Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *** เพิ่งรู้ว่ารถเรามีระบบกันรถไหล ***  (อ่าน 95602 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Labor_Team
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #105 เมื่อ: มกราคม 09, 2014, 09:39:06 pm »

 
ถ้าเป็นเกียร M / T จะมีระบบนี้มั้ยครับ
อยากทราบไว้เป็นความรู้นะครับ
 สาธุ
จากที่ใช้m/Tในหลายๆรุ่นแต่ไม่เคยลองน้องปาคาดว่าไม่มีคับ รถหยุดถ้าเข้าเกียร์ค้างก็ต้องแช่ครัชไม่งั้นดับ



รบกวนถามกูรู ทั้งหลายค่ะ พอดีใช้น้องป ขับ2 ออโต  จะไปแม่ฮองสอด กับ ห้อยน้ำดัง น้องปาของเราพอขึ้นได้มัยค่ะ แล้วต้องใช้เกียร์อะไร ค่ะ  สาธุjavascript:void(0);

ไม่ต้องกังวลมากหรอกครับ กำลังเครื่องขาขึ้นเหลือเฟือ ขออย่าใจร้อน ค่อยๆเหยียบคันเร่งไปเรื่อยๆ
จำไว้ว่าแรงเครื่องเหลือ เหยียบคันเร่งน้อยก็วิ่งขึ้นช้า ไม่ไหลลงมาหรอก อยากเร็วขึ้นก็เติมคันเร่งเพิ่ม
แบบค่อยเป็นค่อยไป  และถ้าเป็นเครื่องดีเซล ยิ่งไม่ต้องห่วง เหยียบคันเร่งแค่ 2000 รอบก็มีแรงแล้ว
  สิ่งที่ต้องระมัดระวังคือตอนขาลง ต้องควบคุมไม่ให้รถลงเขาเร็วเกินไป ด้วยเบรคเท้า กับ engine เบรค
ลองใช้ ค้นหา ขับรถขึ้นลงเขา ในกระทู้เก่าๆ ดูเพิ่มนะครับ
ตามที่ป๋าPon79บอกเลยคับ
ส่วนเรื่องกำลังเครื่องStada2500ยังไปฉิวๆเลยคับปาเจโร่สบายๆอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า

บนเส้นทางสาย Lกฮ
skyman1430
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #106 เมื่อ: มกราคม 15, 2014, 05:37:58 pm »

ผมขึ้นภูทับเบิกมาครับ ใช้+-ขึ้นครับ. ขึ้ไปเกินคึ่งแล้ว ปรากฎว่าเกียร์ค้างเปลี่ยนกียร์ไม่ได้เลย.  ใครเป็นแบบผมบ้างครับ
บันทึกการเข้า
TWSA8181
ลมหนาว ดอยสูง ส้มหวาน ....
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



« ตอบ #107 เมื่อ: มกราคม 24, 2014, 09:19:38 am »

ตอนขึ้นภูทับเบิกก็ลองไรเล่นไปเรื่อยๆ Engine break ขึ้นลงเขาแทบไม่ต้องแตะเบรคเลย ลงจากภูทับเบิกไม่มีกลิ่นเบรคเลยแม้แต่น้อยถือว่าระบบที่ให้มา
ดีเลยทีเดียว (รถหลายๆคันที่ลงมาเหม็นกันหึ่งไปหมด) เลยลองปล่อยใหลถอยหลังบนเขาดูรถไหลถอยหลังไม่เกินฟุตและหยุดทันที่โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค
แม้แต่นิดเดียว (ในโหมด +/- เท่านั้นนะ ตำแหน่ง D ไม่ทำงานนะ)  ไม่เห็นมีบอกในคู่มือว่ามีระบบนี้  Cheesy
ตอนคุณใช้ +/- มีอาการเกียร์ค้างมั๊ยครับ(รถผมเคยค้างที่ เกียร์ 2 เป็นบางครั้ง)
...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
supradit
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


ID 4635


« ตอบ #108 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2014, 12:58:42 pm »

ไปมาแล้วเหมือนกันภูทับเบิก ออกรถได้ไม่ถึงเดือนไป 2 ที่ เขาค้อและภูทับเบิก 3 วัน 2 คืน สุดยอด  Cheesy
บันทึกการเข้า

2.5GT 2WD Y2013_ID 4635 อยู่เมืองสระแก้ว ครับท่าน..
krit cnx
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



« ตอบ #109 เมื่อ: มีนาคม 31, 2014, 06:17:00 pm »

 suadyod
บันทึกการเข้า
SERTDUM
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


หยาดเหงื่อ....เพื่อคนที่รัก


« ตอบ #110 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 04:30:12 pm »

ตอนขึ้นภูทับเบิกก็ลองไรเล่นไปเรื่อยๆ Engine break ขึ้นลงเขาแทบไม่ต้องแตะเบรคเลย ลงจากภูทับเบิกไม่มีกลิ่นเบรคเลยแม้แต่น้อยถือว่าระบบที่ให้มา
ดีเลยทีเดียว (รถหลายๆคันที่ลงมาเหม็นกันหึ่งไปหมด) เลยลองปล่อยใหลถอยหลังบนเขาดูรถไหลถอยหลังไม่เกินฟุตและหยุดทันที่โดยที่ไม่ต้องเหยียบเบรค
แม้แต่นิดเดียว (ในโหมด +/- เท่านั้นนะ ตำแหน่ง D ไม่ทำงานนะ)  ไม่เห็นมีบอกในคู่มือว่ามีระบบนี้  Cheesy
ตอนคุณใช้ +/- มีอาการเกียร์ค้างมั๊ยครับ(รถผมเคยค้างที่ เกียร์ 2 เป็นบางครั้ง)
...ขอบคุณครับ
สำหรับผม ลองใช้ +/- แล้วมันใช้ได้แค่ 2 เกียร์ คือ  1  กับ 2 จะไปเกียร์สูงกว่านี้มันไม่ได้น่ะ ... ปกติดีมั้ยนี่
บันทึกการเข้า

SERTDUM'S FAMILY......Friendly Man ..... SRAB MAN
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #111 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2014, 09:12:06 pm »

เกียร์ค้าง คือมันเข้าเซฟโหมดครับ กระทู้เก่าๆมีเยอะครับ   รถผมก็เป็น  จอดดับเครื่องสักพักก็หาย  ถ้าไม่หาย ก็งัดขั้วแบต (-) ออกสักครึ่งชั่วโมง เป็นการรีเซ็ต ECU  ก็วิ่งต่อได้ครับ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
gosix78
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #112 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2014, 11:09:25 am »

นั้นแหละครับที่หลายคนไม่รู้ แล้วก็บอกว่า มิตซู ขึ้นเขาลงเขาไม่ดี เพราะว่าเราใช้ไม่เป็น หุหุ
บันทึกการเข้า
ถุงเงิน
Toong-Ngoen ID-4677
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 578


หยก Software Dev.


« ตอบ #113 เมื่อ: พฤศจิกายน 05, 2014, 11:47:17 pm »

ขอบคุณสำหรับการแชร์ครับ  suadyod suadyod
บันทึกการเข้า

เรื่องบางเรื่องไม่จำเป็นต้องอธิบายเหตุผล เรื่องบางเรื่องไม่มีเหตุผลที่จะอธิบาย
ter1970
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #114 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 06:37:51 pm »

วันที่ 5 ธันวา นี้ผมก็จะขึ้น ภูทับเบิกเหมือนกัน ตอนขึ้นควรใช้เกียร์+/- ใช่มั้ยครับ และตอนลงใช้เกียร์ D ลง  Ok..
บันทึกการเข้า
Pon76
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #115 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2014, 11:50:02 pm »

วันที่ 5 ธันวา นี้ผมก็จะขึ้น ภูทับเบิกเหมือนกัน ตอนขึ้นควรใช้เกียร์+/- ใช่มั้ยครับ และตอนลงใช้เกียร์ D ลง  Ok..

สลับกันครับ ตอนขึ้น d ก็พอครับ แต่ตอนลง ใช้paddle shift เลือกเกียร ต่ำๆชลอรถไว้ครับ
บันทึกการเข้า
pichitmu
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #116 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 08:53:31 am »

ครับ ลองแล้วครับ M2014 ตำแหน่ง D บนสะพานราม 9 ก็ไม่ไหลครับ (อีกคัน civic ไหลครับ)
บันทึกการเข้า
may18
Jr. Member
**

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 474


« ตอบ #117 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2015, 09:20:52 am »

มันเป็นแรงบิดที่รอบต่ำมากพอเอาชนะแรงโน้มถ่วงครับ  แล้วแต่คัน  เครื่องยนต์  ยี่ห้อ รุ่นอื่นๆ ที่มีแรงบิดมากพอก็ไม่ไหล  แต่หากทางชันมากๆไหล

ที่บ้านผมรถฟอร์จูนเนอร์อีกคันก็ไม่ไหลถอยหลังลงตอนปล่อยเบรค เข้า D เฉยๆด้วย  ไม่ต้องโยกมา D1  พอเจอทางชันมากๆยังไงก็ไหลลง
บันทึกการเข้า
เสือดำpajero
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #118 เมื่อ: เมษายน 24, 2015, 01:50:27 pm »

เดี๋ยวต้องไปลองดูบ้างครับ..!ส่วนมาจะใช้สองอย่างเลยไม่ทันสังเกตุครับ..! Ok.. suadyod
บันทึกการเข้า
Lokpajeros
ภูมิใจที่ได้ใช้ PAJERO SPOT รถในฝันของผม
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 67


PAJERO SPOT ID6011


« ตอบ #119 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2015, 10:44:58 pm »

อยากลองไปเที่ยวภูทับเบิกมากครับ น้องปาขึ้นสบายหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 20 คำสั่ง