ  AC เขาอาจมี Firmware ตัว V6 ตัวใหม่  หรือ Software บางอย่าง มาแก้ไขให้ได้นะ  คลุกข่าววงในมา  แต่ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็เอามา Review ต่างต่างให้พวกเราดูนะครับ   
บันทึกการเข้า
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 08:51:17 pm »

วันแรกติดตั้งถัง51ลิตรครับ ไม่มีรูป

วันที่2 ติดตั้งอุปกรณ์ ด้านหน้า เจาะสดๆเลยครับ


ดูในเวปตอนแรก คิดว่าเศษอลูซิงค์จะเยอะเสียอีก ขอบอกตำแหน่งนี้มันบางมากๆ คิดถูกแล้วที่เจาะสด ครับ


เจาะเสร็จแล้วดูดเศษอลูซิงค์เรียบร้อย รอใส่ nozzle


กรรม nozzle หักคารู แถมกาวแห้งอีก แต่แก้ไขได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2014, 09:14:43 pm โดย akek113 » บันทึกการเข้า
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 03, 2014, 09:58:46 pm »

รูปหัวฉีดครับ Rail 3 โอห์ม ดีไม่ดีผมไม่รู้ครับ อันนี้ช่างจัดมาให้


ข้ามไปประกอบหัวฉีดเสร็จแล้ว


ติดตั้งหม้อต้มเปลี่ยนเส้นทางท่อน้ำร้อน


ติดตั้งอุปกรณ์ด้านหน้าเสร็จละ ใส่อุปกรณ์เข้าที่ วันนี้เสร็จการติดตั้ง



ลุ้นระทึกเมื่อถึงเวลา start รถ ลุ้นว่ามันจะstartติดไหมหน่อ ใช้เวลาstartแป๊ปนึงมันก็ติด


ก่อนกลับบ้านต้องเติมน้ำและไล่อากาศในระบบออกให้หมด
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 02:54:56 pm »

เรื่องตัวแก้ไขผมไม่เคยสัมผัสครับ  แค่พอมีอะไรแปลกใหม่เข้ามาก็มากระซิบกัน   ถ้าเอาคำตอบเรื่อง oBD กับ V6 ก็ต้องสายตรง คุณ ICE Theo ครับ  เขาตอบสิ่งเหล่านี้ได้ครับ  ผู้นำเข้า ac ครับ  อาจไม่เป็นลักษณะ Firmware ก็ได้  ลองโทรดูครับ  พวกเราจะได้ข้อมูลเพิ่มด้วย 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 04, 2014, 04:31:14 pm »

--- สงสัยอยู่ครับป๋า  ว่าหม้อต้มที่ป๋าใช้มันจะรองรับรอบสูงสูงไหวหรืออุ่นพอไหมครับ  ถ้าป๋าเสียบคอมดู monitor ดูในโปรแกรม  Ac Synchro... แล้วสังเกตุดู Gas Temp ที่ Map จับได้ในช่วงใช้เชื้อเพลิงมากต่อเนื่อง Gas Temp มันลงไปต่ำแบบวูบวูบไหมครับ
--- ส่วนเรื่องหัวฉีดนี่ทำให้ระบบราคาต่ำลงมากมาก  ก้น่าสนใจทีเดียว  อันนี้เห็นชอบด้วยกับราคาโดยรวม (ประสิทธิภาพต่อราคา ได้คะแนนสูง)
--- หัวฉีดวางเดี่ยว ประสิทธิภาพสูง  แต่หาวิธียึดให้สวยงามยากนิด  สายสั้นดี
--- แต่สมาชิกยังรอดูระบบถังอยู่นะคับ อิ....
--- ส่วนเรื่อง obd ป๋า รบกวนถ่ายปลั๊กใต้พวงมาลัย (OBD Plug) ว่ามีกล่อง Adapter ใต้ Console พวงมาลัย ให้ดูหน่อยนะครับ  อยากทราบว่า  ใช้แบบเสียบ หรือจั๊ม  เพราะผมไม่เคยใช้ OBD มาก่อนครับผม
--- ส่วนไฟ Engine ในตอนจบหลังการปรับแต่งทุกอย่างในที่สุด  แล้วต้องไม่มีเหลือมาให้เห็นอีก  น่าจะถูกต้องนะครับ  รอเก็บข้อมูลครับ
--- ตอนติดตั้งจบก้อยากเห็นการเรียงวางหัวฉีดด้วยละครับ อิ.... รบกวนเกินไปหรือเปล่าครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 01:43:59 pm »

--- สงสัยอยู่ครับป๋า  ว่าหม้อต้มที่ป๋าใช้มันจะรองรับรอบสูงสูงไหวหรืออุ่นพอไหมครับ  ถ้าป๋าเสียบคอมดู monitor ดูในโปรแกรม  Ac Synchro... แล้วสังเกตุดู Gas Temp ที่ Map จับได้ในช่วงใช้เชื้อเพลิงมากต่อเนื่อง Gas Temp มันลงไปต่ำแบบวูบวูบไหมครับ
ตอบ วิ่งปกติครับ ไม่มีวูปไม่มีดับ ความเร็วที่ใช้ ไม่ค่อยได้มองครับ แค่วิ่งขวาตลอด ถนนกาญจนา ทิ้งระยะห่างคันหน้า ซัก50-100 เมตร(เผื่อระเบรค)
 
--- ส่วนเรื่องหัวฉีดนี่ทำให้ระบบราคาต่ำลงมากมาก  ก้น่าสนใจทีเดียว  อันนี้เห็นชอบด้วยกับราคาโดยรวม (ประสิทธิภาพต่อราคา ได้คะแนนสูง)
ตอบ เห็นด้วยครับ ก่อน ติดที่ร้านนี้ ผมไปคุยศูนย์ Hana มาแล้ว และก็โทรถามเพื่อนว่า ยี่ห้อ hana เป็นไงบ้างดีไหม เพื่อนผม แนะนำมาว่า brand เกาหลีกับยุโรป มีคำตอบอยู่ในตัวแล้ว ตัดสินใจเองได้นะ

--- หัวฉีดวางเดี่ยว ประสิทธิภาพสูง  แต่หาวิธียึดให้สวยงามยากนิด  สายสั้นดี
ตอบ เพิ่งรู้เหมือนกันครับ ยิ่งสั้นยิ่งดี

--- แต่สมาชิกยังรอดูระบบถังอยู่นะคับ อิ....
ตอบ รอแป๊ปนะครับ

--- ส่วนเรื่อง obd ป๋า รบกวนถ่ายปลั๊กใต้พวงมาลัย (OBD Plug) ว่ามีกล่อง Adapter ใต้ Console พวงมาลัย ให้ดูหน่อยนะครับ  อยากทราบว่า  ใช้แบบเสียบ หรือจั๊ม  เพราะผมไม่เคยใช้ OBD มาก่อนครับผม
ตอบ อยู่ตรงไหนครับ หาไม่เจอ

--- ส่วนไฟ Engine ในตอนจบหลังการปรับแต่งทุกอย่างในที่สุด  แล้วต้องไม่มีเหลือมาให้เห็นอีก  น่าจะถูกต้องนะครับ  รอเก็บข้อมูลครับ
ตอบ ไม่โชว์แล้วครับ

--- ตอนติดตั้งจบก้อยากเห็นการเรียงวางหัวฉีดด้วยละครับ อิ.... รบกวนเกินไปหรือเปล่าครับ  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
ตอบ รอแป๊ปนะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 08:36:53 pm »

ขอบคุณครับรอชม 

เรื่องหัวฉีด  มันต่าง Platform กัน เอามาเทียบจากแหล่งผลิตคงกว้างไปนิดครับ    Hana ทำมาชกกัยพวก Premium Injetors ที่เป็น Platform เดียวกัน  อย่างพวก Keihin และตัวอื่นในรูปแบบเดียวกัน  และได้เปรียบกว่าตรงราคานี่เองครับ
อีกเรื่องที่เวบเราไม่ค่อยพูดถึงกันคือเรื่องเสียงของหัวฉีดครับ  คงไม่ค่อยเจอเพราะเห้นติดกันมาแบบ เทพ เทพ ทั้งนั้นเลย อิ.... Cheesy Cheesy Cheesy 

ตำแหน่ง OBD Port ดูคู่มือครับ  แถวใต้ที่ดึงเติมน้ำมันกระมังครับ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 06, 2014, 11:02:26 pm »

555555555  น้ำหล่อเย็นๆๆๆๆๆ ใช้น้ำได้ไง  ต้องน้ำหล่อเย็นสำหรับ หม้อน้ำอลูมิเนียม  ผิดครับผม
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง