Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า...  (อ่าน 8022 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #15 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 11:12:29 am »

ใช้เกียร์ +- แล้ว กินน้ำมันฮวบๆ เลยครับ   หรือว่าผมลากรอบมัน์เกินไป   
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
N0.175
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



« ตอบ #16 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 11:55:11 am »

เคสนี้น่าสนใจครับ รอผลการทดลองครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

"เราไม่มีทางรู้เลยว่าวันไหนคือวันสุดท้ายที่้เราจะได้อยู่กับคนที่เรารัก"
เด็กชายจีดี
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 625



« ตอบ #17 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 12:00:34 pm »

ใช้แล้ว กินน้ำมันแบบเห็น ๆเลยครับ

ตอนแรกผมก็หงุดหงิด รอบต้น อืด ๆๆๆๆ รอรอบจัง

พอใส่ดันราง เข้าไป ขับมันส์เลย  Cheesy
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #18 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 02:08:16 pm »

ข้อสังเกตุนะครับ..

ปาฯ 2012 มี 5 เกียร์ อัตราทดจากเกียร์ 1-5 เลยถี่ไปนิด
และอีกอย่างผมเดาว่าเค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน
ถ้าป๋าอย่าออกตัวปรู๊ดปร๊าด ผมว่าไม่ยากครับ มีทางออก ป๋าข้างบนชี้ทางไว้ให้แล้ว

ความคล่องตัวจะสวนทางกับอัตราการบริโภค
บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #19 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 02:12:31 pm »

ข้อสังเกตุนะครับ..

ปาฯ 2012 มี 5 เกียร์ อัตราทดจากเกียร์ 1-5 เลยถี่ไปนิด
และอีกอย่างผมเดาว่าเค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน
ถ้าป๋าอย่าออกตัวปรู๊ดปร๊าด ผมว่าไม่ยากครับ มีทางออก ป๋าข้างบนชี้ทางไว้ให้แล้ว

ความคล่องตัวจะสวนทางกับอัตราการบริโภค
กดคันเร่ง เชนเกียร์ที่เยงเครื่องดังพิกล......ตัง ตัง ตังงงงงงงงงงงงงงง
บันทึกการเข้า
Nack_Nine
Full Member
***

like: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1451


แจ๊คครับ 2.5GT X08 ID.0842


« ตอบ #20 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 02:18:34 pm »

ข้อสังเกตุนะครับ..

ปาฯ 2012 มี 5 เกียร์ อัตราทดจากเกียร์ 1-5 เลยถี่ไปนิด
และอีกอย่างผมเดาว่าเค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน
ถ้าป๋าอย่าออกตัวปรู๊ดปร๊าด ผมว่าไม่ยากครับ มีทางออก ป๋าข้างบนชี้ทางไว้ให้แล้ว

ความคล่องตัวจะสวนทางกับอัตราการบริโภค

แล้วคิดดูครับ อัลติส 7 สปีด มันจะซอยถี่ยิบแค่ไหน... อิอิ
บันทึกการเข้า
Nack_Nine
Full Member
***

like: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1451


แจ๊คครับ 2.5GT X08 ID.0842


« ตอบ #21 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 02:19:27 pm »

ข้อสังเกตุนะครับ..

ปาฯ 2012 มี 5 เกียร์ อัตราทดจากเกียร์ 1-5 เลยถี่ไปนิด
และอีกอย่างผมเดาว่าเค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน
ถ้าป๋าอย่าออกตัวปรู๊ดปร๊าด ผมว่าไม่ยากครับ มีทางออก ป๋าข้างบนชี้ทางไว้ให้แล้ว

ความคล่องตัวจะสวนทางกับอัตราการบริโภค
กดคันเร่ง เชนเกียร์ที่เยงเครื่องดังพิกล......ตัง ตัง ตังงงงงงงงงงงงงงง

ป๋าตู๋ประกาศจะเลิกใช้แล้ว เกียร์มัว...... Wink
บันทึกการเข้า
noppadol1411
Jr. Member
**

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


อัศวินปาเจโร่ดำ รหัส 902


เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 02:21:55 pm »

  
 ขับแบบ D ธรรมดา กิโลเมตรละ 3 บาท ขึ้นอยู่แล้ว ลองไป + อัตโนมือ สิ้นเปลืองน้ำมันเปล่าๆ
  น่าจะเอาไว้ใช้ตอนขึ้นเนิน หรือ ดอยจะเหมาะสมกว่า
   อัตโนมือ หรือ จะสู้อัตโนมัติ
   อิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2012, 02:23:27 pm โดย noppadol1411 » บันทึกการเข้า

" วันนี้เราเป็นปาเจโร่
jeab
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


« ตอบ #23 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 06:14:56 pm »

ขึ้น-ลงเขา...ใช้โหมด + - เลยครับ...ดีกว่าใช้ D
บันทึกการเข้า
Deaw_ie
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #24 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 06:34:00 pm »

GLS เกียร์ +- มีกี่เกียร์คับป๋า
ผมลองเลื่อนไปดูมีแค่ 1กับ2
ปา2012ครับ  สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #25 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2012, 07:17:36 pm »

GLS เกียร์ +- มีกี่เกียร์คับป๋า
ผมลองเลื่อนไปดูมีแค่ 1กับ2
ปา2012ครับ  สาธุ สาธุ สาธุ

มี 5 ครับ  ถ้าจอดจะเลื่อนได้แค่ 1-2 เพื่อบังคับในการออกตัว
บันทึกการเข้า

ปาอ้วน
Phuket No.1749
Jr. Member
**

like: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518


ปาบลูน้อย อันดามัน


« ตอบ #26 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 12:24:28 am »

ใช้เกียร์ +- แล้ว กินน้ำมันฮวบๆ เลยครับ   หรือว่าผมลากรอบมัน์เกินไป   
a
ใช้แล้ว กินน้ำมันแบบเห็น ๆเลยครับ

ตอนแรกผมก็หงุดหงิด รอบต้น อืด ๆๆๆๆ รอรอบจัง

พอใส่ดันราง เข้าไป ขับมันส์เลย  Cheesy
Cheesy ชัดเจนครับสังเกตุเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงเห็นๆ จากเต็มถัง(ขีดบนสุด)ตกลงมา ครึ่งขีด - หนึ่งขีด ไม่มีอะไรฟรีในเครื่องยนต์ครับ แต่ทำให้เรารู้ว่า 2.5 VG Turbo ถ้าเอาจริง...!!!  good
สรุปชิฟ
ปล.1 ใช้เมื่อจำเป็นและไม่สนใจว่ามันจะกินเท่าไร
ปล.2 ขับAuto ปกติ อัตราสิ้นเปลืองก็ 10 กว่า - 11 กว่า - 12 นิดๆ
ปล.3 ส่วนตัวผมปกติใช้ D จะใช้ shif ก็ต่อเมื่อขึ้นเขา(ซึ่งขึ้นอยู่ประจำต้องใช้แรงบิด) และกรณีบ้าพลังครับ Cheesy
บันทึกการเข้า

ที่นี่!..มีเพื่อน!
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #27 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 12:06:20 pm »

สำหรับผมขึ้นเขามันคิกดาวส์ได้ครับ แต่ใช้ paddle shift ก็ขับมันดีครับ ควบคุมความเร็วได้ด้วยครับ

แต่ส่วมากผมจะใช้ตอนลงเขายาวๆครับ ตบลงเกียร์นึง ใช้เบรคเครื่องยนต์ครับ รอเกียร์มันลดให้เองตามโปรแกรมมันช้าลงไม่ทันโค้งที่ผมเข้าครับ ต้องใช้อัตโนมือช่วยครับ
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #28 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 12:21:39 pm »

ผมลองขับแล้วเมื่อวาน ทั้ง + - และ D
ผลออกมา - + อัตราเร่งดีแต่รอบเครื่องสูง ทำให้กินน้ำมันมาก
 ยกตัวอย่าง
  - ขับ  D ที่ความเร็ว  40 จะอยู่ที่เกียร์ 4 รอบ 1200
  - ขับ -+ ที่ความเร็ว  40       อยู่เกียร์ 4 รอบ 1600
  - ขับ  D ที่ความเร็ว  80 จะอยู่ที่เกียร์ 5 รอบ 1600-1700
  - ขับ -+ ที่ความเร็ว  80       อยู่เกียร์ 4 รอบ 2200
ดังนั้น คงต้องเลือกประหยัดน้ำมันไว้อย่างเดิม

 อ้อ เกียร์ D มันจะเปลี่ยนแบบนี้(โดยประมาณนะครับ ไม่ได้ทดสอบละเอียดอะไรมาก)
0- เกือบ 20 เป็นเกียร์ 2
20- 25เกือบ 30 เป็นเกียร์ 3
30 - 38เกือบ 40 เป็นเกียร์ 4
40 - 65 เป็นเกียร์ 5
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 20 คำสั่ง