Languages
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: V6 + Engergy Reform OBD  (อ่าน 11472 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #15 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2013, 10:58:15 pm »

ขับไปมาเจอปัญหา ไปเอนจิ้นโชว์ 4 รอบ เดินทางไกล เป็นเวลา เร่งแซงกดเชนเกียร์
เบาดับ  ลองจูนใหม่อีกรอบ จากคนไม่เคยใช้แกส เริ่มหงุดหงิด

วิ่งลองกะฟอจูนเนอร์ 2.7 LPG เส้นทาง ปักธงชัย-ขึ้นเขาปักลงกบิน เอาตัวเองแทบไม่รอด เรา 200 ม้า เหนื่อยเลย

เจอไทรทันดันราง ขับผ่านไปเฉยเลย ตามไม่ทัน เรานึกว่า 200 ม้าเอา อยู่ 555  ขำๆรถตัวเอง  ....(ความเร็วที่ใช้ 120-160) โมโหกดน้ำมันซะเลย ก็ยังเหนื่อยเหมือนเดิม

เขาปัก-กบินทร์ นี่ผมขึ้นลง มา 3 รอบแล้วครับ แถมรอบสุดท้ายลุยขึ้นเขาใหญ่ลงทางสีคิ้ว
บ่องตง ผมไม่เจอปัญหาเลยครับ    (แอบดีใจ)

ถ้าเจอปัญหาเรื่องไฟเครื่องยนต์ขณะใช้แก๊ส อุ่บอกผมว่าให้เอากลับเข้ามาเลยครับ เขาจะอ่านรหัสดูว่ามันมีปัญหาอะไร แล้วจะปรับแก้ให้ครับ (เขาบอกว่ามีอยู่ 2 อย่าง คือแก๊สขาด กับ แก๊สเกิน)
สำหรับผม 3 เดือนผ่านไป 12000 โลละ ลุยมาทั้งอีสาน(เขาปัก) เหนือ(ขุนตาล) ไฟเครื่องยนต์โชว์ครั้งเดียวคือวันแรกหลังจากติดตั้งเสร็จ สรุปเกิดจากแก๊สเกิน เพราะรูหัวฉีดใหญ่ไปเขาเลยเปลี่ยนให้เล็กลง
ล่าสุดเขาแจ้ง หัวฉีด 3-4 ไม่นิ่งครับ เขาเลยสั่งอันใหม่มาลองใส่....ดูอีกที่แต่ตอนนี้ใช้ในเมืองปกติดีครับขับดี  .. ผมใช้ดีเซลมาก่อนคงยังไม่ชิน ...ผมขาโหดครับ อิอิอิ
คันเดิมไทรทัน 2.5ออโต้ พลัส ดันรางชิมท้ายกล่องทอง กล่องคันเร่ง โบ 04 ขับสนุกมาก ไม่เคยอายใคร (ตอนนี้ส่งต่อให้น้องชายใช้ครับ)
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #16 เมื่อ: ธันวาคม 07, 2013, 05:43:14 pm »

หลังจากจูนรอบ3 วิ่งดีเชียว รอดูอีกหน่อย
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #17 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 05:13:19 pm »

พรุ่งนี้ ร้านนัดเปลี่ยน หัวฉีด2 หัว ลองดูซิจะเป็นไงน้อ สาธุ

บันทึกการเข้า
arin2000
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #18 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2013, 07:57:29 pm »

ตอนเสียบคอมฯตรวสอบดูด้วยนะครับว่า obd เปิดใช้งานหรือปิดอยู่ เท่าที่ทราบมาจากหลายอู่ ER obd ส่วนใหญ่ถูกปิดไว้ไม่ใช้งาน เพราะเปิดใช้แล้วไฟ engine จะโชว์เนื่องจากมี software conflict กับกล่องหลักของรถ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2013, 09:36:56 am โดย arin2000 » บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #19 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2013, 06:26:04 pm »

ตอนเสียบคอมฯตรวสอบดูด้วยนะครับว่า obd เปิดใช้งานหรือปิดอยู่ เท่าที่ทราบมาจากหลายอู่ ER obd ส่วนใหญ่ถูกปิดไว้ไม่ใช้งาน เพราะเปิดใช้แล้วไฟ engine จะโชว์เนื่องจากมี software conflict กับกล่องหลักของรถ

เคยได้ยินมาเหมือนกัล   
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #20 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 07:14:41 am »

OBD เปิดครับ วันก่อนเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ลอง 3 หัวก่อน ยังมีอาการ เบรคจอดไฟแกงหรือเบรคจะเลี้ยว แล้ววูบดับ ยังมีเลยเปลี่ยนหัวใหม่หมด 6 หัวเลยครับหลังจากจูนเสร็จ
วิ่งจูนไม่เจอไร พอกลับ วิ่งเข้าเมือง สัก15โลได้ เบรคจอดติดไฟแดง วูบดับอีก1 ครั้ง หลังจากนั้น ยังไม่เจอไรครับ   
ศูนย์ติดตั้ง บอกไม่เคยเจอ ให้ลองเอารถไว้ให้เขาลอง ตอนนี้ใช้งานอยู่ปกติ เบรคจอดทีไรเสียวดับทุกที 555 รถแกสคันแรกก็ทำเรื่องซะแล้ว  คิดถึงดีเซลจัง
บันทึกการเข้า
arin2000
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #21 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 08:23:04 am »

OBD เปิดครับ วันก่อนเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ลอง 3 หัวก่อน ยังมีอาการ เบรคจอดไฟแกงหรือเบรคจะเลี้ยว แล้ววูบดับ ยังมีเลยเปลี่ยนหัวใหม่หมด 6 หัวเลยครับหลังจากจูนเสร็จ
วิ่งจูนไม่เจอไร พอกลับ วิ่งเข้าเมือง สัก15โลได้ เบรคจอดติดไฟแดง วูบดับอีก1 ครั้ง หลังจากนั้น ยังไม่เจอไรครับ   
ศูนย์ติดตั้ง บอกไม่เคยเจอ ให้ลองเอารถไว้ให้เขาลอง ตอนนี้ใช้งานอยู่ปกติ เบรคจอดทีไรเสียวดับทุกที 555 รถแกสคันแรกก็ทำเรื่องซะแล้ว  คิดถึงดีเซลจัง

เท่าที่ทราบมาจากหลายอู่แก๊สที่รับติด V6 เค๊าบอกว่า ER ตัว Advanced OBD มีปัญหากับ V6 ในเรื่อง Software ของกล่องไม่สามารถทำงานร่วมกันได้กับ ECU ของรถ ต้องปิด Function OBD ไว้ อีกทั้งหัวฉีดมีขนาดไม่เหมาะสมสัมพันธ์กับเครื่อง Mivac V6 ด้วยครับ แต่ตัว 4 สูบไม่มีปัญหาอะไร ใช้ได้ปกติ
บันทึกการเข้า
sutticha2000
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #22 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 08:58:49 am »

OBD เปิดครับ วันก่อนเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ ลอง 3 หัวก่อน ยังมีอาการ เบรคจอดไฟแกงหรือเบรคจะเลี้ยว แล้ววูบดับ ยังมีเลยเปลี่ยนหัวใหม่หมด 6 หัวเลยครับหลังจากจูนเสร็จ
วิ่งจูนไม่เจอไร พอกลับ วิ่งเข้าเมือง สัก15โลได้ เบรคจอดติดไฟแดง วูบดับอีก1 ครั้ง หลังจากนั้น ยังไม่เจอไรครับ   
ศูนย์ติดตั้ง บอกไม่เคยเจอ ให้ลองเอารถไว้ให้เขาลอง ตอนนี้ใช้งานอยู่ปกติ เบรคจอดทีไรเสียวดับทุกที 555 รถแกสคันแรกก็ทำเรื่องซะแล้ว  คิดถึงดีเซลจัง

อารมณ์เดียวกันครับ ตอนนี้ผมจูน 5 รอบแล้วครับ เครียดมาก ไม่น่าเป็นแบบนี้ศูนย์ฝีมือไม่ถึง  คิดไปต่างๆ นานาสุดท้าย  ขับ 170-180 ไฟ Engine ไม่โชวฺ์ ขับเบาๆ โชว์ สุดท้าย  กล่อง ECU แก๊สมีปัญหาไม่ปกติ

งงเลยครับพี่น้อง ขอให้จบทีเถอะเสียวๆ ตลอดเวลาเลย
บันทึกการเข้า
N_paNYawAt
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


กินลมชมวิว " ใจถึง.. ก็ไปถึง "


« ตอบ #23 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 09:48:31 am »

ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม
บันทึกการเข้า
Petchy
Jr. Member
**

like: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 883



« ตอบ #24 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 10:12:42 am »

ถ้าแก้ไม่หายให้ปิดการใช้งาน ODB ดูครับ
เพราะชุดแก๊สของ AC คนที่ติดไปแรกก็มีปัญหา OBD ไปรบกวนกล่อง ECU ของรถ ทำให้ไฟ engine โชว์

ตอนหลัง AC เค้าเลยเปลี่ยนมาติดรุ่นที่ไม่มี OBD ก็ไม่มีปัญหาไฟโชว์แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #25 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2013, 11:11:16 am »

เพิ่มเติมข้อมูลนิดครับ   ----  AC 300 Premium OBD มีผลกับ V6 จริงตามที่สมาชิกได้รับการแก้ไข โดยการเปลี่ยนไปใช้ AC300ISA2   ทาง AC และร้านที่ติดตั้ง AC ก็จัดการ เคลมเปลี่ยนเป็น 300ISA2 ให้ และใช้ดีโดยมีผมเป็นตัวอย่างครับ ผมเลือก ISA2 แต่ต้น เพราะบอกตรงไม่ไว้ใจ OBD ทุกตัว โดยส่วนตัว หากจะให้เปิดกระทู้เรียนรู้การจูน AC300ISa2 ก็ว่ากันมาขอรับผม

เด๋วรวบรวมให้  เป็นกระทู้ชมรม 300 ISA2 เลยยังได้ อิ.... เล่นคนเดียวเหงามานานแล้วครับ  ECU ตัวนี้ถ้าชอบจูนเอง แล้วไปถึง Maximum ของมันได้ OBD ก็อายได้ครับ  มีลูกเล่นเต็มตัว TOP ของ AC ECU เลยทีเดียว   ข้อดีอีกอย่าง  รับการเข้ากันของหัวฉีดหลากหลายมากมาก  ไม่ได้ผูกขาดการเลือกใช้หัวฉีดเหมือนบาง ecu นะครับ  ไม่ได้หมายความว่าทุก ECU จะเลือกใช้หัว KEIHIN   HANA หรืออื่นอื่นได้หลากหลายนะคับ   พูดแล้วเหมือนถือหุ้น AC  Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy แต่ก็แค่กุ๊ยแก็ส ทีแหวะ 300ISA2 มาชำแหละแล้วครับ (ส่วนที่เป็น Software )

แต่ 2.4  4 สูบ ยังไม่มี Pa 2.4 รายงายเรื่องนี้ครับ  ยังเห็นใช้กันอยู่ปรกติดีจากสมาชิกเราครับ   ยังอยากแนะนำผู้ใช้ที่ไม่อยากเรียนรู้จับต้องเอง  อย่างน้อยก็อาศัยความสามารถเท่าที่เขา Design แบบ OBD Hand Shaking ได้บ้างครับ  ก็ยังดีกว่าจูนแบบผิดผิดถูกถูก  ยังไม่มีรายงานเรื่อง การ Conflict ของการอ่านรอบเครื่องยนต์จาก ecu แย่งกับ ชุด Transmission Gear ครับ   ทั้งหมดนี้ปัญหามันอยู่ Focus มาที่ การดึงข้อมูลและการแบ่งปันกันใช้ระหว่าง ECU ของ รถ กับ ECU แก็ส เท่านั้น เป็นเรื่องของ OBD File Exchange or File Transmision ก็แค่นั้น  ในอนาคตหากมีการ Upgarde เรื่องความ Compaitible ของ OBD Port แล้ว  ผมจะไปเปลี่ยนมาลองดูมั่ง   อยากมานานแล้ว  จับมาวางคู่กับ ISa2 แล้ว อัดกันตาต่อตาเลย  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2013, 11:13:02 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #26 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2013, 07:31:54 am »

ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม


ใช่ศูนย์ ลาดกระบังรึป่าวครับ ขอพิกัดหน่อยครับ
ร้านเปลี่ยน หัวฉีด6 หัวยังมีปัญหาเบาดับ 
บันทึกการเข้า
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2014, 02:47:51 am »

ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม


ใช่ศูนย์ ลาดกระบังรึป่าวครับ ขอพิกัดหน่อยครับ
ร้านเปลี่ยน หัวฉีด6 หัวยังมีปัญหาเบาดับ   (nozzle)
หลังจากแก้ไขหลายรอบ ล่าสุดเปลี่ยนหัวฉีดเขาแจ้ง วาล์วรั่วปิดไม่สนิททำให้ตอนโหลดหนัก(ตอนเบาเครื่องจะเลี้ยวจะจอดจะออกตัว) ทำงานไม่สัมพันธ์กัน  ตอนนี้วิ่งดีขึ้นมากไม่เจออาการ แรงดีไม่เหมือนก่อน
บันทึกการเข้า
OHMOB
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 137



« ตอบ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:04:45 am »

อยากทราบค่าใช้จ่ายจัง...เบ็ดเสร็จเท่าไหร่ ครับ
ผมวี 6 เหมือนกัน จร้า

ขอบคุณมากๆ ครับ

ผมติดที dealer ของ ER สาขาศรีราชา ราคามาตรฐานตามนี่ครับ
Advance OBD = 45,000
ถังโดนัท 62 ลิตร (import) เพิ่ม 2,800
หุ้มถัง+การ์ดใต้ถัง เพิ่ม 1,900


ตัวเดียวกันเป๊ะ วิ่งมา 8000 กว่าโลแล้วครับ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ใช้ดีมาก  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า

ID: 4347 เจอกันทักทายได้ครับ ปาบางเขน
EVODA3
Jr. Member
**

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361


« ตอบ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 05:45:12 pm »

ผมก็เคยเจอปัญหานี้ แนะนำครับ ลองโทรติดต่อไปที่ศูนย์สำนักงานใหญ่ ตรงแถวถนนประดิษฐ์มนูธรรม 19 หรือศูนย์ใหม่แถวลาดกระบัง โทรนัดล่วงหน้า
ขอนำรถเข้าไปแก้ไข บอกเขาว่า ไปให้ดีลเลอร์แก้ 4-5 รอบแล้วยังไม่ได้ผลขอนำรถเข้าไปแก้ไขครับ
ของผมติดที่ระยองมา มีปัญหาเหมือนกันเลย พอเข้าศูนย์ปุ๊บ ครั้งเดียวจบ

ลองดูครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องแก๊สเหมือนผม


ใช่ศูนย์ ลาดกระบังรึป่าวครับ ขอพิกัดหน่อยครับ
ร้านเปลี่ยน หัวฉีด6 หัวยังมีปัญหาเบาดับ   (nozzle)
หลังจากแก้ไขหลายรอบ ล่าสุดเปลี่ยนหัวฉีดเขาแจ้ง วาล์วรั่วปิดไม่สนิททำให้ตอนโหลดหนัก(ตอนเบาเครื่องจะเลี้ยวจะจอดจะออกตัว) ทำงานไม่สัมพันธ์กัน  ตอนนี้วิ่งดีขึ้นมากไม่เจออาการ แรงดีไม่เหมือนก่อน

อัพการใช้งานหลังแก้ไข
500 บาท (13.7) วิ่งได้ 300 โล  การทำงานของเครื่องยนต์ปกติแล้ว รอดูต่อไป  (โล่งอก)
ตอนนี้ใช้กรองอากาศ K&N  อากาศไหลเวียนดี ขับพุ่งมากกว่าเดิม เครื่องไม่โทรมครับ ไทรทันผมก็ใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2014, 05:48:56 pm โดย EVODA3 » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง