stang
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
 |
« เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:02:55 pm » |
|
 เมื่อวานนี้ไปเที่ยวน้ำตกจ็อกกระดิ่น ที่ทองผาภูมิ ใช้รถ 2.5GT Auto ปี 2012 วิ่งมาแค่ 14,000 กม. แต่รู้สึกจะมีปัญหาตั้งแต่เริ่มขึ้นเขาจากทองผาภูมิวันก่อนหน้าแล้ว รถไม่มีแรงขึ้นเขาจะแซงแต่ละครั้งต้องสวดมนต์ไปด้วย  ถึงแม้จะใช้ paddle shift ตลอด เกียร์ 1 จะมาหมดแรงที่รอบประมาณ 1400 เกียร์ 2 ที่ประมาณ 2000 แต่ว่ามันยังไม่ชันมากเลยยังไม่ซีเรียส แต่พอเข้าจ็อกกระดิ่น มีหลายช่วงที่รถหมดแรงเอาดื้อๆเหยียบจนมิด เกียร์ 1-2 รอบยังไม่ขึ้นเลยแต่เป็นทางลงเลยยังไปได้ ขาออกจากน้ำตกนึกเสียวในใจว่าจะผ่านเนินที่เป็นทางคอนกรีตความชัน 8 องศา ได้ป่าว แต่จากความชันเนินนั้น Triton คันเก่าชิลล์เลยล่ะ ก็รอคันหน้าขึ้นไปไกลๆก่อน จากนั้นจัดการใส่เกียร์ 1 เหยียบเต็มที่รอบก็ขึ้นปกติ จนไปได้ 40% ของทางรอบค่อยๆลดลงๆ จนมาค้างที่ 1400 และสะอึกน้อยๆเป็นบางครั้ง เหยียบคันเร่งจนมิดกระทืบจนจม รถก็ไม่วิ่ง ....ลูกเมียนั่งเงียบหมด.... จอดก็ไม่ได้เพราะถ้าจอดบนทางชันขนาดนั้น มีแต่ต้องถอยอย่างเดียว ซ้ายก็เป็นเหว ขวาก็ทางถล่ม คิดว่าตกเขาแน่ๆเพราะรถคลานกระดิ๊บกระดิ๊บเหมือนคนเข็นรถ(สงสัยหลวงพ่อที่อัญเชิญทั้งหมดคงมาช่วยเข็น 555) Vigoคันหลังตามมาคงงงมากและทำเขาเสียจังหวะไปด้วย กระดิ๊บนานมาก กว่าจะพ้นเนินนั้นได้ มาวันนี้กลับจากทองผาภูมิแค่เนินเตี้ยๆ ตามทางมาเมืองกาญ รถจะไม่มีแรงเลย เหตุการณ์นี้เคยเจอที่เขาใหญ่แล้วแต่ตอนนั้นใช้เกียร์ Dเลยคิดว่าเป็นที่ไม่ใช้ Paddle shift แต่พอใช้จริงก็มีปัญหา ป๋าๆท่านใดประสบแบบนี้บ้างเท่าๆที่อ่านมาส่วนใหญ่เป็นที่เกียร์ค้างและรอบสูง แต่นี่กลับกันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
stang
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:06:37 pm » |
|
เพิ่มเติมครับ ... ในที่ราบรถเหมือนไม่มีแรงช่วงความเร็ว 60-80 ( เกียร์ 3-4) และพอเกียร์ 5 เหยียบเต็มๆได้เร็วสุดแค่ประมาณ 120 เองครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sdb.rayong
Jr. Member

like: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 334
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:19:33 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maoisme
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 88
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:21:59 pm » |
|
เข้าศูนย์เช็คเลยครับ  อันตราย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครอยู่ราชบุรี จะให้ ลูก-หลาน สมัครเป็นนักกีฬายิงปืนสากล เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ หรือ กีฬาแห่งชาติ ติดต่อได้นะครับ ต้องการ หาเด็กๆ ไว้เป็นนักกีฬา เสริมทัพ
|
|
|
tae_tublom
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:22:18 pm » |
|
เข้าศูนย์ครับ รถผิดปกติแน่ๆ ของผมวิ่งไปขึ้นเหนือล่องใต้ ขึ้นเขาเเรงเหลือๆ ของผม 3.2 ไม่ vsc วาล์ว ก้อ ท่ออินเตอร์หลุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member

like: 23
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 302
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:25:28 pm » |
|
สายแวคคัมที่หัวกระป๋องปรับครีบแปรผันหลุดรึเปล่าครับ เคยมีสมาชิกเป็นท่านนึงแต่จะมีไฟ engine show ถ้ามันหลุด turbo จะทำบูสท์ได้ไม่เกิน 3 psi ความเร็วสูงสุดก็น่าจะไม่เกิน 120 km/hr นี้หละครับ เวลาเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องอุปกรณ์ถอดตัวกรองเวลาหมุนเค้าชอบมาเกี่ยวกับสายแวคคัมตัวนี้ทำให้มันหลุดได้ครับ เอาชัวร์เข้าศูนย์เล่าอาการให้ช่างฟังครับแต่เบื่องต้นลองดูตรงสายยางที่เข้ากระป๋องปรับครีบแปรผันเทอร์โบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
stang
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:44:59 pm » |
|
ไม่มีสัญญาณไฟเตือนอะไรเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuntawut(YAI)
Newbie
like: 20
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 213
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:48:10 pm » |
|
สายแวคคัมที่หัวกระป๋องปรับครีบแปรผันหลุดรึเปล่าครับ เคยมีสมาชิกเป็นท่านนึงแต่จะมีไฟ engine show ถ้ามันหลุด turbo จะทำบูสท์ได้ไม่เกิน 3 psi ความเร็วสูงสุดก็น่าจะไม่เกิน 120 km/hr นี้หละครับ เวลาเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องอุปกรณ์ถอดตัวกรองเวลาหมุนเค้าชอบมาเกี่ยวกับสายแวคคัมตัวนี้ทำให้มันหลุดได้ครับ เอาชัวร์เข้าศูนย์เล่าอาการให้ช่างฟังครับแต่เบื่องต้นลองดูตรงสายยางที่เข้ากระป๋องปรับครีบแปรผันเทอร์โบ
ผมก็ว่าเป็นแถวturboหรือเปล่าครับ เพราะมีคนเคยเป็นอาการนี้ ป๋าลองส่องๆดูมีสายไรหลุดเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
stang
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:52:17 pm » |
|
เดี๋ยวเช้าจะมุดดูครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member

like: 23
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 302
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 09:02:16 pm » |
|
สำหรับที่เคยเจออาการแบบนี้กับตัวเองนะครับ -กรองโซล่าตันหรือไปเติมน้ำมันที่ไม่สะอาดมีน้ำผสมมาด้วยผมเคยเจอแบบขับขึ้นเนินลูกระนาดในหมู่บ้านรถยังไม่มีแรงเลยครับ -SCV ติดขัด อาการจะออกตอนกดคันเร่งแล้วรถมีอาการกระตุกถ้าติดขัดแบบไม่ขยับเลยจะมีไฟ Engine show code P0089 แต่ถ้าติดขัดเล็กน้อยยังพอขยับตัวได้ในบางจังหวะก็จะไม่มีไฟ engine show แต่จะมีอาการกระตุกถ้ามีเครื่องมือวัดอย่างของศูนย์จะพบว่ากราฟแรงดันคอมมอนเรลไม่นิ่งจะสวิงขึ้นลง -อาการสายท่อลมเข้า MAP sensor หลุดตัวนี้ถ้าขับขึ้นเขาจะมีไฟโชว์ code P0107 รถไม่มีแรงเหมือนกันเพราะ ecu ตัดเข้าสู่ safe mode ให้คลานเข้าข้างทางเพื่อทำการตรวจสอบก่อนและแก้ไขก่อนถึงจะไปต่อได้ -อาการล่าสุดที่เพื่อนสมาชิกเจอแต่ผมยังไม่เจอเพราะผมป้องกันไว้แล้วโดยการรัดสายแวคคัมเพราะมันหลวมและไปหลุดสาเหตุมาจากไปเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องแล้วช่างไปโดนสายจนมันหลวมใกล้หลุดแต่มันขับไปได้ถ้ากดคันเร่งหนักๆไฟจะ show ลองดูก็ได้นะครับเผื่อ ecu มันยังจับไม่เจอไฟก็จะไม่ show
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
stang
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 02:18:33 pm » |
|
รายงานครับตอนนี้อยู่ที่ศูนย์นวมินทร์ ไล่เปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง learn gear , learn เครื่อง เสร็จแล้วเอารถไปลองก็เหมือนเดิม มันไม่มีไฟอะไรโชว์ด้วย, เลยเปลี่ยน SCV valve ,ทำความสะอาดทุกปลั๊กสายไฟ, Map sensor , ก้ออาการเหมือนเดิม ช่างบอกแรงดันแค่ 160 จาก std 180 เมกะปาสคาล ยังไงก็ต้องรอ mmth เปิดเพื่อจะได้ดูว่า ปั๊มคอมมอนเรล หรือลองเปลี่ยนกล่อง ECU ตัวไหนกันแน่ แต่ที่รู้ๆเห็นช่างคุยกับทางmmth บอกเป็น case ใหม่........ซวยจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wutty
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 202
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 02:29:55 pm » |
|
ผมไปอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มาเหมือนกัน แต่ไม่ได้ลงไปที่น้ำตกจ๊อกกระดิ่น ขับออกจากอุทยานเลยไปหมู่บ้านอีด่องกับเนินช้างศึก เพราะเห็นถนนเป็นลูกรัง ของผมไม่มีปัญหารถเร่งได้ตามใจครับ ใช้เกียร์manual ตอนขึ้นเนินช้างศึกจะชันและโค้งบ้าง แต่ก็เร่งเครื่องขึ้นไปได้สบายๆ แต่ให้ข้อมูลสำหรับคนที่จะไปเที่ยวครับ ผมว่าทางขึ้น ไม่ค่อยเซฟเท่าไหร่ โค้งมากอันนี้เป็นเรื่องปกติของการขึ้นเขา ชันบ้างก็ปกติ แต่ที่ควรเพิ่มคือ ที่กั้นตรงขอบเหวครับ ผมว่าน่าจะเพิ่ม ผิวทางไม่ดีเลย ขรุขระเป็นหลุมบ่อมาก เหยียบส่งไม่ได้เลย ต้องแตะเบรคตลอด ไหล่ทางบางช่วงทรุดเพราะเจอน้ำช่วงหน้าฝน ชวนให้เสียวเป็นช่วงๆ ว่าถ้าเผลอขับไปเหยียบจะหล่นทั้งค้นหรือเปล่า แต่สรุปสมรรถนะรถผม ทำให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member

like: 23
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 302
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 04:34:27 pm » |
|
เหนื่อยแทนเลยเจอแบบนี้ เร่งผลิตเร่งส่งมอบ คุณภาพมีการตรวจสอบบ้างรึเปล่าน้อ ถามป๋านิดนึงครับแรงดัน 160 Mpa ที่ว่านี้เช็คตอนใช้ mutIII ตรวจสอบหรือว่าตอนออกไปวิ่งทดสอบครับ ถ้าเป็นตอนวิ่งทดสอบแรงดันเท่านี้ปกติครับ แต่ถ้าจอดที่ศูนย์เสียบ mutIII สั่งtest ที่แรงดัน 180 Mpa แต่ได้แค่ 160 MPa ไม่ปั้มมีปัญหาก็ตัว pressure limit ที่ท้ายรางเปิดก่อนกำหนดครับ ยังงัยมีอะไรอัพเดทก็มาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2013, 05:12:20 pm โดย JAJA-RY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
stang
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 42
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 07:14:16 pm » |
|
คุณ JAJA-ry ตอนวัดแรงดัน จอดเสียบวัดครับ  คุณ Wutty ทางแย่จริงๆครับ สงสารรถเก๋งที่ขึ้น และบางคนอาจไม่ค่อยขับทางเขาบ่อย ช่วงส่งก็ยังขับธรรมดา ถ้ารถแรงไม่ดีจริงก็อันตรายครับ แต่เนินช้างศึกไม่มันเท่าจ็อกกระดิ่นครับ ช่วงที่มันชันขึ้นและหักศอก และสภาพรถอย่างนั้นใจไปอยู่ที่ตาตุ่มเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peper
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 208
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 07:58:29 pm » |
|
รู้สึกว่าตัว2012มีปัญหากันเยอะจัง หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้ VG turbo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|