Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไหนขอดูรถป๋า PUNPUN ซิ ว่า AC300ISA2 จูนไว้ยังไง อยากโชว์มานานแล้ว อิ.อิ.  (อ่าน 16559 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 28, 2013, 06:24:02 pm »

   ทำไมเราถึงต้องสนใจแรงดันแก็สก่อนถึงหัวฉีด
เพราะมันเป็นตัวแปรให้การเผาไหม้ที่ทำการจูนไว้สมบูรณ์แล้วที่แรงดันแรงดันหนึ่ง   ถูกเปลี่ยนเป็นการเผาไหม้บางลงหรือหนาขึ้น  เมื่อแรงดันแปรผันไป   ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ  สมมุติว่าเมื่อ ECU ทำการยกเปิดเป็นเวลาที่ค่าหนึ่ง สมมุติ 10 ms ที่แรงดัน 1.20  แต่เมื่อ ที่ 10 ms เท่ากัน ในแรงดันที่ 1.60 ปริมาณแก็สที่ไหลเข้าไปที่ห้องเผาไหม้ จะต่างกันมากเลยทีเดียว   ทั้งทั้งที่เกิดขึ้นในอุณหภูมิเนื้อแก็สเท่ากัน   การที่เราเห็นกราฟเราที่ทำไว้สวย้งามที่แรงดันหนึ่ง  เมือ่มีการสวิงมากกว่าปรกติและค้างอยู่เป็นเวลานาน เช่นกรองตันไปเรื่อยเรื่อย  ก็จะเห็นว่ากราฟเริ่มตกลงในลักษณะเขียวลงล่าง ถ้ามีการเผาไหม้้บางลง  ถ้ากราฟเขียวขยับโด่งขึ้นมาก ก็เชื้อเพลิงหนามากไป และถ้ามากไปหรือบางลงไปเรื่อย  ไฟ Engine จะถูกนำออกมาเตือนโดย ECU น้ำมันเป็นผู้ทำหน้าที่อยู่ตลอดเวลาแม้ใช้แก็สก็ตาม  ซึ่งเป็นเรื่องดีที่มีมันโชว์  ถ้าไม่มีรถเราคงพังกันไปหลายคันกันแล้ว     อาการก่อนไฟโชว์ ถ้าในรูปแบบบางเกินไป  จะมีอาการเหยียบไม่ขึ้น  ตื้อ  เกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนสักที  เป็นอย่างนันเด๋วก็มีไฟโชว์    ถ้า  ให้ดีควรกลับไปใช้น้ำมันแล้วกลับไป Service ทันที  อย่าปล่อยให้วิ่งแบบนั้นต่อไป   ถ้วร้านทีติดมาแก้ไม่ได้  ก็ต้องแก้ให้จบให้ได้   ไม่งั้นอย่าใช้แก็สต่อ  เครื่องเราพังได้

  เมื่อไฟ Engiine เกิดขึ้น เฉพาะในกรณี เกี่ยวกับแก็ส   ถ้าเราสับสวิทย์ไปน้ำมัน แล้วยังเห็นไฟคาอยู่  อย่าเพิ่งไปฟันธงว่า ระบบน้ำมันก็เป็น   วิ่งน้ำมันให้ ECU น้ำมันมันคุ้นเคยการเผาไหม้ปรกติไปสักพัก   มันก็อาจดับหรือไม่ดับก็ได้   แต่ในที่สุดถ้าระบบน้ำมันมันปรกติ มันจะดับเองได้แต่เมือไร ไม่มีคำตอบ

แต่ใน ECU แก็สหลายตัวอาจมีการชดเชยแรงดัน เอาไว้ให้  แต่ใน Ac300ISA2 มีอยู่ Function หนึ่ง เรียกว่า Gas Pressure Correction  ซึ่งช่วยได้มากทีเดียวจากการทดลองเล่นดู   วิทีการที่ผมใช้กำหนดจุดแรกก็คือ  เอาค่าแรงดันที่ Autotune ทำไว้ มากำหนดในจุดแรก  เช่น Autotune ที่เราทำไว้อยู่ที่ 1.20   ก็กำหนดจุดนั้นเป็นจุดแรก    แล้วก็กำหนดจุดทางซ้ายและขวาออกมาอีกข้างละหนึ่งจุด  อาจจะที่ 0.90 หรือ 1.50  แล้วที่เหลือ  ว่าจะต้องชดเชยอย่างไรก็ลองหาค่าการชดเชยตามแบบของตัวเองดู   โดย Basic ชองมันจะเป็นดังนี้   หากแรงดันสูงขึ้นมากกว่า  อาจต้องมีการชดเชยติดลบแทน  คือกราฟจูนเอียงลงทางขวา    หากแรงดันสวิงลงต่ำลงอาจต้องมีการชดเชยบวกขึ้นแทน  คือกราฟจูนเอียงขึ้นทางซ้าย     หากการชดเชยลงตัวถูกต้อง  การเผาไหม้แบบเข้าใกล้ 0 ก็เกิดขึ้นได้ในทุกสภาวะแรงดันที่สวิง  ( แต่ยังอยู่ในย่านที่ ecU อณุญาติให้ทำงานได้)

โดยปรกติแล้ว  ไม่เคยเห็นรถเพื่อนคนไหนที่ใช้ AC ทำการจูนหน้านี้มาก่อนเลย   ไม่เข้าใจว่าทำไม  ไม่เห็นมันจะ Advance ไปแค่ไหนเลย   ก็ลองเอามาทดสอบดู  ก็อดสงสัยไม่ได้ว่า  เขาทำไว้ทำไม  ถ้าไม่ให้เราปรับใช้  ก็เลยเป็นที่มาของ การทดลองที่จะตามมาเร็วเร็วนี้   อีกอันนึงเรื่องการชดเชยอุณหภูมิ ก็ค่อนข้างจะซับซ้อนนิด  แต่มันไม่สวิงเหมือนแรงดัน   มันค่อยค่อยขยับไปช้าช้าตาม Step ของความร้อน       แต่ตอนเครื่องเย็น Start ใหม่  ECU แก็ส ไม่ได้ใช้ประโยชน์จาก Air Flow พออากาศเย็นตอนเช้าติดเครื่อง  ถ้าเป็นน้ำมันมันอาจสั่งจ่ายหนาเพื่อไล่ตูดอากาศแน่นในอุณหภูมิเนื้ออากาศต่ำ   การปรับชดเชยตรงนี้จึงต้องมีการชดเชยแบบเข้าใจอย่างมาก  ถึงจะลงตัว  แต่ การทำ Autotune ที่อุณหภูมิเนื้อแก็สที่ตำแหน่งรถเราพอออกวิ่งแล้วมีค่าเฉลี่ย  กับเป็นเรื่องสำคัญมากมากทีเดียว  เขียนไปมางงไปหมดไม่รู้เขียนไปมั่งหือยัง เด๋วจะซ้ำ


การทดลองเรื่องนี้ต้องไปกระทู้นี้ 
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18509.0

กิ่งไม่้ ท่อนที่..4   การชดเชยอุณหภูมิให้กับการคำนวณของ ECU ของ Gas ปรับชดเชยให้ทำการเผาไหม้ได้สมบูรณ์ทุกสภาพอากาศของประเทศไทย
  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2013, 08:11:57 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 29, 2013, 03:08:29 pm »

เรื่องมันไปกันใหญ่แล้ว

  วันนี้โดดไปขั้นการทดลองที่ 3 เลย
---การทดลองที่ 3 จะใช้แรงดัน 1.60 Bar โดยทำการปรับแรงดันหม้อใหม่

แต่ยังไม่ได้อัดvdo ให้ดู  จัดการปรับแรงดัน ไปที่ Average 1.50  Bar  โดยไม่ปรับการจูนใดใด  ผลออกมาตามที่คาดไว้   กราฟไม่มีการขยับออกจากกัน  แต่ถ้าไม่มีการปรับชดเชยแรงดันดักรอไว้ก่อน   ผลน่าจะออกมาคือ  เส้นเขีบวจะต้องสูงโด่งขึ้นไปทุกย่าน  เพราะมันต้องหนาเกินไปแน่แน่    แต่การปรับ Pressure Correction ดักรอไว้ทำให้ Ecu เอาการติดลบส่วนนี้ไปลดอัตตราการยกหัวฉีดแล้วจ่าย   ซึ่งก็ยังได้ปริมาณนื้อแก็สแบบที่ได้กับแรงดัน 1.26 Bar ทำให้เหมือนไม่มีอะไรแตกต่าง  เด๋วถ้ามีเวลาอีกจะปรับลดลงไปที่ 1.00 Bar แล้วลองวิ่งดู ถ้าผลออกมาเหมือนกัน  ก็ทำให้ข้อสรุปล่วงหน้าไว้ก่อนเป็นการคาดเดาอย่างมีเหตุมีผลว่า    เมื่อกลับไปปรับแรงดันวิ่งที่ปรกติ 1.26 เหมือนตอนทำ Autotune แล้ว หากมีเหตุให้แรงดันสวิง แตกต่างออกไปอยู่ในย่าน    0.9-1.60 Bar การปรับค่า Correction นี้ก้จะถือว่าน่าสนใจมากมาก   เพราะ การจูนแบบทดสอบ 3 แรวดัน ในการปรับจูนค่าการจูนเดียวกันแล้วไม่มีการแยกออกจากกันของกราฟทั้งสอง  เขียว และ น้ำเงิน  

    จะเป็นการจูนที่ เข้าขั้น Advance Level เลยทีเดียว  เพราะค่าการจูนตัวนี้ สามารถ Operate ที่ ค่า Average Gas Pressure ที่ Dynamic ใน Rage ที่กว้างมากทีเดียว  โดยที่การจูนแบบ set 0 Default ทำไม่ได้    และน่าจะมีการเผาไหม้ที่รับแรงดันได้ทุกสภาพ   โดยทำให้หม้อต้มธรรมดา  กลายเป็นหม้อต้มในฝันได้เลย  เพราะ ECU สามารถรับแรงดันที่สวิงได้มากถึง + - ถึง 40%   ทำไม AC ทำเรื่อง Simply Simply ให้เป็น The Best ไว้แล้ว  แต่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันละ  น่าแปลกใจ...

แต่ถ้าวันไหนว่างสุดสุดมากมาก  จะยอมปรับ 3 แรงดันแล้ววิ่งแบบ Default 0 ให้ดู    แต่อาจได้มีของแถมให้ดูกันแน่ว่า   ป๋า Punpun มันบังคับให้ไฟ ENGINE โชว์ ได้ด้วยวุ๊ย  ผมว่ามันโชว์แดงหรา แน่แน่  แต่ก็ดีจะได้เห็นว่า ถ้าเราบังคับ ไฟ Engine ให้ โชว์ ได้ดังใจแล้ว    การทำให้มันไม่เกิดขึ้น  ก็เป็นเรื่องง่าย LIKEWISE เช่นกัน    อยากบอกเพื่อนสมาชิกว่า  เราชาว AC Pajero ก้าวไกลไปมากเรื่อง AC Tunning นี่  ภูมิใจพวกเราได้เลย  เซียนเซียน ถ้าแวะมาอ่าน เรื่อง ชดเชยอุณหภูมิและแรงดันแล้ว   จะพูดออกมาเลยว่า พวก Pajero แก็ส นี่มันรู้มากดีจัง วู๊ว.....  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ว่าแต่ว่า อ่านแล้วพอเข้าใจตามกันบ้างไหมครับ   ตอนนี้ได้เวลาขอแรงเชียร์กันหน่อย   ติชมกันบ้างก็ได้  บอกตรงตรงเลยถ้าไม่หยุดทดลองโน่นนี่  อีกหน่อย Punpun คงไปเรียนการเขียน Firmware ให้ AC300ISA2 ออกมาฉบับ Pajero แน่แน่  อันนี้ล้อเล่งนะ   ยังไปไม่ถึงด่านสุดท้ายเส้าหลิน  คงอีกไกล   แต่ถ้า Poland ทำตามสิ่งที่ขอผ่าน AC Thailand ไป  เราจะได้เห็นการโต้ตอบทางเวบเรื่องปัญหา Ac กับรถเราได้ง่ายขึ้นแน่แน่  รอดูการ Compile ของ ACGasSynchro  Version ใหม่ที่จะออกมาก็แล้วกัน   ถ้าคำขอให้มีของ Punpun เป็นผล  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2013, 03:24:49 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #32 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2013, 09:54:01 pm »

ทำกาทดลองที่แรงดัน 0.90 bar เสร็จแล้ว  แต่เด๋วรอ 1.60 Bar กับ 1.26 Bar ครบเครื่องเลยดีกว่า  ..... แต่ คงไม่ค่อยมีใครดูเท่าไร  บางทีเอาไปใส่เวบ IWEBGAS ดูความเห็นเหล่า GURU AC ก่อนดีกว่า  เผื่อได้อะไรดีดีเพิ่มมา Link มาแปะให้ติดตามกันได้  เฉพาะแฟนเพลง  แต่ตอนนี้เหลืออยู่ 1 หรือ 2 คนเอ่ย ....

       บอกได้เลยว่า  ถ้าทำความเข้าใจกับการทดลองที่นำมาเสนอนี้แล้ว   จะสามารถตอบคำถามเรื่องไฟ Engine มาเยือน  เรื่อง ทำไมขับแต่ละเวลาของวัน  ทำไมรถมันวิ่งแตกต่างกัน  หรือฝนตกแดดออก รถก็วิ่งดีไม่ดีต่างกัน  แถมยังป้องกันเหตุการแรงดันตกเพราะ กรองตันบ้าง  ก็จะถนอมเครื่องยนต์ได้ดี   และถ้าปรับได้ตามนั้นจริง  รถเราจะมีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ได้ทุกสภาวะอุณหภูมิ และ แรงดันทั่วไปที่มากกว่า + - แรงดันที่สวิงปรกติได้พอควรทีเดียว   ระยะยาวรถช้ำน้อยกว่า  ขับลื่นกว่า ทุกเวลาเช้ามืด กลางวัน บ่ายสอง  สงกรานต์กันเลยทีเดียว  เพราะมีการจูนดักรอ สภาวะแบบนั้นไว้ด้วย AC300ISA2 แบบ Manual Tunning กันไว้รอแล้ว เป็นการดันประสิทธิภาพของ ECU ตัวนี้  แบบถึง Maximum Performance กันเลยทีเดียว   บอกได้เลยว่า เป็นการทดลองที่พิศดาร  แต่อยู่บนถานของการเข้าใจการทำงานของ ECU โดยไม่ได้แตกต่างออกไปจาก  ความสามารถที่เขากำหนดมา  เพียงแต่ว่าเราจะเข้าใจเขาลึกหรือเอามาปรับใช้ในประเทศไทยเราได้ดีแค่ไหน
     ที่ทำไว้ใน Pajero Club นี้  อาจดูเหมือนบ่นอยู่คนเดียว  หรือบ้าทำอะไรอยู่   แต่ในอนาคตเมื่อมีผู้ใดหันมาหัดจูน ECU ตัวนี้ที่เราส่วนใหญ่ใช้กันอยู่   อาจจะร้องออกมาเลยก็ว่าได้  ว่า Club เรา ได้ทำอะไร Advance เรื่อง ECU ตัวนี้ออกมามาก  จนเซียนอาจจะทึ่งกันเลยก็ว่าได้ อิ.....    แต่ตั้งใจรวบรวมหลายอย่าง รวมทั้งพยายามปูพื้นง่ายง่ายรอ  ป๋าที่เริ่มอยากเรียนรู้ให้ง่ายขึ้นและ  เข้าใจได้ลึกเร็ว   พอมาถึงจุดนี้แล้วมองออกไปที่ปัญหารถแก็สในคลับเรา  บอกตรงเลยว่าเป็นห่วงอยู่หลายคัน  แต่ไม่รู้จะทำไงดี....  พยายามพูดเรื่องกรองแก็ส  หรือ Basic ต่างต่างเกี่ยวกับแก็ส   เน้นเรื่องความปลอดภัยก็เยอะ   เพราะรักป๋าป๋าทุกท่านที่ดมแก็สจึงพยายามหาอะไรดีดีมาแบ่งปันครับ   อิ   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
azure_abb
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 765



« ตอบ #33 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 12:41:22 am »

ทำกาทดลองที่แรงดัน 0.90 bar เสร็จแล้ว  แต่เด๋วรอ 1.60 Bar กับ 1.26 Bar ครบเครื่องเลยดีกว่า  ..... แต่ คงไม่ค่อยมีใครดูเท่าไร  บางทีเอาไปใส่เวบ IWEBGAS ดูความเห็นเหล่า GURU AC ก่อนดีกว่า  เผื่อได้อะไรดีดีเพิ่มมา Link มาแปะให้ติดตามกันได้  เฉพาะแฟนเพลง  แต่ตอนนี้เหลืออยู่ 1 หรือ 2 คนเอ่ย ....

       บอกได้เลยว่า  ถ้าทำความเข้าใจกับการทดลองที่นำมาเสนอนี้แล้ว   จะสามารถตอบคำถามเรื่องไฟ Engine มาเยือน  เรื่อง ทำไมขับแต่ละเวลาของวัน  ทำไมรถมันวิ่งแตกต่างกัน  หรือฝนตกแดดออก รถก็วิ่งดีไม่ดีต่างกัน  แถมยังป้องกันเหตุการแรงดันตกเพราะ กรองตันบ้าง  ก็จะถนอมเครื่องยนต์ได้ดี   และถ้าปรับได้ตามนั้นจริง  รถเราจะมีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ได้ทุกสภาวะอุณหภูมิ และ แรงดันทั่วไปที่มากกว่า + - แรงดันที่สวิงปรกติได้พอควรทีเดียว   ระยะยาวรถช้ำน้อยกว่า  ขับลื่นกว่า ทุกเวลาเช้ามืด กลางวัน บ่ายสอง  สงกรานต์กันเลยทีเดียว  เพราะมีการจูนดักรอ สภาวะแบบนั้นไว้ด้วย AC300ISA2 แบบ Manual Tunning กันไว้รอแล้ว เป็นการดันประสิทธิภาพของ ECU ตัวนี้  แบบถึง Maximum Performance กันเลยทีเดียว   บอกได้เลยว่า เป็นการทดลองที่พิศดาร  แต่อยู่บนถานของการเข้าใจการทำงานของ ECU โดยไม่ได้แตกต่างออกไปจาก  ความสามารถที่เขากำหนดมา  เพียงแต่ว่าเราจะเข้าใจเขาลึกหรือเอามาปรับใช้ในประเทศไทยเราได้ดีแค่ไหน
     ที่ทำไว้ใน Pajero Club นี้  อาจดูเหมือนบ่นอยู่คนเดียว  หรือบ้าทำอะไรอยู่   แต่ในอนาคตเมื่อมีผู้ใดหันมาหัดจูน ECU ตัวนี้ที่เราส่วนใหญ่ใช้กันอยู่   อาจจะร้องออกมาเลยก็ว่าได้  ว่า Club เรา ได้ทำอะไร Advance เรื่อง ECU ตัวนี้ออกมามาก  จนเซียนอาจจะทึ่งกันเลยก็ว่าได้ อิ.....    แต่ตั้งใจรวบรวมหลายอย่าง รวมทั้งพยายามปูพื้นง่ายง่ายรอ  ป๋าที่เริ่มอยากเรียนรู้ให้ง่ายขึ้นและ  เข้าใจได้ลึกเร็ว   พอมาถึงจุดนี้แล้วมองออกไปที่ปัญหารถแก็สในคลับเรา  บอกตรงเลยว่าเป็นห่วงอยู่หลายคัน  แต่ไม่รู้จะทำไงดี....  พยายามพูดเรื่องกรองแก็ส  หรือ Basic ต่างต่างเกี่ยวกับแก็ส   เน้นเรื่องความปลอดภัยก็เยอะ   เพราะรักป๋าป๋าทุกท่านที่ดมแก็สจึงพยายามหาอะไรดีดีมาแบ่งปันครับ   อิ   

ขอบคุณครับที่ให้ความรู้ ผมเองไม่ได้ติดแก็สแต่ก็อยากศึกษาอย่างรู้จริงแบบนี้ 
บันทึกการเข้า

Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #34 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 04:07:50 pm »

วันนี้ว่างทำการทดลอง  แต่เป็นการจินตนาการตามรถคันอื่นว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อเวลาขับรถที่ Tune สมบูรณ์ ไว้เรียบร้อยที่จุดอุณหภูมิเฉลี่ยโดยทั่วไปในสภาพอากาศเมืองไทย  ก็ลองเอาการจูน พร้อมกราฟที่จูนสมบูรณ์ที่ Gas Temp 60 มาลองวิ่งกลางสายฝนโดยไม่มีการปรับชดเชยทั้ง Pressure and Gas Temperature Correction ปรากฎว่า Gas Temp. เฉลี่ยวิ่งกลางฝนอยู่ที่ Average 45 C. ซึ่งต่ำกว่าจุดที่ทำ Autotune หรือ ค่าตั้งต้นที่ ECU  เอาเป็น Base ในการคำณวน  ในการจูนนี้..  

    จะเห้นว่ามีค่า Gas Temp ห่างจาก Base ประมาณ 15 C.  ถ้ารถคันนั้นไม่ได้เปิด Auto Adaptive (300ISA2 ECU) เอาไว้  ห้องเผาไหม้ก็จะได้เนื้อแก็สที่มวลรวม มากกว่าเดิมที่ปรกติได้รับตอน Gas Temp-60 ถ้าเราเปิดดู Monitor ของกราฟแก็สอยู่ตอนนั้นก็จะเห็นว่ากราฟแก็ส เริ่มสุงขึ้นเหนือน้ำเงิน ถ้าแรงดันเฉลี่ยใกล้เคียงเท่าเดิม ถ้าของใครจูนออกบางบางอยู่แล้ว ตื้อตื้อก็จะรู้สึกว่า ฝนตกเย็นเย็นแล้วมันลื่นขับดีจัง  แต่ถ้าหนาอยู่แล้วก็จะหนามากขึ้นก็อาจไฟ Engine มาเหมือนกัน   ในทางกลับกันเมื่ออุณหภูมิ Gas สูง เช่นวันแดดร้อนมากเดือนเมษา  ก็จะเกิดเหตุกลับด้านกัน  ตอนนี้แหละใครบางอยู่ก็จะได้เห็นไฟ Engine มาเตือนกัน  ก่อนเตือนจะมีอาการตื้อตื้อ  ต้องกดเร่งมาก เกียร์ลากเปลี่ยนช้า  
    
    นั่นคือที่มาของการเข้ามาศึกษาหาความรู้เรื่องนี้  เพื่อไปสู่ Maximum Tuning กัน   การจูนแก็สในฝันนั้น ประเด็นใหญ่น่าจะ มุ่งหวัง  การรักษาผลการจูนที่สมบูรณ์ค่าหนึ่ง  ให้คงอยู่ภายใต้การแปรผันของอุณหภูมิ และแรงดัน อาจรวมถึง อุณหภูมิและมวลของอากาศที่มาทางท่ออากาศจากภายนอกที่รับเข้ามา   การจูนให้สมบูรณ์ที่ Stage หนึ่ง  เป็นเรื่องทำได้ไม่ยากอะไร  แต่การจูนให้อยู่นิ่งได้ทุก Stage ของการแปรผันดังกล่าว  มันเป็นเรื่องที่ต้องศึกษากันใน ECU ตัวนี้  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2013, 08:56:42 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #35 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 07:34:31 pm »

แอบเข้ามาอ่านอยู่เลื่อยๆครับป๋า ช่วงนี้งานยุ่งมากไม่ค่อยมีเวลาใช้รถแถมต้องรีบเครียงานเตรียมหนีเทียวกลางเดือนนี้...
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #36 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 10:34:15 pm »

เอา Link ที่น่าสนใจมาแปะให้  ไปหาความรู้อยู่ที่ IWEBGAS มา  เห็นว่าดีมีประโยชน์  แต่ไม่อยากมานั่งเขียนใหม่ เด๋วเต็มหน้า อิ.... Cheesy Cheesy Cheesy

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=9162.15
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #37 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 05:19:25 pm »

สรุปรายงานผลการเรียนรู้  ECU ตัวนี้  คิดว่าไปได้สัก 75๋วเ% ของมันแล้ว  เด๋วลึกมากแล้ว  จะมาช่วยเหลือสมาชิ เราเรื่องนี้ให้สมความตั้งใจแต่แรกครับ  ดูตัวเองไม่ไร้ค่าดีครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
1kob1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 116


มีเป้าหมาย...มีที่ไป...


« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2013, 07:23:23 pm »

สู้ๆๆ...รอชม..
บันทึกการเข้า

ทุกคนมัวแต่อ้างสิทธิ์ จนลืมหน้าที่ของตนเอง เกิดเป็นตนต้องรู้จักบุญคุณ เมื่อถึงเวลาต้องตอบแทน
***081-9293539 jack***[email protected]
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #39 เมื่อ: มีนาคม 19, 2014, 08:43:22 pm »

เห็นห้องแก็สเราเงียบเหงาเลยเอามาฝากกัน  เก็ยคลัง เทคนิคการจูนเองของ 300ISA2 มาสะสมไว้ครับ  สัพเพเหระ ยำรวมครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=cgPg05fRvNU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=cgPg05fRvNU</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=aOgpFLKBjhQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=aOgpFLKBjhQ</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=fLCEutoIC84" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=fLCEutoIC84</a>
--------------------------------------------------------------------------------------
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=JpCbI08fDGY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=JpCbI08fDGY</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ZmovTGo52rU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ZmovTGo52rU</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=4wtbJe5lnLs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=4wtbJe5lnLs</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=a716LKyoYDE" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=a716LKyoYDE</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HADhS1iHRbc" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HADhS1iHRbc</a>
--------------------------------------------------------------------------------

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=maPrXm89h2s" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=maPrXm89h2s</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=OTd9wMXQ4Eo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=OTd9wMXQ4Eo</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=anAPyprPjCo" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=anAPyprPjCo</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=Dx7iCYLMxiQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=Dx7iCYLMxiQ</a>

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2014, 09:01:08 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #40 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 12:52:02 pm »

ว่าแต่ว่าสมาชิกเรา  อยากเห็นอยากรู้อะไรกับ ECU AC300ISA2  ก็บอกกันมานะคับ  ไม่รู้จะจัดมุมไหนให้ดูอีก  เพราะอีกสักพักผมจะไปเล่น ECU เบอร์ถัดไปแล้วถ้ามันเข้ามาในไทย  คาดว่าตัวใหม่นี้มีอะไรให้เล่นสำหรับคนชอบจูนเองอีก 2-3 อย่างให้ปวดหัวเล่นเล่น    เอามาให้ดูคร่าวคร่าวก่อน ว่าระบบในฝันรถผมจะถูกรื้อเป็นแบบไหนดี

สำหรับคนที่ไม่ชอบเรียนรู้การจูนเล่นเอง  แล้วจะติดแก็ส   อยากแนะให้ไปดูเรื่องของระบบ Prins โดยเอารายละเอียดได้ที่หงส์ทองก็มีครับ   ไปดูงานที่นั่นหรือติดท่นั่นก็ได้  ดูเรืองการรับประกันทั้งระบบ และเครื่องยนต์ 100000 ด้วยนะครับ  จุดต่างจากที่อื่นมันอยู่ตรงจุดนี้ เป็นจุดเด่นเลยว่าทำไมต้องเค้า... ว่าไปตามเนื้อผ้าครับ  ดีดว่าดี  แย่ไม่พูดถึง อิ.....

--- มันเป้น ECU น้องใหม่ของ ตะกูล 300 ที่จะมาใช้ใน 6-8 สูบ ของ Ac เป็น Dual Fuel Platform ( ใช้ผลพวงของ DDF Technology)
--- หม้อต้มที่เราใช้กันใน Club ส่วนมากเลยจะเห็น KME Gold แต่ ในรูปเป็น Special Edition ของ KME โดยเป็นการ Combine 2 Reducer เข้าประกบกัน เพื่อรถแรงม้าเยอะ  และความนิ่งของ Gas Temp
--- หัวฉีดคงตัวเดิม Keihin ก็พอ เพราะมันทนดี  ตอนนี้ 50000  ยังเงียบดีอยู่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2014, 01:11:06 pm โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #41 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 01:13:05 pm »

อ่านกัน ดูกัน  แล้วติเตียน  คุยกัน  ชื่นชม อะไรกันมั่งก็ได้นะครับ  เผื่อจะมีแรงไปต่อ....
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #42 เมื่อ: มีนาคม 20, 2014, 09:25:59 pm »

ต้องหาเวลาศึกษาแบบจริงจังบ้างแล้วครับ...ถ้ามีโอกาสผ่านไปแถวชลบุรีคงต้องรบกวนท่านอาจารย์ขอให้ผมได้เลี้ยงข้าวสักเมื้อนะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #43 เมื่อ: มีนาคม 21, 2014, 10:59:31 am »

ป๋า Not ก็ส่งไฟล์ล่าสุดมาให้ผมวิเคราะห์ก่อนก็ได้   ผมจะเจอปัญหาก่อนจะเกิดได้ที่ระดับนึงทีเดียวนา  ผมกำลังหาวิธ๊ เอาความเข้าใจทั้งหมดที่ส่วนจำเป็นมากมากมาย่อลงให้เล็กอยู่   เอาให้สมาชิก Pa เราไปไกลกว่าที่เห็นเลย

กดน้ำมันวิ่งตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง  ล้างกรองอากาศด้วยนะ  จะได้ update ข้อมูลน้ำมันล่าสุดหน่อยทำให้ผลการ Monitor แม่นขึ้น ก่อนส่งไฟล์มานะ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 20 คำสั่ง