Languages
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: DBA Brake  (อ่าน 30499 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 11:36:31 am »

ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  yes!!
เมื่อวานไปจับนกกระเรียน ลองดูดกะรถป๋าโยมาแล้วมันดูดดีจริงๆไอดีบีเอนี่ สงสัยต้องจัดแต่รอสักพักให้ของเก่ามีปัญหาก่อน.... Cool Cool Cool
บันทึกการเข้า
Tong
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 723


« ตอบ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 02:30:56 pm »

ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  yes!!

คุ่ละใช่ไหม พร้อมผ้าเบรค นม.เบรคด้วยหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

เชิญชวน ให้เลิกสูบบุหรี่ โดยใช้ บุหรี่ไฟฟ้าแทนครับ
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 03:00:51 pm »

ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  yes!!

คุ่ละใช่ไหม พร้อมผ้าเบรค นม.เบรคด้วยหรือเปล่า


คู่ละครับ ไม่รวมผ้าเบรค ส่วนนํ้ามันเบรคนิดหน่อยครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Yo
Newbie
*

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228


ไปที่ไหน ก็ชื่อนี้ Yo


« ตอบ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 10:24:01 am »

ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ
บันทึกการเข้า

สังคมเลว เพราะคนดีท้อแท้
nut
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150



« ตอบ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 11:15:49 am »

ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง
บันทึกการเข้า

DD design and development co.,ltd
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 12:26:31 pm »

ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง

Run Stop ไม่ทราบครับเพราะใช้ DBA
ถ้าเป็นDBA รู้สึกได้ชัดเจนว่าดูดหนึบ แถมต้องแจ้งความว่า"คุณเฝด"หาย  Wink
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 08:06:28 pm »

ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง

Run Stop ไม่ทราบครับเพราะใช้ DBA
ถ้าเป็นDBA รู้สึกได้ชัดเจนว่าดูดหนึบ แถมต้องแจ้งความว่า"คุณเฝด"หาย  Wink
มันดูดจัดครับ dba พอๆกับผมเลย อิอิ Huh? Huh? Huh? Huh?
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 05:00:14 pm »

ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง

Run Stop ไม่ทราบครับเพราะใช้ DBA
ถ้าเป็นDBA รู้สึกได้ชัดเจนว่าดูดหนึบ แถมต้องแจ้งความว่า"คุณเฝด"หาย  Wink

การตอบสนองอาจจะคล้ายกัน  แต่คุณภาพ ต่างกันแน่นอน   เพราะประสิทธิภาพอยู่ที่เนื้อเหล็กที่มาทำจานครับ   ทนร้อน  ระบายเร็ว  กว่า

ทำให้การเบรคระยะยาวๆ   เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพน้อยกว่า  ครับ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #38 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 11:52:00 am »

ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง

Run Stop ไม่ทราบครับเพราะใช้ DBA
ถ้าเป็นDBA รู้สึกได้ชัดเจนว่าดูดหนึบ แถมต้องแจ้งความว่า"คุณเฝด"หาย  Wink

การตอบสนองอาจจะคล้ายกัน  แต่คุณภาพ ต่างกันแน่นอน   เพราะประสิทธิภาพอยู่ที่เนื้อเหล็กที่มาทำจานครับ   ทนร้อน  ระบายเร็ว  กว่า

ทำให้การเบรคระยะยาวๆ   เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพน้อยกว่า  ครับ
เอ็นจิเนียริ่ง ล้วนๆเลย....
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #39 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 12:02:44 pm »

ว่าจะถามป๋านะหลายหนแล้วก็ลืมอยู่เรื่อย
กรณีเบรคเดิม เหยียบหนัก เหยียบบ่อย เหยียบนาน มีเฝด
ถ้าเปลี่ยนเป็นDiscหลัง(หน้าเดิมๆ) เหยียบเบรคลักษณะนี้ เบรคจะเฝดมั๊ยครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #40 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 12:54:41 pm »

ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  yes!!

คุ่ละใช่ไหม พร้อมผ้าเบรค นม.เบรคด้วยหรือเปล่า


คู่ละครับ ไม่รวมผ้าเบรค ส่วนนํ้ามันเบรคนิดหน่อยครับ  Cheesy


เบรคประมาณ  15000   มีทอน
น้ำมันเบรค + ค่าแรง   500 +/-

----เหมาะกับป๋าโต้งที่สุดของแจ้แล้วครับ    ใส่แล้วก็ยัง ดูดดี กว่าที่ฝนจาง เลยนะป๋า   อิ  อิ
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #41 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:00:25 pm »

ว่าจะถามป๋านะหลายหนแล้วก็ลืมอยู่เรื่อย
กรณีเบรคเดิม เหยียบหนัก เหยียบบ่อย เหยียบนาน มีเฝด
ถ้าเปลี่ยนเป็นDiscหลัง(หน้าเดิมๆ) เหยียบเบรคลักษณะนี้ เบรคจะเฝดมั๊ยครับ  สาธุ

การใส่ดิสหลัง  คือเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหลัง  จะช่วยลดภาระของชุดหน้า   อาจจะสูญเสียน้อยลง(แต่ก็ยังสูญเสียในการเบรคแช่)


การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหน้า    ทำให้ประสิทธิภาพเบรคหลังดีขึ้นด้วย  เพราะหน้าลดภาระตังเองลงไป   แรงดันน่้ำมันเบรคจะกระจายไปช่วยให้หลังดีขึ้นเอง


ทั้ง 2 ประเด็นนี้    ผมขอเลือกการเพิ่มประสิทธิภาพเบรค หน้าครับ    คือการแก้ปัญหาที่ตรงจุดกว่า    คือกำจัดค่าสูญเสีย   มิใช่การชะลอการสูญเสีย ครับ
บันทึกการเข้า
Black Angel No.181
Hero Member
*****

like: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2982


There is a will, there is a way!


« ตอบ #42 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:08:35 pm »

ว่าจะถามป๋านะหลายหนแล้วก็ลืมอยู่เรื่อย
กรณีเบรคเดิม เหยียบหนัก เหยียบบ่อย เหยียบนาน มีเฝด
ถ้าเปลี่ยนเป็นDiscหลัง(หน้าเดิมๆ) เหยียบเบรคลักษณะนี้ เบรคจะเฝดมั๊ยครับ  สาธุ

การใส่ดิสหลัง  คือเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหลัง  จะช่วยลดภาระของชุดหน้า   อาจจะสูญเสียน้อยลง(แต่ก็ยังสูญเสียในการเบรคแช่)


การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหน้า    ทำให้ประสิทธิภาพเบรคหลังดีขึ้นด้วย  เพราะหน้าลดภาระตังเองลงไป   แรงดันน่้ำมันเบรคจะกระจายไปช่วยให้หลังดีขึ้นเอง


ทั้ง 2 ประเด็นนี้    ผมขอเลือกการเพิ่มประสิทธิภาพเบรค หน้าครับ    คือการแก้ปัญหาที่ตรงจุดกว่า    คือกำจัดค่าสูญเสีย   มิใช่การชะลอการสูญเสีย ครับ

I see what you mean, thank   red heart
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #43 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:21:24 pm »

I see what you mean, thank   red heart

Oh! sound good for me.  about that
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #44 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 01:35:27 pm »

I don't know..........
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง