Languages
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาความร้อน น้ำหาย น้ำดัน ฝาสูบโก่ง ประเก็นไหม้* 4D 56* แก้ปัญหานี้จบ มั๊ยครับ  (อ่าน 74460 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kung Bankrood(กุ้ง)
Sr. Member
****

like: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1548


หงส์พันธ์แท้


« ตอบ #105 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 10:25:58 pm »

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นบ้างนะครับ จากประสบการณ์20ปี มิตซูยี่ห้อเดียวเลยครับ
L 200 ปี 36 เทอร์โบ 98 แรงม้า
ไทรทันปี 49 116 แรงม้า
ปาเจโร่ 178 แรงม้า
เครื่องตัวเดียวกัน 4D56
L 200 โมเต็มที่อาจได้ถึง 178แรงม้า
ไทรทัน116 โมเต็มที่อาจได้ถึง 178 แรงม้า
ปาเจโร่ โมมาเต็มกำลังเครื่องแล้วจากโรงงาน แล้วถ้าเราโมต่อล่ะครับ อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อกำลังรับของอุปกรณ์ต่างๆถูกออกแบบมา
ให้รับเต็มพิกัดเท่านี้ พังครับ

บันทึกการเข้า

Lek Driller
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114



« ตอบ #106 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:26:49 pm »

แค่ขับเดิมๆ ไม่ต้องใส่กล่องแต่ง ถ้ามีความร้อนขึ้น เอาไม่ทัน ก็สามารถพังได้ครับเครื่อง 4D56 มีปัญหาตรงนี้จริงๆ ขับเดิมๆ ดีที่สุดครับ หา smart/monster gauge มาใช้ซักตัว ตั้งค่า alarm temp out เตือนไว้ครับ

ผมพัง 2 รอบเพราะโมดิฟายมาในคัน triton จนขี้เกียจแต่งแล้วครับ ซ่อมไป 2 รอบร่วม 200,000 ครับ ถ้าอยากแรงราคานี้หา 3 ประตูเครื่อง B หรือ A31 วาง J, ecar วาง 4G63T มาขับได้แล้ว
ของอย่างนี้ไม่พังเองก็ไม่รู้สึก รถเดิมเนี่ยผมว่าขับดีนะ แต่ถ้าจะเอามาแต่ง กล่องเดิมก็ฉลาดเกิ้น เซนเซอร์เยอะแยะ คอยจับนู่นนี่นั่นรวนไปหมด เครื่องก็ตัวร้อนง่าย แถมแต่งไปก็ไม่แรงเท่า เชฟ อีสุ สรุปแล้วขับเดิมๆ ดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องเจ็บตัว

เดิมๆ พังง่ายขนาดนั้นเลยเหรอครับป๋า




หรือป๋าเป็นประเภทเห็นทางโล่งไม่ได้ครับ มันดึงดูใจ beauty beauty beauty
จริงๆรถเดิมๆก็ไม่ได้พังง่ายนะค๊าบป๋าๆค๊าบ

เพียงแต่ว่า วัสดุ(ปะเก็น)ผมไม่แน่ใจว่า ทำไม...เสื่อมสภาพง่ายกว่าปกติครับ

ซึ่งจริงๆแล้วน่าจะใช้ได้มากกว่า 2 แสนกิโลเมตร แต่รถผมใช้แค่ 1.3 แสนกิโลเมตร

ปะเก็นก็หมดอายุไขแล้วค๊าบ 4D 56 (โมเครื่องบู๊ท 1.2 บาร์)ค๊าบ

ถ้ารถเดิมๆ ระยะเวลาประมาณนี้ ก็น่าจะต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ไปพร้อมๆสายพานไทม์มิ่งหรือไม่ครับ สาธุ

มัอ่อนแอเกินไปไอเครื่อง 4d56 แหมแค่แสนนิดๆก็จะดันแล้ว ไม่น่าเชื่อว่านี่เหรอมิตซู ถ้ารู้ตั้งแต่ต้นคงไม่ซื้อมาใช้แล้วละครับ....
เห็นด้วยจ้า ไม่ทนมือทนตีนเลย อะไรกัน จุกจิกเหลือเกิน ฟอร์จูนเนอร์ที่บ้านอีกคัน ไม่เห็นมันจุกจิกเลย ทนตีนสุดๆ แค่เหนื่อยกว่าตอนเข้าโค้งแค่นั้น

แถวบ้านผมเรียกถูกหวยครับป๋าโจ้และคุณหมอเป้ ผมเห็น triton ที่บ้านลุงผมทนเอ๊่าทนเอา (ถ้าจำไม่ผิดมันเครื่องเดียวกันอ่ะครับ)
อิอิ รถคันที่ผมหัดขับ ตั้งแต่เด็ก ม ต้น ตอนปี 2536 คือ L200 cyclone จ้า จะว่าไป ตอนนั้น มิตซู มันก้อทนใช้ได้นะ ผมว่า แต่ทำไมคันที่ผมเจอ ณ ปัจจุบัน มัน เปราะบาง (FRAGILE) จัง 

ถ้ายุค L200 ต้องบอกว่าแต่งแล้วแต่งอีก ขับมันเข้าไป เหยียบให้จม ยังไงมันก็ไม่พัง เป็นอย่างเดียวคือพ่นควันเยอะเกิ๊น
like

พังตอนแปดหมื่นกิโลคร้าบ
ก็ไม่ได้ขับเร็วมาก 110-120 เองครับ ระดับความเร็วเกิน 140-150 up ไม่ค่อยได้ใช้ครับ รถมันสูงครับกลัวเอาไม่อยู่
ล่าสุดซ่อมไปแสนนึง ราคานี้เพิ่มตังค์อีกหน่อย วาง 2J VVTI ได้เลย แต่คงโดนทางบ้านด่าอีกรอบครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #107 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 11:47:20 pm »

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นบ้างนะครับ จากประสบการณ์20ปี มิตซูยี่ห้อเดียวเลยครับ
L 200 ปี 36 เทอร์โบ 98 แรงม้า
ไทรทันปี 49 116 แรงม้า
ปาเจโร่ 178 แรงม้า
เครื่องตัวเดียวกัน 4D56
L 200 โมเต็มที่อาจได้ถึง 178แรงม้า
ไทรทัน116 โมเต็มที่อาจได้ถึง 178 แรงม้า
ปาเจโร่ โมมาเต็มกำลังเครื่องแล้วจากโรงงาน แล้วถ้าเราโมต่อล่ะครับ อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อกำลังรับของอุปกรณ์ต่างๆถูกออกแบบมา
ให้รับเต็มพิกัดเท่านี้ พังครับ


ตามป๋ากุ้งเลย  ผมจะลองใช้แบบเดิม ๆดูซิว่ามันจะทนได้แค่ไหนสัก 1000000 โล อย่างอีสุมังกร 87 แถวบ้านผมหรือเปล่าอะครับ
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #108 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 07:13:55 am »

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นบ้างนะครับ จากประสบการณ์20ปี มิตซูยี่ห้อเดียวเลยครับ
L 200 ปี 36 เทอร์โบ 98 แรงม้า
ไทรทันปี 49 116 แรงม้า
ปาเจโร่ 178 แรงม้า
เครื่องตัวเดียวกัน 4D56
L 200 โมเต็มที่อาจได้ถึง 178แรงม้า
ไทรทัน116 โมเต็มที่อาจได้ถึง 178 แรงม้า
ปาเจโร่ โมมาเต็มกำลังเครื่องแล้วจากโรงงาน แล้วถ้าเราโมต่อล่ะครับ อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อกำลังรับของอุปกรณ์ต่างๆถูกออกแบบมา
ให้รับเต็มพิกัดเท่านี้ พังครับ


ตามป๋ากุ้งเลย  ผมจะลองใช้แบบเดิม ๆดูซิว่ามันจะทนได้แค่ไหนสัก 1000000 โล อย่างอีสุมังกร 87 แถวบ้านผมหรือเปล่าอะครับ

ขอลองด้วยอีกคันครับป๋าโย่ง อยากรู้ว่าเดิมๆจะได้แค่ไหนครับ เจ้าต้าคันเดิมที่บ้านเดิมๆวิ่งไปสองแสนกว่าไม่ต้องซ่อนไรเลย เปลี่ยนตามระยะอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #109 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 07:58:40 am »

อิอิ คิดถึง isuzu TFR (มังกรทอง) รุ่นทั้ง 87 และ 90 แรงม้า ถึกและอึดและประหยัด เป็นที่สุด แต่อืดเป็นเรือเกลือ และเสียงดังสุดๆ 
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #110 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 08:07:56 am »

อิอิ คิดถึง isuzu TFR (มังกรทอง) รุ่นทั้ง 87 และ 90 แรงม้า ถึกและอึดและประหยัด เป็นที่สุด แต่อืดเป็นเรือเกลือ และเสียงดังสุดๆ 

ของเค้าดีจิงครับ พิสูจน์แล้วด้วยกาลเวลา
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #111 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 08:33:24 am »

อิอิ คิดถึง isuzu TFR (มังกรทอง) รุ่นทั้ง 87 และ 90 แรงม้า ถึกและอึดและประหยัด เป็นที่สุด แต่อืดเป็นเรือเกลือ และเสียงดังสุดๆ 
ก็คงต้องรอวันเวลาอย่างเดียวใช้ให้คุ้มสักนิด ก็คงต้องปล่อยให้มันไปนอนเต้น หรือไม่ก็หาเจ้าของใหม่ให้มันละครับ คงหันไปคบเจ้าตลาดแล้ว ไม่ไหวจะเคลียร์....
บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #112 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 09:58:10 am »

สวัสดีครับป๋า  hi EnGineEring  จะเป็นค่ายแล้วหรือครับ  แต่เจ้าตลาดมันดีกว่าจริงนะ ความเห็นส่วนตัว 
และอาการกระพือ ของป๋า หายยังครับ   ของผมคงจะได้ขับอีก 1 เดือนซ่อมนานเลยมัวรออะไหล่จนหายอยาก
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #113 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 01:30:23 pm »

สวัสดีครับป๋า  hi EnGineEring  จะเป็นค่ายแล้วหรือครับ  แต่เจ้าตลาดมันดีกว่าจริงนะ ความเห็นส่วนตัว 
และอาการกระพือ ของป๋า หายยังครับ   ของผมคงจะได้ขับอีก 1 เดือนซ่อมนานเลยมัวรออะไหล่จนหายอยาก
มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ รถยกให้ผบ.ใช้แล้วครับ ตอนแรกว่าจะขาย ผบ.อยากใช้ก็เลยยกให้ครับ ส่วนตัวไปจองแช้มป์ 4*4ตัวท็อปไว้ ได้รถสิ้นเดือนครับ .... Angry Angry Angry Angry
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #114 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 11:05:08 pm »

สวัสดีครับป๋า  hi EnGineEring  จะเป็นค่ายแล้วหรือครับ  แต่เจ้าตลาดมันดีกว่าจริงนะ ความเห็นส่วนตัว 
และอาการกระพือ ของป๋า หายยังครับ   ของผมคงจะได้ขับอีก 1 เดือนซ่อมนานเลยมัวรออะไหล่จนหายอยาก
มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ รถยกให้ผบ.ใช้แล้วครับ ตอนแรกว่าจะขาย ผบ.อยากใช้ก็เลยยกให้ครับ ส่วนตัวไปจองแช้มป์ 4*4ตัวท็อปไว้ ได้รถสิ้นเดือนครับ .... Angry Angry Angry Angry
อิอิ ผมนะ บางที บางอารมณ์ที่เบื่อความจุกจิก ไม่ค่อยทนมือทนทีน ของปาน้ำตาล คันที่ผมใช้อยู่นี้ อยากแอบจิ๊ก ฟอร์จูนเนอร์ดีเซลขับสี่ตัวท๊อป ของพ่อ มาใช้ แล้วแลกคันนี้ไปให้แก แกบอก ไม่เอา ไม่ชอบ PJS แค่มือจับโหนตัวขึ้นขับที่เสา A ยังไม่มี ที่วางแก้วน้ำหน้ารถ ก้อไม่มี เท้าแขนด้านที่เป็นกล่องเก็บของตรงกลาง ก็ใช้วางแขนไม่ได้ เล็กเกิน บลาๆๆ ฟอร์จูนเนอร์ ดีกว่า ขับง่ายกว่า  ก็ว่ากันไป ๕๕๕
บันทึกการเข้า
dol2523
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159



« ตอบ #115 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 11:14:51 pm »

มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ รถยกให้ผบ.ใช้แล้วครับ ตอนแรกว่าจะขาย ผบ.อยากใช้ก็เลยยกให้ครับ ส่วนตัวไปจองแช้มป์ 4*4ตัวท็อปไว้ ได้รถสิ้นเดือนครับ ....     
 
 
 
อิจฉาจัง Wink ของป๋าคงได้เป็นรุ่น 171 แรงม้า 5 เกียร์แน่ ของผมยังต้องผ่อนอีกเยอะครับ ยังไปคบเจ้าตลาดไม่ได้ขออยู่สู้ตายที่นี้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #116 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 12:19:35 am »

มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ รถยกให้ผบ.ใช้แล้วครับ ตอนแรกว่าจะขาย ผบ.อยากใช้ก็เลยยกให้ครับ ส่วนตัวไปจองแช้มป์ 4*4ตัวท็อปไว้ ได้รถสิ้นเดือนครับ ....     
 
 
 
อิจฉาจัง Wink ของป๋าคงได้เป็นรุ่น 171 แรงม้า 5 เกียร์แน่ ของผมยังต้องผ่อนอีกเยอะครับ ยังไปคบเจ้าตลาดไม่ได้ขออยู่สู้ตายที่นี้ก่อนครับ
ยังผ่อนหน้าตั้ง เหมือนกัน เด้อจ้า
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #117 เมื่อ: สิงหาคม 12, 2012, 12:17:13 pm »

มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ รถยกให้ผบ.ใช้แล้วครับ ตอนแรกว่าจะขาย ผบ.อยากใช้ก็เลยยกให้ครับ ส่วนตัวไปจองแช้มป์ 4*4ตัวท็อปไว้ ได้รถสิ้นเดือนครับ ....     
 
 
 
อิจฉาจัง Wink ของป๋าคงได้เป็นรุ่น 171 แรงม้า 5 เกียร์แน่ ของผมยังต้องผ่อนอีกเยอะครับ ยังไปคบเจ้าตลาดไม่ได้ขออยู่สู้ตายที่นี้ก่อนครับ
ก็ยังผ่อนแหละครับ แต่ให้ผบ ผ่อนแทนครับ ส่วนผมไปขับแช้มป์ดีกว่า เบื่อปัญหาจุกจิกของปาครับ ไม่ไหวจริงๆครับ เดี๋ยวถ้ามันยังดื้อกะผบอีกคิดว่าจะขายครับ ไม่เอาแล้วไม่ชอบรถที่มีปัญหาเยอะๆครับ เบื่อและเซ็งครับ ไม่เสียดายเงินที่เสียไปถ้ามันทำให้เราสบายใจครับ
บันทึกการเข้า
teddyisman
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 998


« ตอบ #118 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2012, 10:28:26 pm »

สวัสดีครับป๋า  hi EnGineEring  จะเป็นค่ายแล้วหรือครับ  แต่เจ้าตลาดมันดีกว่าจริงนะ ความเห็นส่วนตัว 
และอาการกระพือ ของป๋า หายยังครับ   ของผมคงจะได้ขับอีก 1 เดือนซ่อมนานเลยมัวรออะไหล่จนหายอยาก
มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ รถยกให้ผบ.ใช้แล้วครับ ตอนแรกว่าจะขาย ผบ.อยากใช้ก็เลยยกให้ครับ ส่วนตัวไปจองแช้มป์ 4*4ตัวท็อปไว้ ได้รถสิ้นเดือนครับ .... Angry Angry Angry Angry
อิอิ ผมนะ บางที บางอารมณ์ที่เบื่อความจุกจิก ไม่ค่อยทนมือทนทีน ของปาน้ำตาล คันที่ผมใช้อยู่นี้ อยากแอบจิ๊ก ฟอร์จูนเนอร์ดีเซลขับสี่ตัวท๊อป ของพ่อ มาใช้ แล้วแลกคันนี้ไปให้แก แกบอก ไม่เอา ไม่ชอบ PJS แค่มือจับโหนตัวขึ้นขับที่เสา A ยังไม่มี ที่วางแก้วน้ำหน้ารถ ก้อไม่มี เท้าแขนด้านที่เป็นกล่องเก็บของตรงกลาง ก็ใช้วางแขนไม่ได้ เล็กเกิน บลาๆๆ ฟอร์จูนเนอร์ ดีกว่า ขับง่ายกว่า  ก็ว่ากันไป ๕๕๕

ถ้าในบ้านไม่มีค้านแบบนี้ ผมขายเลย ไปเลือกที่ชอบๆ ชนมือเราดีกว่า
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #119 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2012, 10:42:32 am »

สวัสดีครับป๋า  hi EnGineEring  จะเป็นค่ายแล้วหรือครับ  แต่เจ้าตลาดมันดีกว่าจริงนะ ความเห็นส่วนตัว 
และอาการกระพือ ของป๋า หายยังครับ   ของผมคงจะได้ขับอีก 1 เดือนซ่อมนานเลยมัวรออะไหล่จนหายอยาก
มันเป็นบ้างไม่เป็นบ้างครับ รถยกให้ผบ.ใช้แล้วครับ ตอนแรกว่าจะขาย ผบ.อยากใช้ก็เลยยกให้ครับ ส่วนตัวไปจองแช้มป์ 4*4ตัวท็อปไว้ ได้รถสิ้นเดือนครับ .... Angry Angry Angry Angry
อิอิ ผมนะ บางที บางอารมณ์ที่เบื่อความจุกจิก ไม่ค่อยทนมือทนทีน ของปาน้ำตาล คันที่ผมใช้อยู่นี้ อยากแอบจิ๊ก ฟอร์จูนเนอร์ดีเซลขับสี่ตัวท๊อป ของพ่อ มาใช้ แล้วแลกคันนี้ไปให้แก แกบอก ไม่เอา ไม่ชอบ PJS แค่มือจับโหนตัวขึ้นขับที่เสา A ยังไม่มี ที่วางแก้วน้ำหน้ารถ ก้อไม่มี เท้าแขนด้านที่เป็นกล่องเก็บของตรงกลาง ก็ใช้วางแขนไม่ได้ เล็กเกิน บลาๆๆ ฟอร์จูนเนอร์ ดีกว่า ขับง่ายกว่า  ก็ว่ากันไป ๕๕๕

ถ้าในบ้านไม่มีค้านแบบนี้ ผมขายเลย ไปเลือกที่ชอบๆ ชนมือเราดีกว่า
เกลี้ยกล่อมเลยครับ ของผมก็กล่อมอยู่พักใหญ่จนรำคาญเลยให้จัดใหม่....และที่สำคัญต้องมีใต้โต๊ะด้วยครับถึงยอม อิอิ Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 [8] 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.044 วินาที กับ 20 คำสั่ง