หน้าแรก
ช่วยเหลือ
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
> หัวข้อ:
การเปลี่ยนเกียร์
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: การเปลี่ยนเกียร์ (อ่าน 4493 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Puttipong(4342)
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10
ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป
การเปลี่ยนเกียร์
«
เมื่อ:
ธันวาคม 22, 2013, 12:26:22 am »
ผมใช้ตัว วี6 อยู่ครับ เวลาที่เหยียบคันเร่งเบาๆในหมู่บ้าน จะมีลักษณะเหมือนลากเกียร์ไปที่ 2000รอบ แล้วมันค่อยเปลี่ยนเกียร์ ไม่ทราบว่าป๋าท่านอื่นเป็นบ้างหรือเปล่าครับ ช่วยตอบหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Boy_ID.NO.4545
Jr. Member
like: 9
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 323
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #1 เมื่อ:
ธันวาคม 22, 2013, 09:32:58 am »
ตอนที่เป็นเครื่องยนต์เย็นอยู่หรือเปล่าครับ ร้อนแล้วเป็นไหม
บันทึกการเข้า
Boy : Pajerosport Thailand : ID.NO.4545
Pajero V6 3.0 GT 2013 "SNOW MAN" LPG Prins VSI2 K9 Injector
Two Meter Stand by 145.1625 MHz Callsign : HS0TLC
CB Stand by CH78
Puttipong(4342)
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10
ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #2 เมื่อ:
ธันวาคม 22, 2013, 09:15:35 pm »
เครื่องร้อนก็เป็นครับ ถ้าเหยียบคันเร่งเบาๆ เหมือนความเร็วไม่ถึงรอบที่จะเปลี่ยนเกียร์ พอเปลี่ยนเกียร์ปุ๊บ กระชากด้วยครับ ก็เลยคิดว่า ผมซื้อรถแรงไปหรือเปล่าเนี่ย ต้องเหยียบเร็วๆ ถึงจะไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า
kyo4zl4
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 34
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #3 เมื่อ:
ธันวาคม 23, 2013, 01:38:11 am »
ของผมดีเซล มันเปลี่ยนที่ประมาณ1900รอบ ไม่รู้ทำไม
บันทึกการเข้า
soon
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 17
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #4 เมื่อ:
ธันวาคม 23, 2013, 08:11:25 pm »
ของผมก็เป็นครับรำคาญมากเลย เหมือนรถมันอื้อๆ. แล้วรถคุณเวลาเข้าเกียร์ดังแกร็ก แกร็ก ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Puttipong(4342)
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10
ชีวิตไม่สิ้น ก็ดิ้นกันไป
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #5 เมื่อ:
ธันวาคม 23, 2013, 10:01:47 pm »
อ้างจาก: soon ที่ ธันวาคม 23, 2013, 08:11:25 pm
ของผมก็เป็นครับรำคาญมากเลย เหมือนรถมันอื้อๆ. แล้วรถคุณเวลาเข้าเกียร์ดังแกร็ก แกร็ก ไหมครับ
ถ้าเปลี่ยนจากเกียร์P มาเกียร์ถอย จะได้ยินแถวๆคอนโซลอ่ะครับเห็นป๋าท่านอื่นบอกว่าเป็นระบบเซฟตี้ของรถครับ
สงสัยเรื่องการเปลี่ยนเกียร์ น่าจะเป็นเอกลักษณ์ของรถรุ่นนี้ล่ะมั้ง
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 361
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #6 เมื่อ:
ธันวาคม 23, 2013, 11:05:01 pm »
โดด โย๋งๆๆๆ อิอิ ลากบ้าง เนียนบ้าง คิ้กดาวบ้าง
บันทึกการเข้า
Dreamnice
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 131
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #7 เมื่อ:
เมษายน 06, 2015, 06:15:41 am »
ดีเชลก้เปนคับ บางครั้งแตะเบาๆก้จะลากรอบนิดๆแล้วค่อย เปลื่ยนให้ แต่ถ้าเราออกตัวแบบเร็ว ก้จะเปลื่ยนให้แบบเร็วเลย คิดว่าปกติคับ
แต่สำคันเลย นมก ออโต้แนะนำควร ป ถ่ายให้บ่อยคับ2-3หมื่นโลนี่กำลังดี แนะนำให้ใช้ของแท้ SPIII เท่านั้นคับ เกรดเทียบเท่ายี่ห้ออื่นไม่เอาคับ
บันทึกการเข้า
supradit
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 229
ID 4635
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #8 เมื่อ:
เมษายน 06, 2015, 08:03:25 am »
แอบฟังด้วยคน หาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
2.5GT 2WD Y2013_ID 4635 อยู่เมืองสระแก้ว ครับท่าน..
azure_abb
Jr. Member
like: 19
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 765
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #9 เมื่อ:
เมษายน 06, 2015, 08:46:54 am »
อาจเป็นเพราะกำลังเครื่องลด เครื่องเย็น ชุดเกียร์ยังไม่อุ่นตัวดี
แต่ผมไม่เป็นครับ 1200-1300 ก็เปลี่ยนแล้ว
บันทึกการเข้า
http://sdrv.ms/16XtxN6
danupan
Jr. Member
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 438
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #10 เมื่อ:
เมษายน 06, 2015, 09:02:53 am »
น่าจะเพราะคันเร่งไฟฟ้า หรือปล่าวครับ เพราะผมก็ประมาณนั้น ขับในซอย เหนื่อยมาก ไม่เหมือนรถเก๋ง มันมีแต่เสียงเครื่อง แต่ความเร็วไม่ไป แต่ถ้าขับรถโล่งๆ ทางยาวๆ นี้มันดี
อาการเหมือนขับรถเลียครัชหรือปล่าวครับ ฮื้มๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
e20uwq
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 111
Re: การเปลี่ยนเกียร์
«
ตอบ #11 เมื่อ:
เมษายน 06, 2015, 09:06:07 am »
ผมก็ใช้V6 เหมือนกัน มีอาการแบบเดียวกันเลยครับ นึกว่ารถผมเป็นคันเดียว อีกอาการนึงคือ บางครั้งวิ่งมาปกติ ใกล้ถึงแยกไฟแดง ก็เหยียบเบรคเพื่อให้รถชลอ เตรียมหยุด ปรากฎว่าไฟเขียว จึงต้องเหยียบคันเร่ง
เพื่อให้รถวิ่งต่อ รถออกอาการลากเกียร์ เหมือนใช้เกียร์1 ซึ่งถ้าเป็นรถเกียร์แมน่วล ความเร็วประมาณนี้ใช้เกียร์2 ก็ได้ เคยลองดึงแพดเดิ้ลชิฟ+ เพื่อให้เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น ตัวอักษรบอกตำแหน่งเกียร์เปลี่ยนจากตัวD เป็นเลข1 ต้องกดคันเร่งเพิ่มอีกพร้อมดึงแพดเดิ้ลชิฟ+ เกียร์จึงเปลี่ยนเป็น2 อาการลากเกียร์นี่เป็นบ่อยๆ ในช่วงความเร็วต่ำ แก้ไขอย่างไรดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์
>
Pajerosport Room
>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
> หัวข้อ:
การเปลี่ยนเกียร์
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
ประชาสัมพันธ์
-----------------------------
=> ประชาสัมพันธ์/ประกาศ/ข่าวสาร
=> ลงทะเบียน-สั่งสติกเกอร์-สั่งเสื้อ
=> คู่มือการใช้บอร์ดและคำถามที่ใช้กันบ่อยๆ
-----------------------------
All New Pajero Sport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยเรื่องทั่วไป ALL NEW ปา
===>
แนะนำตัว ALL NEW ปา
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไข All new ปา
=>
DIY (Do it yourself) / Modify All new ปา
-----------------------------
Pajerosport Room
-----------------------------
=>
พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา
===>
แนะนำตัว
=>
ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา
=>
เรื่องเล่าจากเฟสบุ๊ค
=>
DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา
=>
Entertainment for you
=>
น้องปากับพลังงานLPG/ NGV
=>
แนะนำ ติชม ศูนย์บริการน้องปา
=>
ห้องเก็บความประทับใจในอดีต
-----------------------------
Small Room
-----------------------------
=>
มิตติ้งกิจกรรมต่างๆ เดินทาง ท่องเที่ยว
===>
PajeroSportภาคกลาง
===>
PajeroSportภาคเหนือ
===>
PajeroSportภาคตะวันออก
===>
PajeroSportภาคตะวันตก
===>
PajeroSportภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
===>
PajeroSportภาคใต้
===>
กินลม........ชมวิว
=>
ห้องนั่งเล่น
=>
ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ
=>
โชว์อ๊อฟ
=>
แก็งค์ถ่ายรูป
Powered by SMF 1.1.18
|
SMF © 2006-2009, Simple Machines
by
Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.032 วินาที กับ 20 คำสั่ง
กำลังโหลด...