Languages
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านเจอว่าอุดEGRทำให้TURBOพัง  (อ่าน 27624 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Noomkub
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 210



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 05:03:42 pm »

แล้วอยากรู้ต่อไหมครับ ว่าเทอร์โบของคันนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ? ? Cheesy
อิอิ ไม่รู้อยากรู้ด้วยคนครับป๋าอ๊อด เดาเอาว่าเปิดบูชตั้งแต่รอบต่ำจนยาว  Wink Wink
เข้ามาอยากรู้ด้วยคนคับป๋าอ็อด Cheesy Cheesy Cheesy
อยากรู้ด้วยคนครับ

ขอรู้ด้วยคน

ขอรู้ด้วยขอรับ
บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2011, 05:55:11 pm »

แล้วอยากรู้ต่อไหมครับ ว่าเทอร์โบของคันนั้น ทำไมถึงเป็นแบบนั้น ? ? ? Cheesy
อิอิ ไม่รู้อยากรู้ด้วยคนครับป๋าอ๊อด เดาเอาว่าเปิดบูชตั้งแต่รอบต่ำจนยาว  Wink Wink
เข้ามาอยากรู้ด้วยคนคับป๋าอ็อด Cheesy Cheesy Cheesy
อยากรู้ด้วยคนครับ

ขอรู้ด้วยคน

ขอรู้ด้วยขอรับ

+1 อีกคนครับ ผมอุดตั้งแต่ต้น 5000 โล ตอนนี้ 50000 โลแล้ว ก็ปรกติดีครับ (อุด 2 ทาง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 13, 2011, 06:09:24 pm โดย nine » บันทึกการเข้า
paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2011, 10:33:24 pm »

ขอคำตอบจากป๋าอ๊อดด่วนครับ อยากรู้มากๆ  (ก่อนผมจะตัดสินใจอุดที่ 5000 โลครับ  ถ้าเป็นน้องปา 2.5 GT ต้องอุดด้วยกัน 2 ทางใช่ไหม?ครับ)
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 01:47:02 am »

Where are youuuuuu?Huh?Huh?
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 06:57:18 am »

ขอคำตอบจากป๋าอ๊อดด่วนครับ อยากรู้มากๆ  (ก่อนผมจะตัดสินใจอุดที่ 5000 โลครับ  ถ้าเป็นน้องปา 2.5 GT ต้องอุดด้วยกัน 2 ทางใช่ไหม?ครับ)

ไม่รู้จะตอบอย่างไร   ป๋าอ่านที่ผมสรุปไว้  post  2 -3 นั้นแหละ

**เอาเป็นว่า  รถผมทั้ง 2 คน   ยังอุดอยู่ครับ  อุดมิดเลย..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

การอุด จริงแล้วทางเดียวก็ได้ผล  แต่ 2 ทางก็ดีไปเลย  จะได้ไม่ต้องไปวนในท่อ EGR อีก
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 01:23:51 pm »

จริงๆแล้วรถผมทีแรกก็ไม่ได้อุด

แต่ตอนไปใส่กล่องได้ถามช่างว่าต้องอุดหรือเปล่า เขาบอกจะไม่อุดก็ได้แต่แนะนำให้อุด

ผมเห็นว่าไหนๆก็มาmodifyเครื่องเพื่อประสิทธิภาพแล้วเลยให้ช่างเขาอุดไป  เหอะ
บันทึกการเข้า
takahashi
ID : 624
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


ID : 624


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 03:05:36 pm »

มารอฟังด้วยคนครับอยากรู้
บันทึกการเข้า

...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 02:03:45 am »

ทีแรกว่าจะมาตอบแค่เรื่องความร้อนที่ไปทำลายใบที่โ่ข่งหลัง
อันเนื่องมาจากการไปดัดแปลงเครื่องยนต์ การที่ไปใส่กล่องเพิ่มแรงม้า เพิ่มบูส
ทำให้ความร้อนจากไอเสียเพิ่มขึ้นจากรถเดิมๆ

แต่สำหรับกรณี VN Turbo ของพี่โต มันมีมากกว่านั้น ซึ่งมันมีส่วนว่า EGR เกี่ยวข้องจริงๆ

ยังไงแล้วเพื่อความไม่ประมาท พวกที่จูนหนักๆ เพิ่มบูสเยอะ ดูแลเรื่องความร้อนให้ดีนะครับ
อย่าขับแช่ที่รอบสูงๆนาน ป๋าๆที่ smart gauge เตือนก็ทำตามมันหน่อยนะครับ
อย่าปล่อยให้มันแหกปากร้องไม่หยุด  Cheesy

แต่โครงการต่อไปของแก๊งค์กระเป๋าแหกเรื่องความแรง ก็ไม่ได้มองข้ามเรื่องความร้อนนะครับ
ถือเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ อย่างล่าสุดเจ้าแมวป๋าก็เตรียมขึ้น step นี้แล้วครับ
หลังจากที่เก็บข้อมูลอยู่นาน


บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 11:29:41 am »

ทีแรกว่าจะมาตอบแค่เรื่องความร้อนที่ไปทำลายใบที่โ่ข่งหลัง
อันเนื่องมาจากการไปดัดแปลงเครื่องยนต์ การที่ไปใส่กล่องเพิ่มแรงม้า เพิ่มบูส
ทำให้ความร้อนจากไอเสียเพิ่มขึ้นจากรถเดิมๆ

แต่สำหรับกรณี VN Turbo ของพี่โต มันมีมากกว่านั้น ซึ่งมันมีส่วนว่า EGR เกี่ยวข้องจริงๆ

ยังไงแล้วเพื่อความไม่ประมาท พวกที่จูนหนักๆ เพิ่มบูสเยอะ ดูแลเรื่องความร้อนให้ดีนะครับ
อย่าขับแช่ที่รอบสูงๆนาน ป๋าๆที่ smart gauge เตือนก็ทำตามมันหน่อยนะครับ
อย่าปล่อยให้มันแหกปากร้องไม่หยุด  Cheesy

แต่โครงการต่อไปของแก๊งค์กระเป๋าแหกเรื่องความแรง ก็ไม่ได้มองข้ามเรื่องความร้อนนะครับ
ถือเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ อย่างล่าสุดเจ้าแมวป๋าก็เตรียมขึ้น step นี้แล้วครับ
หลังจากที่เก็บข้อมูลอยู่นาน




ป๋าช่วยขยายความหน่อยครับ  สาธุ
มันเกี่ยวอะไรกับท่อเงาๆในห้องเครื่องหรือเปล่าครับ มันคือท่ออะไรครับ
บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 11:06:46 pm »

ทีแรกว่าจะมาตอบแค่เรื่องความร้อนที่ไปทำลายใบที่โ่ข่งหลัง
อันเนื่องมาจากการไปดัดแปลงเครื่องยนต์ การที่ไปใส่กล่องเพิ่มแรงม้า เพิ่มบูส
ทำให้ความร้อนจากไอเสียเพิ่มขึ้นจากรถเดิมๆ

แต่สำหรับกรณี VN Turbo ของพี่โต มันมีมากกว่านั้น ซึ่งมันมีส่วนว่า EGR เกี่ยวข้องจริงๆ

ยังไงแล้วเพื่อความไม่ประมาท พวกที่จูนหนักๆ เพิ่มบูสเยอะ ดูแลเรื่องความร้อนให้ดีนะครับ
อย่าขับแช่ที่รอบสูงๆนาน ป๋าๆที่ smart gauge เตือนก็ทำตามมันหน่อยนะครับ
อย่าปล่อยให้มันแหกปากร้องไม่หยุด  Cheesy

แต่โครงการต่อไปของแก๊งค์กระเป๋าแหกเรื่องความแรง ก็ไม่ได้มองข้ามเรื่องความร้อนนะครับ
ถือเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ อย่างล่าสุดเจ้าแมวป๋าก็เตรียมขึ้น step นี้แล้วครับ
หลังจากที่เก็บข้อมูลอยู่นาน




ป๋าช่วยขยายความหน่อยครับ  สาธุ
มันเกี่ยวอะไรกับท่อเงาๆในห้องเครื่องหรือเปล่าครับ มันคือท่ออะไรครับ

เอาแล้วป๋ากิตติชอบความเงา สงสัยได้กระเป๋าแหกอีกแน่เลย

ที่เห็นเป็นท่อไอดี ถ้าเดาไม่ผิดคันนี้น่าจะเดินอินเตอร์ใหม่
บันทึกการเข้า
zalman@202
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 11:59:17 pm »

ทีแรกว่าจะมาตอบแค่เรื่องความร้อนที่ไปทำลายใบที่โ่ข่งหลัง
อันเนื่องมาจากการไปดัดแปลงเครื่องยนต์ การที่ไปใส่กล่องเพิ่มแรงม้า เพิ่มบูส
ทำให้ความร้อนจากไอเสียเพิ่มขึ้นจากรถเดิมๆ

แต่สำหรับกรณี VN Turbo ของพี่โต มันมีมากกว่านั้น ซึ่งมันมีส่วนว่า EGR เกี่ยวข้องจริงๆ

ยังไงแล้วเพื่อความไม่ประมาท พวกที่จูนหนักๆ เพิ่มบูสเยอะ ดูแลเรื่องความร้อนให้ดีนะครับ
อย่าขับแช่ที่รอบสูงๆนาน ป๋าๆที่ smart gauge เตือนก็ทำตามมันหน่อยนะครับ
อย่าปล่อยให้มันแหกปากร้องไม่หยุด  Cheesy

แต่โครงการต่อไปของแก๊งค์กระเป๋าแหกเรื่องความแรง ก็ไม่ได้มองข้ามเรื่องความร้อนนะครับ
ถือเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ อย่างล่าสุดเจ้าแมวป๋าก็เตรียมขึ้น step นี้แล้วครับ
หลังจากที่เก็บข้อมูลอยู่นาน




อยากตามสเต็ปนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:16:21 am »

ทีแรกว่าจะมาตอบแค่เรื่องความร้อนที่ไปทำลายใบที่โ่ข่งหลัง
อันเนื่องมาจากการไปดัดแปลงเครื่องยนต์ การที่ไปใส่กล่องเพิ่มแรงม้า เพิ่มบูส
ทำให้ความร้อนจากไอเสียเพิ่มขึ้นจากรถเดิมๆ

แต่สำหรับกรณี VN Turbo ของพี่โต มันมีมากกว่านั้น ซึ่งมันมีส่วนว่า EGR เกี่ยวข้องจริงๆ

ยังไงแล้วเพื่อความไม่ประมาท พวกที่จูนหนักๆ เพิ่มบูสเยอะ ดูแลเรื่องความร้อนให้ดีนะครับ
อย่าขับแช่ที่รอบสูงๆนาน ป๋าๆที่ smart gauge เตือนก็ทำตามมันหน่อยนะครับ
อย่าปล่อยให้มันแหกปากร้องไม่หยุด  Cheesy

แต่โครงการต่อไปของแก๊งค์กระเป๋าแหกเรื่องความแรง ก็ไม่ได้มองข้ามเรื่องความร้อนนะครับ
ถือเป็นเรื่องสำคัญระดับชาติ อย่างล่าสุดเจ้าแมวป๋าก็เตรียมขึ้น step นี้แล้วครับ
หลังจากที่เก็บข้อมูลอยู่นาน





อยากตามสเต็ปนี้ครับ
อู๊ยยยยยยย  ป๋าอ๊อด  ก็แค่เตรียมข้อมูล  เพื่อความรู้  อาจจะต่อยอดเฉพาะเอาแค่ประโยชน์  ตรง  5-10% นั้นแหละ   กับค่าใช้จ่าย  5-6000 บาท

แต่มาดูเครื่องมือประมง น้ำเค็ม กันก่อนดีกว่า   มาเป็น ชุดแฮปปี้มิว กันเลยทีเดียวเชียว (Montero Sport)


หน้าตาเย้ายวน




ฟังเพลงเพื่อสร้างแรงจูงใจกันก่อน
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=qo8l67qxRb4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=qo8l67qxRb4</a>
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2011, 09:19:21 am โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 09:53:02 am »

นั่นแน่ป๋านะเริ่มพาชาวคณะออกหาปลาแล้ว Cheesy

ไม่เอาไม่ดูเด่วใจแตก Undecided
บันทึกการเข้า
nine
Newbie
*

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 10:13:58 am »

ผมว่าแต่งไปแต่งมา มันจะซื้อรถได้อีกคันแล้วนะป๋านะ  Cheesy  ยอดเยี่ยม

ไหนๆ ก็ไหนๆ เอามาให้มันสุดไปเลยป๋านะ  Cheesy รอชมคร๊าบบบบ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #29 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 10:17:31 am »

นั่นแน่ป๋านะเริ่มพาชาวคณะออกหาปลาแล้ว Cheesy

ไม่เอาไม่ดูเด่วใจแตก Undecided

มาใจแตกด้วยกันดีกว่า   หาผู้นำอยู่  อิ  อิ good good good

(ล้อเล่นน่ะ  ผมไม่ออกไปหรอก ) เพียงแต่ตอนนี้บริโภคข้อมูลหลายด้าน  เต็มหัวไปหมด  เพื่ออยากรู้ว่าไอ้นั่นดีกว่าไอ้นี่อย่างไร  แล้วถ้าไอ้นั่นมันดีกว่า  แล้วทำไมไอ้พวกนี้ยังเอาแบบนี้มาใช้   หรือเพราะเอาข้อเสียของไอ้นั้นมาเป็นข้อดีของไอ้นี่  เพื่อการป้องป้องเครื่องยนต์จะได้มีการหน่วงเวลาไว้    แล้วถ้าเราจะไม่ยอมหน่วง  จะเหนี่ยวล่ะ  ได้สัก 5-10% จริง   ก็น่าสนใจ   แต่ราคาที่เสียไป กับผลที่ได้ตามมา  คุ้มค่ากว่าใส่กล่องดันรางหรือป่าว  อันนี้แพงกว่า   แต่ถ้าเราทำกล่องไปแล้ว   แล้วสนใจไอ้นี่เราน่าจะดีกว่าไหม    

****มีคำพูดสวนกลับมาทันที ......สุดท้ายต้องถามว่า    เราทำกันมาตรงจุดนี้เพื่ออะไร   เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพหรือเพื่อความแรง  ที่ซ่ะใจ   ไล่กวดชาวบ้านไม่ทันหรือป่าว    กลับไปดูโจทย์แล้วถามตัวเองใหม่   ส่วนทะเลจะไปเมื่อไหร่ก็ไปได้  ถ้าอยากจะไป  จะได้ถีบส่ง .....  ฮือๆๆ ฮือๆๆ Undecided Tongue Tongue Roll Eyes Roll Eyes

5555ได้ฟังคำนี้แล้ว  มันตอกย้ำ    ยิ่งรู่ว่ามท่อซิลิโคนอีก  ที่ทนแรงบูสสูง   ก็ให้ผลเท่าท่ออลูมิเนียม  และท่ออลูมิเนียมหรือเหล็กผสมก่อนเข้าลิ้นไอดีหากมีการพันผ้ากันความร้อนย่อมดีกว่าอีก    และหลักการของการทำให้   มวลอากาศและไอดีที่ผสมกันมาและถูกอัดด้วยเทอร์โบก่อนจะเข้าที่อินเตอร์นั้นมีความร้อนสูง   ทำให้การควบแน่นของอากาศไม่ดีเท่าที่ควร  จึงจำเป็นต้องลดความร้อนลงด้วยอินเตอร์คูลเลอร์   จนอากาศเย็นตัวลง เมื่ออากาศเย็นตัวลงการควบแน่นมากขึ้น  ออกซิเจนก็มากขึ้น การจุดติดไฟก็ดีขึ้น  ทำให้การระเบิดของห้องเผาไหม้รุนแรง   หากเราลดมวลไอดีก่อนเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้   ก็เท่ากับว่าเราสามารถลดมวลความร้อนของไอเสียที่ถูกขับออกได้เช่นกัน     เป็นไปตามคำเล่าขานว่ายิ่งเย็นยิ่งวิ่ง  วิ่งกลางค่ืนดีกว่ากลางวัน  อินเตอร์บางรุ่นถึงขนาดมีช่องใส่น้ำแข็งเพื่อระบายความเย็นก็มี  และอินเตอร์ที่ใช้หลักการทำความเย็นของตู้เย็นก็มี  ฟังไปฟังมาอะไรกันนี้   ประมงน้ำเค็มนั้นมีเรื่องราวมากมายขนาดนี้กันเลยหรอ!

รู้เยอะแล้วเครียด   ไม่รู้ก็อยากรู้ว่าใครจะทำอะไรกับรถตรู  ขอรู้ข้อมูลไว้ก่อนบ้าง    เพราะหากหลงเข้าไปแล้ว GPS ก็ไม่สามารถชี้ทางนำออกมาได้   ดีไม่ดีตัว GPS อาจจะต้องขายทอดตลาดแลกเป็น WG แยกวสักตัว 555555

ข้อมูลส่วนตัวเพื่อผ่อนคลายตัวเองน่ะ  ไม่ได้อ้าอิงความถูกต้องของข้อมูลใดๆ...... Huh? Huh? Roll Eyes Tongue Undecided Sad Sad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2011, 10:19:59 am โดย Na ratchada » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง