chart124
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48
|
 |
« เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 02:56:56 pm » |
|
คือว่าผมขับปาMY11มาประมาณ30000กม.แล้ว เคลมโช๊คเมื่อตอน2หมื่นกม.ไปแล้วเฟืองท้ายก็หอนอยู่จนแน่ใจว่าได้ปาแท้ แต่เรื่องพวงมาลัยล็อกยังไม่เจอแต่เห็นหัวข้อปาเจอปัญหานี้มากจนคิดว่าปาแท้ต้องเจอปัญหานี้ทูกคัน? จนทุกวันนี้เวลาขับน้องปาต้องคอยจับผิดรถตัวเองตลอด  ซึ่งต้องขับไปต่างจังหวัดบ่อยกลัวเจอปัญหาตอนใช้ความเร็วจึงอยากทราบว่ามีปาท่านใดใช้ปาได้5หมื่นกม.หรือ3ปีขึ้นไปแล้วไม่เจอปัญหาพวงมาลัยล็อคบ้างจะได้รู้สึกสบายใจได้บ้างว่าปาแท้ไม่เจอปัญหานี้ก็มีอยู่ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กล้องแดง
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 02:58:21 pm » |
|
ปัญหานี้ยังเกิดไม่เยอะมากครับ แต่ความเสียหายรุนแรง
ของผม 140,000 km. ยังปกติดีครับ (กี่ปีแล้วหว่า)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
peterLC
Newbie
like: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 03:26:39 pm » |
|
 ผมยังไม่เจอคับ และไม่อยากเจอด้วย เกือบ 20,000 km ละคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member

like: 23
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 302
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 03:43:11 pm » |
|
ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ จากประสบการณ์ไทรทัน 4X4 ุ6ปี และ pajero sport 17000 Km ปัญหาที่เคยเจอเกี่ยวกับพวงมาลัยในไทรทันคือวิ่งบนทางขรุขระ จะมีเสียงดังกร็อกๆและเวลาเลี้ยวมีเสียงดังกึกๆศูนย์เลยเครมเปลี่ยนแกนให้ใหม่ครับนอกนั้นก็ไม่เคยเจออะไร นอกจากเฟืองท้ายหอน โช๊คก็ยังไม่รั่วเพราะเปลี่ยนก่อน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rin Diesel & Gasoline 4WD
Full Member
 
like: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 1087
PJS Thailand No.199 เพื่อนร่วมทาง Around Thailand
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 04:03:45 pm » |
|
ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member

like: 23
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 302
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 05:20:47 pm » |
|
ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน
ตอนใช้ไทรทันก็เป็นครับ มันน่าเกิดจาก limited ที่เฟืองท้ายทำให้ล้อสองข้างด้านหลังหมุนตลอด สมมุติเรา u-turn ขวาปกติล้อหลังขวาจะใช้ระยะทางในการหมุนน้อยกว่าล้อหลังซ้ายแต่ถ้ามี limited มันจะพยายามให้ทั้งสองล้อหมุนไปพร้อมกันมันเลยปั่นฟรีแล้วมักจะหมุนทำโดนัท หากกดคันเร่งหนักครับ แต่ตอนนี้ใช้ปาท้ายไม่มี limited เหมือนตัวขับ 4 เลยไม่ค่อยมีอาการท้ายปัดเท่าไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
   
like: 50
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2629
ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 07:03:06 pm » |
|
ยังไม่เคยเป็นครับ มีแต่ พวงดังกึกๆ
ก็เลยเคลมก่อนครับ ใกล้หมดระยะรับประกันแล้วด้วยครับ
....จากที่ทดสอบมา องศา*มีส่วนเกี่ยวข้องอยู่พอควรครับ
มุมโท/มุมแคมเบอร์ ก็มีส่วนให้อุปกรณ์สึกหรอเร็วกว่ากำหนดครับ
...แกนพวง.มิตซู+แรค ผมก็ไม่เข้าใจว่า*ทำไมอ่อนแอจัง*
ถามจริงๆครับว่า...เป็นอะไหล่ตัวเดียวกับ แรลลี่ หรือไม่ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
|
|
|
birdyman
อย่าอยู่อย่างอยาก
Jr. Member

like: 10
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 324
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 08:28:37 pm » |
|
ยังไม่เคยเจอเหมือนกันครับ จากประสบการณ์ไทรทัน 4X4 ุ6ปี และ pajero sport 17000 Km ปัญหาที่เคยเจอเกี่ยวกับพวงมาลัยในไทรทันคือวิ่งบนทางขรุขระ จะมีเสียงดังกร็อกๆและเวลาเลี้ยวมีเสียงดังกึกๆศูนย์เลยเครมเปลี่ยนแกนให้ใหม่ครับนอกนั้นก็ไม่เคยเจออะไร นอกจากเฟืองท้ายหอน โช๊คก็ยังไม่รั่วเพราะเปลี่ยนก่อน  เป็นแบบนี้เหมือนกันครับ เป็นที่แกนเรซิ่นมันคลอนเลยให้ตัวเวลาสะเทือนจะดังก๊อกแก๊ก เคลมแล้วยังไม่มีอาการใดๆครับต้องรอดูไปครับ แต่เรื่องลูกปืนประคองแกนสาเหตุทำให้ฝืด ผมอัดจาระบีเข้าไปเลยครับแบบว่าโบ๊ะเข้าไปเลยครับ ก่อนโบ๊ะก็เอาสเปรจาระบีฉีดนำเข้าไปก่อนครับ กันน้ำที่จะหยดลงมาจากท่อแอร์ครับ เคยยื่นดูมันหยดลงลูกปืนโดยตรงเลยอะครับ วิศวกรสงสัยจะพลาดตรงจุดนี้อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
paje_E20NYA
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 277
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2012, 11:51:30 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ID No. 0449 (PJS 2011 4X4 4WD 178 HP)
|
|
|
กล้องแดง
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 10:10:38 am » |
|
ประสบการณ์ที่เคยเจอกับตัวเอง 3.2 GT คือควบคุมรถไม่ได้ พื้นถนนเปียกน้ำฝน เกิดช่วงเวลาออกตัวแล้วหมุนพวงมาลัยเพื่อหักเลี้ยวขวา เผลอกดคันเร่งหนักเท้าไปนิด อัดเข้าเกาะกลางถนน แต่รถไม่เป็นไร ซึ่งไม่ใช่พวงมาลัยล็อค แต่เกิดจากอาการท้ายปัดเนื่องจากแรงบิดที่ล้อหลังมาก จึงไม่สามารถหมุนพวงมาลัยควบคุมรถได้/อีกครั้งเกิดตอนไปเกาะช้างหักขวาขึ้นเนินชัน กดคันเร่งลึก ออกอาการให้เห็น แต่ยั้งเท้าไว้ทัน ตามที่ทราบๆมา ส่วนใหญ่เกิดอาการคล้ายๆ กัน คือหักพวงมาลัยกะทันหัน ล้อคู่หน้าไม่ตรงแล้วกดคันเร่งลึกไป จะเกิดอาการแบบนี้ ทุกวันนี้จึงต้องระวังมากขึ้น ผมไม่แน่ใจว่าเขาเรียกว่า Over steer ใหม......ท่านใดมีประสบการณ์เพิ่มเติม มาแลกเปลี่ยนกัน
อันนี้น่าจะเป็นที่ยางหมดสภาพครับ ของผมเคยเป็น Dueler ใช้ไปสัก 50,000 km. จะลื่นมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N0.175
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 187
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 11:01:03 am » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เราไม่มีทางรู้เลยว่าวันไหนคือวันสุดท้ายที่้เราจะได้อยู่กับคนที่เรารัก"
|
|
|
xenogear
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 11:09:21 am » |
|
ของผม PJS 2.4 GLS ปี 2012 ใช้มา 20,000 km แล้วครับ ยังไม่เจอครับ เฟืองท้าย กับโช้คก็ยังไม่เจอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chart124
Newbie
like: 3
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 48
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 05:46:49 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
totti777
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 145
ชีวิตของเรา ใช้ซะ
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:10:55 am » |
|
ยังไม่เจอครับและไม่อยากเจอด้วย ขับรถเล็กบ่อยๆ พอขับปา มันรู้สึกหนักกว่า แต่ก็ไม่มาก ไม่ฝืด ลองไม่เปิดเครื่องเสียงขับดูก็ไม่มีเสียงใดๆ ขออย่าให้เจอเลยครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pi,nu
Newbie
like: 6
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 64
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:44:05 am » |
|
ของผมMY11ครับใช้ก็30,000 โลUp แล้วยังไม่เจอปัญหาที่กล่าวหรือที่ ฮอตฮิตเลยครับอ้อมีอยู่สองปัญหาที่กวนใจครับ.. 1.เวลาเบรกแล้วเสียงดังอี๊ดในช่วงที่ชะลอแก้ไม่หาย ถอดที่ครอบ ปั้มเบรกออกก็ยังดังอยู่ 2.ที่ปิดท้ายบริเวณ Life Gate เป็นสนิมเครมเป็นชาติแล้ว.. หลับ..ไม่มีติดต่อมาวันหยุดนี้จะเอาไปทำสีเองแล้ว..มีรูปมาหั้ยดูครับมีเวลาลองเช็คดูกันบ้างนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาแผ่นเหล็ก..มาทำเป็นรถ.ให้ฅนขับ....
|
|
|
|