Languages
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านเจอว่าอุดEGRทำให้TURBOพัง  (อ่าน 27625 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 12:25:47 pm »

รบกวนป๋านะ ป๋าอ๊อด หรือป๋าท่านไหนก็ได้ที่มีประสบการณ์และความรู้ช่วยcommentหน่อยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

พอดีไปเจออยู่ในกระทู้ที่ pjs-society แต่ตัวอย่างไม่ใช่น้องปานะครับ แต่น่าสนใจและอยากรู้เนื่องจากของผมก็อุดมาตอนติดกล่องข้าวน้อยเที่ยวที่ไปหนองมน  Cheesy

รบกวนหน่อยนะครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=18722.0
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 01:58:59 pm »

ก่อนรถผมจะอุดก็ได้อ่านเรื่องราวข้อมูลต่างๆมามากมายครับ
สั้นๆง่ายๆครับป๋ากิตติตามความคิดผมยังไงก็ อุดดีกว่าไม่อุดครับผม

แต่...เนื่องจากตอนนี้รถของเราไปใส่กล่องแต่งเพื่อดึงเพื่อเค้นกำลังเครื่องออกมา
ฉะนั้นสิ่งที่ตามมาคือเรื่องของความร้อน ซึ่งเป็นจุดที่ต้องระวังให้มากๆ
ป๋าๆที่มีเกจวัดความร้อนหรือ smart gauge แล้ว ก็ต้องคอยหมั่นดู
อย่าละเลยตะบี้ตะบันเหยียบอัดกันยาวๆจนลืมไม่สนใจว่าอุณหภูมิมันจะขึ้นหรือมันร้องเตือน
ความร้อนขึ้นระดับ 97 98 ขึ้น ก็ต้องยกคันเร่งบ้างนะครับ ให้มันลงก่อนค่อยอัดต่อ

ป๋ากิตติยังอยู่ในระดับความแรงแค่ step บ้านๆ สบายใจได้ครับ ขอแค่เรื่องความร้อนอย่างเดียว อย่าลืม!!!  Smiley
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 02:18:51 pm »

ก่อนรถผมจะอุดก็ได้อ่านเรื่องราวข้อมูลต่างๆมามากมายครับ
สั้นๆง่ายๆครับป๋ากิตติตามความคิดผมยังไงก็ อุดดีกว่าไม่อุดครับผม

แต่...เนื่องจากตอนนี้รถของเราไปใส่กล่องแต่งเพื่อดึงเพื่อเค้นกำลังเครื่องออกมา
ฉะนั้นสิ่งที่ตามมาคือเรื่องของความร้อน ซึ่งเป็นจุดที่ต้องระวังให้มากๆ
ป๋าๆที่มีเกจวัดความร้อนหรือ smart gauge แล้ว ก็ต้องคอยหมั่นดู
อย่าละเลยตะบี้ตะบันเหยียบอัดกันยาวๆจนลืมไม่สนใจว่าอุณหภูมิมันจะขึ้นหรือมันร้องเตือน
ความร้อนขึ้นระดับ 97 98 ขึ้น ก็ต้องยกคันเร่งบ้างนะครับ ให้มันลงก่อนค่อยอัดต่อ

ป๋ากิตติยังอยู่ในระดับความแรงแค่ step บ้านๆ สบายใจได้ครับ ขอแค่เรื่องความร้อนอย่างเดียว อย่าลืม!!!  Smiley

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 02:52:33 pm »

แล้วแต่การพิจารณาตัดสินใจ..ครับ

**ของทุกอย่าง  เมื่อเราเลือกที่ตกแต่ง  แก้ไข  ปรับปรุง  เปลี่ยนแปลง   เราต้องคิดกันหลายๆมุม  หลายๆด้าน  ชั่งน้ำหนักระหว่างข้อดีข้อเสีย   และพิจารณาเลือกและตัดสินใจเอา ครับ

**ทุกสิ่งทุกอย่างที่ออกแบบมา   มีทั้งดี  มีทั้งด้อยอยู่ทุกอย่างครับ   และการที่บอกว่าไม่ดีแล้วมีมาทำไม   ก็ต้องถามว่าคุณๆหรือเราๆทำได้แบบที่เขาๆท่านๆแนะนำไหม    

สาเหตุ(ส่วนตัว)ที่ผมตัดสินใจอุด
1. ผมไม่สามารถขับรถในรอบสูงๆ จน EGR ปิด ได้ตลอด
2. ไม่ต้องการไอเสียกลับมาเผาไหม้ใหม่  ในรอบต่ำ
3. ต้องการกำลังเครื่องที่ดีและการเผาไหม้ที่สะอาด  แน่นอนว่าการเผาไหม้ดี  การจุดระเบิดที่รุ่นแรง  ความร้อนย่อมมีมากกว่า
4. ไม่ต้องการไอเสียที่ย้อนกลับระบบ สุดท้ายไปตกค้างที่น้ำมันเครื่อง  ดำเร็วกว่ากำหนด
5. แอบแปลกใจในรถรุ่นใหม่ๆ ของระบบคอมมเรียว  ที่แก้เรื่อง การเปิดปิดของมอเตอร์ egr มาในกล่องที่ up version (ในรถยี่ห้ออื่นๆ  ที่ใช้อยู่  เมื่อวัดค่าดูก็เพิ่งรู่้)
6. แอบแปลกใจ  ที่ช่างในศูนย์  มารับอุดนอกศูนย์ (ในบางยี่ห้อ  เพราะถือว่าส่วนตัว  แล้วแต่ภาคสมัครใจ)
7. จำนวนรถที่ทำไป ตั้งแต่ระบบ คอมมเรียวดังๆ  มากว่า  5 ปี   น่าจะจำนวนมากกว่า  1000 คัน   หากจะเสียหายให้เห็นสัก 15 คัน  จากปัญหาที่ถูกอ้างอิง  ก็ถือว่าเป็นสัดส่วนเพียง  1.5% เท่านั้น
8. จากประสบการณ์  ใช้กรองอากาศศูนย์  เขม่าในท่อรวมก็เอาช้อนตักออกมาได้เหมือนกับข้าวเหนียวเปียกเหมือนกันนิครับ   ไม่เคยเจอแค่เขม่า
9. สำหรับ Pajero sport หากไม่อุดแล้ว ต้องมีการ ล้วงล้างท่อร่วมไอดี ครั้งละ  2500 บาท   ทุก 20,000 โล    กว่าจะถึง 100,000โล  ก็รวม  10,000 บาท    เทียบกับเทอร์โบติดรถกระป๋องๆพวกนี้  สัก  3000 บาทก็หาซื้อได้แล้วครับ   ผมขอเลือกอย่างหลังดีกว่า (ถ้ามี)

*** สรุปแล้วเลือกพิจารณาจากข้อมูลที่เพื่อนสมาชิก  ค้นหากันได้และตัดสินใจเองครับ   รถของใครใครก็รัก   อยู่ที่ว่าพังมาเมื่อไหร่  ซ่อมกันที่ไหน  แล้วค่าใช้จ่ายอย่างไร   ก็แค่นั้น  ครับ

*** รถผม....ก็อุดตั้งแต่ป้ายแดงแล้วครับ      lala lala lala lala lala


บันทึกการเข้า
คนไร้สังกัด
Hero Member
*****

like: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2133



« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 03:06:08 pm »

+1 ตามป๋านะ ผมอุดทุกคันกับรถทีผมใช้ครับ ทั้งดีเซลและเบลซิล ไม่เห็นพังสักคันสำหรับรถที่ผมใช้
ความรู้งูๆปลาๆ บอกว่าEGRมันจะเปิดทีรอบต่ำ(ประมาณจอดรถติดเครื่องไว้) แล้วEGRจะปิดตั้งแต่ 1200+ รอบขึ้นไป(อันนี้แล้วแต่ยี่ห้อหรือรุ่น)
กว่าเทอร์โบจะทำงานเจ้าEGRก็ปิดเรียบร้อยไปแล้วครับ
 Cheesy
บันทึกการเข้า

เรื่องชาวบ้านกรูไม่ยุ่ง มุ่งแต่แต่งรถ (26/10/2555 11.00)
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 03:18:33 pm »

ขอบคุณป๋าๆที่ให้ข้อมูลครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 03:36:55 pm »

แล้วอยากรู้ต่อไหมครับ ว่าเทอร์โบของคันนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ? ? Cheesy
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 03:41:46 pm »

แล้วอยากรู้ต่อไหมครับ ว่าเทอร์โบของคันนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ? ? Cheesy

ข้าน้อยขอคำชี้แนะด้วยเถอะ จะเป็นพระคุณอย่างสูง  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
คนไร้สังกัด
Hero Member
*****

like: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2133



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 03:44:25 pm »

แล้วอยากรู้ต่อไหมครับ ว่าเทอร์โบของคันนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ? ? Cheesy
อิอิ ไม่รู้อยากรู้ด้วยคนครับป๋าอ๊อด เดาเอาว่าเปิดบูชตั้งแต่รอบต่ำจนยาว  Wink Wink
บันทึกการเข้า

เรื่องชาวบ้านกรูไม่ยุ่ง มุ่งแต่แต่งรถ (26/10/2555 11.00)
Tee_Kb
Global Mod
Hero Member
*

like: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14140



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2011, 04:19:12 pm »

แล้วอยากรู้ต่อไหมครับ ว่าเทอร์โบของคันนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ? ? Cheesy
อิอิ ไม่รู้อยากรู้ด้วยคนครับป๋าอ๊อด เดาเอาว่าเปิดบูชตั้งแต่รอบต่ำจนยาว  Wink Wink
เข้ามาอยากรู้ด้วยคนคับป๋าอ็อด Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

มีปาพาไปหามิตร....มิตรภาพดีๆหาได้ที่นี่
www.Pajerosport-thailand.com
yoyoza NO.352
Full Member
***

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1412



« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2011, 05:30:01 pm »

แล้วอยากรู้ต่อไหมครับ ว่าเทอร์โบของคันนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ? ? Cheesy
อิอิ ไม่รู้อยากรู้ด้วยคนครับป๋าอ๊อด เดาเอาว่าเปิดบูชตั้งแต่รอบต่ำจนยาว  Wink Wink
เข้ามาอยากรู้ด้วยคนคับป๋าอ็อด Cheesy Cheesy Cheesy
อยากรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 04:12:08 pm »

แล้วอยากรู้ต่อไหมครับ ว่าเทอร์โบของคันนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ? ? Cheesy
อิอิ ไม่รู้อยากรู้ด้วยคนครับป๋าอ๊อด เดาเอาว่าเปิดบูชตั้งแต่รอบต่ำจนยาว  Wink Wink
เข้ามาอยากรู้ด้วยคนคับป๋าอ็อด Cheesy Cheesy Cheesy
อยากรู้ด้วยคนครับ

ขอรู้ด้วยคน
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
TokKy (No. 12)
Just Do It!!
Founder
Hero Member
*****

like: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2565



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 07:21:04 pm »

ป๋าอ๊อดกะป๋านะมาตอบ...อย่างนี้เคลียร์ใจได้สุดๆ  Cheesy
บันทึกการเข้า

<<ถ้าจะทำต้องทำให้ดี ถ้าไม่ดีอย่าทำ>>
Titandtuka no.15
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700



« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 08:04:00 pm »

เสริมในส่วนของที่มีหลายคนบอกว่าการอุด EGR เป็นการทำร้ายบรรยากาศโลก ผมว่าถ้าจะเข้มงวดกันจริงๆแล้วไปเข้มงวดกับพวกรถเมล์ หรือรถบรรทุกใหญ่ๆจะดีกว่ามั้ย เหยียบที่งี้ควันดำปี๋เลยอ่ะ หรือพวกโรงงานอุตสาหกรรมไรพวกนี้ น่าจะตรงจุดมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
setta2001 >>> 0363 <<<
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 857



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2011, 10:58:38 pm »

 like
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2011, 07:07:51 am โดย setta2001 >>> 0363 <<< » บันทึกการเข้า

We love PajeroSport
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 20 คำสั่ง