Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ  (อ่าน 6306 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #15 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:17:40 pm »

ป๋า Not ส่ง ไฟล์ config มาขอเรียนรู้หน่อยสิ เจ้า 300 Premium นี่ เด๋วหาวิทีอ่านเองได้ครับ.. ถ้าว่างก็ส่งมานะ   
เอาแบบตรงๆนะครับป๋าPuppup ผมไม่รู้วิธีเล่นโปรแกรมแก็สเลยครับ เคยเอาคอมฯเสียบรถอยู่บ้างแต่เอาไว้ตั้งเกจ์ไฟแก็สเท่านั้นเอง...ส่วนไฟล์ตัวที่ป๋าว่ามันคือไฟล์ที่เราเซฟเก็บค่าแก็สรถเราไว้ใช้หรือเปล่าครับป๋า(ไม่รู้จิงครับ) ผมก็อยากศึกษาอยู่นะครับอยากเป็นเหมือนป๋าว่า..ไหนเลยจะสู้เราจูนเอง แต่คงต้องใช้เวลานานสักหน่อยครับ เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะลองทำดูครับถ้าได้ยังงัยจะส่งให้ป๋าดูครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #16 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:41:46 pm »

ขอถามป๋าPuppup อีกนิดครับ ปกติเราสตาทร์รถด้วยน้ำมัน แล้วระบบจะปรับเป็นแก็สให้ต่อเมื่อ
1.อุณหภูมิหม้อต้มได้ความร้อนที่ตั้งไว้ อันนี้ผมจำไม่ได้ว่าตั้งไว้เท่าไรแต่แป๊บเดียวหม้อต้มก็ร้อนแล้ว
2.ได้รอบเครื่องยนต์ที่ตั้งไว้ถึงจะเปลี่ยนเป็นแก็ส ประมาณ 1,600 รอบ(ร้านตั้งมา)

ที่ผมจะถามก็คือ...ถ้าเราตั้งอุณหภูมิคงเดิม แต่จะปรับค่ารอบเครื่องตอนที่จะให้เปลี่ยนมาเป็นแก็สอยู่ที่ประมาณสัก 800 รอบ เพื่อที่ว่าจะได้เปลี่ยนเป็นแก็สเองโดยไม่ต้องเร่งเครื่องเวลาสตาทร์จอด ผมมักจะสตาทร์รถทิ้งไว้นานพอสมควร บางครั้งลืมเร่งเครื่องเปลี่ยนเป็นแก็สหลงใช้น้ำมันอยู่นาน รู้สึกเสียดายน้ำมันครับ แต่ก็กลัวว่าถ้าไม่ใช้น้ำมันเลยก็มีผลกับเครื่องอีก เลยอยากจะรู้ว่าถ้าทำอย่างที่ว่าจะมีผลอะไรกับระบบหรือเครื่องเปล่าครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ

บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #17 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:54:31 pm »

รถผมก็ตั้งไว้ที่ 650 เลย  พออุณหภูมิตามที่ตั้งไว้ก็เข้าไปแก็สเลย  ยังไม่เห็นว่ามีปัญหาอะไร  ที่เขาเลือกแถวพันกว่าก็เพียงว่ามันอยู่ในรอบเข้แล้วเนียน  พอเข้าที่รอบต่ำ  ถ้าจูนไว้ไม่สมบูรณ์ดีหนาบาง  ดับได้ป๋า  และเขาก็เผื่อให้ได้ใช้น้ำมันมั่งเด๋วหัวฉีดเรา  ไม่ค่อยได้ทำงาน  แต่พอเราเข้าใจดูแลมันแล้วตั้งยังไงก็เรื่องของเรา  อิ.....  บางคนก็ชอบสับไปน้ำมันแล้ววิ่งที่รอบสูงสูงมั่งเป็นบางครั้ง  เพื่ออกกำลัีงกายระบบฉีดน้ำมัน  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

แก้ไขเรื่อง อุณหภูมิที่อ้างอิง  ไม่ได้อ้างทีอุณหภูมิ หม้อต้มครับ  อ้างที่อุณหภูมิน้ำร้อนเลยป๋า  มันเลยอยู่แถว 50 องศาก็น่าจะ OK  แต่ถ้า ECU ตัวใดจัดการเรื่องชดเชยอุณหภูมิเนื้อแก็สได้ไม่ดีพอ  เขามักตั้งไว้ร้อนหน่อย เพราะไม่อย่างนั้น  หนาไปได้ครับป๋าในตอนเช้าเช้า

ป๋าเป็นผู้ค้นพบว่า การเปิดแอร์แถวสองทำให้กินเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น  ยืนยันตามเพราะลองแล้ว 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2013, 08:03:55 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #18 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 08:11:33 pm »

ขอบคุญครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 12:45:28 am »

ไทรทัน ใช้มาแสนกว่า K&N ล้างเองทุก 5000-10000 โล  ใช้มา 2 ปีแล้ว ราคา 2500 บาท ใช้น้ำยาจับฝุ่นมีน้ำยาล้าง ตาข่ายสแตนเลตละเอียดไม่เป็นสนิม กรองได้ดีไม่เหมือนกรองเปือยแห้ง ผมใช้คุ้มเลย
อากาศเข้าเครื่องสะดวกขึ้น ลดการกินน้ำมัน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.025 วินาที กับ 20 คำสั่ง