Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาจากการติดแก๊ส หรือเปล่า  (อ่าน 2282 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fanoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 11:32:04 am »

รถน้องปาผมติด LPG ตั้งแต่ป้ายแดง วิ่งมาแล้ว สี่หมื่นต้นๆ ช่วงนี้ขับๆไปมีอาการกระตุก เครื่องเดินไม่เรียบ ไปให้ช่างที่ศูนย์ติดแก๊สตรวจสอบปรับจูนอยู่นาน เค้าก็บอกว่าระบบเชื้อเพลิงไม่มีปัยหา ลองใช้เบนซิน อ้าว มีอาการเหมือนกัน ช่างสันินิษฐานว่าอาจจะเกิดจากระบบจุดระเบิด แล้วพอดีมีTriton มาอยู่ด้วย เลยลองสลับ coil ลองดู วิ่งปร๋อเลยครับ  ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดเจอแบบนี้หรือยัง  เหตุน่าจะเกิดจากอะไรบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย  แล้วจะไปเคลมอะไหล่ได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 01:38:23 pm »

ป๋า  ในที่สุดก็ตามเจอแล้ว  คาดไว้แล้วว่าจะมีรถแก้สได้เปลี่ยน Coil ป๋าเปลี่ยนมาตัวละเท่าไร  ขอทราบหน่อยครับป๋า   เจ้าตัวที่เสีย  มันคอขาดไหมครับป๋า  คอของ Coil  ตอนผมใช้ท้าย Benz อยู่พักนึงติดแก็ส  มี Coil สำรองรอไว้เลยท้ายรถ  0 Mitsu แท้ 3300   ไต้หวัน 1300

แต่มันไม่เป็นทุกคันหรอกนะป๋า    ถ้าคันไหนจูนบางโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ  ก็ร้อนมากเสียเร็วก็เท่านั้น 2.4 น่าจะเปลี่ยนเองได้เลย  แต่ V6 ละก็รื้อพะรุงพะรัง  ถ้าเจอของ V6 ถูกว่าจะซื้อตุนไว้สักตัวสองตัว ติดท้านรถไว้  เพราะ มาแน่แต่ไม่รู้ที่กี่หมื่นโล
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
fanoi
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 01:51:43 pm »

ผมยังไม่ได้ทำไรเลยครับ กะไว้่วา เสาร์-อาทิตย์ นี้จะให้ศูนย์มิตซูเขาเชคให้หน่อย ยังไงจะแจ้งเพิ่มครับผม
บันทึกการเข้า
สายยนต์ 4021
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 01:54:15 pm »

ว่าจะไปติดอยู่ สะดุ้งเลยนะเนี่ย
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2013, 02:51:52 pm »

ป๋า Search ดู Google ก่อนเลย ว่า Coil แท้ 2.4 วื้อนอก 0 ราคาเท่าไร  ไต้หวันเท่าไร  ผมเคยใช้มา 2 แบบ  ไต้หวัน ก็ Ok ไปไวหน่อย แต่ถูกมาก   ของแท้แพงเกิน เว่อร์  แต่ Shure

เรื่องเคลม 0 คงหวังไม่ได้หรอกครับ  ถ้าป๋าได้ราคาแหล่งซื้อมา แนะนำพวกเราด้วย  ได้มีการเปลี่ยนกันเป็นเรื่องปรกติแน่  ว่าแต่ว่า  รถป๋าขับแล้วตื้อตื้อไหม  จงใจจูนบางไว้มั่งหรือเปล่า  บางมากร้อนมากเสียหายมากนะ จูนพอดีแล้ว บวกนิดนิด  กลับดีกว่าทั้งค่าใช้จ่าย  อัตตราเร่ง  และการสึกหรอ แต่ดูเหมือนจะกินกว่าก็ไม่เชิงนะ   เพราะพอเราลากแป๊บเดียวก็ได้จังหวะเกียร์ที่เปลี่ยนได้เร็วขึ้น    พอบวกลบคำนวณค่าเชื้อเพลิงต่อระยะทางวมแล้ว  ใกล้กันแต่จูนบวกหนาจากสมบูรณ์นิดนิด  ลงตัว

ถ้าถึงขนาด Coil ไปก่อนนี่เวลามากนี่  ดูแลเรื่องความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ให้ดีนะครับ   กรองแก็สตัน ก็ทำให้แรงดันก่อนเข้าหัวฉีดเพี้ยนไปได้แนวลงต่ำ  ทำให้การจูนที่เคยสมบูรณ์เริ่มบางลงได้  2.4 มีกรองแก็สละเอียดตัวเดียว  เปลี่ยนอย่างน้อย 12000-15000 km ก็พอแล้ว สมัยนี้แก็สเลือกเติมยาก
เปลี่ยนเอง  ซื้อทาง online แพงสุด 250 เท่านั้น    แต่กรองหม้อถ้าไม่ชำนาญจริงอย่าทำเองเลยโอกาศซึมมีเยอะมาก   ปล่อยร้านเขาจัดให้ดีกว่า   ตัดปลายสาย 1 cm. ที่บานออกมั่ง โอกาศซึมน้อยดีครับ   ปล่อยกรองสกปรกค้างนานเกิน เด๋วหัวฉีดยกไม่ขึ้น  มันจะยากกว่าเปลี่ยนกรองแถมแพงมากว่า  หาเหตุก็ยาก  กว่าจะรู้หัวเรายกไม่ค่อยขึ้น  เครื่องแย่ก่อนแล้ว ไฟ Engine มามั่งยังครับ

http://china-autopart.blogspot.com/

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=B7Rg9IIsX5I" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=B7Rg9IIsX5I</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2013, 03:07:12 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 20 คำสั่ง