หัวข้อ: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 12:34:36 pm พี่ ๆ ครับ ผมเข้ามาติดตามปัญหาและวิธีแก้ต่าง ๆ มาได้สักพักแล้ว ก็เห็นแต่พวกเรา เข้ามาบ่น มาต่อว่า การให้บริการของ 0 ต่าง ๆ น้องปามีปัญหานู่ หนี้ นั้น ไม่ได้หยุด อ่านดูแล้วก็เบื่อ และ เซ็งแทนจริง ๆ (ผมก็เจอเหมือนกัน) ผมว่าเรามาทำอะไรกันเพื่อให้ ทางผู้ใหญ่มิตซูได้รับรู้บ้างกันดีไหมครับ (หรือว่ารู้อยู่แล้วทำมึนเพราะยังขายรถได้อยู่) โดยใช้วิธีที่ปํญญชนเขาทำกัน ไม่มีการทุบรถ ปิดถนนอะไรพวกนั้น
เรามารวบรวมปัญหาต่าง ๆ ที่พวกเราจอ และแนวทางแก้ไข และลงชื่อ ส่งเรื่องให้ถึงมือผู้ใหญ่ของมิตซู หรือให้เป็นข่าว กันไหมครับ หรือเพื่อน มีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ ซื้อมาแล้ว รัก และยังคงต้องอยู่กันไปอีกนานนน smile.. หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 01:18:20 pm ้เห็นด้วยครับ... แต่จะเริ่มยังไงกันดี... หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: leejoe ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 01:56:54 pm คงจะต้องรอรุ่นลูกละมั้งครับเราคงจะไม่ทัน แต่ก็รวมด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 02:29:04 pm เห็นด้วยครับการรวบรวมข้อมูล ปัญหา และข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข..แต่จะพยายามไม่คิดถึงผลลัพธ์ไว้ก่อนครับ
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 03:28:49 pm เห็นด้วยครับการรวบรวมข้อมูล ปัญหา และข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข..แต่จะพยายามไม่คิดถึงผลลัพธ์ไว้ก่อนครับ like like like heart หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 04:18:31 pm เรียกร้องไป MMTH ก็ไม่ได้ยิน เพราะหูอื้อ สาเหตุเกิดจากฟังเสียงเฟืองท้ายหอนเป็นเวลานาน smile.. ล้อเล่นขำๆยามบ่าย
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 09:15:26 pm รถน่ะ performance ดี แต่เบื่อปัญหาจุกจิกของรถรุ่นนี้ ที่เจอ กะความไม่ค่อยเก่งของศูนย์บริการรวมไปถึงความเป็นมือาชีพในการให้บริการของศูนย์ (ที่ได้มาตรฐานพอๆกัน ทั่วประเทศ)
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:45:38 am ตอนนี้ทำใจครับ ขับๆให้มันพังไปเลย จบ..
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 12:28:56 pm เห็นด้วยครับการรวบรวมข้อมูล ปัญหา และข้อเสนอแนะแนวทางแก้ไข..แต่จะพยายามไม่คิดถึงผลลัพธ์ไว้ก่อนครับ like like like heart " ซื้อมาแล้ว รัก และยังคงต้องอยู่กันไปอีกนานนน " like like like หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 12:42:56 pm ผมก้โชคดีครับ ที่เชียงราย เป็นเจ้าเดียวกับที่น่าน มาตรฐานเดียวกัน ดี ก็เลยสบายใจ 555
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 01:58:02 pm ตอนนี้ทำใจครับ ขับๆให้มันพังไปเลย จบ.. :D หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 06:21:33 pm เอารถเข้าศูนย์วันนี้เจอ
1.ฟิล์มเป็นรอยยาวหลายจุด น่าจะเกิดจากตอนล้าง 2.สีถลอกหลายจุด ไม่อยากพูดมาก อยากให้ทางศูนย์คิดว่า เป็นรถ พ่อ รถ เเม่ ของตัวเอง จะได้เข้าใจความรู้สึก หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 09:27:56 pm ผมก็ยังนึกไม่ออกเหมือนกันว่าจะเข้าทางไหน แต่เห็นเพื่อน ๆ มาระบายกันแล้วเหนื่อยแทนจริง ๆ และเจอกับตัวเองก็เซ็งมาก ๆ ไม่รู้ว่าทาง MMCT จะเข้ามาอ่าน WEB เราบ้างหรือป่าวเฮ้ย ปกติผมก็เฉย ๆ มาเข้าบริการก็ไม่อยากวุ้นวายและเรียกร้องอะไร เพราะทำใจมานานแล้วใช้มาสิบกว่าปียังไม่เข็ด ยังมาซื้อต่ออีกคัน แต่มาเจอเรื่องความร้อนขึ้นแล้วรับไม่ได้จริง ๆ กับบริการ
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 09:42:22 pm เมื่อวันเสาร์หลังจากเปลี่ยนพัดลมฟรีปั้ม แล้วก็ถามช่างว่าเขามาเคลมว่ามีกลิ่นจากภายนอกเข้าห้องโดยสารกันบ้างหรือป่าว ช่างบอกอย่างไม่ต้องคิดและฟังอะไรเลยว่าหนูกัดต้องรื้อดู บอกว่าเป็นมาตั้งแต่ออกรถแล้วมันกัดมาจากโรงงานหรืองัย ช่างทำเป็นงานยุ่งแล้วก็เดินจากไป เออชั่งมันไม่ได้อยากให้รื้ออยู่แล้ว แต่แอร์รถผมเหมือนมันจะมีกลิ่นน้ำยาหรืออะไรสักอย่างเป็นบ้างครั้ง เป็น ๆ หาย ๆ พยายามสังเหตุแต่ไม่แน่ใจ ยังพอทนได้ไม่อยากมให้ร้ือ เห็นเอกสารการล้างตู้แอร์แล้วหยองงงงงงงง รื้อหมดเลย แถมมีวงเล็บต่อท้ายว่าอาจประกอบได้ไม่เหมือนเดิม ลองสังเกตดูครับ เห็นแล้วไม่กล้าล้างเลย
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: papabu ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 11:14:55 pm ตามความคิดของผม ก็น่าจะมีการรวมตัวเพือเรียกร้องความเป็นธรรมกับผู้บริโภคกันบ้าง เหตุเพราะทาง mmth ประกอบรถยนต์โดยใช้อุปกรณ์ อะหลั่ย บางชิ้น ที่ไม่ได้มาตรฐาน อย่างเช่น โช๊คอัพ ชีลแค้งล์น้ำมันเกียร์ vg เทอร์โบ ลูกปืนแกนพวงมาลัย ส่วนการประกอบก็ด้อยมาตรฐานเหมือนกัน เช่น สีตรงขอบกันชนหน้า น๊อตท่อเข้าออกน้ำมันพาวเวอร์ ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานที่ลักไก่ไม่ติดตั้งให้ เช่น ไส้กรองแอร์ โฟโต้เซนเซอร์(ตัดในรุ่น 2011 ขึ้นไป) แผ่นกันกระแทกแค้งล์น้ำมันเครื่อง(ในรุ่น 2012) ผมไม่ได้พูดถึงความรับผิดชอบต่อการเคลมประกัน(ซึ่งบางทีก็เคลมได้ใหม่ บางที ก็แค่ซ่อมเอา) แต่พูดถึงความคงทนของชิ้นส่วนที่มาประกอบ ระยะเวลา ที่ใช้ บางคันป้ายแดงวิ่งไม่ถึง 2000 โล ก็พังแล้ว ซึ่งหมายความอายุการใช้งานสั้นมากกว่าที่ควรจะเป็น ทาง mmth ก็รู้อยู่แก่ใจ แต่ไม่เคยคำนึงถึง ความปลอดภัยของลูกค้าเลย ผมว่าน่าจะถึงเวลาที่พวกเราแสดงสิทธิของความเป็นผู้บริโภคได้หรือยังครับ
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 07:20:24 am ตามความคิดของผม ก็น่าจะมีการรวมตัวเพือเรียกร้องความเป็นธรรมกับผู้บริโภคกันบ้าง เหตุเพราะทาง mmth ประกอบรถยนต์โดยใช้อุปกรณ์ อะหลั่ย บางชิ้น ที่ไม่ได้มาตรฐาน อย่างเช่น โช๊คอัพ ชีลแค้งล์น้ำมันเกียร์ vg เทอร์โบ ลูกปืนแกนพวงมาลัย ส่วนการประกอบก็ด้อยมาตรฐานเหมือนกัน เช่น สีตรงขอบกันชนหน้า น๊อตท่อเข้าออกน้ำมันพาวเวอร์ ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานที่ลักไก่ไม่ติดตั้งให้ เช่น ไส้กรองแอร์ โฟโต้เซนเซอร์(ตัดในรุ่น 2011 ขึ้นไป) แผ่นกันกระแทกแค้งล์น้ำมันเครื่อง(ในรุ่น 2012) ผมไม่ได้พูดถึงความรับผิดชอบต่อการเคลมประกัน(ซึ่งบางทีก็เคลมได้ใหม่ บางที ก็แค่ซ่อมเอา) แต่พูดถึงความคงทนของชิ้นส่วนที่มาประกอบ ระยะเวลา ที่ใช้ บางคันป้ายแดงวิ่งไม่ถึง 2000 โล ก็พังแล้ว ซึ่งหมายความอายุการใช้งานสั้นมากกว่าที่ควรจะเป็น ทาง mmth ก็รู้อยู่แก่ใจ แต่ไม่เคยคำนึงถึง ความปลอดภัยของลูกค้าเลย ผมว่าน่าจะถึงเวลาที่พวกเราแสดงสิทธิของความเป็นผู้บริโภคได้หรือยังครับ LIKE!!!หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 08:51:27 pm ร่วมด้วยครับ ยอดเยี่ยม
แต่ผมว่าเอาแค่ QAและEngineering Design ของ MMTH ก็พอครับ ระดับบริหารเค้าไม่มาสนใจเราหรอกครับ เพราะโรงงานพวกนี้จะมี QA ที่คอยดูแลเรื่องคุณภาพ Customer Claim ,Customer Complain ให้แผนกนี้ รับปัญหาไปแก้ไขจะเร็วกว่าครับ แต่ก่อนอื่นที่เราต้องมีคือ 1.ข้อมูลสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น 2.ข้อมูลความถี่ที่เกิด 3.ข้อมูลการเคลมจากศูนย์ต่างๆ 4.รูปถ่าย คลิปวีดีโอ คลิปเสียง ที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติ 5.ถ้าจะให้ดีควรมีศูนย์มิตซู ที่มีขนาดใหญ่หรือมีเพาเวอร์พอเป็นตัวชงให้ครับ (ยกตัวอย่างของ Teana Club จะมีศูนย์นิสสันกรุงไทยเป็นตัวชงให้เข้าพบกับฝ่าย QA หรือป่าวผมจำไม่ได้เพื่อคุยปัญหาและการแก้ไข) และทุกอย่างที่ว่ามาต้องเป็นข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ว่าปัญหาใดเกิดหรือมีการเคลมมากน้อยกี่เปอร์เซ็นต์ และทุกปัญหาต้องสอบกลับได้ว่ามีการเกิดขึ้นและเคลมจริง ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ สาธุ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 09:02:49 pm ร่วมด้วยครับ ยอดเยี่ยม แต่ผมว่าเอาแค่ QAและEngineering Design ของ MMTH ก็พอครับ ระดับบริหารเค้าไม่มาสนใจเราหรอกครับ เพราะโรงงานพวกนี้จะมี QA ที่คอยดูแลเรื่องคุณภาพ Customer Claim ,Customer Complain ให้แผนกนี้ รับปัญหาไปแก้ไขจะเร็วกว่าครับ แต่ก่อนอื่นที่เราต้องมีคือ 1.ข้อมูลสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น 2.ข้อมูลความถี่ที่เกิด 3.ข้อมูลการเคลมจากศูนย์ต่างๆ 4.รูปถ่าย คลิปวีดีโอ คลิปเสียง ที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติ 5.ถ้าจะให้ดีควรมีศูนย์มิตซู ที่มีขนาดใหญ่หรือมีเพาเวอร์พอเป็นตัวชงให้ครับ (ยกตัวอย่างของ Teana Club จะมีศูนย์นิสสันกรุงไทยเป็นตัวชงให้เข้าพบกับฝ่าย QA หรือป่าวผมจำไม่ได้เพื่อคุยปัญหาและการแก้ไข) และทุกอย่างที่ว่ามาต้องเป็นข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ว่าปัญหาใดเกิดหรือมีการเคลมมากน้อยกี่เปอร์เซ็นต์ และทุกปัญหาต้องสอบกลับได้ว่ามีการเกิดขึ้นและเคลมจริง ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ สาธุ ระดับผู้บริหารเค้าไม่สนใจ ผมว่าถ้าเป็นอย่างที่คุณว่าจริง คำถามคือเค้าคือใครเป็นเทพมาจากไหน เป็นบุคคลต้องห้ามหรืออย่างไร คนซื้อรถทำให้คนขายรถมีเงินใช้เเท้ๆ จะมาไม่สนใจไม่ได้หรอกครับ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 10:01:17 pm ร่วมด้วยครับ ยอดเยี่ยม แต่ผมว่าเอาแค่ QAและEngineering Design ของ MMTH ก็พอครับ ระดับบริหารเค้าไม่มาสนใจเราหรอกครับ เพราะโรงงานพวกนี้จะมี QA ที่คอยดูแลเรื่องคุณภาพ Customer Claim ,Customer Complain ให้แผนกนี้ รับปัญหาไปแก้ไขจะเร็วกว่าครับ แต่ก่อนอื่นที่เราต้องมีคือ 1.ข้อมูลสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น 2.ข้อมูลความถี่ที่เกิด 3.ข้อมูลการเคลมจากศูนย์ต่างๆ 4.รูปถ่าย คลิปวีดีโอ คลิปเสียง ที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติ 5.ถ้าจะให้ดีควรมีศูนย์มิตซู ที่มีขนาดใหญ่หรือมีเพาเวอร์พอเป็นตัวชงให้ครับ (ยกตัวอย่างของ Teana Club จะมีศูนย์นิสสันกรุงไทยเป็นตัวชงให้เข้าพบกับฝ่าย QA หรือป่าวผมจำไม่ได้เพื่อคุยปัญหาและการแก้ไข) และทุกอย่างที่ว่ามาต้องเป็นข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ว่าปัญหาใดเกิดหรือมีการเคลมมากน้อยกี่เปอร์เซ็นต์ และทุกปัญหาต้องสอบกลับได้ว่ามีการเกิดขึ้นและเคลมจริง ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ สาธุ ระดับผู้บริหารเค้าไม่สนใจ ผมว่าถ้าเป็นอย่างที่คุณว่าจริง คำถามคือเค้าคือใครเป็นเทพมาจากไหน เป็นบุคคลต้องห้ามหรืออย่างไร คนซื้อรถทำให้คนขายรถมีเงินใช้เเท้ๆ จะมาไม่สนใจไม่ได้หรอกครับ และอีกอย่างหนึ่งคือในสายงานของ MMTH มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้วครับ ผู้รับผิดชอบรับเรื่อง Take Action ถ้าไม่มีข้อมูลถึงขั้นบาดเจ็บล้มตายคงจะเข้าพบยากครับ ประมาณว่า แม่ทัพไม่จำเป็นต้องออกไปลาดตระเวนเอง ประมาณนี้อ่ะครับ และอีกอย่างนึงผมว่าทางศูนย์บริการต่างๆไม่ได้ชงเรื่องการเคลมต่างๆไปให้ MMTH รู้หรือป่าว ปัญหาต่างๆมันเลยไม่ได้ถูกแก้ไข เมื่อทาง MMTH ไม่มีข้อมูลการเคลมก็จะได้ไปคุยกับต่างชาติได้ว่ารถดีไม่มีเคลม อะไรทำนองนั้นครับ 1.ตัวอย่างการส่งหนังสือขอพบประธานบริษัท MMTH ของ Lancer Ex Club http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=1645.0 2.MMTHได้ส่งแค่ตัวแทนทางด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องมาเพื่อรับฟังและตอบข้อซักถาม (ประธานหรือผู้บริหารไม่ได้มาครับ) http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=2142.0 http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4066.0 ผมว่าเราทำแบบนี้มั่งก็ดีนะครับ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 10:22:48 pm ตกใจ ปัญหาของรถรุ่นนี้มากมายขนาดนี้ แถมยังมิได้รับการเหลียวแลจากผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย
อย่างจริงจัง และจริงใจ., ขอถาม(ถามเล่นๆ) ป๋าๆ ทุกท่านคิดว่า "รถรุ่นนี้ ยังน่าเล่น น่าใช้ น่าคบ น่าไว้วางใจอยู่หรือไม่" (ในกรณีนำมาใช้งานตามปกติ) ด้วยจิตคาราวะ สาธุ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 10:49:06 pm ตกใจ ปัญหาของรถรุ่นนี้มากมายขนาดนี้ แถมยังมิได้รับการเหลียวแลจากผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่าย เอาเป็นว่า คันนี้ เป็นคันแรกที่ใช้มิตซู และคงไม่ใช้ยี่ห้อนี้อีกครับ มันเสียความรู้สึกมั่นใจน่ะ รถ 1ปั เทอร์โบรั่ว ความร้อนขึ้น พวงมาลัยเสียงดัง...performance ดีก้อจริง แต่ตีนต้นอืดจัง ที่รอบเครื่องต่ำกว่า 2000 rpm ช่วงออกตัว แทบไม่มีแรงเลย ต้องกดคันเร่งลึก ก้อเปลืองสิจ๊ะ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกยังกั๊กไม่สมราคา (ขายแพงกว่านี้ แต่จัดเต็ม ด้าน safety ก้อยินดีจ่าย) อุปกรณ์ช่วยควบคุมการทรงตัว (VSA หรือ VSC รวมถึง TRC) ไม่มี ช่วงล่าง เดิมๆ ใช้ได้ ไม่เถียง แต่หลุดแล้ว หลุดเลย ตัวช่วยอิเลคทรอนิกส์ ไม่มี นะจ๊ะ ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย ไม่มี มือจับโหนเวลาขึ้นรถตรงเสา A ไม่มี ตัด photosensor ทิ้ง กรองแอร์ ไม่มี รถปี 2011 แอร์ตอน 2 ไม่มี กัีกมาปล่อยตอนปี 2012 ไฟท้ายทั้งไฟเบรกและไฟเลี้ยว ดูโบราณ เหลือเกิน น่าจะใจป๊ำ ให้แบบ LED ได้แล้ว...ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ลุ้นเอาจ้า เข้าแต่ละทีอย่างจริงจัง และจริงใจ., ขอถาม(ถามเล่นๆ) ป๋าๆ ทุกท่านคิดว่า "รถรุ่นนี้ ยังน่าเล่น น่าใช้ น่าคบ น่าไว้วางใจอยู่หรือไม่" (ในกรณีนำมาใช้งานตามปกติ) ด้วยจิตคาราวะ สาธุ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: wangpk ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 10:50:36 pm ร่วมด้วยครับ ยอดเยี่ยม แต่ผมว่าเอาแค่ QAและEngineering Design ของ MMTH ก็พอครับ ระดับบริหารเค้าไม่มาสนใจเราหรอกครับ เพราะโรงงานพวกนี้จะมี QA ที่คอยดูแลเรื่องคุณภาพ Customer Claim ,Customer Complain ให้แผนกนี้ รับปัญหาไปแก้ไขจะเร็วกว่าครับ แต่ก่อนอื่นที่เราต้องมีคือ 1.ข้อมูลสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้น 2.ข้อมูลความถี่ที่เกิด 3.ข้อมูลการเคลมจากศูนย์ต่างๆ 4.รูปถ่าย คลิปวีดีโอ คลิปเสียง ที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติ 5.ถ้าจะให้ดีควรมีศูนย์มิตซู ที่มีขนาดใหญ่หรือมีเพาเวอร์พอเป็นตัวชงให้ครับ (ยกตัวอย่างของ Teana Club จะมีศูนย์นิสสันกรุงไทยเป็นตัวชงให้เข้าพบกับฝ่าย QA หรือป่าวผมจำไม่ได้เพื่อคุยปัญหาและการแก้ไข) และทุกอย่างที่ว่ามาต้องเป็นข้อมูลทางสถิติเท่านั้น ว่าปัญหาใดเกิดหรือมีการเคลมมากน้อยกี่เปอร์เซ็นต์ และทุกปัญหาต้องสอบกลับได้ว่ามีการเกิดขึ้นและเคลมจริง ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ สาธุ ระดับผู้บริหารเค้าไม่สนใจ ผมว่าถ้าเป็นอย่างที่คุณว่าจริง คำถามคือเค้าคือใครเป็นเทพมาจากไหน เป็นบุคคลต้องห้ามหรืออย่างไร คนซื้อรถทำให้คนขายรถมีเงินใช้เเท้ๆ จะมาไม่สนใจไม่ได้หรอกครับ และอีกอย่างหนึ่งคือในสายงานของ MMTH มีผู้รับผิดชอบอยู่แล้วครับ ผู้รับผิดชอบรับเรื่อง Take Action ถ้าไม่มีข้อมูลถึงขั้นบาดเจ็บล้มตายคงจะเข้าพบยากครับ ประมาณว่า แม่ทัพไม่จำเป็นต้องออกไปลาดตระเวนเอง ประมาณนี้อ่ะครับ และอีกอย่างนึงผมว่าทางศูนย์บริการต่างๆไม่ได้ชงเรื่องการเคลมต่างๆไปให้ MMTH รู้หรือป่าว ปัญหาต่างๆมันเลยไม่ได้ถูกแก้ไข เมื่อทาง MMTH ไม่มีข้อมูลการเคลมก็จะได้ไปคุยกับต่างชาติได้ว่ารถดีไม่มีเคลม อะไรทำนองนั้นครับ 1.ตัวอย่างการส่งหนังสือขอพบประธานบริษัท MMTH ของ Lancer Ex Club http://www.pajerosportsociety.com/society/index.php?topic=1645.0 2.MMTHได้ส่งแค่ตัวแทนทางด้านต่างๆที่เกี่ยวข้องมาเพื่อรับฟังและตอบข้อซักถาม (ประธานหรือผู้บริหารไม่ได้มาครับ) http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=2142.0 http://www.lancer-exclub.com/forum/index.php?topic=4066.0 ผมว่าเราทำแบบนี้มั่งก็ดีนะครับ ส่วนเรื่องเข้าพบถ้าต้องการเข้าพบจริงๆ ไม่ยากหรอกครับ ตราบใดที่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน เหมือนในกรณีของผมมีประเด็นเกิดขึ้นผมก็ขอคุยกับผู้บริหารเนื่องจากผมมีความรู้สึกว่าคุยกับระดับปฏิบัติเเล้วเรื่องไม่คืบหน้า เเต่สุดท้าย ทางmmth ก็ยอมรับตามความต้องการของกระผม เรื่องเลยจบ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 07:41:10 am ที่ผมพูดหมายถึงในเเง่นโยบายมากกว่าครับ
ส่วนเรื่องเข้าพบถ้าต้องการเข้าพบจริงๆ ไม่ยากหรอกครับ ตราบใดที่อยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน เหมือนในกรณีของผมมีประเด็นเกิดขึ้นผมก็ขอคุยกับผู้บริหารเนื่องจากผมมีความรู้สึกว่าคุยกับระดับปฏิบัติเเล้วเรื่องไม่คืบหน้า เเต่สุดท้าย ทางmmth ก็ยอมรับตามความต้องการของกระผม เรื่องเลยจบ [/quote] ถ้าเป็นแบบที่พี่พูดผมว่าเรารีบสรุปปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ปัจจุบันที่ได้พบเจอ แล้วส่งเรื่องไปที่ MMTH อย่างเร็วเลยดีกว่าครับ เผื่อมีบางปัญหาที่สามารถแขได้เลย แต่บางปัญหาผมว่าคงต้องรออีกนานเพราะน่าจะเกี่ยวกับต้นทุนการผลิตด้วย หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kumphon ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 07:52:20 am เปลี่ยนจากน้องจูนมาใช้น้องปา รู้สึกและสัมผัสได้อย่างชัดเจน ว่าชิ้นส่วนตบแต่ง
ภายในหลายจุด ไม่ได้มาตรฐาน การประกอบก็ไม่ได้มาตรฐาน ไว้ว่างๆ จะถ่าย รูปมาให้ดูครับเยอะครับ แสดงถึงการไม่ควบคุมคุณภาพ ในการผลิดชิ้นส่วน และปล่อยชิ้นส่วนเหล่านี้เข้า มาในไลน์ประกอบ QC ของ MMTh ไม่ทำงานรึยังไง หรือแยกชิ้นส่วนที่มี defect มาประกอบให้กับรถที่ขายในเมืองไทย cry1 หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 08:00:30 am น่าจะเป็นการมุ่งเน้นในเรื่องลดต้นทุนมากเกินไป ทำให้ลืมนึกถึงเรื่องคุณภาพ ถ้าต้นทุนแพงก็ต้องขายรถแพงก็จะสู้จ้าวอื่นไม่ได้
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 08:43:21 am ผมเลิกบ่นแล้วครับทนใช้ รอวันขาย
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: PoR ลำลูกกา ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 08:59:41 am ความเห็นส่วนตัวนะครับ... ผมว่ารถยี่ปุ่นคุณภาำพไม่ได้หนีกันมากในรถรุ่นใกล้เัคียงกัน... ผมว่า Mitsu การประกอบ วัสดุ ค่อนไปทางห่วย... ผมไปลอง Toyota, Honda มันก็ไม่ได้ต่างกันมาก... ถ้าปัจจัยเยอะ แบบเหลือๆ ผมอยากเล่นรถยุโรปมากกว่า... แต่ด้วยปัจจัยที่ว่า และความคุ้มค่าของเงินที่จ่าย ผมว่า "Pajero Sport" คุ้มสุดครับ... ตอนนี้ก็เลือกไม่ผิด... หากยังไม่มีรถ และกำลังตัดสินใจซื้อ ผมก็ยังเลือก "Pajero Sport" ครับ... แม้ว่าศูนย์จะห่วย แต่ก็ยังมีพี่น้องที่นี่ครับ... หมดประกันเมื่อไร ค่อยว่ากัน... :) หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 09:17:01 am เนื่องจากที่บ้านใช้ฟอจูนเนอร์มา3ปีแล้ว ยังไม่มีปัญหาที่เหมือนกับน้องปาเลยครับ ทั้งโช๊คเอย เฟืองท้ายหอนเอย ฯลฯ แต่ที่หันมาสนใจน้องปา เพราะที่บ้านเริ่มเข็ดกับศูนย์โตโยต้าแถวบ้านที่เซลล์ไม่ค่อยใส่ใจลูกค้าหลังจากขายรถแล้วและประกอบกับฟอจูนเนอร์มันรอรถนานกว่ามากนี่สิครับ
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 09:20:41 am ความเห็นส่วนตัวนะครับ... ผมว่ารถยี่ปุ่นคุณภาำพไม่ได้หนีกันมากในรถรุ่นใกล้เัคียงกัน... ผมว่า Mitsu การประกอบ วัสดุ ค่อนไปทางห่วย... ผมไปลอง Toyota, Honda มันก็ไม่ได้ต่างกันมาก... ถ้าปัจจัยเยอะ แบบเหลือๆ ผมอยากเล่นรถยุโรปมากกว่า... แต่ด้วยปัจจัยที่ว่า และความคุ้มค่าของเงินที่จ่าย ผมว่า "Pajero Sport" คุ้มสุดครับ... ตอนนี้ก็เลือกไม่ผิด... หากยังไม่มีรถ และกำลังตัดสินใจซื้อ ผมก็ยังเลือก "Pajero Sport" ครับ... แม้ว่าศูนย์จะห่วย แต่ก็ยังมีพี่น้องที่นี่ครับ... หมดประกันเมื่อไร ค่อยว่ากัน... :) ถึงแม้เป็นความเป็นส่วนตัว แต่ความเห็นเหมือนผมครับ :D ลองออกจากบ้านนี้ไปดูห้องรวมๆแบบพันทิพจะเห็นว่า รถมันมีปัญหากันทุกยี่ห้อ แต่มันอาจจะต่างกันเรื่องบริการและความรับผิดชอบ มาถึงวันนี้ผมก็ยังคิดว่าผมเลือกถูก เจอปัญหา มันก็คือปัญหาที่เราเห็นก่อนตัดสินใจซื้อแล้ว เจอก็แก้กันไป ป๋าๆในนี้ใจดีและเก่ง แต่เรื่องปัญหาที่เจอกันบ่อยๆ ผมก็สนับสนุนให้เรารวบรวมปัญหาแล้วส่งเรื่องให้กับทางบริษัทรับรู้บ้างก็ดีนะครับ ถือว่าเป็น feedback จาก consumer หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 10:03:37 am ผมเลิกบ่นแล้วครับทนใช้ รอวันขาย อิอิ ใจตรงกันหัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 12:34:34 pm เห็นด้วยครับ เรื่อง 0 ผมทำใจมานานแล้ว ไม่อย่างงั้นไม่เอาน้องปามาเลี้ยงเป็นคันที่สอง แต่คุณภาพของอะไหล่บางตัวที่ติดมากับรถ ปัญหาที่พวงเราเจอกันบ่อย ๆ ถ้ามันพิสูจน์ได้ว่า เป็นจริง ๆ และส่วนใหญ่ และมันผิดพลาดมาจากโรงงาน ทาง MMTH ก็น่าจะมีการออกมาบอกและเรียกรถล๊อตที่มีปัญหาเข้าไปจัดการให้เรียบร้อย ไม่ต้องค่อยให้พวกเราลุ้นว่าจะเกิดหรือไม่ ที่หลาย ๆ ยี่ห้อเขาทำกัน ปัญหามีไว้ให้แก้ แต่ต้องรู้จักปัองกันและวิธีแก้ ไม่ต้องคอยให้ลูกค้าเข้าไปหา ไปหาแล้ว เสียงไม่ดังก็ยังโยกโย้ ที่จะแก้ให้
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 01:27:17 pm รู้อยู่ว่าอะไรมีปัญหา แต่ทำไมไม่เรียกกลับไปแก้ปัญหา...เบื่อ
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 04:32:29 pm รู้อยู่ว่าอะไรมีปัญหา แต่ทำไมไม่เรียกกลับไปแก้ปัญหา...เบื่อ ถ้าเรียกกลับก็เสียเครดิตน่ะสิครับ มิตตซูนี่ไม่เข็ดเมื่อประมาณ 10หรือ20 กว่าปีที่แล้วมิตซูรถบรรทุกเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิต ตรวจสอบแล้วเป็นความบกพร่องของรถทำให้เสียความน่าเชื่อถือจากคนญี่ปุ่ณถึงขั้นล้มละลายแล้วโดนบริษัทจีเอ็มหรืองัยเนี่ยแหล่ะมาเทคโอเวอร์ กว่าจะเรียกความน่าเชื่อถือกลับมาได้ก็ใช้เวลาเป็น 10 ปี หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 17, 2012, 08:50:10 pm รู้อยู่ว่าอะไรมีปัญหา แต่ทำไมไม่เรียกกลับไปแก้ปัญหา...เบื่อ ถ้าเรียกกลับก็เสียเครดิตน่ะสิครับ มิตตซูนี่ไม่เข็ดเมื่อประมาณ 10หรือ20 กว่าปีที่แล้วมิตซูรถบรรทุกเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิต ตรวจสอบแล้วเป็นความบกพร่องของรถทำให้เสียความน่าเชื่อถือจากคนญี่ปุ่ณถึงขั้นล้มละลายแล้วโดนบริษัทจีเอ็มหรืองัยเนี่ยแหล่ะมาเทคโอเวอร์ กว่าจะเรียกความน่าเชื่อถือกลับมาได้ก็ใช้เวลาเป็น 10 ปี หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 03:23:33 pm (http://i1056.photobucket.com/albums/t379/gee9934/P3060900.jpg)
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 04:29:36 pm (http://i1056.photobucket.com/albums/t379/gee9934/P3060900.jpg) ขอบคุณครับ แง่คิดที่ดีมาก... :) :) :) :)หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ พฤษภาคม 18, 2012, 09:51:18 pm hi น่าจะมีซักกระทู้ปักหมุดไว้เพื่อรวบรวมปัญหา ข้อบกพร่อง ผิดพลาด ของผลิตภัณฑ์
แล้วให้ป๋าๆที่ใช้ปาเจโรสปอร์ต เข้ามาโพสปัญหาข้อบกพร่อง ผิดพลาด กันไว้ เพื่อประโยชน์ ในการรวบรวมเป็นสถิติ และหากปัญหาใด จุดใดมีจำนวนมากพอ ก็นำเสนอให้ MMTH ทราบ เพื่อพิจารณาแก้ไขในข้อบกพร่องของผลิตภัณฑ์ของตนเองต่อไป ตัวอย่างเช่น ปาเอ รุ่น 2.5 GT 4WD MY11 1.เฟืองท้ายหอน 2.โช๊คหลังรั่วซึม และป๋าท่านอื่นก็โพสต่อกันไปเรื่อยๆ และด้วยความหวังอย่างสูงสุดว่าปัญหาต่างๆจะได้รับการแก้ไข ป๋าๆทั้งหลายที่ครอบครองและใช้ปาเจโรสปอร์ตกันได้อย่างมีความสุขและปลอดภัยครับ ด้วยจิตคาราวะ ปาอ้วน (เป็นเพียงข้อเสนอแนะของผมครับ) สาธุ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 19, 2012, 01:55:48 pm เขาก็รู้ปัญหาว่าอยู่ตรงไหน แทนที่จะแก้ไขให้กลับอ้างไปเรื่อย.... angry angry
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ พฤษภาคม 20, 2012, 11:32:56 am มันเป็นที่ความสามารถในการบริหารของศูนย์ 1. ช่างไม่เก่งประจำศูนย์ 2. เจ้าหน้าที่บริการไม่ใส่ใจ 3. เซลส์ไม่มี power อย่างนี้ต้องเลือกศูนย์บริการ ที่ดีด้วยตนเอง ในความเห็นส่วนตัว ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย ปั๊มบางจากทำได้ทั้งหมด อิอิอิ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ พฤษภาคม 21, 2012, 12:16:48 am กรณี ถ้าศูนย์บริการไม่ใส่ใจ despise
1.ผู้บริหารศูนย์ไม่รู้จริงเรื่องการดูแลสินค้า! 2.รู้..แต่ไม่ใส่ใจ ถือว่าธุระไม่ใช่! 3.สินค้าขายดี บริหารอย่างไรก็มีคนซื้อ!..มั่ง? 4.ช่างแกซิฉันได้คอมมิชชั่นแล้วที่เหลือเป็นเรื่องของเอง! อีกเยอะกะศูนย์บริการมิตซู ปล.1 ซ่อมหรือทำเองได้ทำเถอะ ปล.2 ที่ดีก็มีครับ จากประสบการณ์ ศูนย์มิตซูบิชินครสวรรค์ ครับ (เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้วผมเข้าใช้บริการ...ฯลฯ หัวหน้าช่างสุดยอดผ่านการอบรมจากMMTH ดูได้จากประกาศณียบัตรเต็มศูนย์...ไว้ค่อยมาเล่าอีกทีง่วงแหละ!) ??? หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ พฤษภาคม 21, 2012, 12:32:26 am ขออภัยที่เอ่ยนาม เพราะรู้สึกประทับใจจริงๆครับ และขอขอบคุณในความช่วยเหลือ...หากคราวหน้าผ่านไปจะแวะทักทายครับ(ของฝาก) สาธุ
ปล.ความรู้สึกส่วนตัวครับ) oop ในช่วงเวลาคับขันมีผู้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ...! มือนั่นคือมือเทวดา! Lancer CK Evolution Phuket. หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 21, 2012, 07:53:31 am ถ้าศูนย์ดี อะไรๆมันก็น่าเชื่อถือครับ... ;) ;)
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: heffalum ที่ พฤษภาคม 21, 2012, 03:09:05 pm นัดรวมตัวกันที่หน้า MMTH แบบฟ้าถล่ม ดินทะลาย อยากรู้จังผู้บริหารจะว่าไง แบบว่าออกสื่อให้มันชัดๆกันไปเลย
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 21, 2012, 05:12:02 pm นัดรวมตัวกันที่หน้า MMTH แบบฟ้าถล่ม ดินทะลาย อยากรู้จังผู้บริหารจะว่าไง แบบว่าออกสื่อให้มันชัดๆกันไปเลย อยากทำอยู่นะครับ แต่ทุกคนเวลาก็ไม่ตรงกันนะครับ เศร้า ได้แต่ทำใจ.... sadsad sadsadหัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ พฤษภาคม 22, 2012, 12:40:44 pm รวบรวมปัญหา ยอดนิยม ถ้าเกิดเป็นน้องปาแล้วต้องเจอไปส่งให้ MMTH รับผิดชอบ ผมว่าสักร้อย สองร้อย MMTH ก็คงพอเห็นว่าเดือดร้อนจากผลงานที่ทำไว้กับเรา เท่านี้รถก็ติดยาว แล้วก็เป็นข่าวแล้วครับ รวมตัวเมื่อไหร่ได้ทุกเมื่อ เดี๋ยวลางานไปเลย
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 10:13:28 pm ปัญหา คือ เอกลักษณ์เฉพาะของรุ่น
ได้รถมา ไม่มีปัญหาแบบคนอื่น ก็ชักไม่แน่ใจว่าเราได้ของแท้มาป่าว อะไรที่มันเป็นปัญหา แต่ถ้ามันใช้ได้และใช้ไปเรื่อยๆ จนชาชิน ก็ลืมไปเลยว่ามันเคยเป็นปัญหา หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 10:36:53 pm ปัญหา คือ เอกลักษณ์เฉพาะของรุ่น ช่ายๆป๋าขับอย่างเดียว ถึงเวลาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องค่อยเข้าศูนย์ ได้รถมา ไม่มีปัญหาแบบคนอื่น ก็ชักไม่แน่ใจว่าเราได้ของแท้มาป่าว อะไรที่มันเป็นปัญหา แต่ถ้ามันใช้ได้และใช้ไปเรื่อยๆ จนชาชิน ก็ลืมไปเลยว่ามันเคยเป็นปัญหา หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: โชกุนขาว ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 08:36:06 am ผมเลิกบ่นแล้วครับทนใช้ รอวันขาย (http://upic.me/i/1w/nlike.gif) (http://upic.me/show/17499415) (http://upic.me/i/1w/nlike.gif) (http://upic.me/show/17499415) (http://upic.me/i/1w/nlike.gif) (http://upic.me/show/17499415) หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: SANTAFORCE ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 09:39:33 am ทำใจครับป๋าร้องไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เสียง 1-500ขอพวกเรายังไงก็ไม่ได้ทำให้เขาได้ยินหลอก มีแต่ออกมาแก้ตัวเป็นครั้งๆไป ของผมถ้าเครื่องมีปัญหามากว่าจะให้มันกินเจละ ^-^
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: ปาเงินคลอง 8 ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 09:46:28 am ผมก็พอแล้วหล่ะ คันนี้มิตซูคันแรก และจะเป็นคันสุดท้ายในชีวิต ^-^
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 11:58:38 am strive
ผมก็พอแล้วหล่ะ คันนี้มิตซูคันแรก และจะเป็นคันสุดท้ายในชีวิต ^-^ strive strive strive strive striveหัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: _TOM_ ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 12:09:29 pm ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ กันยายน 11, 2012, 03:10:30 pm ผิดกะผมนะ คันนี้เป็นคันที่ 2 ของการใช้ mitsu แต่ที่ บ.ผมเป็น ล็อตที่ 2 ล็อตแรกสตาด้า 5 คัน ซ่อม เปลี่ยน อะไหล่ตามระยะ ล็อตที่ 2 ไทรทัน ก็ยังปกติทุกคัน
แต่วีโก้ลูกน้อง 50000 โล ยกคลัสใหม่ทั้งลูก หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ กันยายน 13, 2012, 11:19:43 pm ของผม เริ่มด้วย ไทรทันพลัส ใช้มาหกปีเลยขาย หันไปขี่ ปาเจโร่สปอร์ต ต่อด้วยมิราจคันเล็กอีกคัน ห่างกัน20 วัน ก่อนซื้อได้อ่านข้อมูลในเวปถึงปัญหาต่างๆ ที่เจอกันมีทั้งปัญหาหนักและเบาของแต่ละท่าน แต่พอไปดูของเจ้าอื่นๆ ก็มีปัญหาเหมือนกัน จะมาก จะน้อย แตกต่างกันไป โชคดีของผมด้วยที่ไม่ค่อยเจอปัญหากับoเท่าไหร่นักด้วยครับ ยังไงก็ใจเย็นๆนะครับเอาใจช่วย ปัญหาทุกอย่างมีทางออกครับ สาธุ good good
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 14, 2012, 08:32:38 am ผมเข้าใจนะครับว่าทุกปัญหามีทางออก แต่มันเหนื่อยใจครับกว่าเราจะเจอทางออกบอกได้แค่นี้ ดีใจด้วยกับท่านที่ไมเจอปัญหา แต่ถ้าท่านเจอแล้วก็จะเข้าใจ ก่อนซื้อผมก็เป็นอย่างทุกท่านว่าละครับ แต่พอมาใช้ปัญหาต่างๆก็เริ่มเข้ามา มันเซ็งนะครับ บอกได้เท่านี้ despise despise despise
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Boblee ที่ กันยายน 14, 2012, 02:56:40 pm ขอเพิ่มเติมครับ
ในส่วนของ Warantee Claim 3ปี 100000 กิโล ถ้าเพื่อสมาชิกเข้าไม่ตรงเวลาหรือเกินระยะ กิโล 10000/20000 เช่น เข้าเช็คระยะที่ 10000 โล แต่เราเอารถเข้า 10020 โล ถือว่า เกินจาก warantee ทำให้อุปกรณ์ทุกอย่างภายในรถสิ้นสุดการรับประกัน รวมถึง อุปกรณ์ที่ ไม่ได้มีการ Preventive ด้วยเช่น Shock Radio ทุกอย่างหมด ซึ่งแตกต่างจากค่ายอื่นมากในเรื่องบริการหลังการขาย หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กันยายน 14, 2012, 04:29:01 pm ผมเบื่อไม่ใด้ครับ เพราะเราซื้อมาแล้วเพราะควมชอบ pleasantsuprise
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: mooja12 ที่ กันยายน 14, 2012, 06:55:31 pm ไม่เคยคิดใช้บริการ0 ไม่เชื่อฝีมือ เเละไม่เชื่อใจ
((((รุ่นนี้มันก็เป็นเเบบนี้)))) หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Singha_EOS ที่ กันยายน 14, 2012, 09:12:35 pm ขอเพิ่มเติมครับ น่าจะแล้วแต่ที่ศุนย์นะครับ ของผมเกิน100-200 โลเค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร :Dในส่วนของ Warantee Claim 3ปี 100000 กิโล ถ้าเพื่อสมาชิกเข้าไม่ตรงเวลาหรือเกินระยะ กิโล 10000/20000 เช่น เข้าเช็คระยะที่ 10000 โล แต่เราเอารถเข้า 10020 โล ถือว่า เกินจาก warantee ทำให้อุปกรณ์ทุกอย่างภายในรถสิ้นสุดการรับประกัน รวมถึง อุปกรณ์ที่ ไม่ได้มีการ Preventive ด้วยเช่น Shock Radio ทุกอย่างหมด ซึ่งแตกต่างจากค่ายอื่นมากในเรื่องบริการหลังการขาย หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 14, 2012, 09:45:44 pm ขอเพิ่มเติมครับ น่าจะแล้วแต่ที่ศุนย์นะครับ ของผมเกิน100-200 โลเค้าก็บอกว่าไม่เป็นไร :Dในส่วนของ Warantee Claim 3ปี 100000 กิโล ถ้าเพื่อสมาชิกเข้าไม่ตรงเวลาหรือเกินระยะ กิโล 10000/20000 เช่น เข้าเช็คระยะที่ 10000 โล แต่เราเอารถเข้า 10020 โล ถือว่า เกินจาก warantee ทำให้อุปกรณ์ทุกอย่างภายในรถสิ้นสุดการรับประกัน รวมถึง อุปกรณ์ที่ ไม่ได้มีการ Preventive ด้วยเช่น Shock Radio ทุกอย่างหมด ซึ่งแตกต่างจากค่ายอื่นมากในเรื่องบริการหลังการขาย หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: PAJERO2554 ที่ กันยายน 15, 2012, 09:13:07 am ปัญหาเยอะ
เเต่เห็นซื้อมันขับกันเยอะ นะ ปาเจโหล eie eie eie หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: boy_gls ที่ กันยายน 15, 2012, 10:41:54 am แล้วเราจะทำไงกันดีครับป๋าๆ ผมอยากให้เรามีข้อมูลอัด MMTH ให้เป็นข่าวหนักๆเลย ลงสรยุทธช่อง 3 ยอดขายกำลังดีแซงหน้าจูนมาหลายเดือนแล้ว MMTH จะได้สะอึกบ้างกับการที่ลูกค้าซื้อรถมาเป้นล้านแต่ต้องมาเสี่ยงชิวิตเวลาใช้มันแถมศูนย์ต้องมาลุ้นอีกว่าจะดีไหม เอ้อ!! ป๊าๆเราช่วยกันปกป้องสิทธิเราด้วยครับ อย่าให้ทำเราฝ่ายเดียว ผมก้อเพิ่งออกมาได้ 15 วันเอง
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 17, 2012, 12:52:06 pm แล้วเราจะทำไงกันดีครับป๋าๆ ผมอยากให้เรามีข้อมูลอัด MMTH ให้เป็นข่าวหนักๆเลย ลงสรยุทธช่อง 3 ยอดขายกำลังดีแซงหน้าจูนมาหลายเดือนแล้ว MMTH จะได้สะอึกบ้างกับการที่ลูกค้าซื้อรถมาเป้นล้านแต่ต้องมาเสี่ยงชิวิตเวลาใช้มันแถมศูนย์ต้องมาลุ้นอีกว่าจะดีไหม เอ้อ!! ป๊าๆเราช่วยกันปกป้องสิทธิเราด้วยครับ อย่าให้ทำเราฝ่ายเดียว ผมก้อเพิ่งออกมาได้ 15 วันเอง คิดแล้วก็เหนื่อยนะครับ รถทำไมมันปัญหาจุกจิก อะไรมากมาย ทั้งๆที่เป็นหัวใจของรถเลยก็ว่าได้ เช่นความร้อน เทอร์โบ เพลากลาง แค่นี้ก็แย่แล้วนะครับ ไม่รู้ผ่านคิวซีออกมาได้ไง นึกว่าดีแต่พอใช้ไปกลับพลิกเป็นคนละขั้วเลยครับ.. impatient impatient impatient impatientหัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กันยายน 17, 2012, 05:05:30 pm แล้วเราจะทำไงกันดีครับป๋าๆ ผมอยากให้เรามีข้อมูลอัด MMTH ให้เป็นข่าวหนักๆเลย ลงสรยุทธช่อง 3 ยอดขายกำลังดีแซงหน้าจูนมาหลายเดือนแล้ว MMTH จะได้สะอึกบ้างกับการที่ลูกค้าซื้อรถมาเป้นล้านแต่ต้องมาเสี่ยงชิวิตเวลาใช้มันแถมศูนย์ต้องมาลุ้นอีกว่าจะดีไหม เอ้อ!! ป๊าๆเราช่วยกันปกป้องสิทธิเราด้วยครับ อย่าให้ทำเราฝ่ายเดียว ผมก้อเพิ่งออกมาได้ 15 วันเอง คิดแล้วก็เหนื่อยนะครับ รถทำไมมันปัญหาจุกจิก อะไรมากมาย ทั้งๆที่เป็นหัวใจของรถเลยก็ว่าได้ เช่นความร้อน เทอร์โบ เพลากลาง แค่นี้ก็แย่แล้วนะครับ ไม่รู้ผ่านคิวซีออกมาได้ไง นึกว่าดีแต่พอใช้ไปกลับพลิกเป็นคนละขั้วเลยครับ.. impatient impatient impatient impatientหัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: rockandroll ที่ กันยายน 17, 2012, 08:43:44 pm สวัดดีครับผมน้องใหม่ครับ วันนี้ผมได้คุยกับเพื่อนที่อยู่ในนั้นลองสอบถามดูแล้ว เค้าบอกว่าทางนี้ยังไม่เคยได้ยินข่าวครับ ได้ยินแต่ปัญหาทางมิราจ ครับ
เค้าเลยบอกให้แจ้งที่สำนักงานใหญ่ MMTh เลยครับ เพื่อจะได้แก้ไขครับ แต่ผมว่าทางป๋าๆในเว็บของดำเนินการไปแล้วแน่นอนครับ ผมเป็นหนึ่งเสียงครับที่พร้อมช่วยครับ *อันนี้เป็นการคุยกันระหว่างเพื่อนกันที่เรียนมาด้วยกันครับ* หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: aomsung ที่ กันยายน 17, 2012, 08:56:03 pm เท่าที่ผมจำได้ตั้งแต่ปี 2009 แล้วนะตั้งแต่บ้านหลังเก่าแล้ว ถ้าจำไม่ผิด มี 1 ครั้งที่เข้าไปคุยกับ มิตซูสำนักงานใหญ่ เกี่ยวกับปัญหาต่างๆ แต่แล้วทุกอย่างก็เงียบไป นะ มีแต่บอกว่าซื้อแล้วต้องทนนะ
เช่น ปัญหาเฟืองท้ายหอน ของผมเป็นมาตั้งแต่รุ่นแรก ปี 2009 รายการที่เคลม 1. เคลมไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ก็ยังเหมือนเดิม 2.อ่างน้ำมันเครื่องรั้ว เคลมไป1 ครั้ง 3.โชครั่วบอกว่าจาระบี อันนี้ถอดมาเช็คแรงให้ดูแล้วบอกว่าอยู่ในค่ามาตราฐาน 4.ขอบยางบริเวณซุ้มล้อเปลื่อย ยุ่ย บอกว่ารถผมไปโดนสารเคมี แต่โดนผมโทรไปศูนใหญ๋ตรงนั้นเลย เคลมให้ 5.สวิทย์เปิดไฟหน้า ติดๆดับๆ ไม่ยอมเปลี่ยนแต่ถอดมาดัดขาให้ นี้คือรถปี 2009 และปัจจุบันรถปี 2012 ยังแม่ได้ในบ้างเรื่องเช่น เฟืองท้ายหอน ผมว่าน่าคิดนะ ส่วนตัวผมว่า รถน่าใช้นะ แต่การให้บริการและช่วยแก้ไขแย่ นะสำหรับ มิตซู ข้อเห็นส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 18, 2012, 10:40:48 pm ความจริงปัญหาต่างๆมันต้องแก้ไขบ้างครับ ไม่ใช่สมัยโบราณเจออะไรตัวใหม่ก็เจอซ้ำๆซากๆ น่าเบื่อครับ เครื่องยนต์ก็งั้นๆ โฆษณาซะดิบดี เซ็ง.... despise
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ กันยายน 19, 2012, 12:26:20 pm เฮ้ กระทู้เรากลับมาอีกแล้ว เห็นด้วยครับป๋า รวบรวมปัญหาและสำนวนสมาชิกที่เจอ นำไปเสนอ แบบต้องเป็นข่าวหน่อย ไม่งั้นก็ได้แต่ออกมาแก้ตัวแล้วก็รับเรื่องไป เอากันสักที ผมเอาด้วยเต็มที่
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 19, 2012, 12:59:56 pm เฮ้ กระทู้เรากลับมาอีกแล้ว เห็นด้วยครับป๋า รวบรวมปัญหาและสำนวนสมาชิกที่เจอ นำไปเสนอ แบบต้องเป็นข่าวหน่อย ไม่งั้นก็ได้แต่ออกมาแก้ตัวแล้วก็รับเรื่องไป เอากันสักที ผมเอาด้วยเต็มที่ ใช่ครับ คงต้องฝาก Webmaster ของเราแล้วละครับช่วยดำเนินการให้ด้วยครับ แล้วก็นัดรวมตัวกันอีกที ขอบคุณครับ.. impatient impatientหัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: hongpong3166 ที่ กันยายน 19, 2012, 10:18:10 pm like สาธุ จัดเต็มเลยครับ ผมจะยกให้อีกเสียง
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Mac ที่ กันยายน 25, 2012, 07:47:19 pm ผมว่าแนะนำให้คุณลองเข้าไปใช้ศูนย์บริการเชพที่ไหนก็ได้สักที่ดู และคุณจะไม่บ่นศูนย์ของMMTHอีกเลย :D
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กันยายน 25, 2012, 08:47:14 pm ผมว่าแนะนำให้คุณลองเข้าไปใช้ศูนย์บริการเชพที่ไหนก็ได้สักที่ดู และคุณจะไม่บ่นศูนย์ของMMTHอีกเลย :D ที่นี่เรายังดี ไม่มี ร่างอวตารของ MMth มาโพสต์ ดิสเครดิต ลูกค้าเหมือน GM ยังนึกดีใจที่ว่า ดีแล้วที่ไม่เลือก แคปติวา หรือ เทรเบลเซอร์ หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: nong_oil ที่ กันยายน 25, 2012, 10:05:46 pm จะเป็นอีกหนึ่งเสียง ที่คอสนับสนุนครับ เเต่ผมก็ได้เเต่ทำจัย ไหนๆๆก็ซื้อมันมาเเละ ทำไงได้
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ กันยายน 26, 2012, 07:48:06 am ศูนย์บริการไม่ดี ผมว่ามันเป็นแต่ละที่ แต่ที่ผ่าน QC มาแล้ว มีปัญหาเรื่องคุณภาพของอุปกรณ์บ้างตัวไม่ได้คุณภาพนี้ซิครับ เทอร์โบว์ และยังพวงมาลัยร๊อคอีก (อันนี้อันตรายมากครับ) และอีกหลาย ๆ เรื่อง MMTH ควรออกมารับผิดชอบได้มากกว่านี้ แต่ก็ไม่ทำอะไรเลย
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: kddd-001 ที่ กันยายน 26, 2012, 10:49:42 am คงต้องรวมตัวกันที่สำนักงานใหญ่ซักร้อยสองร้อยคัน แล้วรอยื่นปัญหาของรถให้กับมือเลย (ปล.ช่วงน้เหมือนโรคจิตต้องคอยเปิดปิดฝากระโปรงกะก้มๆเงยๆใต้ท้องรถทุกวันกลัวหลังจะเสียตามรถไปอีก ฮ่วย)
หัวข้อ: Re: เบื่อไหม กับการบ่น ปัญหาของน้องปา และ ศูนย์ มิตซู เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 27, 2012, 07:00:06 pm ปัญหาของตัวรถ ผมไม่ว่าอะไรเลยครับ เพราะทราบดีว่า ไม่มีรถอะไรที่เฟอเฟคสมบูรณ์ 100% Lancer คันเก่าก็ซ่อมเยอะเหมือนกัน คัน D-max ก็ซ่อมเยอะ
แต่บริการของศูนย์บริการนี่แหละ ที่รับไม่ได้เลย ทั้งช่าง ทั้งพนักงาน เหมือนไม่เคยผ่านการอบรมมา เหมือนจับฉลากเข้ามาทำงาน ตอบคำถามมั่ว ไม่มีความรับผิดชอบ ทาง MMTH ก็ให้ท้าย ร้องเรียนไปแล้วก็งั้นๆ เงียบไปซะเฉยๆ
|