Languages
หน้า: 1 ... 6 7 8 9 10 11 12 13 [14] 15 16 17   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โดนศูนย์ขั้นเทพเล่นงาน โกรธจนพูดไม่ออก  (อ่าน 104965 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #195 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 09:39:12 am »

สวัสดีครับทุกท่าน ผมเป็นสมาชิกใหม่ที่กำลังเล็งจะซื้อ ปา สักคัน เลยเข้ามาหาข้อมูลใน club นี้ ส่วนตัวไม่เคยรู้จัก O ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่
แต่ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้อ่านก็รู้สึกไม่ค่อยดีกับการบริการแบบนี้ แต่ก็รู้สึกว่าใน club นี้อาจจะเล่นแรงไปหน่อยนะครับ
การนำ Clip ที่ถ่ายหน้า พนง O มาลงผมว่ามันน่าจะไม่ค่อยเหมาะสมนะครับ สว่นตัวรู้สึกว่าค่อนข้างละเมิดสิทธิ่สวนบุคคลของเขา
ซึ่งแยกกันคนละประเด็นกับการปฏิบัติงานของเขา ส่วนตัวมองว่าเขาเป็นแค่ พนง เล็กๆคนนึง มองว่าแค่ถอดคำพูดเขามาโพสก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ
ไม่ทราบว่าท่านอื่นเห็นว่าเป็นอย่างไร


คุณsamantood ไว้คุณได้ซื้อ หรือเป็นเจ้าของ MITSUBISHI PAJEROSPORT ก่อน คุณใช้ไปสักพัก แล้วค่อยกลับมาอ่านที่คุณโพสต์ไว้ ผมยินดีต้อนรับครับ สาธุ
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #196 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 10:51:36 am »

สวัสดีครับทุกท่าน ผมเป็นสมาชิกใหม่ที่กำลังเล็งจะซื้อ ปา สักคัน เลยเข้ามาหาข้อมูลใน club นี้ ส่วนตัวไม่เคยรู้จัก O ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่
แต่ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้อ่านก็รู้สึกไม่ค่อยดีกับการบริการแบบนี้ แต่ก็รู้สึกว่าใน club นี้อาจจะเล่นแรงไปหน่อยนะครับ
การนำ Clip ที่ถ่ายหน้า พนง O มาลงผมว่ามันน่าจะไม่ค่อยเหมาะสมนะครับ สว่นตัวรู้สึกว่าค่อนข้างละเมิดสิทธิ่สวนบุคคลของเขา
ซึ่งแยกกันคนละประเด็นกับการปฏิบัติงานของเขา ส่วนตัวมองว่าเขาเป็นแค่ พนง เล็กๆคนนึง มองว่าแค่ถอดคำพูดเขามาโพสก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ
ไม่ทราบว่าท่านอื่นเห็นว่าเป็นอย่างไร


คุณsamantood ไว้คุณได้ซื้อ หรือเป็นเจ้าของ MITSUBISHI PAJEROSPORT ก่อน คุณใช้ไปสักพัก แล้วค่อยกลับมาอ่านที่คุณโพสต์ไว้ ผมยินดีต้อนรับครับ สาธุ

มาจากไหนล่ะครับเนี่ย  มีคนเดือดร้อนแทนด้วย

1. เล่นแรง ?  ผมไ่ม่ได้เล่นครับ ผมเอาจริง  เป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องรักษาสิทธิ์ เพราะมันหมายถึงชีวิตของพวกเรา หลายศูนย์ไม่ให้เคลมโช๊ค มันหมายความว่าอย่างไร จะเคลมของแต่ละอย่าง แทบต้องกราบกราน พูดจาดีๆ หาเหตุผลดีๆ  แทบจะต้องคลานเข่าเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ ประเดี๋ยวเจ้าหน้าที่ศูนย์ไม่พอใจ จะไม่ให้เคลม  เห็นเราเป็นตัวอะไรครับ

2. ผมไม่ได้แอบถ่าย ผมยกโทรศัพย์ขึ้นมาถ่ายจ่อๆ เห็นๆ เลย  จึงไม่เป็นการละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลตรงไหน  ถ้าเขาไม่ให้ถ่าย เขาก็บอกได้

3.  การลงคลิปเต็มๆ ไม่มีการตัดต่อ เป็นผลดีมากกว่า หากถอดคำพูดมาโพส  คนก็จะไม่เชื่ออีกว่าเขาพูดอย่างนั้นจริงหรือเปล่า  สมัยนี้ต้องเล่นด้วยหลักฐานครับ

4. พนักงานคนนี้ ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองกระทำ ซึ่งสิ่งนี้เป็นหลักฐานยืนยันคำพูดที่เขาชี้แจงต่อลูกค้า   ถ้าเขาไม่รู้ข้อมูลที่แท้จริง อย่ามาพูดดีกว่า  ไปไล่เบี้ยกับทีมช่างในศูนย์เอาเอง  ไม่ใช่เรื่องของลูกค้า

หากลูกค้าเป็นเพียงผู้หญิงตัวเล็กๆ  เพิ่งมีรถคันแรก  ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย  ดันทุรังใช้รถที่ชำรุด  ซึ่งศูนย์บริการ "โกหก" บอกว่าปกติ  แล้วเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำตายพร้อมลูกน้อย   คุณยังจะเข้าข้างศูนย์อีกหรือไม่

น่าแปลกเคสนี้  แทนที่จะเข้าข้างผู้บริโภค  กลับดันไปเห็นใจฝั่งผู้ประกอบการ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #197 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 10:58:18 am »

สวัสดีครับทุกท่าน ผมเป็นสมาชิกใหม่ที่กำลังเล็งจะซื้อ ปา สักคัน เลยเข้ามาหาข้อมูลใน club นี้ ส่วนตัวไม่เคยรู้จัก O ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่
แต่ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้อ่านก็รู้สึกไม่ค่อยดีกับการบริการแบบนี้ แต่ก็รู้สึกว่าใน club นี้อาจจะเล่นแรงไปหน่อยนะครับ
การนำ Clip ที่ถ่ายหน้า พนง O มาลงผมว่ามันน่าจะไม่ค่อยเหมาะสมนะครับ สว่นตัวรู้สึกว่าค่อนข้างละเมิดสิทธิ่สวนบุคคลของเขา
ซึ่งแยกกันคนละประเด็นกับการปฏิบัติงานของเขา ส่วนตัวมองว่าเขาเป็นแค่ พนง เล็กๆคนนึง มองว่าแค่ถอดคำพูดเขามาโพสก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ
ไม่ทราบว่าท่านอื่นเห็นว่าเป็นอย่างไร


ผมว่า ไม่แรงนะ และเหมาะสม ความคิดส่วนตัวไม่ละเมิดครับ ถ้าคิดว่าละเมิดมีสิทธิ์เรียกร้องได้ตามกฏหมาย ในเมื่อพนง.กล้าพูด และคิดว่าคำพูดของเขาถูกต้อง แล้วจะกลัวอะไรครับ การจะเข้าถึงหลักความเป็นจริง เราต้องมีหลักฐาน หรือพยานบุคคล ในการเรียกร้องสิทธิ์ มิเช่นนั้นจะเป็นการปรักปรำอีกฝ่ายหนึ่ง ถ้าเขาคิดว่าคำพูดของเขาคือความถูกต้อง ต้องมีสิทธิ์โต้แย้งได้ เว็บนี้เป็นของสาธารณะ และผมยินดีเป็นพยานให้คนที่นำคลิปมาเผยแพร่ ผมไม่ได้รู้จักกับคนที่เผยแพร่คลิปเป็นการส่วนตัว ที่ผมยอมเป็นพยานเพราะเป็นพื้นฐานความถูกต้อง ซึ่งจะถูกหรือไม่ ให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน ด้วยความเคารพ
อ้างอิงนิด
กฎหมายเกี่ยวกับการละเมิด

บุคคลใดได้รับความเสียหายจากการกระทำโดยผิดกฎหมาย มีสิทธิเรียกค่าเสียหายตามกฎหมายไทยได้  ก็ต่อเมื่อบุคคลนั้นสามารถพิสูจน์ได้ว่า ได้รับความเสียหายและมีหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์และดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการพิจารณาของศาล ส่วนใหญ่สิทธิของประชาชนที่จะสามารถเรียกค่าเสียหายเนื่องจากการกระทำละเมิด  จะครอบคลุมถึงประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 420 และ มาตรา423

มาตรา 420 บัญญัติว่า ผู้ใดจงใจหรือประมาทเลินเล่อ ทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิตก็ดี แก่ร่างกายก็ดี แก่อนามัยก็ดี แก่เสรีภาพก็ดี ทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี ท่านว่าผู้นั้นทำละเมิด จำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการนั้น

มาตรา 423 บัญญัติว่า ผู้ใดกล่าวหรือไขข่าวแพร่หลายซึ่งข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริง เป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียงหรือเกียรติคุณของบุคคลอื่นก็ดี หรือเป็นที่เสียหายแก่ทางทำมาหาได้หรือทางเจริญของเขาโดยประการอื่นก็ดี ท่านว่าผู้นั้นจะต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่เขาเพื่อความเสียหายอย่างใด ๆ อันเกิดแต่การนั้น แม้ทั้งเมื่อตนมิได้รู้ว่าข้อความนั้นไม่จริง แต่หากควรจะรู้ได้ ผู้ใดส่งข่าวสาส์นอันตนมิได้รู้ว่าเป็นความไม่จริง หากว่าตนเองหรือผู้รับข่าวสาส์นนั้นมีทางได้เสียโดยชอบในการนั้นด้วยแล้ว ท่านว่าเพียงที่ส่งข่าวสาส์นเช่นนั้นหาทำให้ผู้นั้นต้องรับผิดใช้ค่าสินไหมทดแทนไม่

นอกจากประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์แล้ว ยังมีกฎหมายอื่นที่จะคุ้มครองสิทธิแก่บุคคลที่ถูกกระทำในทางละเมิด เช่น ประมวลกฎหมายอาญา กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค และพระราชบัญญัติทรัพย์สินทางปัญญา ในการพิจารณาว่าค่าสินไหมทดแทนจะพึงใช้โดยสถานใดเพียงใดนั้น ศาลจะเป็นผู้วินิจฉัยตามสมควรแก่พฤติการณ์และความร้ายแรงแห่งละเมิด

ขอบคุณป๋า Fuddy และป๋า Suriya(PaC) มากครับ   

เราต้องรักษาสิทธิ์ให้ผู้บริโภคด้วยกันเอง  ไม่ใช่ไปแสดงความเห็นอกเห็นใจ ผู้ประกอบการเห็นแก่ตัว
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #198 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 11:03:33 am »

ลองอ่านกระทู้นี้ดูนะครับ  ว่าผู้บริโภค  ต้องทำตัวน่าสงสารขนาดไหน เวลาจะแจ้งเคลมแต่ละที   เราเป็นคนซื้อรถเขา เงินที่เราซื้อรถ ก็เป็นเงินที่จ่ายเงินเดือนให้พวกเขา   เรายังมีศักดิ์ศรีความเป็นคนอยู่หรือเปล่า

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11490.0
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
Suriya(PaC)
อั๊ยยยย่ะ..มหานคร
Hero Member
*****

like: 598
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2506


มือถือ:๐๙๑-๗๒๙-๖๙๙๖ [สุริยา วิทยาประดิษฐ์]


« ตอบ #199 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 02:51:29 pm »

ขอบคุณป๋า Fuddy และป๋า Suriya(PaC) มากครับ   
เราต้องรักษาสิทธิ์ให้ผู้บริโภคด้วยกันเอง  ไม่ใช่ไปแสดงความเห็นอกเห็นใจ ผู้ประกอบการเห็นแก่ตัว

ผมยังไม่พบปัญหาเรื่องโช๊ค กับเพลา เหมือนกับป๋าเก่ง
ที่พบมีควันดำ กระตุกในรอบต่ำ กับ clockspring ซึ่งศูนย์มีนบุรี ดูแลให้หมดแล้ว แต่ที่ออกมาโวยวาย เพราะ สมช ทุกท่านที่เป็นเพื่อนผม เค้าเดือดร้อน
โดยเฉพาะเรื่องโช๊ค มันอันตรายถึงชีวิตได้ แต่ศูนย์ส่วนใหญ่ปฏิเสธ ผมเลยต้องกระทุ้ง ให้ทุกคนได้รับรู้ ผมถือว่าเป็นภาระกิจอย่างหนึ่งที่ต้องทำร่วมกับป๋าต๋อง(fuddy)
บันทึกการเข้า

พูดคุยกับป๋าซีแบบ Chat Online ได้ที่ pajerosport-lovers.com
http://www.facebook.com/suriya.pajerolovers
เลือกหยิบของฟรีที่ห้องโชว์อ๊อฟ ในหัวข้อ GiftShop ป๋าซี(PaC)
samantood
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #200 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 04:45:40 pm »

สวัสดีครับทุกท่าน ผมเป็นสมาชิกใหม่ที่กำลังเล็งจะซื้อ ปา สักคัน เลยเข้ามาหาข้อมูลใน club นี้ ส่วนตัวไม่เคยรู้จัก O ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่
แต่ความรู้สึกส่วนตัวที่ได้อ่านก็รู้สึกไม่ค่อยดีกับการบริการแบบนี้ แต่ก็รู้สึกว่าใน club นี้อาจจะเล่นแรงไปหน่อยนะครับ
การนำ Clip ที่ถ่ายหน้า พนง O มาลงผมว่ามันน่าจะไม่ค่อยเหมาะสมนะครับ สว่นตัวรู้สึกว่าค่อนข้างละเมิดสิทธิ่สวนบุคคลของเขา
ซึ่งแยกกันคนละประเด็นกับการปฏิบัติงานของเขา ส่วนตัวมองว่าเขาเป็นแค่ พนง เล็กๆคนนึง มองว่าแค่ถอดคำพูดเขามาโพสก็น่าจะเพียงพอแล้วนะครับ
ไม่ทราบว่าท่านอื่นเห็นว่าเป็นอย่างไร


ผมว่า ไม่แรงนะ และเหมาะสม ความคิดส่วนตัวไม่ละเมิดครับ ถ้าคิดว่าละเมิดมีสิทธิ์เรียกร้องได้ตามกฏหมาย ในเมื่อพนง.กล้าพูด และคิดว่าคำพูดของเขาถูกต้อง แล้วจะกลัวอะไรครับ การจะเข้าถึงหลักความเป็นจริง เราต้องมีหลักฐาน หรือพยานบุคคล ในการเรียกร้องสิทธิ์ มิเช่นนั้นจะเป็นการปรักปรำอีกฝ่ายหนึ่ง ถ้าเขาคิดว่าคำพูดของเขาคือความถูกต้อง ต้องมีสิทธิ์โต้แย้งได้ เว็บนี้เป็นของสาธารณะ และผมยินดีเป็นพยานให้คนที่นำคลิปมาเผยแพร่ ผมไม่ได้รู้จักกับคนที่เผยแพร่คลิปเป็นการส่วนตัว ที่ผมยอมเป็นพยานเพราะเป็นพื้นฐานความถูกต้อง ซึ่งจะถูกหรือไม่ ให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน ด้วยความเคารพ
อ้างอิงนิด
กฎหมายเกี่ยวกับการละเมิด

บุคคลใดได้รับความเสียหายจากการกระทำโดยผิดกฎหมาย มีสิทธิเรียกค่าเสียหายตามกฎหมายไทยได้  ก็ต่อเมื่อบุคคลนั้นสามารถพิสูจน์ได้ว่า ได้รับความเสียหายและมีหลักฐานเพียงพอที่จะพิสูจน์และดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการพิจารณาของศาล ส่วนใหญ่สิทธิของประชาชนที่จะสามารถเรียกค่าเสียหายเนื่องจากการกระทำละเมิด  จะครอบคลุมถึงประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 420 และ มาตรา423

มาตรา 420 บัญญัติว่า ผู้ใดจงใจหรือประมาทเลินเล่อ ทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายให้เขาเสียหายถึงแก่ชีวิตก็ดี แก่ร่างกายก็ดี แก่อนามัยก็ดี แก่เสรีภาพก็ดี ทรัพย์สินหรือสิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี ท่านว่าผู้นั้นทำละเมิด จำต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการนั้น

มาตรา 423 บัญญัติว่า ผู้ใดกล่าวหรือไขข่าวแพร่หลายซึ่งข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริง เป็นที่เสียหายแก่ชื่อเสียงหรือเกียรติคุณของบุคคลอื่นก็ดี หรือเป็นที่เสียหายแก่ทางทำมาหาได้หรือทางเจริญของเขาโดยประการอื่นก็ดี ท่านว่าผู้นั้นจะต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่เขาเพื่อความเสียหายอย่างใด ๆ อันเกิดแต่การนั้น แม้ทั้งเมื่อตนมิได้รู้ว่าข้อความนั้นไม่จริง แต่หากควรจะรู้ได้ ผู้ใดส่งข่าวสาส์นอันตนมิได้รู้ว่าเป็นความไม่จริง หากว่าตนเองหรือผู้รับข่าวสาส์นนั้นมีทางได้เสียโดยชอบในการนั้นด้วยแล้ว ท่านว่าเพียงที่ส่งข่าวสาส์นเช่นนั้นหาทำให้ผู้นั้นต้องรับผิดใช้ค่าสินไหมทดแทนไม่

นอกจากประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์แล้ว ยังมีกฎหมายอื่นที่จะคุ้มครองสิทธิแก่บุคคลที่ถูกกระทำในทางละเมิด เช่น ประมวลกฎหมายอาญา กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค และพระราชบัญญัติทรัพย์สินทางปัญญา ในการพิจารณาว่าค่าสินไหมทดแทนจะพึงใช้โดยสถานใดเพียงใดนั้น ศาลจะเป็นผู้วินิจฉัยตามสมควรแก่พฤติการณ์และความร้ายแรงแห่งละเมิด

ขอบคุณป๋า Fuddy และป๋า Suriya(PaC) มากครับ   

เราต้องรักษาสิทธิ์ให้ผู้บริโภคด้วยกันเอง  ไม่ใช่ไปแสดงความเห็นอกเห็นใจ ผู้ประกอบการเห็นแก่ตัว

สวัสดีครับทุกท่านที่ช่วยนำความคิดเห็นส่วนตัวผมมาถก ผมเรียนว่าไม่ได้เข้าข้างผู้ประกอบการและไม่ได้เข้าข้างพนักงานคนนั้น ผมแค่มองถึง สิทธิพื้นฐานความเป็นคนเท่านั้นหาได้มีเรื่องอื่นแอบแฝงนะครับ
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #201 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 05:05:53 pm »

แล้วไม่ทราบว่า แล้วเขาเสียสิทธิ์ความเป็นคน ตรงไหน ครับ ท่านสมช.ก็มิได้กล่าวว่าวาจาไม่สุภาพ ท่านสมัครเข้ามา ผมรู้......วันที่สมัครสมาชิก:

กันยายน 26, 2012, 02:47:18 am วันเวลาใกล้เคียงกับท่านสมช.ผู้ทรงเกียรติโพสต์เรื่องการเคลมโช๊ค อะอะ lala แค่สงสัยนะ แต่ไม่ยืนยัน วันเดียวโพสต์แค่2 เหมือนน้องพลับ ขอสอง อิอิ haha
กราบและเรียน เด็กรับรถ นวม.50 ถ้าท่านเสียสิทธิ์ความเป็นคน ท่านเข้ามาแถลงเลยครับ ยินดีรับฟัง Cheesy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 05:31:14 pm โดย Fuddy » บันทึกการเข้า
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7903



« ตอบ #202 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 06:25:51 pm »

เรามาวิพาก และวิจารณ์ ในฐานะผู้ที่โดนกระทำจากผู้ให้บริการ ควมหนักหน่วงหรือ คำว่าเล่นแรง
สำหรับผมๆว่ามันเบาไปซะอีกสำหรับ 0 บริการที่ไม่มีจิตสำนึก

 นี่แค่พอหอมปากหอมคอ ถ้าหนักมันจะยิ่งกั่วนี้หลายเท่า

        asleep.....สำหรับผมนี่แค่การวิจานณ์...แบบน้ำจิ้มไก่ เท่านั้นครับ.... asleep.
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #203 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 07:40:45 pm »

ขอบคุณป๋า Fuddy และป๋า Suriya(PaC) มากครับ  
เราต้องรักษาสิทธิ์ให้ผู้บริโภคด้วยกันเอง  ไม่ใช่ไปแสดงความเห็นอกเห็นใจ ผู้ประกอบการเห็นแก่ตัว

ผมยังไม่พบปัญหาเรื่องโช๊ค กับเพลา เหมือนกับป๋าเก่ง
ที่พบมีควันดำ กระตุกในรอบต่ำ กับ clockspring ซึ่งศูนย์มีนบุรี ดูแลให้หมดแล้ว แต่ที่ออกมาโวยวาย เพราะ สมช ทุกท่านที่เป็นเพื่อนผม เค้าเดือดร้อน
โดยเฉพาะเรื่องโช๊ค มันอันตรายถึงชีวิตได้ แต่ศูนย์ส่วนใหญ่ปฏิเสธ ผมเลยต้องกระทุ้ง ให้ทุกคนได้รับรู้ ผมถือว่าเป็นภาระกิจอย่างหนึ่งที่ต้องทำร่วมกับป๋าต๋อง(fuddy)
ครับอาจาย์ซี เรามิใช่ผู้พิทักษ์กฏแต่เราเรียกร้องสิทธิ์พึงมีพึงได้จากผู้ประกอบการ
เรามาวิพาก และวิจารณ์ ในฐานะผู้ที่โดนกระทำจากผู้ให้บริการ ควมหนักหน่วงหรือ คำว่าเล่นแรง
สำหรับผมๆว่ามันเบาไปซะอีกสำหรับ 0 บริการที่ไม่มีจิตสำนึก

 นี่แค่พอหอมปากหอมคอ ถ้าหนักมันจะยิ่งกั่วนี้หลายเท่า

        asleep.....สำหรับผมนี่แค่การวิจานณ์...แบบน้ำจิ้มไก่ เท่านั้นครับ.... asleep.

เห็นด้วยตามที่ท่านกล่าวมาครับ กัปตันธีระ red heart
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 07:43:07 pm โดย Fuddy » บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #204 เมื่อ: ตุลาคม 02, 2012, 11:00:57 pm »

งงกับ "สิทธิพื้นฐานความเป็นคน...."     อะไรหว่า... สงสัยผมต้องกลับไปเรียนใหม่

หรือว่า...สิทธิที่จะพูดโกหกลูกค้าได้  ให้ข้อมูลอันเป็นเท็จว่ารถปกติ  ทั้งที่โช๊ครั่วอาจมีอันตรายถึงชีวิต   แต่ลูกค้าคนหนึ่งดันหัวหมอ ได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างดี จึงได้ทำการเก็บหลักฐานคำอธิบาย (คำโกหก) อย่างละเอียดเป็นภาพพร้อมเสียงชัดเจน จะได้ไร้ข้อครหาว่าศูนย์พูดอย่างนี้จริงหรือเปล่า และทำเรื่องส่งฟ้องไปยังหน่วยงานที่ระดับสูงกว่า คือ MMTH  พร้อมทั้งนำมาเตือนเพื่อนๆ สมาชิกไม่ให้ตกเป็นเหยี่อศูนย์บริการไร้ความรับผิดชอบอย่างนี้อีก........   เขาจะเสียสิทธิพื้นฐานความเป็นคนตรงไหน ในเมื่อเขายืนยันว่าเขาพูดความจริง ย้ำว่าโช๊คไม่รั่ว  ถ้าผมเอาเรื่องไม่จริงมาโพสสิค่อยว่ากัน   โอ๊ยมึน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 02, 2012, 11:05:37 pm โดย KengEVO5 (No.521) » บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
samantood
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #205 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 08:32:14 am »

เรียน ทุกท่าน

ผมต้องขออภัยที่ทำให้ท่านทั้งหลายรู้สึกไม่ชอบใจ ผมเรียนว่าผมเห็นด้วยกับท่านในประเด็นที่จะต้องเรียกร้องความเป็นธรรม และสิทธิผู้บริโภค
แต่สิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยคือการเอารูปหน้าเค้ามาโพส แค่นั้นครับ ผมอาจจะคิดต่างจากท่านที่เข้ามาตอบผม แต่เรียนตรงๆว่า ผมไม่ได้มีเจตนาอื่นแอบแฝง
ผมแค่คิดว่า ถ้าเป็นตัวเราเอง หลายๆท่านก็มีหน้าที่การงาน หากวันใดวันนึงเราไปทำให้ คนที่เราติดต่อประสานงานหรือให้บริการ เกิดไม่พอใจ
แล้วเราไปถ่ายรูปเค้ามาโพส ตาม Webสาธารณะ ท่านจะรู้สึก ยินดีไหม?
ส่วนตัวตั้งแต่สมัครเข้า Web นี้มาไม่กี่วัน ก็เห็นเนื้อหาและประโยชน์ขอ web นี้แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือผมคิดไม่เหมือนท่าน ผมก็ถูกเหมารวมว่าผมเป็นของ O นี่หรือ
web board แสดงความเห็นสาธารณะ ผมไม่มี Pajero ขับเหมือนท่านผมอาจจะไม่รู้สึกมีอารมร่วมเหมือนกับท่านที่เจอปัญหามากับตนเอง
แต่ผมเรียนว่าขอให้แยกประเด็นการ เรียกร้อง และประเด็น การเอารูปถ่ายคน อื่นมาโพส
บันทึกการเข้า
KengEVO5 (No.521)
Hero Member
*****

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2502



« ตอบ #206 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 09:08:57 am »

เรียน ทุกท่าน

ผมต้องขออภัยที่ทำให้ท่านทั้งหลายรู้สึกไม่ชอบใจ ผมเรียนว่าผมเห็นด้วยกับท่านในประเด็นที่จะต้องเรียกร้องความเป็นธรรม และสิทธิผู้บริโภค
แต่สิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยคือการเอารูปหน้าเค้ามาโพส แค่นั้นครับ ผมอาจจะคิดต่างจากท่านที่เข้ามาตอบผม แต่เรียนตรงๆว่า ผมไม่ได้มีเจตนาอื่นแอบแฝง
ผมแค่คิดว่า ถ้าเป็นตัวเราเอง หลายๆท่านก็มีหน้าที่การงาน หากวันใดวันนึงเราไปทำให้ คนที่เราติดต่อประสานงานหรือให้บริการ เกิดไม่พอใจ
แล้วเราไปถ่ายรูปเค้ามาโพส ตาม Webสาธารณะ (1.)ท่านจะรู้สึก ยินดีไหม?
ส่วนตัวตั้งแต่สมัครเข้า Web นี้มาไม่กี่วัน ก็เห็นเนื้อหาและประโยชน์ขอ web นี้ (2.)แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือผมคิดไม่เหมือนท่าน ผมก็ถูกเหมารวมว่าผมเป็นของ O นี่หรือ
web board แสดงความเห็นสาธารณะ
  (3.) ผมไม่มี Pajero ขับเหมือนท่านผมอาจจะไม่รู้สึกมีอารมร่วมเหมือนกับท่านที่เจอปัญหามากับตนเอง
แต่ผมเรียนว่า(4.) ขอให้แยกประเด็นการ เรียกร้อง และประเด็น การเอารูปถ่ายคน อื่นมาโพส

ด้วยความเคารพครับ   ผมขอชี้แจง และโต้ตอบกับคุณ samantood เป็นครั้งสุดท้ายนะครับ  คนที่ยังไม่เคยโดน พูดไปก็ต่อความยาว สาวความยืดเปล่าๆครับ

1. ผมบอกไปแล้วว่า ผมไม่ได้แอบถ่าย  ผมขอถ่ายแล้วยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายอย่างชัดเจน   และพนักงานก็ยืนยันว่าพูดความจริง  ดังนั้นจะไปกลัวอะไร  จะมีผลกระทบต่อหน้าที่การงานอย่างไร  ถ้ามั่นใจว่าพูดความจริง ก็ต้องรู้สึกยินดีสิครับ ว่าเขาชี้แจงลูกค้าได้เยี่ยมยอดมาก ปฏิบัติหน้าที่ได้สุดยอด  ยกเว้นแต่เขาโกหกนั่นแหละครับ  ถึงต้องเดือดร้อน

สมมติถ้าเป็นผมนะครับ  ผมจะรีบติดต่อลูกค้าแล้วครับ ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และรายงานผู้จัดการศูนย์ ให้ ผจก.รับรู้ด้วย (ถ้าวันๆ มัวนั่งอยู่แต่ในห้องแอร์ หรือเดินสายประชุม)  และเรียกลูกค้ากลับเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง  แค่นี้ผมก็จะลบกระทู้ทั้งหมด และแสดงความชื่นชมด้วยครับ

แต่นี่อะไรครับ ผมส่งรูปถ่ายโช๊ครั่วน้ำมันไหล พร้อมคลิปที่พนักงานอธิบายว่าไม่รั่วนี้  ไปให้ MMTH แล้ว   ทาง MMTH ก็แจ้งว่าติดต่อกับศูนย์แล้ว แต่ศูนย์ก็เฉย ยังไม่มีการติดต่อกลับ ศูนย์เทพสมคำร่ำลือจริงๆ ไม่กลัวกระทั่งสำนักงานแม่

2. เห็นต่างได้ครับ  ไ่่ม่มีเรื่องใดที่คนจะคิดเห็นเหมือนกันทุกเรื่อง 100%  แต่จังหวะที่คุณสมัครเข้ามา มันพอดีกับที่ผมกำลังร้องเรียนเรื่องนี้ พร้อมกับแสดงความเห็นอกเห็นใจศูนย์ ซึ่งเป็นคนเดียวเลยที่คิดแบบนี้  คนอื่นที่ไปโดนกันมา เขาเกลียดศูนย์นี้ จนไม่อยากแม้แต่จะขับผ่านครับ   เลยอาจคิดว่าเป็นพวกเดียวกันได้   หากคุณไม่ใช่พวกเดียวกัน ก็ชี้แจงได้ครับ  และเรื่องนี้ทาง Web ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของผมกับศูนย์เท่านั้นครับ  อ่าน Web นี้บ่อยๆ แล้วคุณจะรู้เท่าทันศูนย์ ไ่ม่โดนหลอกด้วยมุขตื้นๆ ครับ  ยังมีเรื่องดีๆอีกเยอะให้คุณอ่าน  ถ้าคุณไม่ชอบใจผม  ผ่านผมไปเลยก็ได้ครับ

3. นี่แหละครับประเด็นใหญ่  คุณยังไม่โดนไงครับ   ผมอยากให้คุณซื้อ Pajero เร็วๆ และรีบไปใช้บริการ ที่ศูนย์บริการนะครับ  เราจะได้คุยกันรู้เรื่องมากขึ้น   อยากรู้เหมือนกันว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร เมื่อโดนพนักงานโกหกคำโตต่อหน้า ทำเหมือนกับเราเป็นเด็กอมมือซะอย่างนั้น  นี่เป็นเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตนะครับ   ชีวิตของเราและครอบครัวมีค่าแค่ไหน เราก็จะโกรธมากขึ้นแค่นั้นครับ 

เอาตัวอย่างเบาๆไปก่อนครับ ที่คุณต้องเจอแน่นอน   จ่ายเงินไปแล้ว 1.3 ล้านบาท  ออกรถได้ 6 เดือน   โ่ช๊ครั่ว พวงมาลัยล็อค เพลากลางสั่น เฟืองท้ายหอน ประตูเปิดเอง แอร์ดัง กระจกไม่ลง กันขโมยไม่ทำงาน  พอคุณเอาเข้าศูนย์  แล้วศูนย์ให้พนักงานมานั่งพูดลอยหน้าลอยตาว่า "รถคุณปกติครับ กลับบ้านได้"   คุณจะรู้สึกยังไง   ผมจะรอวันนั้นครับ

4. การเอา Clip มาโพส เป็นส่วนหนึงของการร้องเรียนครับ เป็นหลักฐานรูปถ่ายพร้อมเสียงชัดเจน ดังที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้น  การที่จะให้ตัดแค่คำพูดมาพิมพ์ให้อ่าน   หลายท่านอาจเกิดความสงสัยว่า "พนักงานพูดอย่างนี้จริงรึเปล่า"   "เป็นไปได้ยังไง"   หรือร้ายที่สุด เมื่อเรื่องไปถึงสำนักงานใหญ่แล้ว พนักงานอาจจะอ้างดื้อๆเลยว่า "ผมไม่ได้พูด"   นี่คือหลักฐานชัดเจนครับ   ถ้าเขากล้าทำ เขาก็ต้องกล้ารับ  ถ้าทีมช่างสั่งมาให้พูด   เขาก็ต้องไปไล่เบี้ยกับทีมช่าง  ว่าหางานเข้ามาให้เพื่อนแล้วไง และรีบชี้แจงสิ่งที่ถูกต้องสิครับ  คนไทยลืมง่าย ให้อภัยง่ายครับ

ขอเท่านี้ก่อนแ้ล้วกันครับ     ด้วยความเคารพอย่างสูง    สาธุ
บันทึกการเข้า

"ปาเจโร่ สปอร์ต.....แต่จิตวิญญาณอีโวลูชั่น"

***ขอประนาม ผู้ที่ชอบแย่งที่จอดรถใน "ช่องจอดคนพิการ" และ "ช่องครอบครัวที่มีเด็ก" โปรดช่วยกันจรรโลงประเทศไทยให้ศิวิไลซ์ทัดเทียมอารยประเทศด้วย***
kittisak.1589
Mod
Full Member
*

like: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1303



« ตอบ #207 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 09:44:17 am »


คุณ samantood ผมว่าคุณน่ะกลับไปบอร์ดธรรมะ ธรรมโม ของคุณเถอะครับ
ไปบอร์ดจับพลังติดต่อมนุษย์ต่างดาวอะไรที่คุณชอบดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

Soontorn
Jr. Member
**

like: 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 947


>>> หนุ่มน้อย ปาเจโร-TH 0713 คืนถิ่น <<<


« ตอบ #208 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 10:02:47 am »


คุณ samantood ผมว่าคุณน่ะกลับไปบอร์ดธรรมะ ธรรมโม ของคุณเถอะครับ
ไปบอร์ดจับพลังติดต่อมนุษย์ต่างดาวอะไรที่คุณชอบดีกว่านะครับ
อิอิ คุ้นๆนะครับแนวทางปกป้องความเป็นคน เหมือนๆในระดับชาติเลยครับ.คนค้ายาบ้าทำลายชีวิตคนเป็นหลายๆร้อย
พอโดนจับ เหอๆเขามีสิทธิ์ความเป็นคนห้ามตัดตอน กรรมการสิทธิมนุษยชนเขาบอกมา ต้องดูแลอย่างดีแล้วข่าวๆที่ออกมา
เหอๆๆไปสร้างอาณาจักรในคุกแทนที่จะเข็ดหลาบ ก็เพราะสิทธิมนุษยชน แต่เขามีสิทธิเต็มที่ในการจำหน่าย จ่ายแจกโดยไม่เห็นต้องถาม
กรรมการสิทธิมนุษยชนสักครั้ง..ฉันใดก็ฉันนั้นเมื่อศูนย์ละเมิดเอาของห่วยๆมาส่งมอบเราเป็นผู้บริโภคจะออกมาปกป้องสิทธิ์กลายเป็นว่า
ละเมิดสิทธิ์ศูนย์ ที่องค์ประกอบคลิปเพื่อยืนยันว่าเราถูกกระทำจริงๆ ไม่ใช่พูดลอยๆ...แนะนำไปสมัครกรรมการสิทธิมนุษยชน น่าจะถูกจริต
บันทึกการเข้า

0713 คืนถิ่น
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #209 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2012, 10:28:14 am »

เรียน ทุกท่าน

ผมต้องขออภัยที่ทำให้ท่านทั้งหลายรู้สึกไม่ชอบใจ ผมเรียนว่าผมเห็นด้วยกับท่านในประเด็นที่จะต้องเรียกร้องความเป็นธรรม และสิทธิผู้บริโภค
แต่สิ่งที่ผมไม่เห็นด้วยคือการเอารูปหน้าเค้ามาโพส แค่นั้นครับ ผมอาจจะคิดต่างจากท่านที่เข้ามาตอบผม แต่เรียนตรงๆว่า ผมไม่ได้มีเจตนาอื่นแอบแฝง
ผมแค่คิดว่า ถ้าเป็นตัวเราเอง หลายๆท่านก็มีหน้าที่การงาน หากวันใดวันนึงเราไปทำให้ คนที่เราติดต่อประสานงานหรือให้บริการ เกิดไม่พอใจ
แล้วเราไปถ่ายรูปเค้ามาโพส ตาม Webสาธารณะ ท่านจะรู้สึก ยินดีไหม?
ส่วนตัวตั้งแต่สมัครเข้า Web นี้มาไม่กี่วัน ก็เห็นเนื้อหาและประโยชน์ขอ web นี้แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือผมคิดไม่เหมือนท่าน ผมก็ถูกเหมารวมว่าผมเป็นของ O นี่หรือ
web board แสดงความเห็นสาธารณะ ผมไม่มี Pajero ขับเหมือนท่านผมอาจจะไม่รู้สึกมีอารมร่วมเหมือนกับท่านที่เจอปัญหามากับตนเอง
แต่ผมเรียนว่าขอให้แยกประเด็นการ เรียกร้อง และประเด็น การเอารูปถ่ายคน อื่นมาโพส
คุณsamantood ผมคิดว่าคุณควรหยุดโพสต์ได้แล้วนะ ถ้าคุณมิใช่คนในศูนย์นั้น ก็หยุดซะ พฤติกรรมมันฟ้องครับ เพราะคำพูดของคุณที่แสดงมา มันเข้าข่าย แต่อาจจะไม่ใช่ก็ได้ ส่วนกรณีท่านสมช.ที่โพสต์เขาเรียกร้องสิทธิ์พึงมีพึงได้ และวิธีการเรียกร้องก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคล ก็กระทำได้ตามซึ่งภายใต้กฏหมายกำหนด ไว้คุณมีรถแบบผมหรือเพื่อนสมช.แล้วถูกกระทำเช่นนี้ และควรมาบอกว่าต้องแยกแยะตามที่คุณพูดนะครับ และใคร่ขอเสนอคุณอีกนิดครับ อย่ากินปูน ร้อนท้อง ถ้าคิดว่าละเมิด เรียนเชิญทำได้เต็มที่ตามที่กฏหมายกำหนด บอกตรงๆผมพร้อมครับ ส่วนคำว่า ผมเรียนว่าผมเห็นด้วยกับท่านในประเด็นที่จะต้องเรียกร้องความเป็นธรรม ขอบคุณครับ แต่ทางที่ดีคุณเก็บไว้ไปเป็นพยานให้เด็กรับรถ นวม.50 ดีกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2012, 10:33:33 am โดย Fuddy » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 8 9 10 11 12 13 [14] 15 16 17   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 20 คำสั่ง