| 
			| 
					
						| io567 
								Newbie   
								like: 0
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 11
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | «  เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 03:29:25 pm » |  | 
 
 เคยรั่วจนได้กลิ่นขณะจอดพัก ถ้าติดแล้วจะพอช่วยได้ไหม มีใครติดบ้างแล้วครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Punpun | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2013, 07:01:49 pm » |  | 
 
 ป๋ามีอันไหนที่โดนใจก็ เอา link มาดูกันมั่งครับ  เห็นมีป๋าท่านนึงในเวบเราติดไว้ภายในห้องโดยสาร  หากระทู้เก่าไม่เจอครับ
 โอว ป๋าขนาดจอดแล้วมีกลิ่นนี่ต้องไปร้านที่ติดตั้งให้เรา  ดูเช็ครั่วทุกจุดแล้วครับ  ถ้าปิดวาวล์ถังเป็นก็ควรปิดแล้วใช้น้ำมันขับไปละครับ   แต่ถ้าเข้าใจมันพอควรก็ลองเอาสบู่ล้างจานผสมน้ำกับฟองน้ำไล่ดูหน่อยครับ   สำหรับผมแล้วต้องไม่มีกลิ่นเลย 99 %  และก็ไม่ควรอนุโลมการใช้งานไปต่อแบบนั้นครับป๋า  ผมว่าเองนะครับ    ถ้ามีหาจุดไม่เลิกลากันแน่ครับ  เอาจนเจอกันเลย
 ยิ่งถ้าเป็น Pajero เราใหม่ใหม่ทั้งนั้น  ไม่ควรจะมีเลยหละ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป.... |  |  | 
	| 
			| 
					
						| io567 
								Newbie   
								like: 0
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 11
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 06:03:30 am » |  | 
 
 ตอนที่มีกลิ่นก็เอาเข้าไปเช็คแล้ว เจอจุดรั่วแล้วแก้ไขแล้ว เพียงแต่ว่ามานั่งคิดๆดู เหมือนกับเราตรวจพบได้ช้าไป ดีที่ว่ายังไม่มีเหตุการร้ายแรงเกิดขึ้น ถ้ามันมีเครื่องหรืออุปกรณ์ที่ตรวจเจอได้ก่อนเราดมได้กลิ่นก็จะดี เราจะได้รีบเอาเข้าเช็คตั้งแต่แรกๆ เห็น link อันนี้ http://www.thaigascar.com/lpg-ngv-accessories/gas-alarm-full/  ไม่ทราบว่าใครมีประสบการณ์ติดแล้วบ้าง ขอแชร์ข้อมูลหน่อยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| supat19 
								Newbie   
								like: 5
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 124
								
								
								
								
								
							 | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2013, 09:32:08 am » |  | 
 
 ผมเองไม่ได้ติดครับ     |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2013, 06:34:55 pm โดย supat19 » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Punpun | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 08:33:04 pm » |  | 
 
 ตอนที่มีกลิ่นก็เอาเข้าไปเช็คแล้ว เจอจุดรั่วแล้วแก้ไขแล้ว เพียงแต่ว่ามานั่งคิดๆดู เหมือนกับเราตรวจพบได้ช้าไป ดีที่ว่ายังไม่มีเหตุการร้ายแรงเกิดขึ้น ถ้ามันมีเครื่องหรืออุปกรณ์ที่ตรวจเจอได้ก่อนเราดมได้กลิ่นก็จะดี เราจะได้รีบเอาเข้าเช็คตั้งแต่แรกๆ เห็น link อันนี้ http://www.thaigascar.com/lpg-ngv-accessories/gas-alarm-full/  ไม่ทราบว่าใครมีประสบการณ์ติดแล้วบ้าง ขอแชร์ข้อมูลหน่อยครับป๋ามันถูกจนน่าลอง  ดูรูปในเวบที่ให้มา  น่าสนใจ 3500  ถูกดีตรงประเด็น  ถ้าเอามาต้องลองดูก่อนว่ามันจับได้จริงไหม   ผมเดาว่าถ้าอยู่ท้าย Pa เรานะตอนเติมแก็สมันต้องร้องให้ได้ยินละก็ ถูกต้องแน่ .... น่าสนใจที่ราคามันครับ   ถ้าใครติดแล้วมา Report กันหน่อย จะเป็นพระคุณ จ๊ะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป.... |  |  | 
	| 
			| 
					
						| io567 
								Newbie   
								like: 0
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 11
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2013, 11:54:10 pm » |  | 
 
 รอว่ามีใครใช้แล้วมาแชร์ประสบการณ์บ้าง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| moocbr 
								มันอยู่ในสายเลือด  ID:2378 
								Newbie
								   
								like: 6
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 290
								
								 | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 11:28:02 am » |  | 
 
    ถ้าแก็สรั่วระบบที่กล่องน่าจะสั่งตัดวาล์วแก็สที่ถังนะครับ ข้อมูลที่ได้มาเป็นอย่างนั้นครับ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 @@@ก็รู้อยู่ว่าคนดีนะมันเป็นยาก แต่ผมก็ยังอยากเป็นคนดี@@@@@@089-0921443 หมูครับ@@@
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Punpun | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 05:45:16 pm » |  | 
 
 เรื่องซึมเล็กซึมน้อย  น่าห่วงเหมือนกัน  ระบบไม่รับรู้ครับ  ต้องซึมแบบรั่วเลยถึงรู้อะครับป๋า   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป.... |  |  | 
	| 
			| 
					
						| URC Garage (เบียร์) 
								^ ^V 
								Newbie
								   
								like: 8
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 278
								
								 
								รายงานตัว
								
								
								       | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 06:39:45 pm » |  | 
 
 ที่ URC. GARAGE มี 3 แบบครับ สำหรับตัวตรวจจับแก๊สรั่ว
 http://uniqueracing.igetweb.com/articles/42077888/Option.html
 แบบ 1 จุด จะติดที่ถังแก๊สหรือในห้องเครื่องก็ได้.ปรับความไวในการตรวจจับด้วยการใช้ไขควงเล็กๆหมุนตัวปรับ
 
 แบบ 2 จุด ติดที่ถังแก๊สและในห้องเครื่องควบคุมด้วยECU.ปรับความไวในการตรวจจับด้วยการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์
 
 แบบ 1 จุด ติดในห้องโดยสาร.เป็นแบบตรวจจับไว อายุการใช้งานยาวนานครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ปากะโห้ 
								Newbie   
								like: 3
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 96
								
								 | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2013, 09:36:38 pm » |  | 
 
 จากประสบการณ์ที่เคยทำงานใกล้ชิดกับวิศวกรที่ติดตั้งระบบตรวจวัดและวิเคราะห์แก๊สทางอุตสาหกรรมทำให้ผมค่อนข้างจะมั่นใจได้ว่าไม่มีเครื่องมือใดที่มีขนาดเล็กกว่าแกลอนน้ำมัน 5 ลิตร และราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท สามารถตรวจจับและวิเคราะแก๊สได้จริง
 (LPG คือ โพรเพน+บิวเทน)
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| URC Garage (เบียร์) 
								^ ^V 
								Newbie
								   
								like: 8
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 278
								
								 
								รายงานตัว
								
								
								       | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 12:43:50 am » |  | 
 
 จากประสบการณ์ที่เคยทำงานใกล้ชิดกับวิศวกรที่ติดตั้งระบบตรวจวัดและวิเคราะห์แก๊สทางอุตสาหกรรมช่วยขยายความเพื่อเป็นวิทยาทานหน่อยสิครับทำให้ผมค่อนข้างจะมั่นใจได้ว่าไม่มีเครื่องมือใดที่มีขนาดเล็กกว่าแกลอนน้ำมัน 5 ลิตร และราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท สามารถตรวจจับและวิเคราะแก๊สได้จริง
 (LPG คือ โพรเพน+บิวเทน)
 
 ว่าเหตุใดถึงคิดเห็นเป็นแบบนั้น.แล้วเครื่องตรวจจับ
 แก๊สรั่วที่ตามอู่ใช้กัน.มันทำไมถึงสามารถ
 ตรวจจับเชื้อเพลิงไวไฟได้เกือบทุกชนิด
 แล้วหัวโผลบของอุปกรณ์ตรวจจับประจำรถ
 เขามีเอกสารระบุว่าสามารถตรวจจับอะไรได้บ้าง
 ที่กี่ppm.
 
 ทดสอบแล้วก็ตรวจจับได้จริง
 ที่ทำการทดสอบแล้วตรวจจับได้ก็มี
 ไฮโดรเจน และ วัตถุไวไฟทุกชนิด
 ที่มีส่วนประกอบของไฮโดรคาร์บอนครับ
 
 หรือที่ป๋ากำลังจะสื่อก็คือ.เครื่องมือที่สามารถ
 ตรวจจับและวิเคราะห์ด้วยว่าแก๊สนั้นเป็นแก๊สอะไร
 
 ซึ่งมันไม่ได้จำเป็นอะไรเลย สำหรับการตรวจจับ
 ในรถยนต์เพราะเครื่องมือตามอู่ หากตรวจพบวัตถุไวไฟชนิดใดก็จะ
 ร้องเตือนหมด เพราะอันตรายหมด หากรั่วก็ต้องแก้ไข
 ไม่ว่าจะเป็นแก๊สหรือน้ำมันครับ
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2013, 12:50:56 am โดย URC Garage (เบียร์) » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| io567 
								Newbie   
								like: 0
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 11
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2013, 12:28:34 pm » |  | 
 
 ป๋าเบียร์อธิบายรุ่น3500บาทหน่อยสิครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| URC Garage (เบียร์) 
								^ ^V 
								Newbie
								   
								like: 8
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 278
								
								 
								รายงานตัว
								
								
								       | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2013, 01:34:52 am » |  | 
 
 ป๋าเบียร์อธิบายรุ่น3500บาทหน่อยสิครับก็มีเซนเซอร์ตรวจจับ 2 จุด ติดตั้งที่หัววาล์วถังแก๊ส และ ที่แถวๆหม้อต้มแก๊ส
 เซนเซอร์ทั้ง 2 จุด ส่งสัญญาณเข้ากล่อง ECUของระบบตรวจจับ เพื่อควบคุมความไวในการตรวจจับครับ
 
 สามารถปรับจูนความไวในการตรวจจับได้ว่า ต้องการให้ไวแค่ไหน ไวมากไปก็อาจจะไปตรวจจับ
 เชื้อเพลิงที่เหลือจากไอเสียจากรถคันอื่นตามท้องถนนได้
 
 และสามารถติดตั้งแบบให้ร้องเตือนอย่างเดียว หรือ ให้ตัดแก๊สเลยก็ได้ครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |