Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Review แบบบ้านๆ V6 กับ ชุด AC ISA2  (อ่าน 8344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 10:48:11 am »

ขอคุยเรื่องเสียงนิดนึงครับ ของผมเสียง OK ครับเงียบใช่ได้ ตอนแรกก็กังวลอยู่เหมือนกันว่าเสียงจะดังมารบกวน ของท่านอื่นๆ เป็นยังไงบ้างครับ?
ลองปิดเครื่องเสียงและแอร์ สลับ ไปมาระหว่างน้ำมันกะแก๊สดูครับ

ขอบคุณครับรอชม 

เรื่องหัวฉีด  มันต่าง Platform กัน เอามาเทียบจากแหล่งผลิตคงกว้างไปนิดครับ    Hana ทำมาชกกัยพวก Premium Injetors ที่เป็น Platform เดียวกัน  อย่างพวก Keihin และตัวอื่นในรูปแบบเดียวกัน  และได้เปรียบกว่าตรงราคานี่เองครับ
อีกเรื่องที่เวบเราไม่ค่อยพูดถึงกันคือเรื่องเสียงของหัวฉีดครับ  คงไม่ค่อยเจอเพราะเห้นติดกันมาแบบ เทพ เทพ ทั้งนั้นเลย อิ.... Cheesy Cheesy Cheesy 

ตำแหน่ง OBD Port ดูคู่มือครับ  แถวใต้ที่ดึงเติมน้ำมันกระมังครับ
บันทึกการเข้า
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #16 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 11:07:51 am »

ไม่ทราบครับว่าเป็นน้ำอะไร แต่ปกติผมจะเปลี่ยนเอง ทุก6เดือนครับ เลยไม่ค่อยกังวลเรื่องนี้ครับ แต่ที่เห็น ไม่น่าใช่น้ำปะปาครับ เห็นมีเครื่องกรองน้ำตัวใหญ่ตั้งอยู่
ปล. รถข้างๆ ใช้น้ำหมักป้าเช่งแทน coolance เลยครับ ตอนแรกนึกว่ามุก เค้าบอกใช้จริงๆ

555555555  น้ำหล่อเย็นๆๆๆๆๆ ใช้น้ำได้ไง  ต้องน้ำหล่อเย็นสำหรับ หม้อน้ำอลูมิเนียม  ผิดครับผม
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: มกราคม 07, 2014, 12:54:44 pm »

อย่าไปห่วงเรื่องเสียงเลยครับ  คงอีกนาน  แต่หัวฉีดพวก eco พอหลายหมื่นโล  ก็ล้างทำความสะอาดเปลี่ยนชุดซ่อม คาริเบทใหม่ก้ใหม่อีกรอบแล้วครับ   แต่พวก Linear Injector คงต้องใช้อุปกรณ์การล้างแบบทำเองได้ยากมังครับ  น้ายาล้างหัว ของ Keihin ก็น่าจะแพงมากมาก ยังอยากรู้เลยว่าเราสามารถล้างหัวฉีดพวก Hana หรือ Keihin ได้บ้างไหม  อย่างไร  ใครรู้ตอบทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2014, 08:38:18 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #18 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 08:11:15 pm »

ป๋า ถ่ายรูป ECU ให้ดูหน่อยสิ  ชักสงสัยอยากให้ชัวร์ว่ามันเป็น ecu รุ่นไหน  แล้วป๋าเจอ OBD port ของรถเราหรือยัง  รถป๋าเป็นรถที่น่าติดตามมากมาก    อยากรู้ว่า ถ้าเป็น Premium OBD แล้ว จะเจออะไรบ้าง    ทนเกือบไม่ไหวแล้ว   ถ้ามีเวลาจะไปเอามาเล่นมั่งจัง  อยากรู้ไปหมดป๋า  เด๋วว่าจะทำ Underground Project ทดสอบดูสิมันเป็นจั๊งใด๋?      ป๋า Report มาเรื่อยเรื่อยนะ อยากรู้ครับ  อาการที่มักเจอจากการอ่านมา คือ เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยน ในบางครั้ง ดับเครื่องก่อนแล้วลองใหม่  อาจหายไปได้   กลุ่มแรกที่พบอาการเหล่านี้ใน V6 เป็นกลุ่มหงส์ทอง  เป็นผู้พบปัญหาเป็นเจ้าแรก  แล้วได้มีการตรวจสอบส่งเรื่องไปที่ Poland โดยมีการวินิจฉัยเบื้องต้นว่า  เป็น เป็นการ Detect ค่าวัดรอบ แบบ ใคร connect ได้ก่อนอีกฝ่ายก็ไม่ได้ ( ECU แก็ส VS ECU เกียร์) เป็นบางครั้ง (ข้อมูลไม่มีพอครับ)

ก็อีกแหละ  ทางหงส์ทองได้เก็บข้อมูลที่มีทั้งหมดให้ Poland และมี Engineers มารับเรื่องไปจัดการแล้วโดยมาเองเลย (มาเรื่องอื่นด้วย )  ข่าววงในอีกเช่นเคย   AC ได้มีการปรับแก้ไข ในส่วน Software ใหม่ มาเพื่อสิ่งนี้   แต่ยังไม่มีผลทดสอบออกมา   เพราะ ได้มีการใช้ 300ISA2 กันอย่างกว้างขวางมาก  และ Trouble Free เลยเงียบหายไป  แต่เท่าทีอ่านดูในหลายเวบ  มีการใช้งานในเครื่องที่ไม่ใช่ Pa V6 เรา แต่ 6 สูบเหมือนกัน  ก็ไม่พบปัญหาดังกล่าว  ใน Concept ของ ECU Premium-6 OBD ตัวนี้ น่าจะมาถึงเส้นสูงสุดของตัวที่น่าใช้ใน v6 เรามาก

สงสัยผมต้องรีบไปหามาติดทดสอบดูแล้วละ  เผื่อป๋าเจอปัญาอะไร  จะได้มีที่คุยกันได้บ้าง  เพราะตอนนี้ก็เจาะลึก 300ISA2 จนแทบจะหมดเปลือกแล้ว  ต้องหาอะไรมาค้นคว้าเล่นอีกหน่อย  กลัวว่าง   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
**

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


« ตอบ #19 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 09:37:21 pm »

ผมว่าเสียงของไข่หินดังกว่าฮานะ พี่ๆว่าไหม Cheesy
บันทึกการเข้า

Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #20 เมื่อ: มกราคม 16, 2014, 10:15:49 pm »

     อุปกรณ์ชุดนี้ไม่ใช้ของ ac นะครับ ไม่ได้มีเจตนาอะไรนะครับ แต่ เดียวอีกหลายๆท่านจะเข้าใจผิด เพราะเห็นหัวว่าเป็นยี้ห้อ ac  สาธุ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #21 เมื่อ: มกราคม 17, 2014, 12:55:11 pm »

 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #22 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 02:50:30 pm »

กลับมาแล้วครับ พอดีมีธุระหลายวัน
บันทึกการเข้า
akek113
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #23 เมื่อ: มกราคม 28, 2014, 03:45:10 pm »

วันนี้พยายามแล้ว(ไม่ใช่ช่างครับ) หาไม่เจอ ด้านคนขับไม่มีอะไรเลย และจะไม่ถอดแล้วครับ ผมทำตัวล๊อคพลาสติกหัก (กำ) ดูรูปเก่าๆไปก่อนครับ เออไม่ต้องเจาะรู vacum นะครับ ดูรูปท้ายๆได้เลย
สอบถามครับ ผมลองวิ่งที่ความเร็ว 190กม/ชม จะมีเสียงดังมาจากด้านนอก เหมือนเสียงลมอะไรซักอย่าง พยามยามฟังตั้งนานแต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ไม่รู้ตำแหน่งที่มาของเสียงครับ อารมย์ตอนนั้น สองมือกำพวงมาลัยแน่นไม่กล้ามองไปทางไหนแน่มองแต่ข้างหน้า ใครเป็นบ้างครับ














บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.031 วินาที กับ 20 คำสั่ง