Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ  (อ่าน 6933 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pj_sport2620
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 09:25:01 pm »

ผ่อนคันเร่งช่วงเข้าโค้งหรือลงเนินทำไมรอบดีดขึ้นคับ ผิดปกติหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า
kriangkrai
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 09:29:37 pm »

ลองสังเกตุว่าแอรทำงานป่าว
บันทึกการเข้า
pj_sport2620
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 09:50:14 pm »

แอร์ทำงานปกติคับ
บันทึกการเข้า
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 10:29:38 pm »

เกียร์เปลี่ยนครับ เวลาขับลงเนินจะเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ต่ำเพื่อช่วยเบรคครับ
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 10:50:38 pm »

ecu คำนวน เอ็นจิน เบรกให้ครับ จะลงมาเกียร์ต่ำให้
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303


kitti_bmw525i@hotmail.com http://www.2084.org/dragonvale/b
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 14, 2013, 10:52:16 pm »

ถอนคันเร่งทางโค้งต้้องระมัดระวังให้ดีนะครับ อาจแหกโค้งเอาง่ายๆ
เก็บโค้งดีๆ ใช้ความเร็วคงที่ช่วย หรือ ถอนคันเร่งก่อนถึงโค้งจะดีกว่า
บันทึกการเข้า

Adisak (โดม)
ID 1985
Sr. Member
****

like: 81
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1832


ชอบ กดLike ถ้าไม่ กด+


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 01:21:58 am »

AutoหรือManual เป็นเหมือนกันเกิดจากแรงฉุดของชุดส่งกำลังหรือเกิดจากเอ็นจิ่นเบรคเพื่อชะลอความเร็วคับ
บันทึกการเข้า

AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: เมษายน 15, 2013, 09:06:40 pm »

ป๋า ไม่ต้องเข้าโค้งหรอก วิ่งตรงๆ แค่ผ่อนนิดเดียวรอบดีดขึ้นละ
บันทึกการเข้า
pj_sport2620
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 02:07:30 pm »

ป๋า ไม่ต้องเข้าโค้งหรอก วิ่งตรงๆ แค่ผ่อนนิดเดียวรอบดีดขึ้นละ

เห็นด้วยกับป๋าคับ บางจังหวะเราอยากปล่อยไหลแค่ยกคันเร่งตื้อเลย ผมรู้สึกว่าตัว 3.2 GT มันไม่ดีดเยอะอย่างนี้นะ แต่ 2.5 GT ดีดมากคับ สงสัยม้าเยอะกว่าป่าว ดีดจัง  แต่ว่าปกติใช่มั้ยคับป๋าป๋า
จะได้เข้าใจ Character ของรถรุ่นนี้
บันทึกการเข้า
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 202


overfill@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 02:35:02 pm »

ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ
บันทึกการเข้า
pj_sport2620
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #10 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 03:20:41 pm »

ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ

ตามนั้นคับป๋า แต่ช่วงจะทะยานต่อ รอรอบลงหน่อยก็ดีนะคับ อิอิ
ไอ้ช่วงถนนแห้งคงไม่เท่าไหร่ แต่ถนนเปียกเอาเรื่องนะผมว่า เข้าใจคนเข้าใจรถ หมดปัญหาคับ555
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #11 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 03:33:28 pm »

แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
Can_pajero sport 2395.
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



« ตอบ #12 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 08:35:47 pm »

ผมว่าปกติฮะป๋า รอบดีดตัวพร้อมทะยานต่อ(รถมันแรง) ฮิ ฮิ

ตามนั้นคับป๋า แต่ช่วงจะทะยานต่อ รอรอบลงหน่อยก็ดีนะคับ อิอิ
ไอ้ช่วงถนนแห้งคงไม่เท่าไหร่ แต่ถนนเปียกเอาเรื่องนะผมว่า เข้าใจคนเข้าใจรถ หมดปัญหาคับ555
ผมก็เกือบได้เรื่องจากรถมันแรง เร่งแซงแต่ถนนเปียกน้ำที่เขาเล่นสงกรานต์ผมก็ไม่ทันคิดใช้ขับ4 ปกติจะใช้ตอนถนนเปียกฝนตกลืมนึกถึงน้ำสงกรานต์ เล่นเอาซะท้ายปัดดีว่าคุมรถอยู่ไม่งั้นหมุนไปชนรถที่ถูกแซงแน่ รถมันแรงต้องได้ระวังจริงๆ
บันทึกการเข้า

PALUM
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #13 เมื่อ: เมษายน 16, 2013, 11:38:17 pm »

แค่ถอนคันเร่งไม่มีเชนเกียร์แน่ครับป๋า ยกเว้นป๋าบางท่านที่ติดการขับแบบแตะเบรคบ่อย ผมเคยขับรถตามท่านที่แตะเบรคสลับกับเหยี่ยบคันเร่ง พฤติกรรมนี้ถ้าขับปาผู้โดยสารท่าจะเมารถกันทั้งคันแน่ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
PALUM
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2013, 12:03:28 am »

เพิ่งกลับมาจากเหนือครับ 2.5 GT....สังเกตได้ว่าตอนขับลงเขา หากถอนคันเร่งรถก็ไหลเป็นปกติ แต่ถ้าแตะเบรคนิดหนึ่ง เกียร์จะเปลี่ยน(ลดลง)เป็นเอ็นจิ้นเบรค ใช้เทคนิคนี้หากต้องการเอ็นจิ้นเบรคโดยไม่ใช้แมนนวลก็แตะเบรคก่อนเข้าโค้งเกียร์จะลดลงเหมาะสมกับความเร็วเข้าโค้งด้วยความมั่นใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง