Languages
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง สำหรับรถใหม่ป้ายแดง (ช่วงรันอิน)  (อ่าน 3048 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yothin
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 07:30:31 pm »

ผมเพิ่งออกรถใหม่ป้ายแดง วิ่งได้เกือบถึง 1000 กิโล (ช่วงรันอิน) ต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และน้ำมันอื่น ๆ หรือไม่ครับ หรือจะต้องวิ่งกี่กิโลถึงจะเปลี่ยน

รบกวนด้วยครับผม  สาธุ
บันทึกการเข้า
ruth
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1607


S/N # 0505


« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 12:18:22 am »

ศูนย์ให้เข้่าตอนหมื่นกิโล พอวิ่งได้พันกิโลผมเลยเปลี่ยนข้างนอกเองซะเลย ใช้น้ำมันเกรดเซมิ-ซินเทติคไปก่อนเพราะมันไม่ลื่นจนเกินไปให้อะไรๆมันเข้าที่เข้าทางก่อน ตอนหมื่นกิโลค่อยจัดซินเทติค 100%  ครับ

 kiki
บันทึกการเข้า
Cherdkiet
You'll never walk alone.
Full Member
***

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1188



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 08:50:53 am »

1000 กิโล เป็นความสมัครใจ  สบายใจ ของผู้ใช้รถครับ
บันทึกการเข้า
Punpun
MIVEC switch — at 4750 rpm
Hero Member
*****

like: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2652


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 25, 2014, 09:48:14 am »

เข้าไปที่0 ที่ 1000 โลละครับ  ตรวจดูแลอย่างอื่นให้ฟรี  ดูความเรียบร้อย  แต่พอเขาถามว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไหม   ก็บอกว่าไม่ก็ได้ครับ   แต่ขอเติมน้ำมันเฟืองท้ายให้เต็มรูน็อท   เพื่อความสบายใจหน่อยจะขัดไหมครับ   เขาก็จะคิดเงินแค่น้ำมันเฟืองท้ายนิดเดียว  ส่วนค่าแรงฟรี  เราควรตรวจรอบรถเราว่าจะแก้ไขอะไรบ้างพวกประตูปิดเปิด  อุปกรณืทำงานครบ Function   ด้วยตัวเองให้ดี  แล้วแก้ไขที่ 1000 โลแจ้งคราวเดียวกันเลย   แต่ถ้าหัวหน้าช่างคุยกันสนิทดี  ก็ขอถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายก่อนเวลาเลย  โดยเติมกลับใหม่เต็มรูน็อท   อันนี้คุยกันแบบขอเถอะไม่งั้นช่างไม่ยอมหรอกเสปคว่าไว้ที่ 2.5 ประมาณนั้น  แต่ถ้าเต็มรู 3ลิตรกว่าได้เลย  (ไม่มีข้อมูลว่าเติมแล้วไม่หอนอย่างไร) มีแต่ประสพการณ์ตัวเอง 50000 ยังไม่หอน)

ส่วนจะเปลี่ยนน้ำมันเครื่องหรือไม่  ตามใจเรา   แต่ถ้าประหยัดเหมือนผมก็ทำทุกอย่างข้างต้นแค่แอบไปเปลี่ยนเองที่บ้านโดยไม่เปลี่ยนกรอง   หรืออู่แถวบ้านที่สนิทกันหรือคาร์แคร์ที่ไว้ใจได้  ก็จะเสียแค่น้ำมันเครื่องเท่านั้น

บันทึกการเข้า

เพื่อประโยชน์โดยรวมของสมาชิก  เราจะทำต่อไป....
BigFather
Hero Member
*****

like: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5258


พงษ์ ลำลูกกา บิ๊กปาดำ940

piyapong.ppm@gmail.com
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 26, 2014, 10:07:08 am »

ป๋าลองอ่านในนี้ดูนะครับ แล้วตัดสินใจเลยครับว่าจะเปลี่ยนหรือไม่ ทำนอกศูนย์ก็ได้ครับ (แต่เมื่อเข้าเช็ค 10000 ก็ไม่ต้องบอกเค้านะครับว่าเปลี่ยนมาที่ 1000)

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=16433.0
บันทึกการเข้า
somkiat morin
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93


« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 08:57:12 am »

เปลี่ยนก็ดีทางด้านจิตรใจ ไม่เปลี่ยนก็ดีไม่ต้องจ่ายตังค์ อย่าไปสนใจกับคำพูดที่ว่า "รถราคาเป็นล้านยังซื้อได้ " สำหรับผม 1000 โล ไม่เปลี่ยนครับ kiki รถใช้งานน้อยมากๆ 1000 โล/เดือน
บันทึกการเข้า
Dreamnice
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: เมษายน 02, 2015, 10:43:26 pm »

เปลื่ยนเองคับซื้อเชลล์สังเคราะห์แท้มาเปลื่ยนเอง แต่ไม่ ป กรองเครื่อง เพราะเดียวศูนเค้าสงสัยคับว่าสีที่แต้มมากับกรองโรงงานไปไหนหมด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 21 คำสั่ง