Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็ค 2 หมื่นโล(แก็ส)มาแล้วครับ  (อ่าน 6307 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 07:03:15 pm »

วันนี้ช่วงบ่ายว่างเลยถือโอกาสไปเช็ค 2 หมื่นโลที่หงส์ทอง
-เปลี่ยนกรองหม้อต้ม
-เปลี่ยนกรองแก็ส 2 ลูก
- ปรับจูน
รวมแล้วใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งเสร็จเรียบร้อย / หลังจากที่ตอน 1 หมื่นโลแรกจัดกรองแก็สมาเปลี่ยนเองทั้ง 2 ลูกแต่ไม่ได้เปลี่ยนกรองหม้อต้มวันนี้เช็คตามระยะเลยได้เปลี่ยนยกทุกแถมยังขอกรองตัวเก่าจากช่างมาด้วยกะว่าจะผ่าชันสูติดูสักหน่อยว่ากรองที่จัดมาเเองตอนหมื่นโลสภาพจะเป็นยังไง แต่กรองหม้อต้มผมระยะ 2 หมื่นโลยังดูดีอยู่เลยผมว่านะ

แต่มีข้อสงสัยอยู่นิดคือ....วันนี้ถามทางหงส์ทองถึงเจ้าปา  V6 ว่าพรีเมียมสามารถใช้กันได้หรือยัง ทางร้านแจ้งว่ายังใช้ไม่ได้ตอนนี้ติดเป็นตัวพลัสกัน ส่วนที่ติดกันไปแล้วไฟเครื่องโชว์ก็ให้นำมาเปลี่ยนกล่องเป็นพลัส ส่วนผมติดพรีเมียมรุ่นแรกๆ แต่ไฟไม่โชว์เลยไม่ต้องเปลี่ยนเลยอยากทราบว่าป๋าท่านใดที่ติดพรีเมียมกะ V6 แล้วไฟเครื่องไม่โชว์บ้าง อีกอย่างเจ้าพรีเมียมกะพลัสการทำงานต่างกันตรงไหนครับ



บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 09, 2013, 11:11:14 pm »

ป๋าเปลี่ยนกรองอากาศเครื่องยนต์เป็นครั้งที่เท่าไรแล้วครับ   ถ้ายังไม่เคยเลย   เอาสะเลย 300 กว่าบาท  ตามร้านอะไหล่ทั่วไป  น่าจะใช้เหมือน Triton ด้วยสิ เทียบดูเลย   ถ้าของเก่ามันสกปรกเห็นผลเลยนา   ถ้าเป่าบ่อยก็ดูเนื้อกระดาษด้วย  ถ้าดำมากแล้ว ถึงจะเป่าก็ Flow ได้น้อยอยู่ดี
อย่าลืมนะป๋า  ตอนเช้าก่อนติดเครื่อง เปิดกระโปรงดมดูเลย  ถ้ามีกลิ่นแก็สนิดเดียวก็   ไม่ผ่านนะ  ต้องไม่มีเลย   ร้่วระบบมันตัดแต่ซึมเล็กน้อยไม่ตัดนะ  เป็นห่วงกันแอบพูดฝากสมาชิกด้วยครับ

ถ้าที่เห็นในรูปกรองตัวเล็กคือตัวที่ถอดมาจากหม้อต้มละก็  ที่ 40000 โล  ค่อยเปลี่ยนอีกทีก็ได้  เปลี่ยนแค่กรองอลูมิเนียม 2 ลูก เองที่บ้านก็ได้ ตอนอีก 15000 โล  กรองหม้อไม่แนะนำให้ป๋าเปลี่ยนเอง  เห็นว่ามีฉายาว่าจับไรแล้วเจ๊ง  เพราะกรองหม้อไม่ควรเปิดบ่อยเพราะรั้่วซึมได้ง่ายมาก ถ้าไม่เปลี่ยน O O-ring ทุกครั้งที่เปิด
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 05:27:51 am »

ตอนนี้กรองเครื่องผมหันไปใช้บริการ K&N ตั้งแต่หมื่นโลเป็นที่เรียบร้อยครับ เพราะ"เขาว่า"ดีผมเลยจัดไป/ตอนนี้ก็ยังไม่เคยถอดกรองมาล้างเลยครับเห็น"เขาว่า"ใช้จนมองไม่เห็นเส้นลวดแล้วค่อยล้าง  แต่ผมคงไม่รอถึงบานนั้นอันนี้"ผมว่า"จะล้างทุกหมื่นโลเพื่อความสบายใจ.....  

ส่วนกรองหม้อต้มวันนี้ก็ไปยืนดูมา"ผมว่า"ตามป๋าpuppup ดีกว่า.....ถึงจะดูไม่ยากแต่ฉายามันค้ำคอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2013, 05:31:52 am โดย tepanan_not » บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 10:09:21 am »

ตอนนี้กรองเครื่องผมหันไปใช้บริการ K&N ตั้งแต่หมื่นโลเป็นที่เรียบร้อยครับ เพราะ"เขาว่า"ดีผมเลยจัดไป/ตอนนี้ก็ยังไม่เคยถอดกรองมาล้างเลยครับเห็น"เขาว่า"ใช้จนมองไม่เห็นเส้นลวดแล้วค่อยล้าง  แต่ผมคงไม่รอถึงบานนั้นอันนี้"ผมว่า"จะล้างทุกหมื่นโลเพื่อความสบายใจ.....  

ส่วนกรองหม้อต้มวันนี้ก็ไปยืนดูมา"ผมว่า"ตามป๋าpuppup ดีกว่า.....ถึงจะดูไม่ยากแต่ฉายามันค้ำคอ

ผมก็สนใจของ K&N เหมือนกันครับ แต่ไม่รู้ว่ามันจะเห็นผลเหมือนอยากที่ "เขาว่า" หรือไม่ รบกวนป๋าฟันธงให้หน่อยได้มั้ยครับว่ามันคุ้มไม่คุ้ม บอกมาแบบไม่ต้องเกรงใจคนขายเลยนะครับ (หรือว่าป๋าขายเอง 555)
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 12:09:33 pm »

เท่าที่ใช้ K&N มาได้หมื่นโล เอาตามผมว่า....ราคาเทียบเท่ากับกรองทั่วไปอยู่โดยประมาณ 10 ลูกถ้าคิดเป็นระยะทางแล้วก็ประมาณแสนโล แต่จะต่างตรงที่กรองทั่วไปใช้แล้วเป่า เป่าแล้วทิ้ง ประมาณ 1-2 หมื่นโล ส่วนเจ้า K&N ใช้น้ำยาล้างเอา อันนี้เขาว่าใช้ได้แสนหกโล จะล้างก็ต่อเมื่อฝุ่นจับจนมองไม่เห็นลวด / หรือประมาณ 2 หมื่นโลล้างกันที ล้างเสร็จตากแห้ง ฉีดน้ำยาเครือบ ใช้ต่อ ไม่ต้องวิ่งไปซื้อหามาคอยเปลี่ยนกันบ่อยๆ อันนี้ผมชอบ

ส่วนอัตตาเร่ง...ต่อเปลี่ยนใช้ใหม่จะรู้สึกว่าแตกต่างชัดเจน อาจเป็นเพราะกรองตัวเก่าอายุ 1 หมื่นโล/พอเปลี่ยนใหม่เลยรู้สึกได้ทันที ประกอบกับอุปมาส่วนตัวบวกเข้าไปด้วย....

ถ้าถามผม...ผมว่าดีครับ

ปล.ถ้าป๋าท่านใดขายอยู่รีบแบ่งเปอร์เซ็นต์ผมด่วน 555
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 03:32:38 pm »

ผ่ากรองแก็สระยะ 1 หมื่นโลตัวนี้ภายในวัสดุเป็นฟองน้ำครับ เป็นกรองตัวที่ผมซื้อในเวปมาเปลี่ยนเองที่บ้านตอนครบ 1 หมื่นโล /แล้วใช้มาจนถึง 2 หมื่นโล เป็นตัวเดียวกะที่ร้านเปลี่ยนให้ตอนครบ 2 หมื่นโล

สภาพถือว่าไม่สาหัสครับ อาจเป็นเพราะปั๊มแก็สแถวบ้านผมคุณภาพค่อนข้างดีอยู่ครับ เพราะทั้งกรองหม้อต้ม-กรองสาย ยังจัดว่าเอาอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 03:36:06 pm »

ส่วนนี้กรองเก่ารุ่นก่อนตอน 250-10,000 โลครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #7 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 03:38:39 pm »

ส่วนอันนี้เป็นสภาพกรอง K&N หลังจากผ่านการใช้งานมา 1 หมื่นโลครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #8 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 03:40:31 pm »

อีกด้านครับ...ยังสวยใสอยู่เลยอันนี้ใช้ระหว่าง 10,000-20,000 โลครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #9 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 03:43:51 pm »

และอันนี้เป็นกรองศูนย์ติดรถมาระหว่าง 0-10,000 โล/ไม่เคยเป่า เก็บไว้เปลี่ยนตอนเข้าเช็คระยะที่ศูนย์ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #10 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 04:01:32 pm »

วันนี้ว่างหลังจากเอารถเข้าเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง สลับยางตั้งศูนย์ถ่วงล้อเสร็จ เลยได้ทดสอบกะตัวครับ ระหว่างกรองศูนย์ไม่เป่า VS กรอง K&N ไม่ล้าง ระยะการใช้งาน 10,000 โลเท่ากัน โดยการสลับกรองกันคนละรอบ ปัจจัยทุกอย่างเดียวกัน....

"ผมว่า"K&N วิ่งดีกว่า....ใช้ดีจึงบอกต่อครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #11 เมื่อ: กันยายน 10, 2013, 04:13:32 pm »

วันนี้ว่างหลังจากเอารถเข้าเช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง สลับยางตั้งศูนย์ถ่วงล้อเสร็จ เลยได้ทดสอบกะตัวครับ ระหว่างกรองศูนย์ไม่เป่า VS กรอง K&N ไม่ล้าง ระยะการใช้งาน 10,000 โลเท่ากัน โดยการสลับกรองกันคนละรอบ ปัจจัยทุกอย่างเดียวกัน....

"ผมว่า"K&N วิ่งดีกว่า....ใช้ดีจึงบอกต่อครับ

เยี่ยมเลยครับ แบบนี้ค่อยน่าโดนหน่อย (จิง ๆ ใจเอนไปแต่แรกแล้วเหอะ 555)
บันทึกการเข้า
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: กันยายน 11, 2013, 11:26:12 pm »

ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นนะครับ
กรองอากาศแบบเปลือย ผมเคยใช้กับรถป้ายแดงคันแรกก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น Pajero Sport นี้ ครับ ใช้ตั้งแต่ประมาณกิโลเมตรที่ 30000 Km. ก็ต้องบอกว่าใช้แล้วรถวิ่งดีขึ้นมากครับ อีกทั้งยังง่ายต่อการทำความสะอาดด้วย  ที่รถวิ่งดีเป็นเพาะอากาศเข้าไปได้มากขึ้นแต่การกรองสิ่งสกปรกก็ทำได้ไม่ดีเท่ากรองกระดาษจาก 0 นะครับ ผมใช้รถคู่กับกรองเปลือยประมาณหลักกิโลที่ 150000-270000 Km. ก็รู้สึกได้ถึงอาการกินน้ำมันเครื่องครับ ทั้งที่เครื่องผมแห้งสนิท ไม่มีรอยเยิ้มหรือรั่วเลยแม้แต่น้อย ผมใช้น้ำมันเครื่อง SAE 10w-40 ก็กินมาก ต้องเขยิมมาเป็น 20w-50 ผมสรุปสั้นสั้นกับตัวเองได้ว่า ถ้าอยากให้รถวิ่งได้ดีก็ใช้กรองเปลือย แต่ถ้าอยากให้กำลังอัดของเครื่องยนต์ไม่หลวมเร็วก่อนเวลาอันควร ก็ควรที่จะใช้กรองแท้ 0 เท่านั้นครับ ยังไง V6 กำลังก็เหลือๆอยู่แล้วววววววววว คร๊าาาาาาาาบ
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #13 เมื่อ: กันยายน 12, 2013, 04:42:36 pm »

ส่วนตัวก็คิดเหมือนป๋าว่า...แต่ก็ได้อย่างเสียอย่าง อันนี้ผมพอรับได้ครับ  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 06:34:52 pm »

ป๋า Not ส่ง ไฟล์ config มาขอเรียนรู้หน่อยสิ เจ้า 300 Premium นี่ เด๋วหาวิทีอ่านเองได้ครับ.. ถ้าว่างก็ส่งมานะ   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง