Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *** เพิ่งรู้ว่ารถเรามีระบบกันรถไหล ***  (อ่าน 95525 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



« เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 10:33:26 am »

ตอนขึ้นภูทับเบิกก็ลองไรเล่นไปเรื่อยๆ Engine break ขึ้นลงเขาแทบไม่ต้องแตะเบรคเลย ลงจากภูทับเบิกไม่มีกลิ่นเบรคเลยแม้แต่น้อยถือว่าระบบที่ให้มา
ดีเลยทีเดียว (รถหลายๆคันที่ลงมาเหม็นกันหึ่งไปหมด) เลยลองปล่อยใหลถอยหลังบนเขาดูรถไหลถอยหลังไม่เกินฟุตและหยุดทันที่โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค
แม้แต่นิดเดียว (ในโหมด +/- เท่านั้นนะ ตำแหน่ง D ไม่ทำงานนะ)  ไม่เห็นมีบอกในคู่มือว่ามีระบบนี้  Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 09:21:05 pm โดย Pajerosport-Thailand 11 » บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
nuntawut(YAI)
Newbie
*

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 11:14:48 am »

ตอนขึ้นภูทับเบิกก็ลองไรเล่นไปเรื่อยๆ Engine break ขึ้นลงเขาแทบไม่ต้องแตะเบรคเลย ลงจากภูทับเบิกไม่มีกลิ่นเบรคเลยแม้แต่น้อยถือว่าระบบที่ให้มา
ดีเลยทีเดียว (รถหลายๆคันที่ลงมาเหม็นกันหึ่งไปหมด) เลยลองปล่อยใหลถอยหลังบนเขาดูรถไหลถอยหลังไม่เกินฟุตและหยุดทันที่โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค
แม้แต่นิดเดียว (ในโหมด +/- เท่านั้นนะ ตำแหน่ง D ไม่ทำงานนะ)  ไม่เห็นมีบอกในคู่มือว่ามีระบบนี้  Cheesy
ต้องลองบ้างซะแล้ว  ตอนขึ้นลงเขาใช้Engine breakมีวิธีการยังไงครับ ใช้โหมดอะไร เหยียบเบรคค้างไว้เหรอครับรอนานแค่ไหนรถถึงจะปรับมาตามความเร็วที่ต้องการ สาธุ
บันทึกการเข้า
Osaoka
Full Member
***

like: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1154



« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 11:54:10 am »

เดี๋ยวไปลองมั่ง
บันทึกการเข้า

บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว
suPreme
Global Mod
Hero Member
*

like: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2418


ปาไทยแลนด์ 2805


« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 12:03:31 pm »

ภูมิใจ พวกเราใช้ของดี  lala
บันทึกการเข้า

"พรีม" คือชื่อลูกสาวผมคร๊าบ แต่ตัวเองชื่อว่า "เก๋"
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 12:37:49 pm »

ลองใช้แล้วครับ ขึ้นเขาสั้นๆแต่ชัน ใช้ +- แพดเดิลชิพ ไม่ไหลครับ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
r1404
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 95


« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 12:44:45 pm »

ผมว่าคู่มือดูไม่ค่อยแจ่มชัดครับ มั่วเอาแต่ละรุ่นมาผสมกันต้องหาอ่านกันดีดี
มิตซู น่าจะมีเรื่องการให้ข้อมูลที่มีเทคโนโลยี่สูงกว่านี้ ใช้คู่มืออิเลคโทรนิค มีพาสเวิดอยากรู้อะไร รุ่นไหน กดอ่านได้เลย

เซลมิตซู ก็ไม่ค่อยรู้เท่าไหร่นะครับ ผมหาอ่านในคลับนี้ยังมีความรู้มากกว่าเซลบางคนอีก
บันทึกการเข้า
BEER กข 2121
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 01:04:14 pm »

ภูทับเบิกนี่แหละทำไห้ผมได้ลองรถแบบสุดๆ ใช้Dธรรมดา เวลาลงเขาเร็วๆเกียร์ปรับมาเกียร์ตำเองช่วยชลอไม่ต้องเบลคมากครับ
บันทึกการเข้า
Thapanapong
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 222


ID.2912 Pa Chonburi


« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 02:14:44 pm »

 ยอดเยี่ยม ความรู้ใหม่เลยครับ ขอบคุณที่แชร์กัน เสาร์ที่แล้วไปเที่ยวน้ำตกมา แช่เบรกขาแข็มเลย กลัวรถใหล ไปโดนรถข้างหลัว ตอนนั้นใช้เกียร์โหมด +/- ด้วย ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

กิจกรรมเยอะ ตับ เริ่มแข็ง(แรง)
Wachan
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 03:11:05 pm »

ขัดอารมณ์สักนิด อย่าเพิ่งดีใจไป 
ไม่ใช่ระบบกันรถไหลอะไรเป็นพิเศษหรอก
ก็เป็นการทำงานปกติของเกียร์ออโต้
ถ้าเข้า Dไว้  หยุดรถบนเนิน ปล่อยเบรคก็ไม่ไหลถอยหลังครับ
บันทึกการเข้า
savicevic
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


สมาชิก 0985 ขอนแก่นค๊าบ


« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 03:15:28 pm »

ขัดอารมณ์สักนิด อย่าเพิ่งดีใจไป 
ไม่ใช่ระบบกันรถไหลอะไรเป็นพิเศษหรอก
ก็เป็นการทำงานปกติของเกียร์ออโต้
ถ้าเข้า Dไว้  หยุดรถบนเนิน ปล่อยเบรคก็ไม่ไหลถอยหลังครับ

ของผมไม่ต้องเขาหรอกครับป๋า
แค่ขับขึ้นที่จอดรถห้าง ใส่เกียร์ d ถ้าทางชันจริง ๆ บางทีมีไหลถอยหลังครับ
ต้องเลี้ยงคันเร่งไว้  ถึงไม่ไหล
บันทึกการเข้า
pjs_200hp
Series No. 1063
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 428



« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 03:17:57 pm »

ขัดอารมณ์สักนิด อย่าเพิ่งดีใจไป 
ไม่ใช่ระบบกันรถไหลอะไรเป็นพิเศษหรอก
ก็เป็นการทำงานปกติของเกียร์ออโต้
ถ้าเข้า Dไว้  หยุดรถบนเนิน ปล่อยเบรคก็ไม่ไหลถอยหลังครับ
คุณไปลองซะก่อนที่จะมาแย้งนะ...เนินไม่สูงใส่ D ไม่ไหลถูกต้องแต่ถ้าเนินสูงๆ หรือทางขึ้งเขาต่างๆมันเอาไม่อยู่หรอก D เนี่ย
ไปลองซะนะ ถ้าเป็นเรื่องแค่นั้นผมไม่เอามาบอกให้เสียเวลาหรอก เปลืองพื้นที่ web ด้วย (เล่นรถมา 20 กว่า ปีแล้ว)
บันทึกการเข้า

คิดว่าแรง...ก็แซงไป
pakob
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351



« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 03:29:02 pm »

ไม่เคยใ้ช้ + -  บนเขามาก่อน  สงสัย ต้องลองมั่งแล้ว

มีดีๆ แบบนี้ด้วย ไหงไม่บอกกันมาก่อนซื้อหว่า
บันทึกการเข้า

ปาโง่ๆ ณ บ้านทอถัก
anfield1986
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 05:26:27 pm »

ปีใหม่นี้ไปมาหมดทั้งดอยอินทนนท์ ดอยอ่างขาง ดอยสุเทพ ใช้ +- มันมากครับทั้งขาขึ้นขาลง
บันทึกการเข้า
Kaka
Sr. Member
****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1645



« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 05:53:12 pm »

ดีครับ ระบบเกียร์นี้มีประโยชน์จริงๆ
บันทึกการเข้า

No:1438 นายพิชัย อร่ามจันทร์ (เค) 081-3489470 line:p12976694p
วันนี้ขับ PJS SPORT VG 178 HP ขาวมุข 4x4 ปี 2012 เพราะเมื่อก่อนขับ TRITON PLUS 140 HPดำ 4x2 ปี 2009
apichai 139
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 549



« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 09, 2013, 09:15:16 pm »

ขัดอารมณ์สักนิด อย่าเพิ่งดีใจไป 
ไม่ใช่ระบบกันรถไหลอะไรเป็นพิเศษหรอก
ก็เป็นการทำงานปกติของเกียร์ออโต้
ถ้าเข้า Dไว้  หยุดรถบนเนิน ปล่อยเบรคก็ไม่ไหลถอยหลังครับ
คุณไปลองซะก่อนที่จะมาแย้งนะ...เนินไม่สูงใส่ D ไม่ไหลถูกต้องแต่ถ้าเนินสูงๆ หรือทางขึ้งเขาต่างๆมันเอาไม่อยู่หรอก D เนี่ย
ไปลองซะนะ ถ้าเป็นเรื่องแค่นั้นผมไม่เอามาบอกให้เสียเวลาหรอก เปลืองพื้นที่ web ด้วย (เล่นรถมา 20 กว่า ปีแล้ว)
ใช่ครับตามที่ป๋า pjs_200hpบอก  รถผมคันเดิม civic ไดเมนชั่น เข้าเกียร์ d ขึ้นเหยียบเบรคแล้วปล่อย มันไหลถอยหลังเลยครับ แต่ปาเจโร่มันไม่ไหลจริงๆไม่ต้องขึ้นเขาหรอกครับ ทางออกหน้าบ้านผมไปขึ้นถนนใหญ่ชันพอสมควร ผมใช้ทุกวันถึงกล้าพูดว่ามันไม่ไหล และอีกที่หนึ่งที่ผมไปเที่ยวประจำคือ วัดดานสาวคอย อ.นาแก จ.นครพนม ทางขึ้นชันมากครับ ลองมาแล้วถึงกล้าบอกว่า เจ้าปาอ้วนของเราเอาอยู่ joob
บันทึกการเข้า

ID 1663
ปาดำ 2.5 VG GT 2WD
MY 2012
 
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง