Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 01:45:44 pm



Languages

หัวข้อ: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 01:45:44 pm
กล่าวสวัสดี พี่ๆป๋าๆ ทุกท่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมเยียนกระทู้นี้นะครับ

ช่วงนี้เข้าหน้าฝน ถนนหนทางเปียก แฉะ เละเทะไปหมดเลย สัปดาห์ที่ผ่านมาผมเพิ่งได้หยุด เสา-อาทิตย์ กับเค้าซะที ไปไหนดีหนอออออ  ooo ooo   คิดอยู่ชั่วครู่ มือก็ไวเท่าความคิด กดโทรศัพท์หาเพื่อนดีกว่า

กล้วยๆ :: " ฮัลโล แก.. เสา-ทิตนี้หยุด เที่ยวไหนดี ขับรถเล่น เช้าเย็นกลับ อากาศดีๆ "
เพื่อน    :: " เอ่ออ เขากระโจมป่าวว อยากไป เห็นว่าวิวสวย "
กล้วยๆ :: " ฮ๊ะ​ ! !!  จะรอดเหรออ  คราวก่อน ไปตะเพินคี่ ดูเลาด้าห์แอร์ ที่พุเตย ยังแย่ๆเลย ฟรีทิ้งหมด ขึ้นจุดชมวิวที่3 ไม่ได้ "
เพื่อน    :: " แล้วคุณท่าน จะซื้อ 4wd มาทำไม ? "
กล้วยๆ :: "เอ่ออ จริง โอเคๆ ไปๆๆ  เตรียม เชือกลากไปด้วย เผื่อไม่รอด อายเค้าตายเลย "


ตกเย็นนั้น ก็นั่งหาซื้อเชือกลากออฟโรด ขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จะหาทัน  นั่งดูไปเรื่อยๆ  ก็มาเจอ " เฟืองท้าย  AUTO DIFF-LOCK "  ประกาศขายอยู่ในปาบ้านเรา (ความจริงผมเห็นนานแล้ว ก็ได้แต่โพสคำถามทิ้งไว้ ว่าใส่ได้เลยหรือปล่าวตรงรุ่น ไม่ต้องแปลง ) ( กอบกับคนขายเพิ่งมาตอบพอดี ว่าใส่ได้ พร้อมรูปประกอบ)  ไม่รอช้า รีบกดโทรศัพท์หาพี่เค้าทันที  คุยทำความเข้าใจกันสักพัก  นัดแนะวันที่จะใส่  ทันก่อนขึ้นเขากระโจมพอดี ( ขอขอบคุณพี่รินทร์คนขาย มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ที่ช่วยเป็นธุระ จัดการเพิ่มคิวการติดตั้ง ให้ทันก่อนไปเขากระโจม)

ใส่เสร็จเย็นวันศุกร์พอดี(มาบ่ายๆ)  ขึ้นเขากระโจมเช้าวันเสาร์ ย้ำกับพี่คนขายหลายรอบ ว่า ไม่พังนะพี่ ! !!!  ผมขับไม่เป็น กดคันเร่งหมดอย่างเดียว  ! !! :'(    พี่คนขายก็ให้ความรู้เรื่องการใช้และการขับมาพอสมควรรร     ขอบคุณอีกรอบฮะ   ooo

คราวนี้มาดูขั้นตอนการ ถอดประกอบ(หรือการติดตั้งกันดีกว่า)  คร่าวๆ นะครับ เพราะว่าไม่กล้าเข้าไปถ่ายอยู่ด้วยตลอด กลัวจะเกะกะพี่ๆทีมช่าง ที่กำลังทำงาน






อุปกรณ์ที่มีมาให้ในกล่องฮะ ครบๆ ไม่ต้องเตรียมอะไรไปเพิ่มแต่อย่างใด
(http://image.ohozaa.com/i/255/Fy01dX.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8LR2V2zSAHAGI)




พี่ๆช่าง เริ่มลงมือแล้วครับ
(http://image.ohozaa.com/i/78a/eSCf8V.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8LR2V2qzkh0rx)




แป๊บเดียว เพลากลางลงมานอนกองกับพื้นน
(http://image.ohozaa.com/i/92b/7Pfnuc.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8Md1Bk7ynnFJm)




และแล้วก็ออกมานอนรออยู่ข้างนอก ตอนนี้โดนพี่ๆช่าง รื้อเฟืองท้ายไปเรียบร้อย
(http://image.ohozaa.com/i/af7/aGk9Uf.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8Mz0hBID98b2V)





หน้าตาเฟืองท้ายเดิม
(http://image.ohozaa.com/i/ebd/ZKlyjd.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8MUYXT8TAidUt)
 



กับเฟืองท้ายลูกใหม่
(http://image.ohozaa.com/i/ae9/EGRktm.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8NCWkseCpCEt2)




กำลังประกอบลูกใหม่กลับเข้าไป
(http://image.ohozaa.com/i/955/IMNHXH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8NYV0JQwJyspy)



ฟันเฟืองดูแข็งแรงพอสมควร
(http://image.ohozaa.com/i/fa0/gUDJxP.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8OkTH1qt6MHJ2)




ประกอบเป็นลูกเสร็วแล้ว
(http://image.ohozaa.com/i/cb5/L2Fvir.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8OGSniXpAslWn)





พี่ช่างกำลังตั้งระยะเฟืองครับ ขั้นตอนนี้ นานหน่อยยย  งานดี งานละเอียดด อิอิ
(http://image.ohozaa.com/i/649/IKqc7L.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8NYV0JPQwqR8u)




สุดท้าย รอใส่กลับเข้าไปครับบ
(http://image.ohozaa.com/i/793/Peifsx.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSg8P2R3AQ56qxXg)






หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 01:50:33 pm
ใส่เสร็จ ก็มาลองขับรถขึ้น รางลูกกลิ้งกันครับ ซึ่งทางพี่รินทร์ก็บอกว่า 4wd เดิมๆ ก็ไม่รอด ต่อให้ใส่ 4ll  ( เฟืองท้ายในปาเจโร่สปอต์ ไม่มีลิมิเต็ดสลิป นะครับ )
ซึ่งการทำงานของเจ้าระบบนี้ก็คือ ถ้าล้อใดล้อหนึ่งเกิดมีอาการหมุนฟรี เกินกว่า 100 รอบ (ล้อทั้งสองข้างหมุนต่างกันเกินร้อยรอบ) เจ้าเฟืองท้ายลูกนี้ก็จะทำการ ล็อกเพลาทั้งสองข้างในอัตรา 100%  คือหมุนเท่ากันทั้งสองล้อนั่นเอง (สังเกตุตอนเสียงยางดังเอี๊ยด !! นะครับ ตอนนั้นแหละ ที่ระบบล็อกทำงาน เพิ่มแรงฉุด) เพื่อช่วยเพิ่มแรงฉุดลากตัวรถให้พ้นออกจากอุปสรรค์นั้นๆครับ  สังเกตุได้จากตอนที่รถอยู่บนแท่นลูกกลิ้งนั้น ล้อข้างนึงจะหมนุฟรีทิ้งไปปล่าวๆ(ยังไม่ได้ใส่ 4wd นะครับ)  โดยที่อีกฝั่งนั้นไม่หมุน หรือไม่มีแรงฉุดลากเลยครับ  ถ้ายิ่งเร่งล้อก็ยิ่งฟรีทิ้ง โดยที่ล้ออีกฝั่งก็ยังคงที่จะไม่หมุนเหมือนเดิม สรุปคือ คล้ายๆ ลิมิเต็ดสลิป แต่อัตราการฉุดลากสูงกว่ามาก ครับ  

http://www.youtube.com/watch?v=82e11crJEJg


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 02:25:40 pm
ทีนี้ลองมาดูจากการใช้งานจริงกันบ้างครับที่เขากระโจม โดยอย่างที่เกริ่นไว้ตอนแรกก็คือ ตั้งใจจะมาเที่ยวกับเพื่อนๆ อยู่แล้วครับ กอปกับ ได้จังหวะใส่เจ้าเฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK พอดี

** ปล. ออกตัวก่อนเลยนะครับว่า นี่เป็นการขับ ออฟฟโรดครั้งที่ 2 ของผม   ผมมือใหม่จริงๆครับ ฉนั้น บางจังหวะ บางไลน์ อาจจะไม่เป็น ไม่ถูกต้องที่สุดนะครับ **

โดยอย่างในคลิปตอนปั่นขึ้นเนิน1000 นั้น ให้ลองสังเกตุ ล้อหน้านะครับ ไม่ค่อยปั่นตะกุยทางเท่าที่ควร เนื่องจากเฟืองหน้าไม่มีลิมิเต็ดสลิปครับ (ตลอดทริปทางขึ้นส่วนใหญ่ผมใส่ 4llc นะครับ)
กลับกันกับล้อหลัง ที่ตะกุยทางดินพร้อมๆกันตลอดเวลา    ****** สังเกตุได้จากดินที่กระเด็นเพราะถูกล้อปั่นตลอดเวลา  ในภาพที่เห็น ล้อหลังข้างนึงติดล่องน้ำอยู่นะครับ  ส่วนล้อหน้าอีกด้าน ปีนเนินดินข้างๆอยู่


ส่วนด่านต่อมาคือหล่มดินเลน  ตอนแรกก่อนจะถ่ายคือ ไม่คิดว่ารถจะติดหล่ม เพราะดูแล้วเป็นดินเรียบๆ ผมเลยตั้งใจขับอ้อมทางโคลน ด้านข้างดั่งที่เห็นครับ( ยอมรับเลยว่าใจไม่กล้าลงทางโคลน ซึ่งมารู้ที่หลังว่า ไม่ลึก และดินด้านล่างแน่นมาก  :'( :'( )
ตอนแรกก็ติดสนิทจิงๆครับ ยิ่งปั่น เหมือนยิ่งขุดหลุมฝังล้อตัวเอง   ก็เลยลอง โยกเดินหน้า ถอยหลังอยู่ราวๆ 3-4 ครั้ง จน ถอยมาตั้งลำได้ เลยให้เพื่อนลงไปถ่ายไว้  ทีนี้ ก็ เข้าเกียร์ N พร้อมกดคันเร่งเรียกบูสท์เทอรโบรอ แล้ว สับ D กระแทกคันเร่งสวน ปั่นออกไปให้พ้นหล่ม ครับ 

แหะๆ เกือบทิ่มเข้าข้างทางอย่างที่เห็น  :'( :'(


http://www.youtube.com/watch?v=Yt6qKbOHmE0


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 03:03:15 pm
บทสรุป จากการใช้งานสั้นๆ 1 วัน แบบแว๊นๆ บนเขากระโจม  

ขอตอบเลยว่า ตอบโจทย์ตัวผมมากที่สุดครับ  

ความจริง Pajero ตัวส่งออก ก็มีออฟชั่น สำหรับดิฟล็อกเฟืองท้ายเป็นแบบไฟฟ้า คือ สามารถกดปุ่มแบบ realtime เลือกได้เลย จะล็อกหรือไม่ล็อกตอนไหน สะดวกสบายยิ่งนัก
แต่อยู่เมืองไทย ก็เหมือนลูกเมียน้อย  :'( :'(     ไม่มีห่__ (ขออภัย แต่ขัดใจจริงๆ) อะไรมาให้เลย ในตัว 4wd  พอถึงเวลาต้องลุยจริงๆ ก็ไม่รอดครับ ไม่ต่างอะไรกับ 2wd เลย  นอกซะจากจะมีเทคนิคในการขับออฟโรดขั้นสูง ก็คิดว่าคงพอจะเอาตัวรอดไปได้ ในการใช้รถไม่มี ลิมิเต็ดสลิป หรือ เฟืองท้ายดิฟล็อก

แต่สำหรับคนเมืองแบบผม ที่นานๆ จะได้มีโอกาสเข้าป่าไปเที่ยวกับเพื่อนๆสักครั้งนึง  ได้ตัวช่วยแบบนี้ ก็คงเหมาะที่สุดครับ  จะได้ไม่ต้องมานั่งเซ็ง ว่าไปไม่รอด ขึ้นไม่ได้ ปั่นไม่ไหว  สุดท้าย..  ถอยรถมาจอดข้างๆ 2wd แล้ว เดินขึ้นไปแทน......  



ความเห็นทั้งหมด เป็นความเห็นส่วนตัวของผม จากการใช้งานสั้นๆ ของผมนะครับ  เทคนิคผิดถูก อย่างไรขออภัยด้วยครับ   ป๋าๆท่านใดมีข้อสงสัย ข้อคิดเห็น เชิญมาแลกเปลี่ยน สักถามกันได้เลยครับ ผมยินดีมาแชร์ไว้เป็นข้อมูลและทางเลือกสำหรับคนชอบท่องเที่ยวครับ
 like like like like like like like like like



*** เพิ่มเติมครับ สำหรับป๋าๆ ที่ใช้ตัว2wd  ถามว่าติดได้ไม๊..   ตอบว่าได้ครับ ไม่มีปัญหา  ทั้งตัว 3.2 - 2.5 - 2.5vg ได้หมดครับ

ทีนี้เรามาว่ากันถึงทางเลือกและความคุ้มค่าครับ  สำหรับเม็ดเงินจำนวน สองหมื่นบาท(ทอนหนึ่งพัน) ที่ต้องเสียไป

ที่ผมกล่าวเช่นนี้ เพราะว่า ป๋าๆหลายๆ ท่านไม่ได้เอารถไปลุย  โดยมากแล้ว เอาไว้วิ่งทางดำ ในเมืองอย่างเดียว  อันนี้ ผมเห็นว่าไม่น่าจะเกิดประโยชน์สักเท่าไหร่นะครับ   โอกาสใช้งานที่ระบบจะทำงานอาจจะมีน้อย จนถึงแทบบจะไม่มีเลย...   คำตอบก็คงอยู่ที่ตัวป๋าๆเองครับ ว่าจะติดไปเพื่ออะไร  แต่ถ้าหากเม็ดเงินจำนวนนี้ ไม่ได้ทำให้ขัดสนสักเท่าไหร่ และ อยากติดเผื่อไว้     **เผื่อว่าวันนึงอาจจะมีเหตุจำเป็นให้ระบบทำงานและ ฉุดลากรถของท่านให้พ้นอุปสรรคนั้น***    ดั่งคำพูดติดปากที่ว่า ** มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าตอนจะใช้แล้วไม่มี***  อันนี้ก็สุดแท้แต่ป๋าจะเลือกพิจารณากันนะครับ  



แต่หาก 2wd ของป๋าๆบางท่าน คือรถอเนกประสงค์ รถครอบครัวที่ชอบเที่ยวต่างจังหวัดในช่วงวันหยุด  ออกไปวิ่งชานเมืองไกลๆ อยากแวะซื้ของ ก็ลงจอดสนามหญ้าข้างทาง หรือมีกิจกรรมต่างๆ ที่อยู่ในแถบถิ่นห่างไกล  ชอบที่จะจอดตรงไหนก็ได้ ตามสไตล์รถลุยๆ หรือ รักที่จะเที่ยวป่า เขา ลำเนาไพร (แบบไม่โหดมาก ดั่งเขากระโจม หรือ ป่าทั่วๆไปที่ รถ4wdนักท่องเที่ยวสามารถเข้าได้)    อันนี้ผมก็เห็นว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับคนขับ  2wd  พอควรครับ เพียงแค่อาจจะไม่ได้ ฉลุยเท่า 4wd  แต่หากขับดีๆ ชำนาญแล้ว ผมว่า ก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวที่จะเอา 2wd ของเราไปเที่ยวครับ






เอารูปขาขึ้นเขากระโจมมาฝากนิดหน่อยครับ ข้างบนวิวสวย อากาศเยี่ยมจริงๆ


ทริปนี้ไป กัน 4 คน 2 คันครับ  กับ วีโก้เดิมๆ (แต่เค้ามีลิมิเต็ดสลิปนะเอออออออ)
(http://image.ohozaa.com/i/2db/6lMh4H.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSiESEDnaKcKcNJ9)




ก่อนลุยจิงๆจัง ยางยังดำอยู่เลยยย  smile.. smile..
(http://image.ohozaa.com/i/81d/sW1fzq.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSiEU4y6j1LWg9Lb)




จอดแวะไปเรื่อยๆ ครับ   ไม่รีบ ตรงไหนไม่ชัวร์ ก็ลงไปเดินสำรวจไลน์กันหน่อยย  
(http://image.ohozaa.com/i/gcd/Li58gv.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSiEUqwMAzYt3n5w)




ใบนี้ วีโก้ผิดไลน์ เนื่องจาก เนยืนเถียงกันว่าจะให้ไปไลน์ไหน  คนขับถึงกับเซ็ง ฮ่าๆ
(http://image.ohozaa.com/i/ced/wag1CR.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSiEV8u99MSUlebJ)



ได้ถ่ายอีกที ก็ตอนถึงยอดเขากระโจมแล้วครับ ฟ้าสวยมากก
(http://image.ohozaa.com/i/eab/JXfokK.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSiEVusPrbtSqLCb)



ฟ้าสวยๆ กับรถของ จนท.
(http://image.ohozaa.com/i/gc6/OiEzuB.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSiEVQrvIHuGH0yD)



ให้น้องปากับน้องโก้พักสักหน่อยครับ มอมแมมกันทั้งคู่
(http://image.ohozaa.com/i/969/u1OtWa.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wSiEWcqc0ydQK3An)


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ มิถุนายน 04, 2013, 03:12:10 pm
ขอบคุณสำหรับรีวิว รูปสวย เยี่ยมมากเลยครับป๋ากล้วย      like heart

เบ็ดเสร็จหมดไปเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: ปาเงินคลอง 8 ที่ มิถุนายน 04, 2013, 03:28:02 pm
 like ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ  good ไม่ทราบว่าเปลี่ยนแล้วยังมีอาการเฟืองหอนอยู่หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: comgu ที่ มิถุนายน 04, 2013, 04:40:31 pm
แล้วถ้ารถผม 2wd แต่ใส่ตัวนี้เข้าไป จะดีมั้ยครับ และสามารถไปเที่ยวอย่างนี้บ้างได้มั้ยครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ มิถุนายน 04, 2013, 04:44:41 pm
ป๋ากล้วยแจ่มอ่ะ...ของเล่นใหม่อีก...



หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: เอกเอนกประสงค์ No.32 ที่ มิถุนายน 04, 2013, 05:21:31 pm
ริวิวเข้าหัวจัยผมจริงๆๆ  bigheart  ภาพสวยมาก ....  like like like


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 07:00:42 pm
ขอบคุณสำหรับรีวิว รูปสวย เยี่ยมมากเลยครับป๋ากล้วย      like heart

เบ็ดเสร็จหมดไปเท่าไหร่ครับ

เบ็จเส็จพร้อมขับออกมา 19400 บาทครับป๋า Hurricane   ( ค่า difflock + ค่าแรง 19000 บาท และ ค่าน้ำมันเฟืองท้าย 400 บาท ครับ )   น้ำมันเฟืองท้ายหิ้วไปเองก็ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 07:03:07 pm
like ขอบคุณครับสำหรับรีวิวดีๆ  good ไม่ทราบว่าเปลี่ยนแล้วยังมีอาการเฟืองหอนอยู่หรือเปล่าครับ

ตอนนี้เสียงท่อผมกลบหมดแล้วครับ เลยฟังไม่ออกว่าหายหอนหรือป่าว  eie eie      แต่คุ้นๆเหมือนเคยอ่านผ่านตาว่า มีป๋าบางท่านที่ใช้ กลับมาบอกว่าเสียงหอนยังอยู่นะครับ 


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ มิถุนายน 04, 2013, 07:03:25 pm
แจ่มครับป๋า เหมาะสำหรับคนที่ชอบแนวออฟโรดมากครับ ส่วนเทคคนิคการขับขี่ป๋าขับโหดไปนิดครับ ป๋าควรค่อยๆเดินคันเร่งไม่ให้ล้อหมุนฟรีเติมไปเรื่อยๆครับ มันอันตรายมากถ้าข้างทางเป็นเหวหรือว่าหน้าผาถ้าเราอัดคันเร่งไปขนาดนั้น ไม่ว่ากันนะครับเพราะเห็นป๋าขับแล้วเสียวแทน เมื่อก่อนผมก็เล่นแนวนี้มาแต่ตอนนี้ขับทางเรียบอย่างเดียว 4X4 ขาย เลยมาใช้ปาเจโรนี่หละครับ  smile.. ว่าแต่ auto diff lock ตัวนี้ ได้มาเท่าไรครับ 19K  รึเปล่า มือสองน่าจะสัก 10K  up ได้


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 07:05:19 pm
ป๋ากล้วยแจ่มอ่ะ...ของเล่นใหม่อีก...




แห๊ะๆ ผมเจ็บใจคราวก่อนที่ขึ้น พุเตย แล้วไปไม่รอดอ่ะครับป๋าเอก  crying crying     มาใส่ไว้ลุยทางใต้บ้างไม๊ครับป๋า  :D :D


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มิถุนายน 04, 2013, 07:05:45 pm
 like +1
เป็น review ที่ไม่มีที่ติ (ภาพสวย ตัวแบบน่าสนใจ ยังกับร่วมอยู่ในเหตุการณ์อย่างไม่เคยเห็นมาก่อน) ขอบคุณป๋ากล้วยมาก ๆ สาธุ  bigheart 3heart
option นี้เป็นอีก 1 เป้าหมาย เพื่อให้ปาลุยได้ไม่อายใคร  ยอดเยี่ยม


เพิ่มเติม:
(นอกเรื่องนิส... ป๋ากล้วยใช้อาวุธอะไรถ่ายอะครับ งามแท้  good)


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 07:08:53 pm
แจ่มครับป๋า เหมาะสำหรับคนที่ชอบแนวออฟโรดมากครับ ส่วนเทคคนิคการขับขี่ป๋าขับโหดไปนิดครับ ป๋าควรค่อยๆเดินคันเร่งไม่ให้ล้อหมุนฟรีเติมไปเรื่อยๆครับ มันอันตรายมากถ้าข้างทางเป็นเหวหรือว่าหน้าผาถ้าเราอัดคันเร่งไปขนาดนั้น ไม่ว่ากันนะครับเพราะเห็นป๋าขับแล้วเสียวแทน เมื่อก่อนผมก็เล่นแนวนี้มาแต่ตอนนี้ขับทางเรียบอย่างเดียว 4X4 ขาย เลยมาใช้ปาเจโรนี่หละครับ  smile.. ว่าแต่ auto diff lock ตัวนี้ ได้มาเท่าไรครับ 19K  รึเปล่า มือสองน่าจะสัก 10K  up ได้

ขอบคุณครับป๋า JAJA-RY   ยอมรับเลยครับว่ามือใหม่จิงๆ   eie eie   อาศัยว่าตรงนั้นเป็นทางราบพอสมควร เลยลองอัดข้ามไปดู       

บ้านปาเราน่าจะจัดทริป ออฟโรด กันนะครับ แบ่งปันความรู้กัน น่าจะสนุกดีๆ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 04, 2013, 07:11:18 pm
like +1
เป็น review ที่ไม่มีที่ติ (ภาพสวย ตัวแบบน่าสนใจ ยังกับร่วมอยู่ในเหตุการณ์อย่างไม่เคยเห็นมาก่อน) ขอบคุณป๋ากล้วยมาก ๆ สาธุ  bigheart 3heart
option นี้เป็นอีก 1 เป้าหมาย เพื่อให้ปาลุยได้ไม่อายใคร  ยอดเยี่ยม


เพิ่มเติม:
(นอกเรื่องนิส... ป๋ากล้วยใช้อาวุธอะไรถ่ายอะครับ งามแท้  good)


ขอบคุณครับป๋า suPreme  ผมใช้ D800 ครับป๋า : ))))  เอามาปรับสีใน lr นิดหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: Pajerosport-Thailand No.0011 ที่ มิถุนายน 04, 2013, 07:34:23 pm
ป๋ากล้วย นี่ผมเจอครั้งแรกชอบล้อ+ยางสวยมากๆครับ
มาครั้งนี้ Review รูป+บรรยาย ได้สวยงามมากๆครับ  ...good good good

ขอบคุณมากๆครับ



หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: supat19 ที่ มิถุนายน 09, 2013, 12:01:02 pm
ดีครับเห็นภาพชัดเจนดี ผมก็อยากจะติดด้วยเผื่อว่าไปเที่ยวแบบออฟโรดจะได้ช่วยเวลาตกหลุมตกหล่ม
เท่าที่ดูจาก vdo ตามที่เห็นรู้สึกเหมือนกับว่าล้อหน้ามันไม่ค่อยฉุดเท่าไหร่เลยครับ ไม่ทราบว่าใส่ 4 Lo ไว้หรือไม่?.. ส่วนช่วงที่ 2 ที่อยู่บนโคลนเห็นได้ชัดว่า
ตอนที่กำลังดิ้นล้อหน้าหักซ้ายขวาไปมาแต่มันไม่เลี้ยวตามไป พอส่งคันเร่งมากเข้าก็เลยโดนแรงดันจากล้อหลังดันออกซ้ายเกือบตกไหล่ทางไปเลย
โชคดีที่ไม่เป็นทางลงเนิน ลื่นๆจะไหลลงเขาไปได้ 
ในจำพวกรถ 4WD ที่เคยผมเห็นๆพวกที่ตกร่องเมื่อลงทางโคลนต่างๆเวลาที่ขับเร่งไปตามทางแล้วลื่นปัดไปมานั้น
ล้อคู่หน้ามันปั่นเอาทั้งโคลนทั้งกรวดกระจุยกระจายเลอะประตูหน้าทั้งบาน


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 11, 2013, 01:17:45 pm
ดีครับเห็นภาพชัดเจนดี ผมก็อยากจะติดด้วยเผื่อว่าไปเที่ยวแบบออฟโรดจะได้ช่วยเวลาตกหลุมตกหล่ม
เท่าที่ดูจาก vdo ตามที่เห็นรู้สึกเหมือนกับว่าล้อหน้ามันไม่ค่อยฉุดเท่าไหร่เลยครับ ไม่ทราบว่าใส่ 4 Lo ไว้หรือไม่?.. ส่วนช่วงที่ 2 ที่อยู่บนโคลนเห็นได้ชัดว่า
ตอนที่กำลังดิ้นล้อหน้าหักซ้ายขวาไปมาแต่มันไม่เลี้ยวตามไป พอส่งคันเร่งมากเข้าก็เลยโดนแรงดันจากล้อหลังดันออกซ้ายเกือบตกไหล่ทางไปเลย
โชคดีที่ไม่เป็นทางลงเนิน ลื่นๆจะไหลลงเขาไปได้ 
ในจำพวกรถ 4WD ที่เคยผมเห็นๆพวกที่ตกร่องเมื่อลงทางโคลนต่างๆเวลาที่ขับเร่งไปตามทางแล้วลื่นปัดไปมานั้น
ล้อคู่หน้ามันปั่นเอาทั้งโคลนทั้งกรวดกระจุยกระจายเลอะประตูหน้าทั้งบาน

4Low ทุกช่วงครับ : ))  เนื่องจากด้านหน้าไม่มี ลิมิเต็ดสลิปครับ ก็เลยล้อฟรีกันตามมี ตามเกิด หาแรงฉุดลากไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ครับป๋า

 :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 11, 2013, 01:21:55 pm
ป๋ากล้วย นี่ผมเจอครั้งแรกชอบล้อ+ยางสวยมากๆครับ
มาครั้งนี้ Review รูป+บรรยาย ได้สวยงามมากๆครับ  ...good good good

ขอบคุณมากๆครับ




ขอบคุณครับป๋าาาาาา ใช่ที่เดินเข้ามาทักเรื่องล้อกระทะกับยางหรือป่าวครับ : ))))))    ผมความจำสั้นนนนน  :-\ :-\ :-\


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มิถุนายน 11, 2013, 01:33:43 pm
ขออนุญาติ

2.4 ก็อยากใส่บ้าง  cry1


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 11, 2013, 03:11:14 pm
ขออนุญาติ

2.4 ก็อยากใส่บ้าง  cry1


ถ้าชอบเที่ยว ชอบลุย แนะนำเลยครับป๋า : ))))


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: HUTO ที่ มิถุนายน 18, 2013, 08:17:34 am
น่าสนใจมากครับป๋า คงต้องเข้าสู่โหมดเก็บตังค์สนองตัณหาซะแล้วเรา :D :D


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: sombat ที่ มิถุนายน 18, 2013, 03:14:23 pm
 like heart


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: CHINDANAI ที่ มิถุนายน 20, 2013, 03:40:55 am
 ขอบคุณ รีวิว ดีๆภาพสวย ก่อนครับ joob ผมก็เล็งมานานแล้วครับป๋า อยากใส่ 2.5GLS ของผมเหมือนกัน เห็นมีขายในเว็ป ปาเรา ผมว่าราคาไม่แรง เทียบกับความคุ้มค่า
เคยหาข้อมูลมาตั้งแต่ chevy corolado เค้าโฆษนา อยากใส่ๆ  ผมเคยไปเที่ยว น้ำตกอุ้มผาง นักท่องเที่ยวเค้าให้ขึ้นรถโดยสารขึ้นไปบนน้ำตก ตอนนั้น
misu cyclon กะ toya mity x  4X2 พาผมขึ้นทางดินทางหินโหดพอสมควร (โอ้พระเจ้า ขึ้นมาได้งัยเนี่ย)ยอมรับคนขับจริง คนนั่งใจจะวาย
 
ถามนะครับป๋า ถ้าผมใส่กะ ปา 4X2 แล้ว วิ่งปกติ คิดว่ามันจะหน่วงให้กินน้ำมันเพิ่มป่าวครับ หรือว่า มันจะปลดล๊อคอิสระเหมือนของเดิมๆเลยป่าวครับ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: supat19 ที่ มิถุนายน 26, 2013, 03:13:27 pm
โทรไปหาคนขายว่าจะจองคิวแล้วเชียว ใจนึงนึกออกว่า เอ แต่เมื่อมันเข้าล็อกแล้ว ข้ามอุปสรรคมาแล้ว และต้องการปลอดล๊อก
เพราะทางข้างหน้ายัง โค้งไปโค้งมาอยู่จึงทำให้ไม่สามารถทำความเร็จเร็วได้เกิน 30 กม./ชม. ได้ เฟื่องมันก็จะยังล๊อกของมันอยู่
ซึ่งไม่รู้ว่าตรงจุดนี้จะเป็นข้อดีหรือข้อเสียรึป่าวครับ เช่นขึ้นทางชัน ล้อฟรี เสร็จเฟื่องท้ายทำงานล๊อก พอไต่ขึ้นมาได้แล้ว เจอโค้งซ้าย-ขวา
ล้อหลังหมุนเท่ากันทั้ง 2 ล้อ ซึ่งในสภาพปกติ เมื่อไม่มีดิฟล๊อกล้อมันจะหมุนรอบต่างกันนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ H หรือ L, 4L
ก็เลยงงครับไม่รู้ว่ามันจะไงต่อ เพราะว่าเร่งหรือทำความเร็วได้ไม่เกิน 30 แน่ๆล่ะเวลาขึ้นทางชัน และเวลาที่เจอโค้งบนทางชันด้วยนี่สิ..
แหม ถ้ามันเป็นดิฟล๊อกไฟฟ้า กดเปิด-กดปิดได้นี่ สบายไปเลยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ มิถุนายน 26, 2013, 04:36:47 pm
โดยส่วนตัวที่ใช้งานอยู่ center lock ที่มิตซูติดตั้งให้มา เพียงพอแล้วครับ เพราะการที่มีอุปสรรคทางชันหรือโคลน ใช้ความเร็วต่ำระดับ walking speed ไม่จำเป็นต้องเร่งเครื่องปั่นล้อฟรี
เรื่องออฟโรด มันมีเทคนิค วิธีการใช้งานอีกเยอะครับ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: pon306 ที่ มิถุนายน 26, 2013, 05:02:14 pm
 like like like


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 27, 2013, 12:24:51 pm
โดยส่วนตัวที่ใช้งานอยู่ center lock ที่มิตซูติดตั้งให้มา เพียงพอแล้วครับ เพราะการที่มีอุปสรรคทางชันหรือโคลน ใช้ความเร็วต่ำระดับ walking speed ไม่จำเป็นต้องเร่งเครื่องปั่นล้อฟรี
เรื่องออฟโรด มันมีเทคนิค วิธีการใช้งานอีกเยอะครับ

อย่างที่ได้ออกตัวไว้ในตอนต้นครับ : )))  ผมเอง เดือนๆ แทบจะไม่ได้หยุดพัก   นานๆเลยจะได้มีโอกาสว่างๆ ขับรถเล่นตามประสาวัยรุ่นทั่วไปครับ ทฤษฎีมีให้อ่านเยอะแยะจริงๆแหละครับ แต่พอถึงเวลาปฎิบัติ มันตื่นเต้น พาลให้ลืมทุกที  :'( :'(  


คนที่ขับเก่งๆมีเยอะครับ ดีไม่ดีใส่ขับ 2 ก็ยังไปได้ด้วยซ้ำ...    ผมเองมันประเภทคนเมืองหน่ะครับ นานๆได้ออกมาขับแบบนี้สักที  มีตัวช่วยก็คงดีกว่าไม่มีแล้ว มันไปไม่ถึงหน่ะครับ : )))))    ติดอยู่กลางป่า จะมัวมาต่อ 3G เปิด safari หาเทคนิคการขับ ก็คงไม่เหมาะเท่าไหร่  eie eie


ปล. ใช้ปาเหลี่ยมเหมือนกันเลยครับ    like like



หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 27, 2013, 12:27:22 pm
ขอบคุณ รีวิว ดีๆภาพสวย ก่อนครับ joob ผมก็เล็งมานานแล้วครับป๋า อยากใส่ 2.5GLS ของผมเหมือนกัน เห็นมีขายในเว็ป ปาเรา ผมว่าราคาไม่แรง เทียบกับความคุ้มค่า
เคยหาข้อมูลมาตั้งแต่ chevy corolado เค้าโฆษนา อยากใส่ๆ  ผมเคยไปเที่ยว น้ำตกอุ้มผาง นักท่องเที่ยวเค้าให้ขึ้นรถโดยสารขึ้นไปบนน้ำตก ตอนนั้น
misu cyclon กะ toya mity x  4X2 พาผมขึ้นทางดินทางหินโหดพอสมควร (โอ้พระเจ้า ขึ้นมาได้งัยเนี่ย)ยอมรับคนขับจริง คนนั่งใจจะวาย
 
ถามนะครับป๋า ถ้าผมใส่กะ ปา 4X2 แล้ว วิ่งปกติ คิดว่ามันจะหน่วงให้กินน้ำมันเพิ่มป่าวครับ หรือว่า มันจะปลดล๊อคอิสระเหมือนของเดิมๆเลยป่าวครับ


อัตราการกินน้ำมันปกติครับ  ขับในเมือง โอกาสที่ diff lock จะทำงานน้อยมากครับ(จากการใช้งานตัวผมเองยังไม่เคยเจอ นะ)


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ มิถุนายน 27, 2013, 12:29:59 pm
โทรไปหาคนขายว่าจะจองคิวแล้วเชียว ใจนึงนึกออกว่า เอ แต่เมื่อมันเข้าล็อกแล้ว ข้ามอุปสรรคมาแล้ว และต้องการปลอดล๊อก
เพราะทางข้างหน้ายัง โค้งไปโค้งมาอยู่จึงทำให้ไม่สามารถทำความเร็จเร็วได้เกิน 30 กม./ชม. ได้ เฟื่องมันก็จะยังล๊อกของมันอยู่
ซึ่งไม่รู้ว่าตรงจุดนี้จะเป็นข้อดีหรือข้อเสียรึป่าวครับ เช่นขึ้นทางชัน ล้อฟรี เสร็จเฟื่องท้ายทำงานล๊อก พอไต่ขึ้นมาได้แล้ว เจอโค้งซ้าย-ขวา
ล้อหลังหมุนเท่ากันทั้ง 2 ล้อ ซึ่งในสภาพปกติ เมื่อไม่มีดิฟล๊อกล้อมันจะหมุนรอบต่างกันนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ H หรือ L, 4L
ก็เลยงงครับไม่รู้ว่ามันจะไงต่อ เพราะว่าเร่งหรือทำความเร็วได้ไม่เกิน 30 แน่ๆล่ะเวลาขึ้นทางชัน และเวลาที่เจอโค้งบนทางชันด้วยนี่สิ..
แหม ถ้ามันเป็นดิฟล๊อกไฟฟ้า กดเปิด-กดปิดได้นี่ สบายไปเลยน่ะครับ


ประเด็นนี้น่าสนใจครับ  แต่จากเท่าที่ใช้งานบนเขากระโจม วิ่งก็ไม่เกิน 30 km\h  diff lock ยัง lock อยู่  ก็ยังไม่เจออาการ เลี้ยวไม่เข้านะครับ  ยังสามารถขับได้ปกติ เลี้ยวตามทางเล็กๆได้ปกติครับ  heart heart


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ มิถุนายน 27, 2013, 01:04:52 pm
โดยส่วนตัวที่ใช้งานอยู่ center lock ที่มิตซูติดตั้งให้มา เพียงพอแล้วครับ เพราะการที่มีอุปสรรคทางชันหรือโคลน ใช้ความเร็วต่ำระดับ walking speed ไม่จำเป็นต้องเร่งเครื่องปั่นล้อฟรี
เรื่องออฟโรด มันมีเทคนิค วิธีการใช้งานอีกเยอะครับ

อย่างที่ได้ออกตัวไว้ในตอนต้นครับ : )))  ผมเอง เดือนๆ แทบจะไม่ได้หยุดพัก   นานๆเลยจะได้มีโอกาสว่างๆ ขับรถเล่นตามประสาวัยรุ่นทั่วไปครับ ทฤษฎีมีให้อ่านเยอะแยะจริงๆแหละครับ แต่พอถึงเวลาปฎิบัติ มันตื่นเต้น พาลให้ลืมทุกที  :'( :'(  


คนที่ขับเก่งๆมีเยอะครับ ดีไม่ดีใส่ขับ 2 ก็ยังไปได้ด้วยซ้ำ...    ผมเองมันประเภทคนเมืองหน่ะครับ นานๆได้ออกมาขับแบบนี้สักที  มีตัวช่วยก็คงดีกว่าไม่มีแล้ว มันไปไม่ถึงหน่ะครับ : )))))    ติดอยู่กลางป่า จะมัวมาต่อ 3G เปิด safari หาเทคนิคการขับ ก็คงไม่เหมาะเท่าไหร่  eie eie


ปล. ใช้ปาเหลี่ยมเหมือนกันเลยครับ    like like
สาธุ สาธุ  ตัวช่วยที่ควรมี นั่นคือวินซ์ ครับ ช่วยได้เยอะกว่า ช่วยเพื่อนได้ด้วย......มี 4WD แล้วต้องฝึกใช้งานบ่อยๆ
ตั้งแต่ผมซื้อรถมาทั้งหมด 4 คันเป็น  4WD ทั้งหมดครับ ตระกูลปา 3 เสือ 1  มั่นใจระบบขับเคลื่อนของมิตซูครับ เพราะผมก็ไปเที่ยวคันเดียวประจำ eie eie


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ มิถุนายน 27, 2013, 02:41:00 pm


น่าสนๆๆๆ   joob joob joob

2 WD. อยากติดมั่ง แต่ยังติดประกันอยู่ รอให้หมดระยะก่อน จะตามไป เผื่อไว้ลุยเล็กๆ กะป๋าๆ อ่ะ   smile.. smile..


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: TONG_TOM ที่ กรกฎาคม 04, 2013, 10:58:10 am
 ยอดเยี่ยม อยากได้เหมือนกันครับ ยังข้องใจทำไม มิตซูไม่นำมาติดตั้งให้กับรถที่ขายในไทย คิดราคาติดตั้งเพิ่มเป็นOPTION dHwfh สามารถทำยอดขายได้แน่นอน โครต.........เลย


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: supat19 ที่ สิงหาคม 22, 2013, 09:01:37 am
 ปัญหาตอนนี้ของ ออโต้ดิฟล๊อคก็คือ เวลาที่วิ่งทางโคลนและล้อหลังหมุนปั่นฟรีทั้ง 2 ล้อพร้อมๆกัน
ก็ดิ้นไปดิ้นมาปั่นจนเลอะไปหมด ปรากฏว่าดิฟล๊อคมันไม่ล๊อกครับ
เพราะว่าระบบเฟืองมันจะล๊อคต่อเมื่อต้องมีล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนและอีกข้างหนึ่งที่ไม่หมุน
โดยทั้ง 2 ต้องหมุนต่างรอบกัน ระบบดิฟล๊อคจึงจะทำงาน..แต่ถ้ากรณีตกหล่มล้อนึงแขวนเนี่ย ดิฟล๊อคฉุดขึ้นสบายๆเลย


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: SimonR ที่ พฤศจิกายน 28, 2013, 09:38:57 pm
เพิ่งมีโอกาสเข้ามาดูรีวิวดีๆ ภาพสวยๆ ของคุณกล้วย ขอบคุณอีกครั้งนะครับ eie


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: Rak(โจ๊ก) ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 11:08:58 am
ชัดเจนเลยครับป๋ากล้วย likeข้อมูลแน่นและดีครับชอบๆๆ เห็นอยา่กได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 12:33:37 pm
ภาพสวย สำนวนฮา อยากไปบ้างแต่รถเบนซินกลัวสำออยได้กินข้าวลิงกลางป่า  eie ขอบคุณครับที่เอาภาพสวยๆมาให้ชม


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: Rak(โจ๊ก) ที่ มีนาคม 17, 2014, 06:04:33 pm
สุดยอดครับป๋ากล้วย  ภาพสวยมากครับ smile..


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ พฤษภาคม 01, 2014, 06:09:28 pm
 suadyod like like like like heart ขอบคุณรีวิวดีๆจากป๋ากล้วยและป๋าท่านอื่นๆที่เข้ามาแชร์ข้อมูล น่าสนใจครับแนวลุยๆอย่างนี้ใช่เลย ตอนใช้เก๋ง ck5 ยังพาลุยทุ่งแสลงหลวงมาแล้ว ไปถึงแล้วอดไม่ได้จริงๆ 555
(หยอดกระปุกๆ)kiki


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: jaradphong ที่ พฤษภาคม 19, 2014, 06:49:36 pm
สอบถามผู้รู้ครับว่า เมื่อติดแล้ว สามารถไต่ระดับความชันได้หรือเปล่าครับ (นอกจากป้องกันรถติดหล่ม)
อีกข้อนึง ระหว่าง auto diff lock กะ air locker มันคืออย่างเดียวกันหรือเปล่า เคยดูในเวป มันสามารถไต่ความชันได้ดีมาก
ขอบคุณครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: yutthachai_w ที่ พฤษภาคม 23, 2014, 05:23:10 pm
โทรไปหาคนขายว่าจะจองคิวแล้วเชียว ใจนึงนึกออกว่า เอ แต่เมื่อมันเข้าล็อกแล้ว ข้ามอุปสรรคมาแล้ว และต้องการปลอดล๊อก
เพราะทางข้างหน้ายัง โค้งไปโค้งมาอยู่จึงทำให้ไม่สามารถทำความเร็จเร็วได้เกิน 30 กม./ชม. ได้ เฟื่องมันก็จะยังล๊อกของมันอยู่
ซึ่งไม่รู้ว่าตรงจุดนี้จะเป็นข้อดีหรือข้อเสียรึป่าวครับ เช่นขึ้นทางชัน ล้อฟรี เสร็จเฟื่องท้ายทำงานล๊อก พอไต่ขึ้นมาได้แล้ว เจอโค้งซ้าย-ขวา
ล้อหลังหมุนเท่ากันทั้ง 2 ล้อ ซึ่งในสภาพปกติ เมื่อไม่มีดิฟล๊อกล้อมันจะหมุนรอบต่างกันนิดหน่อยเวลาเลี้ยว ไม่ว่าจะเป็นเกียร์ H หรือ L, 4L
ก็เลยงงครับไม่รู้ว่ามันจะไงต่อ เพราะว่าเร่งหรือทำความเร็วได้ไม่เกิน 30 แน่ๆล่ะเวลาขึ้นทางชัน และเวลาที่เจอโค้งบนทางชันด้วยนี่สิ..
แหม ถ้ามันเป็นดิฟล๊อกไฟฟ้า กดเปิด-กดปิดได้นี่ สบายไปเลยน่ะครับ


ประเด็นนี้น่าสนใจครับ  แต่จากเท่าที่ใช้งานบนเขากระโจม วิ่งก็ไม่เกิน 30 km\h  diff lock ยัง lock อยู่  ก็ยังไม่เจออาการ เลี้ยวไม่เข้านะครับ  ยังสามารถขับได้ปกติ เลี้ยวตามทางเล็กๆได้ปกติครับ  heart heart

ผมเข้าใจว่าประเด็นนี้จะไม่มีผลนะครับ หรือมีก็น้อยมากเพราะการที่มันจะขัดหรือฝืนกันในโค้ง มันจะมีมากในถนนที่มีความฝืดสูงเช่นถนนลาดยางหรือคอนกรีต กรณีนี้เราอยู่ในถนนลูกรัง ถึงจะฝืนแต่มันก็จะสลิปด้วยสภาพถนนอยู่ดี ผมใช้ไทรทัน 4x4 ห้ามใส่ 4H ในถนนลาดยางเพราะจะเกิดอาการล้อมันขัดกัน แต่ถ้าถนนลูกรังก็ลุยได้ไม่ยั้งครับ
ปล.ผมไม่ได้ติดตั้งตัว Diff lock นะครับเพราะรถผมมี Hybrid slip จึงคิดว่าไม่จำเป็น


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ มิถุนายน 18, 2014, 09:38:40 am
น่าสนๆ ขอบคุณครับสำหรับการ review ภาพสวยครับ  suadyod  heart


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: blue 4 wd ที่ สิงหาคม 01, 2014, 09:29:48 am
ภาพสวยงามมากเลยครับป๋า.....ได้ความรู้เพิ่มขึ้น...

  ว่าแต่ผมขอถามหน่อยครับว่า ปาฯ 4wd ปี14  มันมี ดิ๊ฟล็อค มาให้ไหมครับ.... eie eie eie


หัวข้อ: Re: MiNi Review :: เฟืองท้าย AUTO DIFF-LOCK ถ้าดีจริง ทำไมมิตซูไม่ติดมาให้จากโรงงาน ?
เริ่มหัวข้อโดย: shone007 ที่ พฤศจิกายน 05, 2014, 03:09:52 pm
 suadyod