pj_sport2620
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
 |
« เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 09:25:01 pm » |
|
ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ ผิดปกติหรือป่าวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kriangkrai
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 09:29:37 pm » |
|
ลองสังเกตุว่าแอรทำงานป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pj_sport2620
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 09:50:14 pm » |
|
แอร์ทำงานปกติคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
apichai 139
Jr. Member

like: 13
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 549
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 10:29:38 pm » |
|
เกียร์เปลี่ยนครับ เวลาขับลงเนินจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ต่ำเพื่อช่วยเบรคครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID 1663 ปาดำ 2.5 VG GT 2WD MY 2012 
|
|
|
panda-bmw
Jr. Member

like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 538
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 10:50:38 pm » |
|
ecu คำนวน เอ็นจิน เบรกให้ครับ จะลงมาเกียร์ต่ำให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kittisak.1589
Mod
Full Member
like: 78
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1303
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 10:52:16 pm » |
|
ถอนคันเร่งทางโค้งต้้องระมัดระวังให้ดีนะครับ อาจแหกโค้งเอาง่ายๆ เก็บโค้งดีๆ ใช้ความเร็วคงที่ช่วย หรือ ถอนคันเร่งก่อนถึงโค้งจะดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
  
like: 81
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1832
ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 01:21:58 am » |
|
AutoหรือManual เป็นเหมือนกันเกิดจากแรงฉุดของชุดส่งกำลังหรือเกิดจากเอ็นจิ่นเบรคเพื่อชะลอความเร็วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pj_sport2620
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 02:07:30 pm » |
|
ป๋า ไม่ต้องเข้าโค้งหรอก วิ่งตรงๆ แค่ผ่อนนิดเดียวรอบดีดขึ้นละ  เห็นด้วยกับป๋าคับ บางจังหวะเราอยากปล่อยไหลแค่ยกคันเร่งตื้อเลย ผมรู้สึกว่าตัว 3.2 GT มันไม่ดีดเยอะอย่างนี้นะ แต่ 2.5 GT ดีดมากคับ สงสัยม้าเยอะกว่าป่าว ดีดจัง แต่ว่าปกติใช่มั้ยคับป๋าป๋า จะได้เข้าใจ Character ของรถรุ่นนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
pj_sport2620
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 03:20:41 pm » |
|
ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ  ตามนั้นคับป๋า แต่ช่วงจะทะยานต่อ รอรอบลงหน่อยก็ดีนะคับ อิอิ ไอ้ช่วงถนนแห้งคงไม่เท่าไหร่ แต่ถนนเปียกเอาเรื่องนะผมว่า เข้าใจคนเข้าใจรถ หมดปัญหาคับ555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suPreme
Global Mod
Hero Member
like: 46
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2418
ปาไทยแลนด์ 2805
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 03:33:28 pm » |
|
แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
|
|
|
Can_pajero sport 2395.
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 08:35:47 pm » |
|
ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ  ตามนั้นคับป๋า แต่ช่วงจะทะยานต่อ รอรอบลงหน่อยก็ดีนะคับ อิอิ ไอ้ช่วงถนนแห้งคงไม่เท่าไหร่ แต่ถนนเปียกเอาเรื่องนะผมว่า เข้าใจคนเข้าใจรถ หมดปัญหาคับ555 ผมก็เกือบได้เรื่องจากรถมันแรง เร่งแซงแต่ถนนเปียกน้ำที่เขาเล่นสงกรานต์ผมก็ไม่ทันคิดใช้ขับ4 ปกติจะใช้ตอนถนนเปียกฝนตกลืมนึกถึงน้ำสงกรานต์ เล่นเอาซะท้ายปัดดีว่าคุมรถอยู่ไม่งั้นหมุนไปชนรถที่ถูกแซงแน่ รถมันแรงต้องได้ระวังจริงๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PALUM
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:38:17 pm » |
|
แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PALUM
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 12:03:28 am » |
|
เพิ่งกลับมาจากเหนือครับ 2.5 GT....สังเกตได้ว่าตอนขับลงเขา หากถอนคันเร่งรถก็ไหลเป็นปกติ แต่ถ้าแตะเบรคนิดหนึ่ง เกียร์จะเปลี่ยน(ลดลง)เป็นเอ็นจิ้นเบรค ใช้เทคนิคนี้หากต้องการเอ็นจิ้นเบรคโดยไม่ใช้แมนนวลก็แตะเบรคก่อนเข้าโค้งเกียร์จะลดลงเหมาะสมกับความเร็วเข้าโค้งด้วยความมั่นใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|