Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตามหาปาที่ไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อก  (อ่าน 8097 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chart124
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 02:56:56 pm »

คือว่าผมขับปาMY11มาประมาณ30000กม.แล้ว เคลมโช๊คเมื่อตอน2หมื่นกม.ไปแล้วเฟืองท้ายก็หอนอยู่จนแน่ใจว่าได้ปาแท้ แต่เรื่องพวงมาลัยล็อกยังไม่เจอแต่เห็นหัวข้อปาเจอปัญหานี้มากจนคิดว่าปาแท้ต้องเจอปัญหานี้ทูกคัน? จนทุกวันนี้เวลาขับน้องปาต้องคอยจับผิดรถตัวเองตลอด โอ๊ยมึน ซึ่งต้องขับไปต่างจังหวัดบ่อยกลัวเจอปัญหาตอนใช้ความเร็วจึงอยากทราบว่ามีปาท่านใดใช้ปาได้5หมื่นกม.หรือ3ปีขึ้นไปแล้วไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อคบ้างจะได้รู้สึกสบายใจได้บ้างว่าปาแท้ไม่เจอปัญหานี้ก็มีอยู่ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 02:58:21 pm »

ปัญหานี้ยังเกิดไม่เยอะมากครับ แต่ความเสียหายรุนแรง

ของผม 140,000 km. ยังปกติดีครับ (กี่ปีแล้วหว่า)
บันทึกการเข้า
peterLC
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 03:26:39 pm »

 สาธุ ผมยังไม่เจอคับ และไม่อยากเจอด้วย เกือบ 20,000 km ละคับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 03:43:11 pm »

ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ จากประสบการณ์ไทรทัน 4X4 ุ6ปี และ pajero sport 17000 Km ปัญหาที่เคยเจอเกี่ยวกับพวงมาลัยในไทรทันคือวิ่งบนทางขรุขระ จะมีเสียงดังกร็อกๆและเวลาเลี้ยวมีเสียงดังกึกๆศูนย์เลยเครมเปลี่ยนแกนให้ใหม่ครับนอกนั้นก็ไม่เคยเจออะไร นอกจากเฟืองท้ายหอน โช๊คก็ยังไม่รั่วเพราะเปลี่ยนก่อน 
บันทึกการเข้า
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
***

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1087


PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand


« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 04:03:45 pm »

ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน  ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 05:20:47 pm »

ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน  ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน
ตอนใช้ไทรทันก็เป็นครับ มันน่าเกิดจาก limited ที่เฟืองท้ายทำให้ล้อสองข้างด้านหลังหมุนตลอด สมมุติเรา u-turn ขวาปกติล้อหลังขวาจะใช้ระยะทางในการหมุนน้อยกว่าล้อหลังซ้ายแต่ถ้ามี limited มันจะพยายามให้ทั้งสองล้อหมุนไปพร้อมกันมันเลยปั่นฟรีแล้วมักจะหมุนทำโดนัท หากกดคันเร่งหนักครับ แต่ตอนนี้ใช้ปาท้ายไม่มี limited เหมือนตัวขับ 4 เลยไม่ค่อยมีอาการท้ายปัดเท่าไร
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:03:06 pm »

ยังไม่เคยเป็นครับ มีแต่ พวงดังกึกๆ

ก็เลยเคลมก่อนครับ ใกล้หมดระยะรับประกันแล้วด้วยครับ

....จากที่ทดสอบมา องศา*มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่พอควรครับ

มุมโท/มุมแคมเบอร์ ก็มีส่วนให้อุปกรณ์สึกหรอเร็วกว่ากำหนดครับ

...แกนพวง.มิตซู+แรค ผมก็ไม่เข้าใจว่า*ทำไมอ่อนแอจัง*

ถามจริงๆครับว่า...เป็นอะไหล่ตัวเดียวกับ แรลลี่ หรือไม่ครับ oop
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 08:28:37 pm »

ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ จากประสบการณ์ไทรทัน 4X4 ุ6ปี และ pajero sport 17000 Km ปัญหาที่เคยเจอเกี่ยวกับพวงมาลัยในไทรทันคือวิ่งบนทางขรุขระ จะมีเสียงดังกร็อกๆและเวลาเลี้ยวมีเสียงดังกึกๆศูนย์เลยเครมเปลี่ยนแกนให้ใหม่ครับนอกนั้นก็ไม่เคยเจออะไร นอกจากเฟืองท้ายหอน โช๊คก็ยังไม่รั่วเพราะเปลี่ยนก่อน 
เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ เป็นที่แกนเรซิ่นมันคลอนเลยให้ตัวเวลาสะเทือนจะดังก๊อกแก๊ก เคลมแล้วยังไม่มีอาการใดๆครับต้องรอดูไปครับ แต่เรื่องลูกปืนประคองแกนสาเหตุทำให้ฝืด ผมอัดจาระบีเข้าไปเลยครับแบบว่าโบ๊ะเข้าไปเลยครับ ก่อนโบ๊ะก็เอาสเปรจาระบีฉีดนำเข้าไปก่อนครับ กันน้ำที่จะหยดลงมาจากท่อแอร์ครับ เคยยื่นดูมันหยดลงลูกปืนโดยตรงเลยอะครับ วิศวกรสงสัยจะพลาดตรงจุดนี้อะครับ
บันทึกการเข้า

paje_E20NYA
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 277



« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:51:30 pm »

ยังไม่เจอครับ  ยังหวั่น ๆ เหมือนกัน  ภาวนาอย่าได้เจอเลย สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ID No. 0449  (PJS 2011 4X4  4WD 178 HP)
กล้องแดง
Founder
Full Member
*****

like: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1023



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 10:10:38 am »

ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน  ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน

อันนี้น่าจะเป็นที่ยางหมดสภาพครับ ของผมเคยเป็น Dueler ใช้ไปสัก 50,000 km. จะลื่นมาก
บันทึกการเข้า
N0.175
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


banpla2545@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 11:01:03 am »

ใช้มาปีครึ่ง 30,000โลพอดี ยังไม่เคยเจอครับ และก็ไม่อยากเจอ ที่สำคัญขอให้ปัญหานี้ไม่เกิดกับพี่น้องปาเราทุกคันครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

"เราไม่มีทางรู้เลยว่าวันไหนคือวันสุดท้ายที่้เราจะได้อยู่กับคนที่เรารัก"
xenogear
Full Member
***

like: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1056



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 11:09:21 am »

ของผม PJS 2.4 GLS ปี 2012 ใช้มา 20,000 km แล้วครับ ยังไม่เจอครับ เฟืองท้าย กับโช้คก็ยังไม่เจอครับ
บันทึกการเข้า
chart124
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 05:46:49 pm »

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ ยอมรับว่าตอนตั้งกระทู้นี้กังวลว่าจะเจอปัญหาตอนขับเร็วๆจริงๆ ตกใจหมดแต่ตอนนี้รู้สึกดีขึ้นมากเลยครับ ปล.อาการหอยเยิ้มก็ยังไม่เจอนะครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
totti777
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


ชีวิตของเรา ใช้ซะ


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:10:55 am »

ยังไม่เจอครับและไม่อยากเจอด้วย ขับรถเล็กบ่อยๆ พอขับปา มันรู้สึกหนักกว่า แต่ก็ไม่มาก ไม่ฝืด ลองไม่เปิดเครื่องเสียงขับดูก็ไม่มีเสียงใดๆ ขออย่าให้เจอเลยครับ....
บันทึกการเข้า

Pi,nu
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:44:05 am »

ของผมMY11ครับใช้ก็30,000 โลUp แล้วยังไม่เจอปัญหาที่กล่าวหรือที่ ฮอตฮิตเลยครับอ้อมีอยู่สองปัญหาที่กวนใจครับ..
1.เวลาเบรกแล้วเสียงดังอี๊ดในช่วงที่ชะลอแก้ไม่หาย ถอดที่ครอบ ปั้มเบรกออกก็ยังดังอยู่
2.ที่ปิดท้ายบริเวณ Life Gate เป็นสนิมเครมเป็นชาติแล้ว.. หลับ..ไม่มีติดต่อมาวันหยุดนี้จะเอาไปทำสีเองแล้ว..มีรูปมาหั้ยดูครับมีเวลาลองเช็คดูกันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า

เอาแผ่นเหล็ก..มาทำเป็นรถ.ให้ฅนขับ....
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง