Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์  (อ่าน 11939 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 04:12:42 pm »

ป๋า V6 ใช้ Energy Reform Advance ODB  ทางศูนย์แจ้งพบปัญหาหลายคัน เป็นทุก 3 เดือนไฟโชว์ อาการกระตุก รอบไม่ขึ้น
สงสัยมีโฆษณาเกินจริง วิ่งน้ำมันปกติ แล้ววิ่งแก๊สทำไมต้องจูนบ่อยๆ อ่ะ 
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2013, 04:33:12 pm »

และอีกอย่างสงสัยมาก V6 ของผมหัวฉีดไม่ใช่ I-Puls  แต่เป็น Rail  สงสัยต้องสอบสวนกันยาว สงสัยต้องย้ายไป AC แล้ว  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 07:58:22 am »

เห็นใจครับป๋า

ผม Versus ก็เป็น แต่แค่ไฟเอ็นจิน P0341 โชว์
แต่วิ่งปกติครับ ก็พยายามหาทางแก้ไขอยู่
บันทึกการเข้า
thara
Sr. Member
****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1750



« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 09:47:38 am »

ขออนุญาติ

ไปติดที่ไหนมาคับ
บางทีก็เป็นร้านติดไม่ชำนาญ
 เชอะ
บันทึกการเข้า

เชื่อในพลัง มั่นในสไตล์
E23FGG Stand by 144.xxx
AekOverfill
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 203



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 05:01:31 pm »

ออ ป๋า ของผมเป็นแค่วันแรก พอจูนได้ที่ก็ไม่เป็นนะ
ปล.อาจจะเป็นอย่างป๋าๆ ว่าไว้นะ Cheesy
บันทึกการเข้า
soon
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 18, 2013, 07:39:51 pm »

รองใช้ ac 300 plus สิครับใช้แล้วไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ. นอกจากอยากรู้ว่ามีสำนักใหนจูนได้ประหยัดที่สุด
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 19, 2013, 09:27:17 am »

ป๋าแก้ปัญหาไฟโชว์ ไม่ยากครับ  ถอดฟิวส์ 20A Engine หน้าห้องเครื่อง แล้วปิดกุญแจเข้า AC ที่วิทยุติด ไม่ต้องสตาร์ทน่ะครับ ไฟโชว์หาย ผมเดาเองน่ะแต่แก้ปัญหาระบบเชื้อเพลิงไม่เหมาะสมได้พักหนึ่ง
แต่ไม่นานจะเป็นใหม่ เพราะระบบแก๊สในทำให้ ECU เราสับสน  ศูนย์โอสุ ช่างเล่นถอดสายขั้วลบเลย วิทยุ ค่าที่ตั้งไว้ต้องตั้งใหม่ แถมอาการไม่หายด้วย  ช่างมีความรู้หลายประเภทครับ เจอรู้จริงก็โชดดี แต่ผมเบื่อแล้ว เนื่องจากมิตซู รถดี ศูนย์บริการห่วย มาเจอ Energy Reform แบบนี้เลยเซ็งเพิ่ม หากหมดประกันโดนค่าใช้จ่ายแน่ ขนาดไม่เกิน 15 วัน เข้าให้ดูให้ครั้งแรก ก็จะเก็บค่าบริการ ใช้มาอีกเกือบ 2 เดือนเป็นอีก แถมศูนย์โอสุ บอกแจ้งไปทาง ER แล้วซึ่ง V6 หลายๆจะเป็นแบบนี้ทุกๆ 2-3 เดือนไม่รู้ป๋าท่านอื่นๆเป็นมั้ย  ตกลง ODB/ ECU ของ ER ทำงานมั้ย Brand อื่นหากติดระบบนี้จูนครั้งแรกเสร็จก็ไม่ต้องเข้าศูนย์อีกเลย    หัวฉีดผมก็ไม่เหมือนชาวบ้านอีก ไม่รู้ Lot เก่า หรือความมั่วของช่างติดตั้งอีก ซึ่งเคยตัดสายไฟ HID แล้วบ่อยทิ้งไว้ จนไล่เจอเอง  ขอบ่นหน่อยน่ะครับ

เห็นใจครับป๋า

ผม Versus ก็เป็น แต่แค่ไฟเอ็นจิน P0341 โชว์
แต่วิ่งปกติครับ ก็พยายามหาทางแก้ไขอยู่
บันทึกการเข้า
TINTIN
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 02:56:20 am »

เห็นมี ODB ทำไมเช็คดูจาก ODB จะแสดงค่าความผิดปกติ error ที่ตัวอุปกรณ์นั้น
บันทึกการเข้า
V_SIX_LPG
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:03:40 am »

ลองขอเปลี่ยนหม้อต้มแก็สดูสิครับ
ของผมก็เป็นครับจูน3-4ครั้งก็ไม่หายใช้ได้พักเดียว
ก็โชว์ตอนนี้ร้านเปลี่ยนหม้อต้มใบใหม่ให้ไฟไม่โชว์แล้ว
ปลผมก็ติดยี่ห้อac 300 plus หม้อkmegold
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 20, 2013, 08:10:51 am โดย suwaphat_๒๗๘๖ » บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:16:49 am »

ป๋าแก้ปัญหาไฟโชว์ ไม่ยากครับ  ถอดฟิวส์ 20A Engine หน้าห้องเครื่อง แล้วปิดกุญแจเข้า AC ที่วิทยุติด ไม่ต้องสตาร์ทน่ะครับ ไฟโชว์หาย ผมเดาเองน่ะแต่แก้ปัญหาระบบเชื้อเพลิงไม่เหมาะสมได้พักหนึ่ง
แต่ไม่นานจะเป็นใหม่ เพราะระบบแก๊สในทำให้ ECU เราสับสน  ศูนย์โอสุ ช่างเล่นถอดสายขั้วลบเลย วิทยุ ค่าที่ตั้งไว้ต้องตั้งใหม่ แถมอาการไม่หายด้วย  ช่างมีความรู้หลายประเภทครับ เจอรู้จริงก็โชดดี แต่ผมเบื่อแล้ว เนื่องจากมิตซู รถดี ศูนย์บริการห่วย มาเจอ Energy Reform แบบนี้เลยเซ็งเพิ่ม หากหมดประกันโดนค่าใช้จ่ายแน่ ขนาดไม่เกิน 15 วัน เข้าให้ดูให้ครั้งแรก ก็จะเก็บค่าบริการ ใช้มาอีกเกือบ 2 เดือนเป็นอีก แถมศูนย์โอสุ บอกแจ้งไปทาง ER แล้วซึ่ง V6 หลายๆจะเป็นแบบนี้ทุกๆ 2-3 เดือนไม่รู้ป๋าท่านอื่นๆเป็นมั้ย  ตกลง ODB/ ECU ของ ER ทำงานมั้ย Brand อื่นหากติดระบบนี้จูนครั้งแรกเสร็จก็ไม่ต้องเข้าศูนย์อีกเลย    หัวฉีดผมก็ไม่เหมือนชาวบ้านอีก ไม่รู้ Lot เก่า หรือความมั่วของช่างติดตั้งอีก ซึ่งเคยตัดสายไฟ HID แล้วบ่อยทิ้งไว้ จนไล่เจอเอง  ขอบ่นหน่อยน่ะครับ

เห็นใจครับป๋า

ผม Versus ก็เป็น แต่แค่ไฟเอ็นจิน P0341 โชว์
แต่วิ่งปกติครับ ก็พยายามหาทางแก้ไขอยู่


ขอบคุณครับป๋า
ขอให้อาการขอป๋าหายไวไว เช่นกันนะครับ

ส่วนอาการของผม ผมได้ลองรีเซตกล่องเองแล้ว วิ่งได้
1.  5 km
2. 103 km
3. 23 km
4. 79 km

เลยเหนื่อยแล้วครับ
ให้พี่ๆที่เคารพ ในนี้แหละครับจูนให้อีกครั้ง วิธีจูนบอกได้เต็มปากเลย
ว่าเทคนิคดีกว่าศูนย์มาก แต่พออกมาจากพี่ท่านได้เพียง 23 km ก็เป็นอีก ลองรีเซตเองให้ก็ได้แค่ 79 km
เลยไม่รู้ว่าเพราะแก๊ส หรือเพราระบบกันแน่นแล้วครับ

แต่ทั้งหมดเนี่ย ผมวิ่งได้ปรกติ อัตราเร่งเยี่ยม แซงได้แจ่ม

มีเวลาจะไปหาป๋าอีกท่านที่ไม่ประสงค์จะออกนาม แต่ก็ขอขอบคุณ มา ณ ที่นี้ครับ

บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:20:25 am »

อ้อ  ป๋าครับ
ครั้งแรกเลยที่ผมติดกับดิลเลอร์ของ Versus ใช้หม้อต้ม AT13 แรงม้า 300 กว่า
กับวิ่งไม่ได้ กระเพือมไปหมด วิ่งได้วัน กระเพื่อม รีเซตเอง วิ่งได้ 2 วันกระเพือม

ไปศูนย์ถูกเปลี่ยนออกเป็น AT09 หลังทอง 240 แรงม้า แล้วก็ไม่เห้นช่างทำอะไรนอกจาก auto tune
กลับหายครับ  และวิ่งได้ 2 อาทิตย์ก่อนไปเอ็นจินจะโชว์

ยังไงก็ขอให้รถป๋าหายไวไว อีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 06:12:45 pm »

ก็รออยู่ว่าจะไป สคบ.ขอคืนเงิน เพราทาง ER เองแจ้งจะติดต่อมาตั้งแต่วันจันทร์แล้ว หายไปเลย
นอกประกันมีหวังจูนทุกวัน อาการเพิ่ม คือถัง 71 ลิตร ปกติเติมได้ 60 ลิตร ตอนนี้เติมได้ 40 ลิตรเอง ไม่รู้อาการต่อเนื่องหรือเปล่า
เวลาไฟโชว์ ไม่กล้าซิ่งเลย เลนส์ซ้ายเพราะวิ่งไม่ออก รอบไม่ขึ้น แถบตัดเป็นน้ำมันซะงั้น ระบบ Hybird แน่ๆ เลยรถผม 
บันทึกการเข้า
@KGD
Base on ฿ K-G-D family
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 20, 2013, 08:31:23 pm »

ผมว่าที่แรกที่ติดมาหั้ยไม่น่าหวังพึ่งอีกเพราะขนาดเป็นชุด obd แล้วยังแก้ปันหาไม่ได้
ผมว่าลองเข้าไปปรึกษากะ webboardของ. ER.ดูก่อนคับเพราะมีคนใช้ไม่น้อย
เพราะโฆษาซะขนาดนั้นคงมีผู้ใช้เจออาการเดคยวกันมาก่อนนจะได้ไม่ต้องไปลองงมเข็มคับ
ผึ่งอาgoogle.เลยคับค่อยๆเก็บข้อมลร้านเซียนมาไม่น้อยคับ
หายอาการน่าเบื่อไวๆคับ
บันทึกการเข้า

ID.1183
2.4GLS white
฿Ѿ҉Ʊ₰ǨǦ₫ Chonburi
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 07:53:58 am »

ก็รออยู่ว่าจะไป สคบ.ขอคืนเงิน เพราทาง ER เองแจ้งจะติดต่อมาตั้งแต่วันจันทร์แล้ว หายไปเลย
นอกประกันมีหวังจูนทุกวัน อาการเพิ่ม คือถัง 71 ลิตร ปกติเติมได้ 60 ลิตร ตอนนี้เติมได้ 40 ลิตรเอง ไม่รู้อาการต่อเนื่องหรือเปล่า
เวลาไฟโชว์ ไม่กล้าซิ่งเลย เลนส์ซ้ายเพราะวิ่งไม่ออก รอบไม่ขึ้น แถบตัดเป็นน้ำมันซะงั้น ระบบ Hybird แน่ๆ เลยรถผม 

ป๋าเอาไงต่อครับเนี่ย  ใจเย็นนะครับ


เช้านี้บน Face เอง Toyota ว่าอืด ติดตั้งง่ายๆ
ยังมีโพสว่าวิ่งแล้วดับครับป๋า
บันทึกการเข้า
mrpualv6
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353


« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 21, 2013, 01:59:49 pm »

ผมลองแล้ว เค้าไล่ไปที่โอสุ 2 รอบแล้ว เข้าไปก็ต้องนัดและจะเก็บเงินอีก ติดยังไม่ถึง 15 วันในครั้งแรก นี่เป็นอีกแล้ว
V6 เค้าเพิ่งผลิตเองได้เมื่อเดือนเมษาปีที่แล้ว ไอ้ที่ติดก่อนหน้าของ Brand อื่นมาติด สติคเกอร์ว่าเป็นของ ER
ODB/ECU คุยกับหลายๆคนที่จูนเก่ง บอกว่าของ ER เหมือนมันใช้งานไม่ได้ เพราะต้องมาจูนหลายรอบ ทั้งๆที่วิ่งน้ำมันก็ปกติ  น่าจะมีปัญหาหลอกลวงผู้บริโภคแล้วเนี่ย

ผมว่าที่แรกที่ติดมาหั้ยไม่น่าหวังพึ่งอีกเพราะขนาดเป็นชุด obd แล้วยังแก้ปันหาไม่ได้
ผมว่าลองเข้าไปปรึกษากะ webboardของ. ER.ดูก่อนคับเพราะมีคนใช้ไม่น้อย
เพราะโฆษาซะขนาดนั้นคงมีผู้ใช้เจออาการเดคยวกันมาก่อนนจะได้ไม่ต้องไปลองงมเข็มคับ
ผึ่งอาgoogle.เลยคับค่อยๆเก็บข้อมลร้านเซียนมาไม่น้อยคับ
หายอาการน่าเบื่อไวๆคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง