Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องแก๊สใกล้หมด เครื่องกระตุกตอนออกตัว  (อ่าน 9255 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 08:50:34 am »

ปาเจโร่ 2.4 + AC 300 Premium ของผมตอนแก๊สจะหมดถ้าวิ่งอยู่แบบเรื่อย ๆ พอหมดมันก็ตัดปกติครับ แบบมีเสียงปิ๊ปๆๆ แต่กรณีที่ใกล้หมดแล้วเราออกตัวพอดี คือเหยียบแรง ๆ แล้วแก๊สมันหมดพอดี รถผมจะเกิดอาการเหยียบไม่ออกไปช่วงเวลานึงครับ อาการคือเครื่องยนต์จะวูบไปเลยเหมือนกับว่าน้ำมันมันไปเลี้ยงแทนแก๊สไม่ทัน อาการแบบนี้มันปกติรึเปล่าและจะแก้ไขได้มั้ยครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะเกิดอาการแบบนี้ได้เพราะตอนติดแก๊สไม่ได้มีการตัดปั๊มติ๊กออกซึ่งก็แปลว่ามีน้ำมันรอจ่ายอยู่ตลอดเวลาำ็ก็เลยคิดว่าไม่น่าจะเกิดอาการแบบนี้ครับ และถ้าเป็นแบบนี้ผมว่าไม่น่าจะดีกับเครื่องยนต์แน่ ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 09:53:42 am »

ขออนุญาติ

มันก็มีโอกาสเชื้อเพลิง ท่วมด้วยนะคับ
คือแกสกะน้ำมัน มันมารวมกันช่วงนั้นรึป่าว
เลยสะอึก เดาดูนะคับ 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 11:13:22 am »

   มาตอบให้ทันใจเลยป๋า  อิ..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ป๋าดูในโปรแกรม   จะเห็นว่ามีช่องสี่เหลี่ยมเล็กให้ Tick เขียนว่า  ให้ทำงานต่อแม้จะมีข้อผิดพลาด  ถ้า Tick ไว้ ก็เอาออก   ลองเลือกดูว่าจะเอาแบบไหน  เดาว่าของป๋าเลือกแบบ Tick เอาไว้  
มี Side Effect ทั้งคู่แบบเราต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้ตรงกับที่เราต้องการ  รายละเอียดโทรหา หงส์ดูครับ   พอแรงดันตกเพราะแก็สใกล้หมดเต็มที   Error จะเตือนถ้าเปิดคอมทิ้งไว้ Monitor  ของป๋าอาจ tick เอาไว้  มันเลยพยายามทำงานต่อไม่สน Error ว่า แรงดันตกกระเพื่อ่ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 28, 2013, 11:20:10 am โดย Punpun » บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 11:17:43 am »

ขออนุญาติ

มันก็มีโอกาสเชื้อเพลิง ท่วมด้วยนะคับ
คือแกสกะน้ำมัน มันมารวมกันช่วงนั้นรึป่าว
เลยสะอึก เดาดูนะคับ 

แบบนี้แสดงว่ามันท่วมทุกครั้งเลยน่ะสิครับ เพราะมันเป็นทุกครั้งที่ออกตัวแล้วบังเอิญแก๊สหมด (จิง ๆ ตั้งใจออกไปเติมแหละแต่มันหมดก่อน แล้วไม่ได้ปิดระบบแก๊สไว้ ก็ใครจะไปคิดว่ามันจะเป็นละคร้าบบ) แต่ขอเน้นว่าเป็นทุกครั้งที่ออกตัวแ้ล้วแก๊สหมดครับ !! แบบว่าจังหวะเหยียบออกตัวตอนออกจาก ยูเทรินเพื่อไปเติมแก๊สเนี่ยประจำ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 11:19:47 am »

  มาตอบให้ทันใจเลยป๋า  อิ..... Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy

ป๋าดูในโปรแกรม   จะเห็นว่ามีช่องสี่เหลี่ยมเล็กให้ Tick เขียนว่า  ให้ทำงานต่อแม้จะมีข้อผิดพลาด  ถ้า Tick ไว้ ก็เอาออก   ลองเลือกดูว่าจะเอาแบบไหน  เดาว่าของป๋าเลือกแบบ Tick เอาไว้ 
มี Side Effect ทั้งคู่แบบเราต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ให้ตรงกับที่เราต้องการ  รายละเอียดโทรหา หงส์ดูครับ

เอิ่ม.. แบบนี้ถ้าเอาออกแล้วมันจะเป็นยังไงครับ มันจะเกิดอะไรขึ้นครับ แบบว่าไม่เคยจูนเองเลย และเบื้องต้นได้โพสถามที่หงษ์เรียบร้อยแ้ล้วครับ ดูแววแล้วอาจต้องเข้าไปจูน เฮ้ออ สงสัยต้องโดดงานซักวัน!
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 11:23:55 am »

    ป๋าลองเอาคอมเสียบแล้วลองเลือกโหมด error tab แค่ดูก่อนถ้า ติก ไว้อยู่ก็ใช่เลย  ถ้าไม่ได้ Tick ค่อยว่ากันใหม่  เดาว่า Tick ไว้   อีกอย่างป๋าเคยต่อคอมเก็บค่า config ไว้บ้างมั่งยัง  เก็บไว้บ้างนะ  เวลาเปลี่ยนแบท   พ่วงแบทให้รถอื่น  กราฟแก็สหายไปได้นะ  จะได้ Restore กลับคืนเองได้ไม่ต้องขับแบบเริ่มจูนใหม่ หรือเก็บค่าแก็สใหม่
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 11:27:21 am »

เห็นป๋าบอกว่ากรองไม่เคยเปล่ยนมานาน   ไกลเลยหาเวลาไม่ได้   ถ้าคาดว่ามันสกปรกมาก  ก็เอาร้านแถวบ้านแหละ  ครั้งเดียวหงส์คงไม่น้อยใจเท่าไร   กรองละเอียดกับกรองที่หม้อ  จบ ... เช็ครั่วรอยต่อต่างต่างด้วย   ป๋ามีสายจูนยัง  หาเก็บไว้ใช้สักอันถ้ายังไม่มี
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2013, 02:04:28 pm »

เห็นป๋าบอกว่ากรองไม่เคยเปล่ยนมานาน   ไกลเลยหาเวลาไม่ได้   ถ้าคาดว่ามันสกปรกมาก  ก็เอาร้านแถวบ้านแหละ  ครั้งเดียวหงส์คงไม่น้อยใจเท่าไร   กรองละเอียดกับกรองที่หม้อ  จบ ... เช็ครั่วรอยต่อต่างต่างด้วย   ป๋ามีสายจูนยัง  หาเก็บไว้ใช้สักอันถ้ายังไม่มี

ขอบคุณป๋า Punpun มากครับ แต่ไม่มีสายครับ ว่าจะไปเอาที่หงษ์นั่นแหละ รถพอติดแก๊สเสร็จก็ขับอย่างเดียวเลย ตอนนี้ 27000 แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนกรองเลย ยังไงก็คงต้องไปที่หงษ์แน่ ๆ จะได้จบเพราะมีปัญหาค้างคาเรื่องเกย์แก๊สด้วย (ขับได้ประมาณ 100 กิโลเหลือขีดสุดท้าย)
บันทึกการเข้า
Anut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 09:13:26 am »

อ้างถึง
ขอบคุณป๋า Punpun มากครับ แต่ไม่มีสายครับ ว่าจะไปเอาที่หงษ์นั่นแหละ รถพอติดแก๊สเสร็จก็ขับอย่างเดียวเลย ตอนนี้ 27000 แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนกรองเลย ยังไงก็คงต้องไปที่หงษ์แน่ ๆ จะได้จบเพราะมีปัญหาค้างคาเรื่องเกย์แก๊สด้วย (ขับได้ประมาณ 100 กิโลเหลือขีดสุดท้าย)

อย่าลืมเอาโน๊ตบุ๊คมาด้วยนะครับ เดียวจัดให้ครับ 
บันทึกการเข้า
ed hongtong
Newbie
*

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 10:52:39 pm »

     เป็นการตั้งแรงดันให้ใช้แก๊สให้หมดถังมากที่สุด สามารถแก้ไขได้ด้วยการ เพิ่มค่าแรงดันต่ำสุดในการใช้งาน ทำให้แรงดันนั้นไม่ตกเยอะ จึงทำให้แก๊สเหลือในถังมาก ทางร้านเราจะตั้งลงให้ต่ำหน่อย อย่างไรหากอยากไม่ให้สะดุดตั้งตรงนี้ได้ครับ หรือหากลงโปรแกรมจูนไว้ สามารถแก้แบบออนไลด์ได้ ไม่ได้เกิดจากการท่วมเป็นอยางใดครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2013, 09:55:09 am »

     เป็นการตั้งแรงดันให้ใช้แก๊สให้หมดถังมากที่สุด สามารถแก้ไขได้ด้วยการ เพิ่มค่าแรงดันต่ำสุดในการใช้งาน ทำให้แรงดันนั้นไม่ตกเยอะ จึงทำให้แก๊สเหลือในถังมาก ทางร้านเราจะตั้งลงให้ต่ำหน่อย อย่างไรหากอยากไม่ให้สะดุดตั้งตรงนี้ได้ครับ หรือหากลงโปรแกรมจูนไว้ สามารถแก้แบบออนไลด์ได้ ไม่ได้เกิดจากการท่วมเป็นอยางใดครับ สาธุ

ขอบคุณที่เข้ามาตอบให้ครับ เดี๋ยวเจอกัน อาทิตย์หน้าแน่นอน!!
บันทึกการเข้า
jimryl
ปานิลสุุด LOVE 2012 2.4
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 07:21:41 am »

ของผมไม่เป็นครับแกสหมดเปลี่ยนเป็นน้ำมันก็ไม่มีวูบไม่อืดไม่มีสะดุดเลยครับ
บันทึกการเข้า

ปานิล ID 1380
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 09:14:55 am »

ขออนุญาติ

ไปเจอกันแล้ว
กลับมารึยังคับ
มาสรุปผลให้ฟังบ้าง 
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 10, 2013, 05:10:08 pm »

ขออนุญาติ

ไปเจอกันแล้ว
กลับมารึยังคับ
มาสรุปผลให้ฟังบ้าง  


พึ่งไปมาวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. นิ่เองครับ โดนกันชนเสริมมาด้วยแล้วก็เปลี่ยนกรองแก๊ส (ที่ระยะ 28xxx เพราะไม่มีเวลา) ไม่น่าเชื่อเปลี่ยนกรองแก๊สแล้วความรู้สึกมันลื่นกว่าตอนเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีก แต่เรื่องการจูนที่ให้แก้ไขตอนส่งรถให้ทางร้านได้บอกอาการไปแล้ว แต่ตอนที่รับรถไม่เห็นน้องเค้าว่าอะไรเลยครับ ไอ้เราก็รีบเพราะรอนานมากก็เลยลืมถาม (ไปถึง 10 โมง เสร็จบ่ายนิด ๆ คนเยอะโพด ๆ ) ก็เลยยังไม่แน่ใจเรื่องที่ให้แก้ไขว่าได้แก้ไขรึยัง เดี๋ยวรอดูหมดถังนี้ก็รู้ครับ เพื่อแซบครับ

สรุป คชจ. เปลี่ยนกรองแก๊ส+เช็คระยะ 20000  โล 1000 บาท
                ใส้กันชนเสริืม (เหล็กหนา 6 มม แข็งโป้ก!) 3000 บาท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2013, 05:13:42 pm โดย Tangpajero » บันทึกการเข้า
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2013, 01:17:45 pm »

มาอัพเดทอีกทีเรื่องจูนที่ว่า... สรุปว่าทั้งเกย์ และก็อาการแก๊สหมดกระตุก ก็ยังไม่หายไปไหน ยังอยู่เหมือนเดิม!! เกย์ก็ยังเพี้ยนเหมือนเดิมเด๊ะ ๆ สงสัยต้องไปหาสายมาหัดจูนเองแล้วมั๊ง เซงจิง ๆ ส่วนเรื่องกระตุกที่ว่าก็คอยระวังเอาละกันไม่รู้จะทำไง จะให้วิ่้งไปจูนก็กระไรอยู่ไม่ใช่ใกล้ ๆ  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 20 คำสั่ง