Languages
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวเชื้อเพลิงร่วม ครึ่งถัง1,000กม.ดีเซล+แอลพีจี ปาเจโร่สปอร์ต 2.5 ปี 2010  (อ่าน 27634 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #60 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 01:13:49 pm »

วันนี้ 15 ธันวาคม 56 มีโอกาสทดสอบกำลังของเครื่องยนต์พลังงานร่วมดีเซลแอลพีจี โดยเลือกที่จะใช้เส้นทางอ๊อฟโร๊ดขึ้นภูเขา ใน เขต อ.ร่อนพิบูลย ต.หินตก บ้านเขาวัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจาก ตัวเมืองนครศรีฯ ประมาณ 40 กม ลักษณะภูมิประเทศ ทางสูงชัน ลูกรัง ผสม คอนกรีตเป็นบางช่วง ฝนเพิ่งตก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 05:20:04 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #61 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 01:19:33 pm »

วันนี้ 15 ธันวาคม 56 มีโอกาสทดสอบกำลังของเครื่องยนต์พลังงานร่วมดีเซลแอลพีจี โดยเลือกที่จะใช้เส้นทางอ๊อฟโร๊ดขึ้นภูเขา ใน เขต อ.ร่อนพิบูลย ต.หินตก บ้านเขาวัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจาก ตัวเมืองนครศรีฯ ประมาณ 40 กม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 05:20:34 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #62 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 01:22:48 pm »

วันนี้ 15 ธันวาคม 56 มีโอกาสทดสอบกำลังของเครื่องยนต์พลังงานร่วมดีเซลแอลพีจี โดยเลือกที่จะใช้เส้นทางอ๊อฟโร๊ดขึ้นภูเขา ใน เขต อ.ร่อนพิบูลย์ ต.หินตก บ้านเขาวัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจาก ตัวเมืองนครศรีฯ ประมาณ 40 กม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 19, 2013, 07:20:08 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #63 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 04:09:42 pm »

     ผมยังไม่มีโอกาสทดสอบระบบเชื้อเพลิงร่วมกับการปีนป่ายภูเขาและทางลาดชัน วันนี้จึงถือโอกาสนำรถฝ่าสมรภูมิอ๊อฟโร้ดทันทีโดยเลือกเอาสถานที่ไม่ไกลนักคือบ้านเขาวัง ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองไม่มากนักประมาณ 40 กม. เราไปกันสามคนเพื่อตรวจดูอาการรถอย่างถี่ถ้วน สิ่งที่พบคือ การไต่ขึ้นภูเขาโดยใช้ระบบเชื้อเพลิงร่วมสามารถทำได้ดีมาก กำลังเหลือเฟือ ผมไปกันสามคนพยายามให้ทุกคนสังเกตุการสับเปลี่ยนสวิทช์ ระหว่าง เชื้อเพลิงร่วมแก๊สดีเซล กับ ดีเซลอย่างเดียว ทุกคนเห็นเหมือนกันว่าเมื่อใช้เชื่อเพลิงร่วมรถจะมีแรงปีนป่ายเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน เมื่อกลับไปใช้น้ำมันอย่างเดียวขณะใต่ภูเขาและทางลาดชัดรถจะอืดเครื่องจะตื้อหมดแรงและเมื่อสับสวิทช์กลับไปหาพลังงานร่วมใหม่อีกครั้งรถกลับมีแรงปีนป่ายอีกครั้ง ไม่มีเสียงเขกเลยครับ

    ในส่วนของความร้อนเครื่องยนต์ ปรกติ ไม่เพิ่มขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2013, 06:01:47 pm โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #64 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 04:38:50 pm »

ผมเติมน้ำมัน 500 บาท หรือ 16.66 ลิตร วิ่งไปกลับนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี 280 กม. และ นำรถมาทดสอบใต่ภูเขาอีกชั่วโมงครึ่งรวมระยะทางทั้งหมด 350 กม. หมดน้ำมันไป 500 บาท ตก กม.ละ 1.42 บาท หรือ ลิตรละ 21 กม. ค่าแก๊สอีก กม.ละ 1 บาท รวมแก๊สและน้ำมัน กม.ละ 2.42 บาท กับสภาวะการขับขี่ทั้งทางตรงไปสุราษฎร์ธานี และ ปีนป่ายภูเขาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง เท่าที่ผ่านมาดูเหมือนกับว่าอัตราสิ้นเปลืองแก๊สจะยืนพื้นอยู่ที่ กม.ละ 1 บาท แต่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันจะขึ้นลงตามสภาวะการขับขี่ (ในภาพทางขึ้นชันมากครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 05:12:43 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #65 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 04:56:09 pm »

เอารถเชื้อเพลิงร่วมมาทดลองแรงบิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2013, 05:05:24 pm โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #66 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 05:02:06 pm »

ทดสอบประสิทธิภาพของรถเชื้อเพลิงร่วมในทุกสภาวะการขับขี่ก่อนที่่มันจะถูกนำมาใช้งานเพื่อตรากตรำงานหนักในการเดินทางไกล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2013, 06:14:04 pm โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #67 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 05:11:19 pm »

ทดสอบสมรรถนะของรถก่อนเดินทางไกล

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 05:21:43 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #68 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 05:34:02 pm »

ทดสอบการไต่ทางลาดชัน
บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #69 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 05:34:45 pm »

ทดสอบการไต่ทางลาดชันธุระกันดารและฝนตก ก่อนหน้าที่ยังไม่ได้ทดสอบผมเป็นห่วงมาตลอด แต่หลังจากนำรถมาทดสอบกลับพบว่ารถแรงบิดดี เครื่องไม่เขก ความร้อนไม่ขึ้น ขณะปีนป่ายทางลาดชัน จากภาพทั้งสองนี้ทางลาดชันสูงมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2013, 09:48:04 pm โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #70 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 10:03:15 pm »

ผมพยายามให้รถได้ผ่านพื้นผิวถนนที่หลากหลายมากที่สุดเพื่อเตรียมความพร้อมเมื่อต้องเจอกับสถานการณ์จริงตอนเดินทางไกล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 15, 2013, 10:05:14 pm โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #71 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 10:14:03 pm »

ทดสอบสมรรถนะโดยรวมของรถเชื้อเพลิงร่วม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 05:16:05 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #72 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 10:24:01 pm »

ทดสอบกำลังในการปีนป่ายภูเขาและเนินสูงชันรถเชื้อเพลิงร่วม ณ บ้านเขาวัง ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 05:15:42 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #73 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 10:41:26 pm »

ทดสอบแรงบิดรถเชื้อเพลิงร่วม ณ บ้านเขาวัง ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 05:14:48 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
พี่ศักดิ์
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113


« ตอบ #74 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 11:00:28 pm »

ทดสอบกำลังรถเชื้อเพลิงร่วม ณ บ้านเขาวัง ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 05:13:56 am โดย พี่ศักดิ์ » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 [5] 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 20 คำสั่ง