Languages
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้เฟืองท้ายหอน  (อ่าน 45542 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wangpk
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 04:30:01 pm »

ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 23, 2012, 04:33:58 pm โดย wangpk » บันทึกการเข้า
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #1 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 04:46:37 pm »

อาจจะเงียบ ลงบ้างนิสหน่อย แต่  หนีดขึ้น  กินน้ำมัน มากขึ้น  สึกหรอก มากขึ้น หลายๆหลาย เลยนะครับ
บันทึกการเข้า
PoR ลำลูกกา
No: 828
Full Member
***

like: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1448


Love Suhr Custom Standard


« ตอบ #2 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 04:58:11 pm »



ผมว่าตามสเป็คดีกว่านะ... MMTH ชอบเล่นแง่ เอะอะ อะไรก็ดัดแปลงสภาพรถบ้าง ผิดสเป็คบ้าง อาจทำให้หมดประกันได้ง่ายๆ

บันทึกการเข้า

ลากันที... ศูนย์ห่วยๆ...
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2190


Soil Science is my life


« ตอบ #3 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 05:17:29 pm »

ใช่ครับ ศูนย์ชอบประมาณว่าคุณไปทำนี่นู่นมา หมดประกัน!!!


นี่ถ้ามิตซูมีปั๊มน้ำมัน คงบังคับเติมมิตซู
ถ้าไ่ม่เติมประกันหมดแน่ๆ  extreme sexy girl extreme sexy girl
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
P@Kaow
ID No.0612
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690



« ตอบ #4 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 05:53:05 pm »

ช่วงอยู่ในประกัน ควรจะใช้น้ำมันของMitsu เวลามีปัญหาเดี๋ยวจะว่าเราไปเปลี่ยนน้ำมัน
เฟืองก็เลยหอน ปัญหาว่าเฟืองท้ายใส่น้ำมันมาเต็มหรือเปล่า วันแรกที่ออกจากศูนย์
ผมให้ช่างเติมน้ำมันเฟืองท้ายให้ด้วย ช่างบอกไม่ต้องเติมตรวจมาแล้ว แต่ผมก็ยืนยันว่าให้เติม
ถ้าเต็มแล้วก็ไม่เป็นไร  ป๋าๆรู้มั๊ยเติมเข้าไปอีกลิตรครึ่ง ช่างทำหน้าแหยๆเลย ป๋าๆรู้มั๊ยน้ำมันเฟืองท้าย
จะเปลี่ยนอีกก็หมื่นโล ลองคิดดูว่าน้ำมันหายไปลิตรครึ่งไม่หอนได้อย่างไร อยากรู้ก็ถอดน๊อตแล้วใช้นิ้วก้อย
แหย่ดูน้ำมันจะต้องเสมอปากรู
บันทึกการเข้า

ปาขาว 2.5GT 4WD MY 2012 รามอินทรา กม.8
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=5807.0
คิดลบก่อน แล้วคิดบวกที่หลัง
exceed_kob
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #5 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 06:18:49 pm »

 :Dต้องลองเช็คดูมั่งแระ
บันทึกการเข้า
wangpk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 07:12:16 pm »

เรียนท่านสมาชิกด้วยความอยากรู้ไปเปลี่ยนมาเเล้วครับ  ไม่หอนเเล้วครับ
ถ้าหากเฟืองท้ายพังเพราะนำมันเบอร์นี้ กระผมขอรับไปเต็มๆครับ
บันทึกการเข้า
วุธ
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


« ตอบ #7 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:34:00 pm »

ผมนำเสนอวิธีการตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ 

การตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ 
- จอดรถบนพื้นราบที่ได้ระดับ
- ถอดปลั๊กเติมน้ำมันเฟืองท้ายและปะเก็น
- ตรวจเช็คระดับน้ำมัน ต้องอยู่ระหว่าง 0 ถึง 8 มม. จากขอบปากของรูเติม



ข้อควรระวัง : หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่ ให้ขับรถยนต์ทดสอบและนำกลับมาถอดวัดระดับน้ำมันอีกครั้งครับจึงจะถูก
ต้องและการเติมน้ำมันเฟืองท้ายมากจะเกิดอาการซีลน้ำมันรั่วเร็ว แต่ถ้าเติมน้อยกว่าระดับที่กำหนดชุดเฟืองท้ายจะสึกหรอเสีย
หายมากตามการใช้งาน

ขอสรุปสำหรับเรื่องนี้นะครับจะได้ชัดเจน
- เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์อื่นวิ่งไปสักพักมันก็กลับมาหอนครับ
- ถ้ามีการเปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายจริง มิตซูบิชิไทยต้องมีเอกสารแจ้งให้ศูนย์บริการรับทราบและแจ้งลูกค้าเมื่อเข้ารับบริการ
- ถ้ามิตซูบิชิไทยไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยนอย่าไปทำเลยครับ (ถ้ามันจะหอนมันก็จะหอมครับไม่เกี่ยวกับน้ำมันเฟืองท้าย)

ปล. ใครสนใจเรื่องเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายกับ PJS ก็แจ้งให้มิตซูบิชิไทยทดสอบแล้วแจ้งผลมาดีกว่า(เราไม่ใช้หนูทดลองครับ)
บันทึกการเข้า

ขอให้ช่วยกันแนะนำอย่ารักรถโดยการอุด EGR, ถอด catalysts แล้วขับรถนั่งสูดดมสารระเหยมลพิษที่รถตัวเองปล่อยออกมา
คนที่คุณรักอยู่ในรถ,คนอยู่นอกรถสูดดมไปเป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็นการรักรถโดยทำร้ายตัวเอง, คนในครอบครัวและยังทำ
ให้บ้านเมืองสกปรก ปลูกต้นไม้ให้มากช่วยไม่ได้นะ คนกับต้นไม้มันเทียบกันไม่ได้ครับ
kanapot
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653


ID : 666


« ตอบ #8 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:38:19 pm »

เข้ามาเก็บข้อมูลครับ แต่ผมให้ช่างเขาเติมให้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

Pajero Sport MY12 Brown Edition
30 December 2011
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #9 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:47:27 pm »

 Cheesy น้ำมันเฟืองท้ายของ PAJERO ตาม SPEC สามารถใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ขึ้นไปครับ
API. GL-4 ห้ามใช้เดี๋ยวหอน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
BAMBOO
Jr. Member
**

like: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893


« ตอบ #10 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 08:50:53 pm »

ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเฟืองท้ายแล้วแก้ปัญหาได้ก็เยี่ยมครับ และผมไม่เชื่อนะครับแค่เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย ไม่เป็นไปตามศูนย์จะหมดรับประกัน ถ้างั้นผมถือน้ำมันเครืองไปเองก็ผิดใช่ไหมครับเพราะน้ำมันเครื่องผมถือไปสังเคราะ 100 เปอร์ แต่เปลี่ยนกับศูนย์มันเกรดไหนผมไม่แน่ใจ ถ้าผิดพลาดประกาณใดขออภัยด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

GINO
Jr. Member
**

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 725


หนึ่งก้าวที่มั่นคง...แม้จะสั้นแต่มั่นใจ...


« ตอบ #11 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:22:27 pm »

ได้ข่าวมาว่าเสียงหอนจากเฟืองท้ายเกิดจากนำมันที่ใส่ ซึ่งมีความหนืดสูง วิธีแก้คือให้เปลี่ยนนำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์ 90 GL5  เเล้วเสียงหอนจะหายไป 100%
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดได้ทำบ้างยังครับ ได้ผลเป็นประการใดรบกวนเเจ้งด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากครับ ถ้าเปลี่ยนแค่น้ำมันเฟืองท้ายแล้วแก้ปัญหาได้ก็เยี่ยมครับ และผมไม่เชื่อนะครับแค่เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย ไม่เป็นไปตามศูนย์จะหมดรับประกัน ถ้างั้นผมถือน้ำมันเครืองไปเองก็ผิดใช่ไหมครับเพราะน้ำมันเครื่องผมถือไปสังเคราะ 100 เปอร์ แต่เปลี่ยนกับศูนย์มันเกรดไหนผมไม่แน่ใจ ถ้าผิดพลาดประกาณใดขออภัยด้วยครับ  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
มีเหตุผล
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล...อาจไหวหวั่นและล้มลง...
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #12 เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 09:51:51 pm »

Cheesy น้ำมันเฟืองท้ายของ PAJERO ตาม SPEC สามารถใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ขึ้นไปครับ
API. GL-4 ห้ามใช้เดี๋ยวหอน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน
ถูกต้องแล้วคร้าบ GL5 ขึ้นไป เพราะฉนั้นเติมได้ไม่ผิดสเปคครับ  แล้วไอ้ที่ศูนย์เขาใส่ให้เบอร์ไหนล่ะครับ ศูนย์เทพกรุณาเข้ามาตอบด่วน
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
wangpk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 07:37:31 am »

อู่บอกว่าเบอร์นี้ครับ  85W-140 
บันทึกการเข้า
numheng3666
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231



« ตอบ #14 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 09:00:11 am »

  และแล้ว น้องปาของผมก็เป็นของแท้ .... เริ่มหอนนิดๆแล้ว 555  ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 20 คำสั่ง