Languages
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การแก้เฟืองท้ายหอน  (อ่าน 45571 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
J♥E ลำลูกกา
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 777



« ตอบ #30 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 09:28:31 pm »

ปูเสื่อ "นอน" รอฟังครับป๋า 
บันทึกการเข้า
Anake
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184



« ตอบ #31 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 09:31:38 pm »

ของผม 4wd ตอนนี้ วิ่ง มา3000 โล หอนดัง ค๊อตๆ ตั้งแต่ 2000 โล หละ เสาร์ นี้ จะเข้าไปถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย คืบหน้า อย่างไร จะมา รายงานผล ครับ


เฮ้อ.....มิตซู มันแบบแถม หมาพันธุ์ อะไร ให้ ก็ไม่รู้ หอนเก่ง จิงๆ
บันทึกการเข้า

ทะเบียนเลขสมาชิก Pajero- Thailand_724
J♥E ลำลูกกา
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 777



« ตอบ #32 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 10:15:23 pm »

ของผม 4wd ตอนนี้ วิ่ง มา3000 โล หอนดัง ค๊อตๆ ตั้งแต่ 2000 โล หละ เสาร์ นี้ จะเข้าไปถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย คืบหน้า อย่างไร จะมา รายงานผล ครับ

เฮ้อ.....มิตซู มันแบบแถม หมาพันธุ์ อะไร ให้ ก็ไม่รู้ หอนเก่ง จิงๆ

เรียนป๋า Anake ทราบ โดยด่วน ผม 4WD เหมือนกัน เปลี่ยนน้ำมันเฟีองท้ายแล้วตั้งแต่ 1000 โล หอน หนักกว่าเดิม confirm...!
ถ้าหมอลักษณ์ฟันธง ผม "หมอโจ" ฟันทิ้ง...ครับ
บันทึกการเข้า
Anake
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184



« ตอบ #33 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 10:36:31 pm »

ของผม 4wd ตอนนี้ วิ่ง มา3000 โล หอนดัง ค๊อตๆ ตั้งแต่ 2000 โล หละ เสาร์ นี้ จะเข้าไปถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย คืบหน้า อย่างไร จะมา รายงานผล ครับ

เฮ้อ.....มิตซู มันแบบแถม หมาพันธุ์ อะไร ให้ ก็ไม่รู้ หอนเก่ง จิงๆ

เรียนป๋า Anake ทราบ โดยด่วน ผม 4WD เหมือนกัน เปลี่ยนน้ำมันเฟีองท้ายแล้วตั้งแต่ 1000 โล หอน หนักกว่าเดิม confirm...!
ถ้าหมอลักษณ์ฟันธง ผม "หมอโจ" ฟันทิ้ง...ครับ


 สาธุ ป๋า โจ ......งั้นคงต้องศึกษา ข้อมูล และติดตามคืบหน้าจากเพื่อนๆสมาชิก ต่อไป ครับ 
บันทึกการเข้า

ทะเบียนเลขสมาชิก Pajero- Thailand_724
panda-bmw
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 538


« ตอบ #34 เมื่อ: เมษายน 05, 2012, 11:01:01 pm »

พึงเปลียน  เป็นโมบิว เบอร์90ไปครับ แต่เสียงเฟืองท้ายผมเงียบไปตั้งแต่ผมทำท่อมาแล้ว เสียงท่อมันกลบไปแล้ว ><  ถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย ของชิโมโก อะไรสักอย่าง  อย่างแพง ตัดสินใจเอา เพื่อ รักษาชีวิตเกียร์ให้อยู่ไปกับเรานานๆๆ
บันทึกการเข้า
Joe ผู้ชาย*รสส้ม*
PJS.Thai.ID.017
Hero Member
*****

like: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2629


ชิ นะ ปัญ ชะ ระ ปะ ริ ตัง มัง รัก ขะ ตุ สัพ พะ ทา


« ตอบ #35 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 08:57:06 pm »

เบื้องต้น ที่เริ่มหอน ผมให้อู่ประจำปรับตั้งให้ ก็หายสนิทเลยครับ

แต่ตอนนี้ ยกออกทั้งหมดแล้วครับ เอาลิมิเต็ทของปาเจโร่โชกุนมาลงแทนครับ

จบแบบเสียตังนิดหน่อยครับ แต่ที่ได้มาคือลิมิเต็ท หนักๆกว่าเดิมครับเข้าพื้นที่สบายขึ้นไม่มีฟรี(ฟรีน้อย)ครับ

............ทำไมต้องมาโมเองหลายอย่างเลยน๊า...มิตซูค๊าบ คริๆๆ เชอะ
บันทึกการเข้า

...จะไปเอาอะไรมากมาย..กับผู้ชาย*รสส้ม*...
Patum370
Jr. Member
**

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



« ตอบ #36 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 10:15:06 pm »

ไปถามมาให้เเล้วครับ  วาโวลีน 85w-90 GL-5  ประมาณ สองลิตรครึ่ง จากวันที่เปลี่ยนตอนนี้ขับ 2000 กิโล  เสียงยังเงียบอยู่ครับ

(ถ้าเปลี่ยนเเล้วไม่หายไม่ว่ากันนะครับ)

เกรดเดียวกันยี่ห้อเดียวกันครับ หอนเหมือนเดิม น่าจะเป็นเพราะไมล์ผมมากกว่ามั้ง 23000 โลแล้วMY11
บันทึกการเข้า

ขับช้าลง ใจเย็นขึ้นเยอะ
Taikek ปาทองดำ ID 022
Hero Member
*****

like: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2528


เรื่องบางเรื่อง มีคำถาม แต่ไม่ต้องการคำตอบ มีเหตุและไม่ต้องมีผล


« ตอบ #37 เมื่อ: เมษายน 07, 2012, 11:06:50 pm »

เสียงยาง MT กลบหมดครับ (คือเสียงยางดังกว่า 55555)
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้
james1965
ขุนแสนสตรีพ่ายNo.1532
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


ฟ้าลิขิตรึจะสู้ มุมานะNo.1532


« ตอบ #38 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 05:28:07 am »

ฟังไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

james1965
ขุนแสนสตรีพ่ายNo.1532
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


ฟ้าลิขิตรึจะสู้ มุมานะNo.1532


« ตอบ #39 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 08:37:23 am »

Cheesy น้ำมันเฟืองท้ายของ PAJERO ตาม SPEC สามารถใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ขึ้นไปครับ
API. GL-4 ห้ามใช้เดี๋ยวหอน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน
จัดการตามที่ป๋าแนะนำเรียบร้อยแล้วครับ ถ่ายทิ้งเลยของเดิมโรงงานมีมา2ลิตรครับ ใส่ใหม่velvoline80w90gl5 เติมแบบพอดีรู 3ลิตรกว่านิดๆล้นออก รอดูว่าจะเป็นไง ต้องขอขอบคุณป๋าโย่งมากมายที่แนะนำสิ่งดีๆครับ like
บันทึกการเข้า

totti777
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


ชีวิตของเรา ใช้ซะ


« ตอบ #40 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 10:10:35 am »

ผมนำเสนอวิธีการตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจ 

การตรวจสอบน้ำมันเฟืองท้ายทำตามขั้นตอนดังนี้ครับ 
- จอดรถบนพื้นราบที่ได้ระดับ
- ถอดปลั๊กเติมน้ำมันเฟืองท้ายและปะเก็น
- ตรวจเช็คระดับน้ำมัน ต้องอยู่ระหว่าง 0 ถึง 8 มม. จากขอบปากของรูเติม



ข้อควรระวัง : หลังจากเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายใหม่ ให้ขับรถยนต์ทดสอบและนำกลับมาถอดวัดระดับน้ำมันอีกครั้งครับจึงจะถูก
ต้องและการเติมน้ำมันเฟืองท้ายมากจะเกิดอาการซีลน้ำมันรั่วเร็ว แต่ถ้าเติมน้อยกว่าระดับที่กำหนดชุดเฟืองท้ายจะสึกหรอเสีย
หายมากตามการใช้งาน

ขอสรุปสำหรับเรื่องนี้นะครับจะได้ชัดเจน
- เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายเป็นเบอร์อื่นวิ่งไปสักพักมันก็กลับมาหอนครับ
- ถ้ามีการเปลี่ยนเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายจริง มิตซูบิชิไทยต้องมีเอกสารแจ้งให้ศูนย์บริการรับทราบและแจ้งลูกค้าเมื่อเข้ารับบริการ
- ถ้ามิตซูบิชิไทยไม่มีการแจ้งให้เปลี่ยนอย่าไปทำเลยครับ (ถ้ามันจะหอนมันก็จะหอมครับไม่เกี่ยวกับน้ำมันเฟืองท้าย)

ปล. ใครสนใจเรื่องเบอร์น้ำมันเฟืองท้ายกับ PJS ก็แจ้งให้มิตซูบิชิไทยทดสอบแล้วแจ้งผลมาดีกว่า(เราไม่ใช้หนูทดลองครับ)

เห็นด้วยอย่างแรงครับ สมควรให้มิตซูบิชิไทยทดสอบแล้วแจ้งผลมาดีกว่า
บันทึกการเข้า

TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #41 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 10:15:02 am »

Cheesy น้ำมันเฟืองท้ายของ PAJERO ตาม SPEC สามารถใช้ SAE 80W90 หรือ SAE 90 API. GL-5  ขึ้นไปครับ
API. GL-4 ห้ามใช้เดี๋ยวหอน  โอ๊ยมึน  โอ๊ยมึน
จัดการตามที่ป๋าแนะนำเรียบร้อยแล้วครับ ถ่ายทิ้งเลยของเดิมโรงงานมีมา2ลิตรครับ ใส่ใหม่velvoline80w90gl5 เติมแบบพอดีรู 3ลิตรกว่านิดๆล้นออก รอดูว่าจะเป็นไง ต้องขอขอบคุณป๋าโย่งมากมายที่แนะนำสิ่งดีๆครับ like
Cheesy ป๋าเจมส์...น่าจะเป็น VALVOLINE ตัวขวดจรวดสีขาวนะครับ  hi
บันทึกการเข้า
totti777
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


ชีวิตของเรา ใช้ซะ


« ตอบ #42 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2012, 10:31:54 am »

ของผม 4wd ตอนนี้ วิ่ง มา3000 โล หอนดัง ค๊อตๆ ตั้งแต่ 2000 โล หละ เสาร์ นี้ จะเข้าไปถ่ายน้ำมันเฟืองท้าย คืบหน้า อย่างไร จะมา รายงานผล ครับ

เฮ้อ.....มิตซู มันแบบแถม หมาพันธุ์ อะไร ให้ ก็ไม่รู้ หอนเก่ง จิงๆ

เรียนป๋า Anake ทราบ โดยด่วน ผม 4WD เหมือนกัน เปลี่ยนน้ำมันเฟีองท้ายแล้วตั้งแต่ 1000 โล หอน หนักกว่าเดิม confirm...!
ถ้าหมอลักษณ์ฟันธง ผม "หมอโจ" ฟันทิ้ง...ครับ


โอ้ว ยังไงกันละทีนี้ ดังกว่าเดิมอีก
บันทึกการเข้า

peper
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


« ตอบ #43 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 12:01:30 am »

ถ้ามันหอนแล้วยังไงก็ไม่หายครับกับการเปลี่ยนแค่น้ำมัน ของผมลองทั้งซินเธติก 75W90 ของวาโวลีน รู้สึกว่าขวดละ400กว่าบาทโดยใช้3ขวด ต่อมาก็85W90 ของเพนซอยและสุดท้ายก็ 85W140
ของเพนซอยอีก ทุกตัวก็ยังหอนเหมือนเดิม แต่ตัวหลังนี่เสียงเบาลงหน่อย มีท่านสมาชิกได้แนะนำว่าให้ลองใช้เกรดGL-6แต่หาซื้อยากจะมีที่ศูนย์ฟอร์ดผมเคยลองโทรถามราคาดูแล้วประมาณลิตรละ200กว่าบาท กับที่ลงขายในเวปลิตรละ600บาท เลยยังไม่กล้าลองอีกกลัวเสียเงินฟรีอีกครับ
บันทึกการเข้า
james1965
ขุนแสนสตรีพ่ายNo.1532
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


ฟ้าลิขิตรึจะสู้ มุมานะNo.1532


« ตอบ #44 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2012, 05:44:57 am »

สมัยก่อน รถแข่งแรลลี่ที่เค้าใส่กันแก้การหอนของเฟื่องท้าย ได้ผลดีนักก็ ขี้เลื่อยไม้กรองละเอียดครับ เงียบกริบ!!!!!
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.037 วินาที กับ 20 คำสั่ง