| 
			| 
					
						| veeraa332000 
								Jr. Member    
								like: 7
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 788
								
								 
								PA ขาวมุก No.1001
								
								
								   | 
								|  | «  เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 11:36:22 pm » |  | 
 
 ถามป๋าที่ไปเปลียนดีสหลังมา..เป็นอย่างไรบ้างดีกว่าดรั้มมั้ย? มันมีแบบของปาตัวนอกแต่ไม่รู้รู่นปีไหนกับของพลาโด้ อันไหนดีกว่ากันครับ(ความเหมาะสมเข้ากับชุดติดรถ) ขอความเห็นหน่อยครับเห็นว่าราคาแรงพอได้(หมื่นแปดกับสองหมื่นแปด) |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2012, 11:38:29 pm โดย veeraa332000 » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| pajerosportman | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 08:33:15 am » |  | 
 
 ถามป๋าที่ไปเปลียนดีสหลังมา..เป็นอย่างไรบ้างดีกว่าดรั้มมั้ย? มันมีแบบของปาตัวนอกแต่ไม่รู้รู่นปีไหนกับของพลาโด้ อันไหนดีกว่ากันครับ(ความเหมาะสมเข้ากับชุดติดรถ) ขอความเห็นหน่อยครับเห็นว่าราคาแรงพอได้(หมื่นแปดกับสองหมื่นแปด)
 ใจยังไม่กล้าครับป๋า เรื่องแปลงนี่ ต้องมั่นใจจริงๆครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Black... 
								Jr. Member    
								like: 20
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 703
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2012, 08:48:19 am » |  | 
 
 ถึงจะเป็นดรัมก็เอาอยู่ครับ ถ้าไม่แรงจัดจริงๆหรือถ้าจะบวกความเท่เพิ่มเข้าไปก็อีกกรณีนึงครับ ตอนแรกก็เคยคิดจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ แต่กลัวว่าเดี๋ยวจะเหยียบหนักขึ้นไปอีก ก็เลยไม่เปลี่ยนแล้วหันมาคุมตัวเองแทนครับ    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| PattySG80 
								Sr. Member      
								like: 40
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 1963
								
								 
								ชื่อ "ป่าน" 2WD T64 ครับ
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 08:45:13 am » |  | 
 
 ถามป๋าที่ไปเปลียนดีสหลังมา..เป็นอย่างไรบ้างดีกว่าดรั้มมั้ย? มันมีแบบของปาตัวนอกแต่ไม่รู้รู่นปีไหนกับของพลาโด้ อันไหนดีกว่ากันครับ(ความเหมาะสมเข้ากับชุดติดรถ) ขอความเห็นหน่อยครับเห็นว่าราคาแรงพอได้(หมื่นแปดกับสองหมื่นแปด)
 ใจยังไม่กล้าครับป๋า เรื่องแปลงนี่ ต้องมั่นใจจริงๆครับ  ใจนึงก็อยาก อีกใจนึงก็กลัวเนอะป๋าเนอะ อิอิ เเต่รู้สึกว่าความอยากมันมากขึ้นทุกทีๆ ๕๕๕ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 "จะหลบหนีให้พ้นการถูกนินทา ไม่ใช่เรื่องง่าย คนที่เราคบหานั้นมีอัธยาศัยแตกต่างกันไป เหตุอย่างหนึ่งทำให้คนหนึ่งได้รับการสรรเสริญ แต่เหตุอย่างเดียวกันนั่นแหละ กลับทำให้อีกคนหนึ่งถูกนินทา" :: ว.วชิรเมธี
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KruKao 
								Newbie   
								like: 1
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 38
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 11:32:57 am » |  | 
 
 ติดแล้วสวย  ดีกว่า  แต่ใช้เงินเยอะพอสมควร
 ผมใช้เดิมๆดีกว่า   เอาอยู่แล้ว  วิ่งไม่เร็วอยู่แล้ว
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KengEVO5 (No.521) | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2012, 01:20:23 pm » |  | 
 
 ว่ากันตามตรง แบบดรัมยังใช้ได้ดีอยู่ครับ      แต่รอให้รถเก่ากว่านี้อีกนิด และมีเงินเหลือ ก็อาจจะเปลี่ยนเพื่อความเท่ห์  ไม่มีเหตุผลอื่น     |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 "ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"
 ***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| van_caravan 
								Newbie   
								like: 2
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 63
								
								 | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 03:08:36 pm » |  | 
 
 ชุดดิส ของโชกุนใส่ได้ป่าวคับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ตุ้ย นาทอง คัฟ 
								ถ้าจะไป ต้องไปให้สุด ถ้าไปไม่สุด อย่าไป 
								Newbie
								   
								like: 4
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 139
								
								   | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 03:30:49 pm » |  | 
 
 เอา ชุดเบรค ของ R32 skyline มาใส่ได้ไหมคับป๋า  พอดีมันกองทิ้งไว้ในห้อง หน้า 4พอท หลัง 2พอท  
 ไม่ค่อย รู้เรื่องเท่าไร ว่ามันใส่กันได้ไหม อยากเอามาใส่ใจจะขาด คับป๋าๆ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| nutt59 
								Newbie   
								like: 3
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 49
								
								
								
								
								
							 | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 06:01:03 pm » |  | 
 
 ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพแล้ว การทำงานในระบบดิสเบรคมีข้อดีอย่างหนึ่งคือจับได้ไวกว่าดรัม แต่ในล้อหลังในรถที่ไม่ได้มีการใช้ ระบบ electronics control หรือใช้ LSPV control จะมีปัญหาการปรับตั้ง เพราะโดยปรกติแล้ว นำหนักของรถตอนเราเบรคจะไปรวมอยู่ล้อหน้า ทำให้นำหนักกดทับที่ล้อหลังมีน้อย ถ้าปรับแต่งไม่ดีอาจจะทำให้ล้อหลังล็อค เป็นอันตรายมากในการควบคุมรถครับ แล้วเดี๋ยวจะมาต่อครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Osaoka 
								Full Member     
								like: 21
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 1154
								
								   | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2012, 08:25:43 pm » |  | 
 
 ว่างๆก็เอารูปมาชมหน่อยนะคับป๋าปลาหิมะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 บางทีสิ่งที่เราได้มาอาจจะไม่ดีที่สุด แต่ถ้ามันดีและเหมาะสมสำหรับเรา นั่นก็คงเพียงพอแล้ว |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Punpun | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2012, 08:08:54 pm » |  | 
 
 ตอนติดเพิ่มอะไรก็แล้วแต่  ป๋าครับอย่าลืมกันนะ เบรคมือต้องอยู่ครบใช้ได้จริง  เคยโดนกับรถเก๋งแล้ว ได้ Disc Brake สมใจแต่เสียเบรคมือไป อยากร้องไห้เลย... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป.... |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Botticino 
								Newbie   
								like: 1
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 55
								
								
								
								
								
							 | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 07:08:20 pm » |  | 
 
 ถามป๋าที่ไปเปลียนดีสหลังมา..เป็นอย่างไรบ้างดีกว่าดรั้มมั้ย? มันมีแบบของปาตัวนอกแต่ไม่รู้รู่นปีไหนกับของพลาโด้ อันไหนดีกว่ากันครับ(ความเหมาะสมเข้ากับชุดติดรถ) ขอความเห็นหน่อยครับเห็นว่าราคาแรงพอได้(หมื่นแปดกับสองหมื่นแปด)
 ผมก็กำลังคิดว่าจะไปเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน ทางร้านเขาเชียร์ชุดของพราโด้แต่ผมขอตัดสินใจอีกที ไว้เปลี่ยนแล้วจะมาอัพเดทให้ฟังครับ       |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2012, 12:50:51 am โดย Botticino » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| muzashi_benz 
								Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO ID 598.  (^_^)" 
								Newbie
								   
								like: 3
								  ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 291
								 
								Oo:: น้องปาช็อคโกเล็ต ::oO
								
								
								
								
								
							 | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2012, 08:11:15 am » |  | 
 
 ถ้าพูดถึงประสิทธิภาพแล้ว การทำงานในระบบดิสเบรคมีข้อดีอย่างหนึ่งคือจับได้ไวกว่าดรัม แต่ในล้อหลังในรถที่ไม่ได้มีการใช้ ระบบ electronics control หรือใช้ LSPV control จะมีปัญหาการปรับตั้ง เพราะโดยปรกติแล้ว นำหนักของรถตอนเราเบรคจะไปรวมอยู่ล้อหน้า ทำให้นำหนักกดทับที่ล้อหลังมีน้อย ถ้าปรับแต่งไม่ดีอาจจะทำให้ล้อหลังล็อค เป็นอันตรายมากในการควบคุมรถครับ แล้วเดี๋ยวจะมาต่อครับ
 ผมเคยจะไปเปลี่ยนเป็นดิสหลังแต่ ช่าง(ขั้นเทพ)แนะนำอย่างที่ป๋าว่าเลยและแนะนำต่อว่า pajero sport เป็นรถที่ดีอยู่แล้วเปลี่ยนนิดแต่งหน่อยก็เยี่ยมแล้ว ผมเลยตัดสปริงหลังไป 1.2 นิ้ว แล้วก็สั่งโช๊คตัดมาติดเพิ่ม พร้อมเปลี่ยนผ้าเบรคอีกชุด(แบบพรีเมี่ยม) ตอนนี้ 160-180 เหยียบเป็น เอี๊ยด!!!!! นิ่งดี พอใจมาก (ขอใช้ไปยาวๆ ก่อน) รวมทั้งหมด 11000 คับ ถูกมากสำหรับสิ่งที่ได้ สุดยอดดดดด |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Dark lord 
								Newbie   
								like: 5
								  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 149
								
								 | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 02:36:01 pm » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ....You Know Who.... |  |  | 
	|  |