Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกจ์แก็สไม่ตรง ใครเป็นบ้างครับ  (อ่าน 18415 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Boss นิลกาญจน์
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ปาเก็บตะวัน


« เมื่อ: กันยายน 18, 2012, 06:49:08 pm »

ใช้ไปหมื่นกว่าโล เกจ์ก้อรวนซะแล้ว ไฟลงๆขึ้นๆ เข้าไปเช็คมา..ตอนสองหมื่นกว่าโล คิดว่าจะหาย หนักกว่าเก่า ไฟเต็มตลอด
เพื่อนๆแก้ไขอย่างไร..เค้ามีประกันเปลี่ยนให้เรามั๊ยครับsadsad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2012, 01:53:31 am โดย นิลกาญจน์ » บันทึกการเข้า
lpgtechgas1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #1 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 02:00:19 pm »

เอาเข้าไปแก้ที่ร้านเลยครับ โอกาสที่เกจ์วัดที่ถังเสียมีสูงครับ
บันทึกการเข้า
Boss นิลกาญจน์
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ปาเก็บตะวัน


« ตอบ #2 เมื่อ: กันยายน 20, 2012, 03:29:32 pm »

เอาเข้าไปแก้ที่ร้านเลยครับ โอกาสที่เกจ์วัดที่ถังเสียมีสูงครับ
ขอบคุณครับ ถ้าเสียนี่ต้องซ่อมหรือเปลี่ยนครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
lpgtechgas1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #3 เมื่อ: กันยายน 21, 2012, 02:58:23 pm »

เปลี่ยนสถานเดียวครับ
แต่ถ้าจะลองซ่อมก็เจาะรูตรงเกจ์แล้วพ่นน้ำยาทำความสะอาดที่ใช้กับแผ่นปริ้น(เรียกไม่ถูกครับ)ครับแล้วลองใส่ดูว่าใช้ได้หรือเปล่าแต่ตอนเจาะต้องเบามือถ้ามือหนักก็โยนทิ้งอีกครับ แนะนำซ่อมเองสำหรับรถที่หมดประกันระบบแก๊สนะครับ ถ้าอยู่ในประกันเอาเข้าไปเปลี่ยนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
winai7777
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236


ถ้ามีโอกาส อย่าลืมแวะเที่ยวสุโขทัยกันนะครับ


« ตอบ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2012, 11:15:03 pm »

ใช้ไปหมื่นกว่าโล เกจ์ก้อรวนซะแล้ว ไฟลงๆขึ้นๆ เข้าไปเช็คมา..ตอนสองหมื่นกว่าโล คิดว่าจะหาย หนักกว่าเก่า ไฟเต็มตลอด
เพื่อนๆแก้ไขอย่างไร..เค้ามีประกันเปลี่ยนให้เรามั๊ยครับsadsad
เปลี่ยนมา 4 ตัวแล้วทั้งวาล์ว เกจ์และลูกลอย ดูซิว่าร้านมันจะเปลี่ยนให้เราตลอดระยะเวลา 5 ปีอย่างที่โม้ไว้รึป่าว ตอนนี้ 8 เดือนแล้วยังฟรีอยู่
 Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes Roll Eyes
บันทึกการเข้า

มรดกล้ำเลิศ กำเนิดลายสือไทย เล่นไฟลอยกระทง มั่นคงพระพุทธศาสนา
งามตาผ้าตีนจก สังคโลกทองโบราณ สักการแม่ย่าพ่อขุน รุ่งอรุณแห่งความสุข
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #5 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 02:52:57 pm »

ของผมก็ไม่ตรงครับ ขับได้ 200 นิด ๆ ก็เหลือขีดสุดท้ายแล้ว เป็นตั้งแต่ตอนติดแก๊สเลยเซง ว่าจะไปให้เค้าจูนให้ตอน 20000 โส แต่ก็คงอีกนานนนนนนนนนนนน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
หมูป่า
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


ตาเชย


« ตอบ #6 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 09:12:26 pm »

 อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!  ปาดำ 2.4 ติดตั้งแก๊ส ยี่ห้อ AC หัวฉีด Premium ถังโดนัท 73 ลิตร ติดที่ร้านหงษ์ทอง..รถผมก็เป็นเหมือนกัน ทีแรกทางร้านบอกว่ามันก็เป็นอย่างนี้แหล่ะมันจะไม่ค่อยตรง ให้คอยสังเกตไมล์กิโลแล้วกัน(แล้วผมจะไปติดมันเกย์วัดแก๊สทำไม..งั้นถอดออกไม่ดีกว่าเหรอ) เข้าไปแก้ไขมา 2 ครั้งแล้ว ก็ดีขึ้นมาตามลำดับแต่ก็ยังไม่ตรงเหมือนเดิม

ครั้งแรก..เติมเต็มถัง วิ่งไปได้ 150 โล ไฟแดงโชว์ซะงั้น แล้วก็วิ่งไปจนไมล์ได้ 350 โล ก็มีเสียงเตือน

ครั้งที่สอง..เติมเต็มถัง วิ่งไปได้ 150 โล เหลือเม็ดไฟสีเขียวอยู่เม็ดเดียว แล้วก็วิ่งต่อไปจนไมล์ 250 ไฟแดงก็โชว์ และก็วิ่งต่อไปอีกจนถึง 350 โล ก็มีเสียงเตือน

ผมว่ามันก็ยังไม่ปกติอยู่ดี...ตอนนี้วิ่งไปได้ 5 พันกว่าโลแล้ว รถของเพื่อนผมก็ติดยี่ห้อนี้แต่คนละร้านทำไมไม่เป็นครับ

 ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้
บันทึกการเข้า

...ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน...
Tangpajero
Jr. Member
**

like: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 696


ปาน้ำตาล + LPG เหยียบมันโฮกกก


« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 11:14:51 am »

อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!  ปาดำ 2.4 ติดตั้งแก๊ส ยี่ห้อ AC หัวฉีด Premium ถังโดนัท 73 ลิตร ติดที่ร้านหงษ์ทอง..รถผมก็เป็นเหมือนกัน ทีแรกทางร้านบอกว่ามันก็เป็นอย่างนี้แหล่ะมันจะไม่ค่อยตรง ให้คอยสังเกตไมล์กิโลแล้วกัน(แล้วผมจะไปติดมันเกย์วัดแก๊สทำไม..งั้นถอดออกไม่ดีกว่าเหรอ) เข้าไปแก้ไขมา 2 ครั้งแล้ว ก็ดีขึ้นมาตามลำดับแต่ก็ยังไม่ตรงเหมือนเดิม

ครั้งแรก..เติมเต็มถัง วิ่งไปได้ 150 โล ไฟแดงโชว์ซะงั้น แล้วก็วิ่งไปจนไมล์ได้ 350 โล ก็มีเสียงเตือน

ครั้งที่สอง..เติมเต็มถัง วิ่งไปได้ 150 โล เหลือเม็ดไฟสีเขียวอยู่เม็ดเดียว แล้วก็วิ่งต่อไปจนไมล์ 250 ไฟแดงก็โชว์ และก็วิ่งต่อไปอีกจนถึง 350 โล ก็มีเสียงเตือน

ผมว่ามันก็ยังไม่ปกติอยู่ดี...ตอนนี้วิ่งไปได้ 5 พันกว่าโลแล้ว รถของเพื่อนผมก็ติดยี่ห้อนี้แต่คนละร้านทำไมไม่เป็นครับ

 ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


อาการคล้าย ๆ ผมเลยติดที่ร้านนี้แหละ เซงด้วยคนครับ แต่อย่าำไปซีเรียสมากครับ เพราะจากที่หาข้อมูลเห็นเค้าว่าถังโดนัทไม่ตรงกันเยอะครับ ทุกวันนี้ก็ใช้วิธีกดไมล์ไว้ตอนเติมแก๊สไม่งั้นก็ไม่รู้เ้ลยว่าจะหมดเมื่อไหร่ อย่างที่ป๋าบอกแหละแล้วจะมีเกย์แก๊สไว้ทำมายยย แต่จะให้เข้าไปจูนก็ำไกลเกิ๊น กลัวไปจูนแล้วไม่ได้เรื่องเหมือนเดิมจะไม่คุ้นค่าแก๊ส  อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!! อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2012, 02:53:07 pm »

ถังโดนัทมันกว้างครับ ถ้าแก๊สไม่เต็มถัง น้ำแก๊สก็จะไหลไปไหลมา ก็จะปรับเกจยากสักหน่อย
ก็ค่อยๆปรับไปครับ จนกว่าจะถูกใจ อย่างน้อยให้ช่างปรับให้ทราบว่า ตอนไหนต้องเติมแก๊สแล้วก็ยังดีครับผม
บันทึกการเข้า

Anut
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #9 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2012, 05:28:01 pm »

เกจ์วัดปริมาณไม่ตรง แก่ไขได้นะครับ
บันทึกการเข้า
tepanan_not
ID 3630
Jr. Member
**

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 897


PJS V.6 Donmuang


« ตอบ #10 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 10:40:15 pm »

ของผมก็เป็นครับตอนแรกๆ (หงษ์ทอง) แต่ตอนนี้อาการดีแล้วครับเนื่องจากปรับจูนเองเลยครับ โดยปรับจูนกับโน๊ตบุ๊คผ่านโปรแกรมของ เอซี เสียบสายที่แถมมาต่อกับน้องปาเลยครับ ค่อยๆปรับแต่งเองให้ได้ค่าที่ใกล้เคียงที่สุดครับ ตอนติดตั้งช่างที่ร้านสอนวิธีใช้โปรแกรม เอซี เล่นง่ายครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีใครจนเกินกว่าจะให้คนอื่นได้
desperado3334
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



« ตอบ #11 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 08:32:19 am »

ของผมก็เป็นครับตอนแรกๆ (หงษ์ทอง) แต่ตอนนี้อาการดีแล้วครับเนื่องจากปรับจูนเองเลยครับ โดยปรับจูนกับโน๊ตบุ๊คผ่านโปรแกรมของ เอซี เสียบสายที่แถมมาต่อกับน้องปาเลยครับ ค่อยๆปรับแต่งเองให้ได้ค่าที่ใกล้เคียงที่สุดครับ ตอนติดตั้งช่างที่ร้านสอนวิธีใช้โปรแกรม เอซี เล่นง่ายครับ
หมายถึงปรับจูนที่เก็จวัดหรือว่าปรับจูนแก๊สครับ?Huh?
ผมก็ติด AC เหมือนกันครับ ขับไปไม่ถึง 200 โล....เก็จขึ้นสีแดงแล้วอะ
ถ้าปรับที่เก็จวัดด้วยตัวเองได้....ต้องไปให้ช่าง(หงษ์)สอนซะแล้ว
บันทึกการเข้า

ปาขาว บ้านฟ้า ลำลูกกา 3.0 V6
lpgtechgas1
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #12 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 12:28:58 pm »

ผมคิดว่าปัญหาเรื่องเกจ์วัดเป็นเหมือนกันทุกอู่ และไม่เลือกว่าจะเป็นถังโดนัดหรือแคปซูล ปัญหามันอยู่ที่การเลือกใช้เกจ์วัดที่มีคุณภาพหรือตรงค่าที่เราตั้งไว้ อย่างผมก็เจอบางทีใส่ให้ไปสองวันก็กลับมาเปลี่ยน ของใหม่ใครจะไปคิดว่ามันจะเสียเร็วใช่ไหมครับ ช่างก็ไม่ได้อยากเจอกับเราทุกวัน และเราก็ไม่อยากเจอกับช่างทุกวันเหมือนกัน แต่สิ่งที่ต้องทำคือทำใจยอมรับมันให้ได้ก่อน ถ้านิดหน่อยก็ต้องยอมหยวนๆกันไปแต่ถ้าเป็นหนักก็ต้องแก้ไขกันไป จะเอาร้อยเปอร์เซนไปทุกอย่างเลยไม่ได้ครับ แต่เอาให้ใกล้เคียงร้อยให้ได้มากที่สุดก็น่าจะเป็นที่น่าพอใจได้นะครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


« ตอบ #13 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 01:39:47 pm »

ถังโดนัทมันกว้างครับ ถ้าแก๊สไม่เต็มถัง น้ำแก๊สก็จะไหลไปไหลมา ก็จะปรับเกจยากสักหน่อย
ก็ค่อยๆปรับไปครับ จนกว่าจะถูกใจ อย่างน้อยให้ช่างปรับให้ทราบว่า ตอนไหนต้องเติมแก๊สแล้วก็ยังดีครับผม

คำตอบโดนใจครับ  อันนี้สมเหตุสมผลสุดสุด ...  ผมว่าป๋า บอกวิทีเค็ลดลับเราชาว donut มาดีกว่า  อย่าเก็บไว้คนเดียว มั่นใจว่ามีแน่ อิ อิ.. ล้อเล่นอะป๋า  มีวิทีไหนช่วยได้บ้างบอกนิดสิ  อย่าบอกให้ไปใส่ capsule นะ ไม่อยากเสียตังอีก  รอฟังป๋า
บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
URC Garage (เบียร์)
^ ^V
Newbie
*

like: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


รายงานตัว


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 11:58:22 pm »

ถังโดนัทมันกว้างครับ ถ้าแก๊สไม่เต็มถัง น้ำแก๊สก็จะไหลไปไหลมา ก็จะปรับเกจยากสักหน่อย
ก็ค่อยๆปรับไปครับ จนกว่าจะถูกใจ อย่างน้อยให้ช่างปรับให้ทราบว่า ตอนไหนต้องเติมแก๊สแล้วก็ยังดีครับผม

คำตอบโดนใจครับ  อันนี้สมเหตุสมผลสุดสุด ...  ผมว่าป๋า บอกวิทีเค็ลดลับเราชาว donut มาดีกว่า  อย่าเก็บไว้คนเดียว มั่นใจว่ามีแน่ อิ อิ.. ล้อเล่นอะป๋า  มีวิทีไหนช่วยได้บ้างบอกนิดสิ  อย่าบอกให้ไปใส่ capsule นะ ไม่อยากเสียตังอีก  รอฟังป๋า

เคล็ดลับจริงๆของการแก้ปัญหานี้ คือการเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมตั้งแต่แรกครับ
ลักษณะทางกายภาพของถังแต่ละแบบไม่เหมือนกัน ถ้าช่างมองไม่เห็นถึงข้อแตกต่าง
ก็จะไม่ทราบข้อเสียที่มีครับ

แต่ถ้าช่างติดตั้งแก๊สทราบข้อเสียมาก่อน ก็ควรจะแจ้งให้เจ้าของรถทราบถึงข้อดีข้อเสีย
เพื่อให้เจ้าของรถได้ตัดสินใจครับ

ท่านที่มีการติดตั้งที่ได้มาตรฐานที่ดีอยู่แล้วแต่มีปัญหานี้
ผมไม่แนะนำให้ดัดแปลงอะไร นอกจากปรับการปรับค่าการแสดงผลนะครับ
เพราะจะยิ่งเป็นการเพิ่มปัญหาครับ

ผมแนะนำให้ใช้แก๊สแบบจับกิโลเมตรต่อแก๊สเต็มถังเอาดีกว่าครับ อย่างน้อยก็ได้ทราบว่า
แก๊สแต่ละปั๊มที่เราเติมปั๊มไหนคุณภาพดีที่สุด วิ่งได้ระยะทางมากที่สุด เป็นต้นครับป๋า

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง