Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกือบตกเขาที่น้ำตกจ็อกกระดิ่น เพราะรถไม่มีแรง  (อ่าน 9857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
stang
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:02:55 pm »

  เมื่อวานนี้ไปเที่ยวน้ำตกจ็อกกระดิ่น ที่ทองผาภูมิ ใช้รถ 2.5GT Auto ปี 2012 วิ่งมาแค่ 14,000 กม. แต่รู้สึกจะมีปัญหาตั้งแต่เริ่มขึ้นเขาจากทองผาภูมิวันก่อนหน้าแล้ว รถไม่มีแรงขึ้นเขาจะแซงแต่ละครั้งต้องสวดมนต์ไปด้วย  สาธุ  ถึงแม้จะใช้ paddle shift ตลอด เกียร์ 1 จะมาหมดแรงที่รอบประมาณ 1400 เกียร์ 2 ที่ประมาณ 2000 แต่ว่ามันยังไม่ชันมากเลยยังไม่ซีเรียส 
แต่พอเข้าจ็อกกระดิ่น มีหลายช่วงที่รถหมดแรงเอาดื้อๆเหยียบจนมิด เกียร์ 1-2 รอบยังไม่ขึ้นเลยแต่เป็นทางลงเลยยังไปได้  ขาออกจากน้ำตกนึกเสียวในใจว่าจะผ่านเนินที่เป็นทางคอนกรีตความชัน 8 องศา ได้ป่าว แต่จากความชันเนินนั้น Triton คันเก่าชิลล์เลยล่ะ  ก็รอคันหน้าขึ้นไปไกลๆก่อน จากนั้นจัดการใส่เกียร์ 1 เหยียบเต็มที่รอบก็ขึ้นปกติ จนไปได้ 40% ของทางรอบค่อยๆลดลงๆ จนมาค้างที่ 1400 และสะอึกน้อยๆเป็นบางครั้ง เหยียบคันเร่งจนมิดกระทืบจนจม รถก็ไม่วิ่ง ....ลูกเมียนั่งเงียบหมด.... จอดก็ไม่ได้เพราะถ้าจอดบนทางชันขนาดนั้น มีแต่ต้องถอยอย่างเดียว ซ้ายก็เป็นเหว ขวาก็ทางถล่ม คิดว่าตกเขาแน่ๆเพราะรถคลานกระดิ๊บกระดิ๊บเหมือนคนเข็นรถ(สงสัยหลวงพ่อที่อัญเชิญทั้งหมดคงมาช่วยเข็น 555)   Vigoคันหลังตามมาคงงงมากและทำเขาเสียจังหวะไปด้วย  กระดิ๊บนานมาก กว่าจะพ้นเนินนั้นได้
มาวันนี้กลับจากทองผาภูมิแค่เนินเตี้ยๆ  ตามทางมาเมืองกาญ รถจะไม่มีแรงเลย เหตุการณ์นี้เคยเจอที่เขาใหญ่แล้วแต่ตอนนั้นใช้เกียร์ Dเลยคิดว่าเป็นที่ไม่ใช้ Paddle shift แต่พอใช้จริงก็มีปัญหา ป๋าๆท่านใดประสบแบบนี้บ้างเท่าๆที่อ่านมาส่วนใหญ่เป็นที่เกียร์ค้างและรอบสูง  แต่นี่กลับกันเลย
บันทึกการเข้า
stang
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #1 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:06:37 pm »

เพิ่มเติมครับ ... ในที่ราบรถเหมือนไม่มีแรงช่วงความเร็ว 60-80 ( เกียร์ 3-4) และพอเกียร์ 5 เหยียบเต็มๆได้เร็วสุดแค่ประมาณ 120 เองครับ
บันทึกการเข้า
sdb.rayong
Jr. Member
**

like: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 334


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:19:33 pm »

 Shocked   
บันทึกการเข้า
maoisme
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:21:59 pm »

เข้าศูนย์เช็คเลยครับ  อันตราย
บันทึกการเข้า

ใครอยู่ราชบุรี จะให้ ลูก-หลาน สมัครเป็นนักกีฬายิงปืนสากล
เพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ หรือ กีฬาแห่งชาติ 
ติดต่อได้นะครับ
ต้องการ หาเด็กๆ ไว้เป็นนักกีฬา เสริมทัพ
tae_tublom
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #4 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:22:18 pm »

เข้าศูนย์ครับ รถผิดปกติแน่ๆ ของผมวิ่งไปขึ้นเหนือล่องใต้ ขึ้นเขาเเรงเหลือๆ ของผม 3.2  ไม่ vsc วาล์ว ก้อ ท่ออินเตอร์หลุด
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:25:28 pm »

สายแวคคัมที่หัวกระป๋องปรับครีบแปรผันหลุดรึเปล่าครับ เคยมีสมาชิกเป็นท่านนึงแต่จะมีไฟ engine show ถ้ามันหลุด turbo จะทำบูสท์ได้ไม่เกิน 3 psi ความเร็วสูงสุดก็น่าจะไม่เกิน 120 km/hr นี้หละครับ เวลาเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องอุปกรณ์ถอดตัวกรองเวลาหมุนเค้าชอบมาเกี่ยวกับสายแวคคัมตัวนี้ทำให้มันหลุดได้ครับ เอาชัวร์เข้าศูนย์เล่าอาการให้ช่างฟังครับแต่เบื่องต้นลองดูตรงสายยางที่เข้ากระป๋องปรับครีบแปรผันเทอร์โบ
บันทึกการเข้า
stang
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #6 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:44:59 pm »

ไม่มีสัญญาณไฟเตือนอะไรเลยครับ
บันทึกการเข้า
nuntawut(YAI)
Newbie
*

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 213



« ตอบ #7 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:48:10 pm »

สายแวคคัมที่หัวกระป๋องปรับครีบแปรผันหลุดรึเปล่าครับ เคยมีสมาชิกเป็นท่านนึงแต่จะมีไฟ engine show ถ้ามันหลุด turbo จะทำบูสท์ได้ไม่เกิน 3 psi ความเร็วสูงสุดก็น่าจะไม่เกิน 120 km/hr นี้หละครับ เวลาเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องอุปกรณ์ถอดตัวกรองเวลาหมุนเค้าชอบมาเกี่ยวกับสายแวคคัมตัวนี้ทำให้มันหลุดได้ครับ เอาชัวร์เข้าศูนย์เล่าอาการให้ช่างฟังครับแต่เบื่องต้นลองดูตรงสายยางที่เข้ากระป๋องปรับครีบแปรผันเทอร์โบ
ผมก็ว่าเป็นแถวturboหรือเปล่าครับ เพราะมีคนเคยเป็นอาการนี้ ป๋าลองส่องๆดูมีสายไรหลุดเปล่า
บันทึกการเข้า
stang
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 08:52:17 pm »

เดี๋ยวเช้าจะมุดดูครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มกราคม 01, 2013, 09:02:16 pm »

สำหรับที่เคยเจออาการแบบนี้กับตัวเองนะครับ
-กรองโซล่าตันหรือไปเติมน้ำมันที่ไม่สะอาดมีน้ำผสมมาด้วยผมเคยเจอแบบขับขึ้นเนินลูกระนาดในหมู่บ้านรถยังไม่มีแรงเลยครับ
-SCV ติดขัด อาการจะออกตอนกดคันเร่งแล้วรถมีอาการกระตุกถ้าติดขัดแบบไม่ขยับเลยจะมีไฟ Engine show code P0089 แต่ถ้าติดขัดเล็กน้อยยังพอขยับตัวได้ในบางจังหวะก็จะไม่มีไฟ engine show แต่จะมีอาการกระตุกถ้ามีเครื่องมือวัดอย่างของศูนย์จะพบว่ากราฟแรงดันคอมมอนเรลไม่นิ่งจะสวิงขึ้นลง
-อาการสายท่อลมเข้า MAP sensor หลุดตัวนี้ถ้าขับขึ้นเขาจะมีไฟโชว์ code P0107 รถไม่มีแรงเหมือนกันเพราะ ecu ตัดเข้าสู่ safe mode ให้คลานเข้าข้างทางเพื่อทำการตรวจสอบก่อนและแก้ไขก่อนถึงจะไปต่อได้
-อาการล่าสุดที่เพื่อนสมาชิกเจอแต่ผมยังไม่เจอเพราะผมป้องกันไว้แล้วโดยการรัดสายแวคคัมเพราะมันหลวมและไปหลุดสาเหตุมาจากไปเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องแล้วช่างไปโดนสายจนมันหลวมใกล้หลุดแต่มันขับไปได้ถ้ากดคันเร่งหนักๆไฟจะ show ลองดูก็ได้นะครับเผื่อ ecu มันยังจับไม่เจอไฟก็จะไม่ show
บันทึกการเข้า
stang
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #10 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 02:18:33 pm »

รายงานครับตอนนี้อยู่ที่ศูนย์นวมินทร์
ไล่เปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง learn gear , learn เครื่อง เสร็จแล้วเอารถไปลองก็เหมือนเดิม  มันไม่มีไฟอะไรโชว์ด้วย, เลยเปลี่ยน SCV valve ,ทำความสะอาดทุกปลั๊กสายไฟ, Map sensor , ก้ออาการเหมือนเดิม ช่างบอกแรงดันแค่ 160 จาก std 180 เมกะปาสคาล  ยังไงก็ต้องรอ mmth เปิดเพื่อจะได้ดูว่า ปั๊มคอมมอนเรล หรือลองเปลี่ยนกล่อง ECU  ตัวไหนกันแน่
แต่ที่รู้ๆเห็นช่างคุยกับทางmmth บอกเป็น case ใหม่........ซวยจริงๆ
บันทึกการเข้า
wutty
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 202



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 02:29:55 pm »

ผมไปอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มาเหมือนกัน แต่ไม่ได้ลงไปที่น้ำตกจ๊อกกระดิ่น ขับออกจากอุทยานเลยไปหมู่บ้านอีด่องกับเนินช้างศึก เพราะเห็นถนนเป็นลูกรัง  ของผมไม่มีปัญหารถเร่งได้ตามใจครับ ใช้เกียร์manual  ตอนขึ้นเนินช้างศึกจะชันและโค้งบ้าง แต่ก็เร่งเครื่องขึ้นไปได้สบายๆ   แต่ให้ข้อมูลสำหรับคนที่จะไปเที่ยวครับ ผมว่าทางขึ้น ไม่ค่อยเซฟเท่าไหร่  โค้งมากอันนี้เป็นเรื่องปกติของการขึ้นเขา  ชันบ้างก็ปกติ   แต่ที่ควรเพิ่มคือ ที่กั้นตรงขอบเหวครับ ผมว่าน่าจะเพิ่ม    ผิวทางไม่ดีเลย ขรุขระเป็นหลุมบ่อมาก เหยียบส่งไม่ได้เลย ต้องแตะเบรคตลอด   ไหล่ทางบางช่วงทรุดเพราะเจอน้ำช่วงหน้าฝน ชวนให้เสียวเป็นช่วงๆ     ว่าถ้าเผลอขับไปเหยียบจะหล่นทั้งค้นหรือเปล่า       แต่สรุปสมรรถนะรถผม ทำให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ 
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 04:34:27 pm »

เหนื่อยแทนเลยเจอแบบนี้ เร่งผลิตเร่งส่งมอบ คุณภาพมีการตรวจสอบบ้างรึเปล่าน้อ  ถามป๋านิดนึงครับแรงดัน 160 Mpa ที่ว่านี้เช็คตอนใช้ mutIII ตรวจสอบหรือว่าตอนออกไปวิ่งทดสอบครับ ถ้าเป็นตอนวิ่งทดสอบแรงดันเท่านี้ปกติครับ แต่ถ้าจอดที่ศูนย์เสียบ mutIII สั่งtest ที่แรงดัน 180 Mpa แต่ได้แค่ 160 MPa ไม่ปั้มมีปัญหาก็ตัว pressure limit ที่ท้ายรางเปิดก่อนกำหนดครับ ยังงัยมีอะไรอัพเดทก็มาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2013, 05:12:20 pm โดย JAJA-RY » บันทึกการเข้า
stang
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #13 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 07:14:16 pm »

คุณ JAJA-ry ตอนวัดแรงดัน จอดเสียบวัดครับ  โอ๊ยมึน
คุณ Wutty  ทางแย่จริงๆครับ สงสารรถเก๋งที่ขึ้น และบางคนอาจไม่ค่อยขับทางเขาบ่อย ช่วงส่งก็ยังขับธรรมดา ถ้ารถแรงไม่ดีจริงก็อันตรายครับ  แต่เนินช้างศึกไม่มันเท่าจ็อกกระดิ่นครับ  ช่วงที่มันชันขึ้นและหักศอก และสภาพรถอย่างนั้นใจไปอยู่ที่ตาตุ่มเลยครับ
บันทึกการเข้า
peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #14 เมื่อ: มกราคม 02, 2013, 07:58:29 pm »

รู้สึกว่าตัว2012มีปัญหากันเยอะจัง หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้ VG turbo
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 20 คำสั่ง