Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถมิตซูเชียงใหม่ ระวังศูนย์แสงชัยมอเตอร์เซลล์ ฮุบเงินมัดจำ  (อ่าน 4495 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tritan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 09:36:12 am »

ผมจองรถยนต์ไทรทันที่ บ.แสงชัยมอเตอร์เซลล์ ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มิตซูบิชิ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ด้วยเงินมัดจำ 5,000 บาท กับพนักงานขายชื่อ โสพิศ รถที่จองไม่มี จะได้รถอีกทีก็อีก 45 วัน หลังจากจองได้ 3 วัน น้องชายมีเรื่องด่วนเรื่องการเงิน จึงต้องเอาเงินที่เตรียมดาวน์รถไปให้เค้าก่อน จึงโทรไปขอยกเลิกการจองรถกับพนักงานขาย ซึ่งคำพูดแรกที่ได้ฟังคือ เงินมัดจำจะไม่ได้คืนนะค่ะ  ผมก็ทำใจดี ให้เค้าไปพูดคุยกับ ผู้บริหารหรือเจ้าของบริษัทก่อน ว่าผมมีความจำเป็น ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอ แม้ในใบจองจะมีข้อความการคืนเงินให้ในกรณีที่บริษัทไม่สามารถส่งรถให้กับลูกค้าได้ตามกำหนด แต่ผมเห็นว่าการกระทำของผม เป็นการกระทำโดยสุจริต โดยรีบแจ้งให้ทางบริษัทรับทราบก่อนแล้วและในขณะนั้น บริษัทไม่พร้อมมีรถที่จะให้ผม บริษัท น่าจะคืนเงินมัดจำให้ผม  หลังจากนั้นผมก็ติดต่อทุกสัปดาห์กับพนักงานขาย สัปดาห์แรก ก็บอกว่าเพิ่งจะลาพักร้อนมา สัปดาห์ที่สอง ก็บอกว่า รอคุยกับเจ้าของบริษัท สัปดาห์ที่สาม ผมไปหาที่บริษัท พนักงานขายก็บอกว่า จะคุยกับหัวหน้าก่อน ผมเลยขอเบอร์โทรหัวหน้า ชื่อคุณแดง ผมก็โทรไปคุย เพราะรู้ว่า พนักงายไม่สนใจลูกค้า สัปดาห์ที่สี่ ผมโทรไปถามอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่าไม่คืนเงินให้ (และทุุกครั้งที่ติดตาม ทางบริษัท ก็จะบอกว่าจะโทรศัพท์ไปบอกทุกครั้ง แต่ตั้งแต่ต้นจนจบ ผมไม่เคยได้รับแจ้งทางโทรศัพท์เลยสักครั้ง) เหตุผลที่ไม่คืนเงินมัดจำให้เนื่องจาก ผมไปซื้อรถยนต์ไทรทัน ที่ศูนย์หางดง (ซึ่งเป็นคนละบริษัทกัน)  ( ย้อนไป เมื่อผมได้ให้เงินน้องชายไป หลังจากนั้นไม่กี่วัน เค้าเรียบร้อยเรื่องการเงินของเค้า เค้าก็โอนเงินกลับมาให้ผม ผมตั้งใจซื้้อมิตซูไทรทันอยู่แล้วประกอบกับได้รับคำพูดจากพนักงานขายและท่าทีที่เห็นว่า ถ้าขายได้ ฉันแฮปปี้ แต่ถ้ามีปัญหา ฉันไม่เกี่ยว ทำให้ผมไปจองที่ศูนย์ที่หางดง ซึ่งมีรถให้ผมทันที และพนักงานชื่อ น้องแฟรงค์และน้องนุ้ย ที่มีมนุษยสัมพันธ์ดีมากๆ ซึ่งผมประทับใจมาก แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับ ที่แสงชัยมอเตอร์เซลล์

ประเด็๋นคือ
1. การขาดจริยธรรมของบริษัท (ซึ่งนับวันเห็นถึงการเห็นแก่ตัวมากขึ้น ในสังคมไทย)
2. ช่วยกันบอกให้สังคมรับรู้ จะได้ไม่เป็น เหยื่อ รายต่อไปเช่นผม
3. อยากให้มิตซูบิชิมอเตอร์ ทำศูนย์ทุกศูนย์ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในการเป็นมิตรและร่วมช่วยเหลือลูกค้า
    อย่าได้คิดแค่ เป็นมิตรอย่างดีเมื่อฉันได้ประโยชน์ แต่ให้เรียนรู้ที่จะเปิดใจให้กว้าง ตั้งใจให้เป็นกุศลบ้าง
4.  ผมเป็นลูกค้ามิตซูบิชิ ตั้งแต่ สตราด้า ผมรัก มิตซู และอยากให้สังคม มิตซู น่ารัก
     อนาคต ผมจะซื้อมิตซู ที่เชียงใหม่ ผมจะซึ้อมิตซู ที่ศูนย์หางดงและศูนย์ดอนจั่นครับ (เจ้าของเดียวกัน)
5.  ขอบคุณ น้องแฟรงค์และน้องนุ้ย ศูนย์มิตซู หางดง ที่โทรศัพท์สอบถามตลอดตั้งแต่จองรถ ออกรถ และยังถามไถ่
     กันมาตลอด ขอบคุณสำหรับพนักงานมิตซูหาดดงที่เอาใจใส่ลูกค้าทุกคน นับตั้งแต่พนักงานรักษาความปลอดภัย แม่บ้าน
     ช่างซ่อม พนักงานขาย พนักงานออฟฟิช  ผมมาที่นี่ บอกคำเดียว เหมือนผมได้เจอคนรู้จัก จริงๆครับ ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า
nongnoy : นองนอย
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 445



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 11:56:00 am »

กรณีนี้ผมว่ามันยากนะครับที่ศูนย์ฯ เขาจะคืนเงินให้ เพราะจากที่อ่านแล้ว เขาก็บอกแล้วว่า 45 วันถึงจะได้รับรถ แล้วป๋าก็จองไปทั้ง ๆ ที่รู้ว่ารถยังไม่มีให้จะมีก็อีก 45 วัน
แล้วอีก 3 วันไปยกเลิกการจอง อืม...คงจะลำบากที่จะได้คืน ผมมองนะว่าทางศูนย์เขาก้อไม่ได้ผิดสัญญาอะไร 

ต้องทำใจครับป๋า ด้วยความเคารพ  ฮือๆๆ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่เทพ อย่าทำตัวเปรียบเสมือน
r1404
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


« ตอบ #2 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 12:07:49 pm »

เข้ามาเห็นด้วยกับ ความคิดเห็นคนที่ ๑ ครับ ยากที่จะได้คืนครับ
บันทึกการเข้า
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #3 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 12:16:42 pm »

เห็นด้วยกับป๋า nongnoy เหมือนกันครับ
สัญญาต้องเป็นสัญญา ใครผิดสัญญาก็ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายนั้นไปครับ
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
ชายอิสระ
n
Sr. Member
****

like: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1887



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: เมษายน 07, 2013, 07:03:13 am »


เห็นใจ จขกท. ที่มีความจำเป็นโดยกระทันหัน ( สงสัยเอาไปลงในห้องรัชดา พันทิป ด้วยมั่ง ผมเคยอ่านเจอ)

ผมคิดว่าทางศูนย์คงไม่คืนเงินให้แน่นอน เพราะไม่ได้ผิดสัญญา ในกรณีที่จะคืนเงินคือ

1. ทางศูนย์ส่งมอบรถไม่ได้ภายใน 45 วัน ตามสัญญา

2. ผู้ซื้อทำสัญญาไฟแนนซ์แล้วไม่ผ่าน

ส่วนเรื่องอื่นๆ ทางศูนย์คงไม่รับรู้ด้วยมั่งครับ (อาจเห็นต่างกับ จขกท.)

บันทึกการเข้า
Plateen
Newbie
*

like: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282


เฉาก๋วย GT


« ตอบ #5 เมื่อ: เมษายน 08, 2013, 08:38:55 am »

มองอย่างบุคคลที่ 3 และไม่ใช่พวกโลกสวย ผมว่าไม่น่าใช้ชื่อกระทู้ว่าโดนฮุบเงินมัดจำเลยนะครับ
อย่าไปโทษศูนย์เลยคับ เพราะศูนย์ไม่ได้ทำอะไรผิดเลย คุณเป็นคนตัดสินใจจ่ายเงินจองเอง
ควักตังจ่ายไปเอง โทษตัวเองดีกว่าคับที่ไม่ศึกษาทำความเข้าใจกับเงื่อนไขการจองรถให้ดีก่อน

ปัญหาส่วนตัวของแต่ละคน ศูนย์เค้าไม่สนใจหรอกครับ และถ้าเป็นผม ผมจะหาคนมาสวมสิทธใบจองนี้แทน (ขายใบจอง)
ปัญหาของเรา เราก็ต้องแก้ปัญหาเองครับ
 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.03 วินาที กับ 20 คำสั่ง