Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวเชื้อเพลิงร่วม ครึ่งถัง1,000กม.ดีเซล+แอลพีจี ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 ปี 2010  (อ่าน 27625 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 10:28:47 pm »

ผมนำปาเจโร่สปอร์ตเครื่องดีเซลไปติดตั้งระบบแก๊สแอลพีจีมาเมื่อต้นเดือนตุลาคม หลังจากทำเสร็จทางอู่ทำการทดสอบโดยให้ผมเป็นผู้ขับรถเองด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. โดยนำน้ำมันใส่ขวดจำนวนหนึ่งลิตรแล้วต่อสายตรงเข้าเครื่องยนต์สามารถทำระยะทางได้ 40 กม./ลิตร. ขากลับผมลองจับระยะทางดูเติมน้ำมันและแก๊สเต็มถัง(ตื่นเต้นมากที่เติมแก๊สกับรถดีเซลครั้งแรก) วิ่งจาก อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ถึง จ.นครศรีธรรมราช ระยะทาง 1,029 กม. ความเร็วเฉลี่ย 100-110 กม./ชม. เปิดแอร์ 25 องค์ศา เดินทางคนเดียว บรรทุกสัมภาระประมาณ 100 กล. ลมยางหน้า 35 หลัง 40 ยางหน้ากว้าง 265 ผมเติมน้ำมันอีกครั้งที่นครศรีธรรมราชน้ำมันหมดไป 36 ลิตร (ระยะทาง 1,029 กม.สิ้นเปลืองน้ำมันไปแค่ 36 ลิตรหรือครึ่งถัง) หรือคิดอัตราเฉลี่ยเท่ากับ 28.58 กม./ลิตร หรือคิดเป็นเงิน 1.06 สตางค์ต่อกิโลเมตร สำหรับแก๊สที่ใช้ไปเดี๋ยวจะมารายงานครับเพราะจดเก็บไว้ในสมุดบันทึกในรถ แต่คร่าว ๆ ที่จำได้อัตราสิ้นเปลืองแก๊สก็ 1 บาท ต่อ 1 กิโลเมตร เช่นกัน เฉลี่ยทั้งน้ำมันและแก๊สรวมกัน ตกกิโลเมตรละ 2 บาท ด้วยความเร็ว 100-110 ขับคนเดียวบรรทุกของ 100 กก. (ขออนุญาตินำรูปประกอบซึ่งหลาย ๆ รูปอาจจะไม่เกี่ยวกับระบบแก๊สทั้งนี้เพื่อสร้างสีสรรค์ให้กับกระทู้ครับ รูปทุกรูปผมถ่ายเองจากรถตัวเองครับ) - รีวิวเริ่มจากหน้าที่ 3 ครับ -
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2013, 11:39:42 pm โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 10:53:16 pm »

ป๋าเอาโชว์กันหน่อยจ๊ะ.... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy  สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
fifafinoกะน้องปาดำ กำแพง
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


ปาดำ กำแพง


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 03:14:11 pm »

 สาธุ สาธุ ก็ใช้กับ nissan bigM อยู่ครับ ประหยัดดี เสียอย่างเดียวควันมีกลิ่นเหม็นและฉุนมาก
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 03:18:32 pm »

ขอลูบ เฮ้ย!! รูป ด้วยครับ อยากเห็น
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
TUMMPK
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 07:03:35 am »

ขอทราบพิกัดอู่ที่ติดตั้งด้วยครับป๋า สาธุ
บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 04:17:24 pm »

ติดตั้งที่อู่ใหญ่ยนต์จูนนิ่ง อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ โทร. 056-261716 เซิร์จดูได้จากยูทูปครับ (ไม่ได้ค่าโฆษณา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 09:31:03 pm โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
@ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522
Jr. Member
**

like: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


เด็กเมืองชล E85 TAP ATD E27AIY


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 02:14:13 pm »

ราคาติดตั้ง เป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า

2.4 LPG BSM K&N Emu Sport กล่ององศาจุดระเบิด
รับติดตั้ง(TAP) ของATDโซนชลบุรี
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2013, 04:55:37 pm »

เห็นอัตราสิ้นเปลืองที่บอกมา มันน่าลงทุนซะจริง ๆ  joob
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 10:24:59 pm »

วันนี้วิ่ง นครศรีฯ - หาดใหญ่ ระยะทางไป-กลับ 400 กม. พดดิบพอดี เติมน้ำมันไป 500 บาทหมดพอดี ตก กม.ละ 1.25 บาท ค่าแก๊สยังไม่คิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 01:23:12 pm โดย Hanan » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 10:33:22 pm »

เติมแก๊สไป 400 บาท บวกค่าน้ามัน 500 บาทเป็นเงิน 900 บาท ระยะทางวิ่ง 400 กม. เฉลี่ยตก กม.ละ 2.25 บาท ผู้โดยสาร ผู้ใหญ่ สาม เด็ก สอง วิ่งความเร็ว 110-120 ตลอดเส้นทาง ทำกับ "ใหญ่ยนต์จูนนิ่ง" อ.ตาคลี นครสวรรค์ (ไม่ได้ค่าโฆษณา)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 01:23:55 pm โดย Hanan » บันทึกการเข้า
utopia
Sr. Member
****

like: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1670



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 10:34:06 pm »

อย่าจูนแก๊สมากกว่าน้ำมันนะครับ ฝาแตก ลูกแตก ลูกทะลุ เห็นมามากแล้วในไทรทัน เชื้อเพลิงร่วม รวมทั้งน้ำดัน

ที่บอกนี้ เพื่อให้ระวังนะครับ ไม่ได้มีเจตนาให้วิตกกังวล
บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2013, 10:36:15 pm »

อย่าจูนแก๊สมากกว่าน้ำมันนะครับ่ ฝาแตก ลูกแตก ลูกทะลุ เห็นมามากแล้วในไทรทัน เชื้อเพลิงร่วม รวมทั้งน้ำดัน

ที่บอกนี้ เพื่อให้ระวังนะครับ ไม่ได้มีเจตนาให้วิตกกังวล

ขอบคุณพี่ ๆ ที่แนะนำ มีอะไรน้องคนนี้ยินดีรับฟังเสมอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 09:26:49 pm โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
oOvOo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 04:13:19 am »

เติมแก๊สไป 400 บาท บวกค่าน้ามัน 500 บาทเป็นเงิน 900 บาท ระยะทางวิ่ง 400 กม. เฉลี่ยตก กม.ละ 2.25 บาท ผู้โดยสาร ผู้ใหญ่ สาม เด็ก สอง วิ่งความเร็ว 110-120 ตลอดเส้นทาง ทำกับ "ใหญ่ยนต์จูนนิ่ง" อ.ตาคลี นครสวรรค์ (ไม่ได้ค่าโฆษณา)
   
    ขอสอบถามสักเล็กน้อยนะครับป๋า แล้วเวลาวิ่งในเมือง อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้างครับ เนื่องจากผมก็สนใจอยากจะไปติด และได้โทรไปสอบถามกับอาจารย์ใหญ่มา ท่านว่าวิ่งในเมืองมีให้อีก
โหมดหนึ่ง ผมอยากทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วป๋าได้ลองขึ้นเขาสูง ๆ บ้างยังครับว่าไหวไหวไหม ต้องสับไปใช้ดีเซลเพียวๆ หรือเปล่า ขอโทษด้วยครับที่ถามมาเยอะเลย พอดีผมสนใจจริง ๆ ครับ
เลยอยากทราบข้อมูลให้รอบด้านนะครับ
บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 31, 2013, 12:48:20 pm »

เติมแก๊สไป 400 บาท บวกค่าน้ามัน 500 บาทเป็นเงิน 900 บาท ระยะทางวิ่ง 400 กม. เฉลี่ยตก กม.ละ 2.25 บาท ผู้โดยสาร ผู้ใหญ่ สาม เด็ก สอง วิ่งความเร็ว 110-120 ตลอดเส้นทาง ทำกับ "ใหญ่ยนต์จูนนิ่ง" อ.ตาคลี นครสวรรค์ (ไม่ได้ค่าโฆษณา)
   
    ขอสอบถามสักเล็กน้อยนะครับป๋า แล้วเวลาวิ่งในเมือง อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้างครับ เนื่องจากผมก็สนใจอยากจะไปติด และได้โทรไปสอบถามกับอาจารย์ใหญ่มา ท่านว่าวิ่งในเมืองมีให้อีก
โหมดหนึ่ง ผมอยากทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วป๋าได้ลองขึ้นเขาสูง ๆ บ้างยังครับว่าไหวไหวไหม ต้องสับไปใช้ดีเซลเพียวๆ หรือเปล่า ขอโทษด้วยครับที่ถามมาเยอะเลย พอดีผมสนใจจริง ๆ ครับ
เลยอยากทราบข้อมูลให้รอบด้านนะครับ

ย่านความเร็ว 100-120 กม./ชม จะมีโหมดจ่ายแก๊สเพิ่มมากกว่าปรกติเพื่อประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่วิ่งในเมืองหรือย่านความเร็วต่ำกว่า 80 ก็เปิดโหมดใช้แก๊สผสมน้ำมันปรกติการประหยัดจะน้อยลง อัตราการประหยัดขณะวิ่งในเมืองได้ไม่เยอะ(ประหยัดไม่มาก)แต่ยังไงก็ประหยัดกว่าใช้น้ำมันอย่างเดียวทุก ๆ กรณีแต่จะประหยัดมากขึ้นจริงๆ ขณะขับทางไกลควบคุมรอบให้ได้ 2000 (ความเร็วคงที่ประมาณ 100-110) น้ำมันหนึ่งลิตรทดสอบวิ่งได้ 40 กม. แต่ใช้งานจริงน้ำมันหนึ่งลิตรวิ่งได้ 28 กม.(แอลพีจีตกประมาณกม.ละ 1 บาท) การวิ่งขึ้นเนินหรือภูเขารู้สึกว่าแรงจะถดถอยลงกว่าเดิมพอสมควร(แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมใส่กล่องดันรางความแรงจึงมากกว่าแสตนดาร์ดรถจากโรงงาน) หลังจากติดตั้งระบบนี้กล่องดันรางจึงถูกถอดออกจึงไม่แน่ใจว่ารถเดิมๆจากโรงงานขณะขึ้นเนินเขาจะมีกำลังเท่ากับขณะใช้เชื่อเพลิงผสมหรือไม่เพราะผมใส่กล่องดันรางมาเกือบสามปีแล้วจนจำไม่ได้ว่ารถโรงงานแรงขนาดไหน ในกรณีวิ่งทางเรียบกำลังดีมากเสียงเงียบรอบเครื่องนิ่งขอใช้คำว่าน้อง ๆ เบนซินเลยความเร็ว 100 วิ่งทางไกลแช่ๆ ในห้องโดยสารเสียงเงียบจริง ๆ ผู้โดยสารถามว่าไปทำอะไรรถมา จากการใช้งานจริงผ่านมาหนึ่งเดือนเต็ม ๆ ระยะทางประมาณ 7,000 กม. ทุกอย่างยังปรกติผมปรึกษาเครือข่ายที่ทำอู่เดียวกันที่ทำก่อนหน้าผมซึ่งใช้รถวิ่งมาแล้วหนึ่งแสนกม.ก็ไม่มีปัญหาอะไรกับเครื่องยนต์ (ปาเจโร่สปอร์ตเหมือนกันและอีกคันเป็นสปอร์ตไรเดอร์ใช้มาแปดหมื่นกม..แล้วเช่นกัน) ก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งผมติดต่อพูดคุยกับท่านอื่นๆที่ทำมาที่เดียวกันบ่อยๆ รถไม่ใช่ราคาถูกๆครับจะทำอะไรต้องรอบคอบผมหาข้อมูลอยู่พักใหญ่ครับก่อนจะตัดสินใจทำ(ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ)

สรุป
วิ่งในเมืองประหยัดไม่มาก
วิ่งขึ้นเขาแรงตกกว่าใส่กล่องดันรางมากพอสมควร
การดูแลเพิ่มขึ้นเพราะมีแก๊สและน้ำเพิ่มเข้ามา
ต้องแวะใส่เชื้อเพลิงสองสถานี ดีเซล และ แก๊ส

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2013, 01:24:37 pm โดย Hanan » บันทึกการเข้า
oOvOo
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 11:42:39 am »

เติมแก๊สไป 400 บาท บวกค่าน้ามัน 500 บาทเป็นเงิน 900 บาท ระยะทางวิ่ง 400 กม. เฉลี่ยตก กม.ละ 2.25 บาท ผู้โดยสาร ผู้ใหญ่ สาม เด็ก สอง วิ่งความเร็ว 110-120 ตลอดเส้นทาง ทำกับ "ใหญ่ยนต์จูนนิ่ง" อ.ตาคลี นครสวรรค์ (ไม่ได้ค่าโฆษณา)
   
    ขอสอบถามสักเล็กน้อยนะครับป๋า แล้วเวลาวิ่งในเมือง อัตราสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรบ้างครับ เนื่องจากผมก็สนใจอยากจะไปติด และได้โทรไปสอบถามกับอาจารย์ใหญ่มา ท่านว่าวิ่งในเมืองมีให้อีก
โหมดหนึ่ง ผมอยากทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ แล้วป๋าได้ลองขึ้นเขาสูง ๆ บ้างยังครับว่าไหวไหวไหม ต้องสับไปใช้ดีเซลเพียวๆ หรือเปล่า ขอโทษด้วยครับที่ถามมาเยอะเลย พอดีผมสนใจจริง ๆ ครับ
เลยอยากทราบข้อมูลให้รอบด้านนะครับ

ย่านความเร็ว 100-120 กม./ชม จะมีโหมดจ่ายแก๊สเพิ่มมากกว่าปรกติเพื่อประหยัดน้ำมันมากขึ้น แต่วิ่งในเมืองหรือย่านความเร็วต่ำกว่า 80 ก็เปิดโหมดใช้แก๊สผสมน้ำมันปรกติการประหยัดจะน้อยลง อัตราการประหยัดขณะวิ่งในเมืองได้ไม่เยอะ(ประหยัดไม่มาก)แต่ยังไงก็ประหยัดกว่าใช้น้ำมันอย่างเดียวทุก ๆ กรณีแต่จะประหยัดมากขึ้นจริงๆ ขณะขับทางไกลควบคุมรอบให้ได้ 2000 (ความเร็วคงที่ประมาณ 100-110) น้ำมันหนึ่งลิตรทดสอบวิ่งได้ 40 กม. แต่ใช้งานจริงน้ำมันหนึ่งลิตรวิ่งได้ 28 กม.(แอลพีจีตกประมาณกม.ละ 1 บาท) การวิ่งขึ้นเนินหรือภูเขารู้สึกว่าแรงจะถดถอยลงกว่าเดิมพอสมควร(แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมใส่กล่องดันรางความแรงจึงมากกว่าแสตนดาร์ดรถจากโรงงาน) หลังจากติดตั้งระบบนี้กล่องดันรางจึงถูกถอดออกจึงไม่แน่ใจว่ารถเดิมๆจากโรงงานขณะขึ้นเนินเขาจะมีกำลังเท่ากับขณะใช้เชื่อเพลิงผสมหรือไม่เพราะผมใส่กล่องดันรางมาเกือบสามปีแล้วจนจำไม่ได้ว่ารถโรงงานแรงขนาดไหน ในกรณีวิ่งทางเรียบกำลังดีมากเสียงเงียบรอบเครื่องนิ่งขอใช้คำว่าน้อง ๆ เบนซินเลยความเร็ว 100 วิ่งทางไกลแช่ๆ ในห้องโดยสารเสียงเงียบจริง ๆ ผู้โดยสารถามว่าไปทำอะไรรถมา จากการใช้งานจริงผ่านมาหนึ่งเดือนเต็ม ๆ ระยะทางประมาณ 7,000 กม. ทุกอย่างยังปรกติผมปรึกษาเครือข่ายที่ทำอู่เดียวกันที่ทำก่อนหน้าผมซึ่งใช้รถวิ่งมาแล้วหนึ่งแสนกม.ก็ไม่มีปัญหาอะไรกับเครื่องยนต์ (ปาเจโร่สปอร์ตเหมือนกันและอีกคันเป็นสปอร์ตไรเดอร์ใช้มาแปดหมื่นกม..แล้วเช่นกัน) ก่อนติดตั้งและหลังติดตั้งผมติดต่อพูดคุยกับท่านอื่นๆที่ทำมาที่เดียวกันบ่อยๆ รถไม่ใช่ราคาถูกๆครับจะทำอะไรต้องรอบคอบผมหาข้อมูลอยู่พักใหญ่ครับก่อนจะตัดสินใจทำ(ไม่ได้ค่าโฆษณาใดๆ)

สรุป
วิ่งในเมืองประหยัดไม่มาก
วิ่งขึ้นเขาแรงตกกว่าใส่กล่องดันรางมากพอสมควร
การดูแลเพิ่มขึ้นเพราะมีแก๊สและน้ำเพิ่มเข้ามา
ต้องแวะใส่เชื้อเพลิงสองสถานี ดีเซล และ แก๊ส



   ขอบคุณ)ป๋ามากเลยครับที่มาให้ความกระจ่างทำให้รู้สึกอยากจะไปติดตั้งมากขึ้นเลยรับ
แต่ต้องหยอดกระปุกสักเดือน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 19 คำสั่ง