กล่าวสวัสดี พี่ๆป๋าๆ ทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนกระทู้นี้นะครับ
ช่วงนี้เข้าหน้าฝน ถนนหนทางเปียก แฉะ เละเทะไปหมดเลย สัปดาห์ที่ผ่านมาผมเพิ่งได้หยุด เสา-อาทิตย์ กับเค้าซะที ไปไหนดีหนอออออ

คิดอยู่ชั่วครู่ มือก็ไวเท่าความคิด กดโทรศัพท์หาเพื่อนดีกว่า
กล้วยๆ :: " ฮัลโล แก.. เสา-ทิตนี้หยุด เที่ยวไหนดี ขับรถเล่น เช้าเย็นกลับ อากาศดีๆ "
เพื่อน :: " เอ่ออ เขากระโจมป่าวว อยากไป เห็นว่าวิวสวย "
กล้วยๆ :: " ฮ๊ะ ! !! จะรอดเหรออ คราวก่อน ไปตะเพินคี่ ดูเลาด้าห์แอร์ ที่พุเตย ยังแย่ๆเลย ฟรีทิ้งหมด ขึ้นจุดชมวิวที่3 ไม่ได้ "
เพื่อน :: " แล้วคุณท่าน จะซื้อ 4wd มาทำไม ? "
กล้วยๆ :: "เอ่ออ จริง โอเคๆ ไปๆๆ เตรียม เชือกลากไปด้วย เผื่อไม่รอด อายเค้าตายเลย "
ตกเย็นนั้น ก็นั่งหาซื้อเชือกลากออฟโรด ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จะหาทัน นั่งดูไปเรื่อยๆ ก็มาเจอ " เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK " ประกาศขายอยู่ในปาบ้านเรา (ความจริงผมเห็นนานแล้ว ก็ได้แต่โพสคำถามทิ้งไว้ ว่าใส่ได้เลยหรือปล่าวตรงรุ่น ไม่ต้องแปลง ) ( กอบกับคนขายเพิ่งมาตอบพอดี ว่าใส่ได้ พร้อมรูปประกอบ) ไม่รอช้า รีบกดโทรศัพท์หาพี่เค้าทันที คุยทำความเข้าใจกันสักพัก นัดแนะวันที่จะใส่ ทันก่อนขึ้นเขากระโจมพอดี ( ขอขอบคุณพี่รินทร์คนขาย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่ช่วยเป็นธุระ จัดการเพิ่มคิวการติดตั้ง ให้ทันก่อนไปเขากระโจม)
ใส่เสร็จเย็นวันศุกร์พอดี(มาบ่ายๆ) ขึ้นเขากระโจมเช้าวันเสาร์ ย้ำกับพี่คนขายหลายรอบ ว่า ไม่พังนะพี่ ! !!! ผมขับไม่เป็น กดคันเร่งหมดอย่างเดียว ! !!

พี่คนขายก็ให้ความรู้เรื่องการใช้และการขับมาพอสมควรรร ขอบคุณอีกรอบฮะ

คราวนี้มาดูขั้นตอนการ ถอดประกอบ(หรือการติดตั้งกันดีกว่า) คร่าวๆ นะครับ เพราะว่าไม่กล้าเข้าไปถ่ายอยู่ด้วยตลอด กลัวจะเกะกะพี่ๆทีมช่าง ที่กำลังทำงาน
อุปกรณ์ที่มีมาให้ในกล่องฮะ ครบๆ ไม่ต้องเตรียมอะไรไปเพิ่มแต่อย่างใด

พี่ๆช่าง เริ่มลงมือแล้วครับ

แป๊บเดียว เพลากลางลงมานอนกองกับพื้นน

และแล้วก็ออกมานอนรออยู่ข้างนอก ตอนนี้โดนพี่ๆช่าง รื้อเฟืองท้ายไปเรียบร้อย

หน้าตาเฟืองท้ายเดิม
กับเฟืองท้ายลูกใหม่

กำลังประกอบลูกใหม่กลับเข้าไป

ฟันเฟืองดูแข็งแรงพอสมควร

ประกอบเป็นลูกเสร็วแล้ว

พี่ช่างกำลังตั้งระยะเฟืองครับ ขั้นตอนนี้ นานหน่อยยย งานดี งานละเอียดด อิอิ

สุดท้าย รอใส่กลับเข้าไปครับบ
