Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 + Engergy Reform OBD  (อ่าน 11469 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« เมื่อ: กันยายน 07, 2013, 08:09:39 am »

จัดมาเรียบร้อยแล้วครับ ตอนวิ่งทดสอบ กับวิ่งออกจากอู่กลับบ้าน ไม่สะดุด ไม่กระตุก เครื่องฟิต สตาร์ทติดง่าย เหมือนใช้น้ำน้ำมันอย่างปกติยังไง ยังงั้น  ยอดเยี่ยม
เอาไว้ลองวิ่งทางไกลแล้วจะจับประสิทธิภาพมาให้ดูกันอีกทีครับ

ตอนติดตั้งไม่ได้ถ่ายรูป (เอารถไปทิ้งไว้) กลับตอนถ่ายรูปอีกทีก็ติดตั้งเสร็จแล้วครับ
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
danai8029
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 199



« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 07, 2013, 09:52:40 am »

อยากทราบค่าใช้จ่ายจัง...เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ ครับ
ผมวี 6 เหมือนกัน จร้า

ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า

สวรรค์อยู่ใต้ฝ่าเท้าของมารดา
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 07, 2013, 11:19:52 am »

อยากทราบค่าใช้จ่ายจัง...เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ ครับ
ผมวี 6 เหมือนกัน จร้า

ขอบคุณมากๆ ครับ

ผมติดที dealer ของ ER สาขาศรีราชา ราคามาตรฐานตามนี่ครับ
Advance OBD = 45,000
ถังโดนัท 62 ลิตร (import) เพิ่ม 2,800
หุ้มถัง+การ์ดใต้ถัง เพิ่ม 1,900
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 06:32:42 pm »

สมาชิกรอ Report การใช้งานอยู่นะครับ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:49:13 pm »

ยินดีต้อนรับสู่สมาคมผู้ใช้แก๊สแห่งปาเจ่โร่สปอตครับ ต่อจากนี้ป๋าจะได้ระยะทางที่มากขึ่นในราคาเท่าเดิม...555
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2013, 07:56:02 pm »

ป๋า Not มีมุขอะ 
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #6 เมื่อ: กันยายน 23, 2013, 09:51:15 am »

มีโอกาสพาพี่ปาดำ ออกวิ่งทางไกล ไปกับ LPG ครั้งแรก บนเส้นทาง ศรีราชา-ลำปาง-ศรีราชา เลยมาอัพเดตให้อ่านกันครับ
1.เติมที่ศรีราชา(ปตท)
700 บาท (13.10 บาท/ลิตร) ได้มา 53.44 ลิตร วิ่งได้ 405 km: 7.58 km/ลิตร หรือ 1.73 บาท/km
2.เติมสลกบาตร(ปตท-ตรงข้ามร้านแม่กุหลาบ)
650 บาท (12.99 บาท/ลิตร) ได้มา 50.04 ลิตร วิ่งได้ 402 km: 8.03 km/ลิตร หรือ 1.62 บาท/km
3.เติมสบปราบ(world แก๊ส) - ช่วงนี้แก๊สแพงอย่างแรง ผมเลยเติมแค่พอให้วิ่งมาถึงนครสวรรค์ ไม่ได้เติมเต็มถัง
500 บาท (14.77 บาท/ลิตร) ได้มา 33.85 ลิตร วิ่งได้ 245 km: 7.24 km/ลิตร หรือ 2.04 บาท/km
4.เติมสลกบาตร(ปตท) - ถังนี้กลับมาถึงบ้านวิ่งได้ 385 แต่ยังไม่หมด ผมเลยเหมาว่าน่าจะวิ่งได้สัก 400 kmเช่นกัน
670 บาท (13.59 บาท/ลิตร) ได้มา 49.30 ลิตร วิ่งได้ 400 km: 8.11 km/ลิตร หรือ 1.67 บาท/km

ตลอดระยะทาง เติมแก๊สไป 2520 บาท ใช้แก๊สไป 216.33 ลิตร วิ่งไปได้ 1452 km
สรุปอัตราเฉลี่ยตลอดระยะทางคือ 6.71km/ลิตร หรือ 1.74 บาท/km
ประสิทธิภาพเป็นยังไงผมไม่รู้ รู้แต่ว่าเมื่อต้นเดือนผม ไป-กลับ เส้นทางเดียวกันนี้เติมน้ำมัน E20 ไปทั้งหมด 4800 บาทวิ่งได้ 1505 km (3.19 บาท/km) ประหยัดลงเห็นๆ 2280 บาทหรือ 1.45 บาท/km ก็ราวๆ 47.5%  เองนะตะเอง 

ปล.
1.เติมแก๊สเต็มถัง เริ่มจากดังปี๊ดๆ จนหมดถังดังปี๊ดๆ
2.ในช่วงที่แก๊สหมดถังดังปี๊ดๆ แต่หาปั๊มไม่เจอก็จะตัดไปวิ่งน้ำมันและหยุดจับระยะทาง
3.จับประสิทธิภาพเฉพาะวิ่งทางไกล เพราะในเมืองผมใช้น้ำมันตลอด
4.ความเร็วพยายามรักษาระดับอยู่ที่ 120 km/hr และใช้ Cruise บ้างในช่วงทางตรงยาวๆ
 
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
khunkaew_V6
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2013, 09:48:08 pm »

อั้ยยะ ยอดเยี่ยมไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 12:04:39 am »

สอบถามเวลาแกสเม็ดสุดท้าย กดคันเร่งแรงๆ เพื่อออกตัว มีอาการ แกสตัดไปใช้น้ำมัน เป็นเพราะอะไรครับ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 09:02:40 am »

ใช้ถังอะไรครับป๋า ถังโดนัท คือแก๊สเหลือไม่พอจ่ายให้ระบบเชื้อเพลิง  จึงต้องตัดเข้าน้ำมันครับ หรือป๋าชอบให้รถดับกลางอากาศครับ 
บันทึกการเข้า
Joe_Paseka
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195


ID 2149


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2013, 04:18:13 pm »

มีโอกาสพาพี่ปาดำ ออกวิ่งทางไกล ไปกับ LPG ครั้งแรก บนเส้นทาง ศรีราชา-ลำปาง-ศรีราชา เลยมาอัพเดตให้อ่านกันครับ
1.เติมที่ศรีราชา(ปตท)
700 บาท (13.10 บาท/ลิตร) ได้มา 53.44 ลิตร วิ่งได้ 405 km: 7.58 km/ลิตร หรือ 1.73 บาท/km
2.เติมสลกบาตร(ปตท-ตรงข้ามร้านแม่กุหลาบ)
650 บาท (12.99 บาท/ลิตร) ได้มา 50.04 ลิตร วิ่งได้ 402 km: 8.03 km/ลิตร หรือ 1.62 บาท/km
3.เติมสบปราบ(world แก๊ส) - ช่วงนี้แก๊สแพงอย่างแรง ผมเลยเติมแค่พอให้วิ่งมาถึงนครสวรรค์ ไม่ได้เติมเต็มถัง
500 บาท (14.77 บาท/ลิตร) ได้มา 33.85 ลิตร วิ่งได้ 245 km: 7.24 km/ลิตร หรือ 2.04 บาท/km
4.เติมสลกบาตร(ปตท) - ถังนี้กลับมาถึงบ้านวิ่งได้ 385 แต่ยังไม่หมด ผมเลยเหมาว่าน่าจะวิ่งได้สัก 400 kmเช่นกัน
670 บาท (13.59 บาท/ลิตร) ได้มา 49.30 ลิตร วิ่งได้ 400 km: 8.11 km/ลิตร หรือ 1.67 บาท/km

ตลอดระยะทาง เติมแก๊สไป 2520 บาท ใช้แก๊สไป 216.33 ลิตร วิ่งไปได้ 1452 km
สรุปอัตราเฉลี่ยตลอดระยะทางคือ 6.71km/ลิตร หรือ 1.74 บาท/km
ประสิทธิภาพเป็นยังไงผมไม่รู้ รู้แต่ว่าเมื่อต้นเดือนผม ไป-กลับ เส้นทางเดียวกันนี้เติมน้ำมัน E20 ไปทั้งหมด 4800 บาทวิ่งได้ 1505 km (3.19 บาท/km) ประหยัดลงเห็นๆ 2280 บาทหรือ 1.45 บาท/km ก็ราวๆ 47.5%  เองนะตะเอง 

ปล.
1.เติมแก๊สเต็มถัง เริ่มจากดังปี๊ดๆ จนหมดถังดังปี๊ดๆ
2.ในช่วงที่แก๊สหมดถังดังปี๊ดๆ แต่หาปั๊มไม่เจอก็จะตัดไปวิ่งน้ำมันและหยุดจับระยะทาง
3.จับประสิทธิภาพเฉพาะวิ่งทางไกล เพราะในเมืองผมใช้น้ำมันตลอด
4.ความเร็วพยายามรักษาระดับอยู่ที่ 120 km/hr และใช้ Cruise บ้างในช่วงทางตรงยาวๆ
 
>>>ชัดเจนดีมากครับ.. good ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 10:36:25 pm »

คันของผม พึ่งรับมือ 2 มาจากเพื่อน ติดตัวเดียวกันเลย
จากที่ขับวันแรก ไม่รู้สึกแตกต่างจากน้ำมันมากนัก วิ่ง 4000 รอบ ได้ความเร็ว 145 กม/ชม. แต่แรงยังเหลือเยอะเลย ชอบใจครับ ขับดี
ส่วนการสิ้นเปลือง ยังไม่แน่ชัด เจ้าของเดิม บอก โล 2 บาท

ปกติใช้ไทรทัน 2.5 ดีเซล โบ 04 กล่องดัน+คันเร่ง กดแตะเป็นมา ไม่อายใคร มาลอง V6 ถูกใจ ประหยัดดี ไม่ผิดหวัง
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #12 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2013, 02:08:59 pm »

ขับไปมาเจอปัญหา ไปเอนจิ้นโชว์ 4 รอบ เดินทางไกล เป็นเวลา เร่งแซงกดเชนเกียร์
เบาดับ  ลองจูนใหม่อีกรอบ จากคนไม่เคยใช้แกส เริ่มหงุดหงิด

วิ่งลองกะฟอจูนเนอร์ 2.7 LPG เส้นทาง ปักธงชัย-ขึ้นเขาปักลงกบิน เอาตัวเองแทบไม่รอด เรา 200 ม้า เหนื่อยเลย

เจอไทรทันดันราง ขับผ่านไปเฉยเลย ตามไม่ทัน เรานึกว่า 200 ม้าเอา อยู่ 555  ขำๆรถตัวเอง  ....(ความเร็วที่ใช้ 120-160) โมโหกดน้ำมันซะเลย ก็ยังเหนื่อยเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2013, 02:13:27 pm โดย EVODA3 » บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #13 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2013, 02:17:20 pm »

เข้าเช็คแล้ว ตัวแทนที่ระยองแถวครัวแกงเผ็ดแจ้งว่า หัวฉีดสูบ 3-4 น่าจะมีปัญหาจ่ายไม่สมบูรณ์ แจ้งเบิกเครมในประกัน รอ1อาทิตย์
ปรับจูนให้ใหม่ รอดูอีกสักรอบ   และได้โทรคุยกับสำนักงานลาดกระบัง ถ้าไม่หายให้เข้าไป จูนที่เขา  ดิลเลอร์อาจมือไม่ถึง เอา ว่ากันไร รถผมราคาเป็นล้าน นะจ้ะ  ...haha ขำต่อ...
บันทึกการเข้า
@TingTong
Newbie
*

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230



« ตอบ #14 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2013, 02:22:25 pm »

ขับไปมาเจอปัญหา ไปเอนจิ้นโชว์ 4 รอบ เดินทางไกล เป็นเวลา เร่งแซงกดเชนเกียร์
เบาดับ  ลองจูนใหม่อีกรอบ จากคนไม่เคยใช้แกส เริ่มหงุดหงิด

วิ่งลองกะฟอจูนเนอร์ 2.7 LPG เส้นทาง ปักธงชัย-ขึ้นเขาปักลงกบิน เอาตัวเองแทบไม่รอด เรา 200 ม้า เหนื่อยเลย

เจอไทรทันดันราง ขับผ่านไปเฉยเลย ตามไม่ทัน เรานึกว่า 200 ม้าเอา อยู่ 555  ขำๆรถตัวเอง  ....(ความเร็วที่ใช้ 120-160) โมโหกดน้ำมันซะเลย ก็ยังเหนื่อยเหมือนเดิม

เขาปัก-กบินทร์ นี่ผมขึ้นลง มา 3 รอบแล้วครับ แถมรอบสุดท้ายลุยขึ้นเขาใหญ่ลงทางสีคิ้ว
บ่องตง ผมไม่เจอปัญหาเลยครับ    (แอบดีใจ)

ถ้าเจอปัญหาเรื่องไฟเครื่องยนต์ขณะใช้แก๊ส อุ่บอกผมว่าให้เอากลับเข้ามาเลยครับ เขาจะอ่านรหัสดูว่ามันมีปัญหาอะไร แล้วจะปรับแก้ให้ครับ (เขาบอกว่ามีอยู่ 2 อย่าง คือแก๊สขาด กับ แก๊สเกิน)
สำหรับผม 3 เดือนผ่านไป 12000 โลละ ลุยมาทั้งอีสาน(เขาปัก) เหนือ(ขุนตาล) ไฟเครื่องยนต์โชว์ครั้งเดียวคือวันแรกหลังจากติดตั้งเสร็จ สรุปเกิดจากแก๊สเกิน เพราะรูหัวฉีดใหญ่ไปเขาเลยเปลี่ยนให้เล็กลง
บันทึกการเข้า

3384 - พี่ปาดำ ณ.ศรี'ชา
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง