Languages
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้น หม้อน้ำรั่ว  (อ่าน 25135 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #15 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 10:30:46 pm »

หมอเป้ได้ลองติดเครื่องดูยังว่าติดหรือเปล่าครับ ใจเย็นๆครับไม่น่าจะเป็นอะไรมากหรอกครับเพราะมันไม่ได้ดับคาตรีนหมอ อิอิ  แหมเย็นนี้ถ้าหมอมากินข้าวกับผมตามที่นัดกันใว้นะหมอคงไม่ไปเจอกับไอ้ วีออส คันนั้นแน่ๆ555 เดี๋ยวรถซ่อมเส็จรแล้วค่อยนัดกินข้าวปลอบใจกันอีกทีนะครับหมอ  grimace
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #16 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 10:43:07 pm »

หมอเป้ได้ลองติดเครื่องดูยังว่าติดหรือเปล่าครับ ใจเย็นๆครับไม่น่าจะเป็นอะไรมากหรอกครับเพราะมันไม่ได้ดับคาตรีนหมอ อิอิ  แหมเย็นนี้ถ้าหมอมากินข้าวกับผมตามที่นัดกันใว้นะหมอคงไม่ไปเจอกับไอ้ วีออส คันนั้นแน่ๆ555 เดี๋ยวรถซ่อมเส็จรแล้วค่อยนัดกินข้าวปลอบใจกันอีกทีนะครับหมอ  grimace
เมื่อกี้ ลอง start แล้ว ติดแฮะ ฟังเสียงดู ไม่มีเสียงใดๆ แปลกปลอม อันบ่งไปทางบุบสลายแต่อย่างใด (พี่ยาม ผู้มีประสบการณ์ ขับจนชาฟท์ละลาย เงี่ยหูฟังให้อีกแรง) หุหุ
ปล. ไอ้วีออสคันนั้น ถ้าผมขับสิบล้อ (เครื่องแรงๆ แบบหัวลาก scania หรือ volvo) จะตบด้วยแตรลมแล้วเบียดมันตกถนนให้เป็นผีตายโหงเลย แย่จัง พอเราขับตาม มันขับช้า พอจะแซง ดันเร่งแข่ง เหมือนจะแกล้ง
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #17 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 10:45:25 pm »

หมอเป้ได้ลองติดเครื่องดูยังว่าติดหรือเปล่าครับ ใจเย็นๆครับไม่น่าจะเป็นอะไรมากหรอกครับเพราะมันไม่ได้ดับคาตรีนหมอ อิอิ  แหมเย็นนี้ถ้าหมอมากินข้าวกับผมตามที่นัดกันใว้นะหมอคงไม่ไปเจอกับไอ้ วีออส คันนั้นแน่ๆ555 เดี๋ยวรถซ่อมเส็จรแล้วค่อยนัดกินข้าวปลอบใจกันอีกทีนะครับหมอ  grimace
เมื่อกี้ ลอง start แล้ว ติดแฮะ ฟังเสียงดู ไม่มีเสียงใดๆ แปลกปลอม อันบ่งไปทางบุบสลายแต่อย่างใด (พี่ยาม ผู้มีประสบการณ์ ขับจนชาฟท์ละลาย เงี่ยหูฟังให้อีกแรง) หุหุ
ปล. ไอ้วีออสคันนั้น ถ้าผมขับสิบล้อ (เครื่องแรงๆ แบบหัวลาก scania หรือ volvo) จะตบด้วยแตรลมแล้วเบียดมันตกถนนให้เป็นผีตายโหงเลย แย่จัง พอเราขับตาม มันขับช้า พอจะแซง ดันเร่งแข่ง เหมือนจะแกล้ง
พวกขับแบบนี้ มันน่าโดนครับ นี่ถ้าหมอเป้ไม่เจอเหตุนี้ก่อน รับรองมันได้ดมควันรถหมอเป้แน่ๆ อุ้ย!!!คุณพระ 555
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #18 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 10:55:23 pm »

หมอเป้ได้ลองติดเครื่องดูยังว่าติดหรือเปล่าครับ ใจเย็นๆครับไม่น่าจะเป็นอะไรมากหรอกครับเพราะมันไม่ได้ดับคาตรีนหมอ อิอิ  แหมเย็นนี้ถ้าหมอมากินข้าวกับผมตามที่นัดกันใว้นะหมอคงไม่ไปเจอกับไอ้ วีออส คันนั้นแน่ๆ555 เดี๋ยวรถซ่อมเส็จรแล้วค่อยนัดกินข้าวปลอบใจกันอีกทีนะครับหมอ  grimace
เมื่อกี้ ลอง start แล้ว ติดแฮะ ฟังเสียงดู ไม่มีเสียงใดๆ แปลกปลอม อันบ่งไปทางบุบสลายแต่อย่างใด (พี่ยาม ผู้มีประสบการณ์ ขับจนชาฟท์ละลาย เงี่ยหูฟังให้อีกแรง) หุหุ
ปล. ไอ้วีออสคันนั้น ถ้าผมขับสิบล้อ (เครื่องแรงๆ แบบหัวลาก scania หรือ volvo) จะตบด้วยแตรลมแล้วเบียดมันตกถนนให้เป็นผีตายโหงเลย แย่จัง พอเราขับตาม มันขับช้า พอจะแซง ดันเร่งแข่ง เหมือนจะแกล้ง
งั้นก็แสดงว่าเครื่องมันยังไม่ลาจากหมอไปไหนครับ อิอิ รอดไปครับหมอ นึกว่าจะต้องผ่าตัดใหญ่เองซะแล้ว อิอิ Cheesy
บันทึกการเข้า
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #19 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 10:58:36 pm »

หมอเป้ได้ลองติดเครื่องดูยังว่าติดหรือเปล่าครับ ใจเย็นๆครับไม่น่าจะเป็นอะไรมากหรอกครับเพราะมันไม่ได้ดับคาตรีนหมอ อิอิ  แหมเย็นนี้ถ้าหมอมากินข้าวกับผมตามที่นัดกันใว้นะหมอคงไม่ไปเจอกับไอ้ วีออส คันนั้นแน่ๆ555 เดี๋ยวรถซ่อมเส็จรแล้วค่อยนัดกินข้าวปลอบใจกันอีกทีนะครับหมอ  grimace
เมื่อกี้ ลอง start แล้ว ติดแฮะ ฟังเสียงดู ไม่มีเสียงใดๆ แปลกปลอม อันบ่งไปทางบุบสลายแต่อย่างใด (พี่ยาม ผู้มีประสบการณ์ ขับจนชาฟท์ละลาย เงี่ยหูฟังให้อีกแรง) หุหุ
ปล. ไอ้วีออสคันนั้น ถ้าผมขับสิบล้อ (เครื่องแรงๆ แบบหัวลาก scania หรือ volvo) จะตบด้วยแตรลมแล้วเบียดมันตกถนนให้เป็นผีตายโหงเลย แย่จัง พอเราขับตาม มันขับช้า พอจะแซง ดันเร่งแข่ง เหมือนจะแกล้ง
พวกขับแบบนี้ มันน่าโดนครับ นี่ถ้าหมอเป้ไม่เจอเหตุนี้ก่อน รับรองมันได้ดมควันรถหมอเป้แน่ๆ อุ้ย!!!คุณพระ 555
หวัดดีครับ ป๋าน้อง สบายดีนะครับ แหมได้ข่าวว่าแรงแข่งกับหมอเป้เลยนะครับ อิอิ Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


« ตอบ #20 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 11:06:05 pm »

หมอเป้ได้ลองติดเครื่องดูยังว่าติดหรือเปล่าครับ ใจเย็นๆครับไม่น่าจะเป็นอะไรมากหรอกครับเพราะมันไม่ได้ดับคาตรีนหมอ อิอิ  แหมเย็นนี้ถ้าหมอมากินข้าวกับผมตามที่นัดกันใว้นะหมอคงไม่ไปเจอกับไอ้ วีออส คันนั้นแน่ๆ555 เดี๋ยวรถซ่อมเส็จรแล้วค่อยนัดกินข้าวปลอบใจกันอีกทีนะครับหมอ  grimace
เมื่อกี้ ลอง start แล้ว ติดแฮะ ฟังเสียงดู ไม่มีเสียงใดๆ แปลกปลอม อันบ่งไปทางบุบสลายแต่อย่างใด (พี่ยาม ผู้มีประสบการณ์ ขับจนชาฟท์ละลาย เงี่ยหูฟังให้อีกแรง) หุหุ
ปล. ไอ้วีออสคันนั้น ถ้าผมขับสิบล้อ (เครื่องแรงๆ แบบหัวลาก scania หรือ volvo) จะตบด้วยแตรลมแล้วเบียดมันตกถนนให้เป็นผีตายโหงเลย แย่จัง พอเราขับตาม มันขับช้า พอจะแซง ดันเร่งแข่ง เหมือนจะแกล้ง
พวกขับแบบนี้ มันน่าโดนครับ นี่ถ้าหมอเป้ไม่เจอเหตุนี้ก่อน รับรองมันได้ดมควันรถหมอเป้แน่ๆ อุ้ย!!!คุณพระ 555
หวัดดีครับ ป๋าน้อง สบายดีนะครับ แหมได้ข่าวว่าแรงแข่งกับหมอเป้เลยนะครับ อิอิ Cheesy Cheesy
สวัสดีครับป๋าแสบ ผมสบายดีครับ ป๋าแสบเองก้อสบายดีนะครับ
 รถผมยังไม่แรงคร้าบ ยังมิอาจไปแข่งกับหมอเป้คร้าบ  ตอนนีเอาแค่ขับสนุกพอแล้วครับ วันที่18พบกันครับป๋าแสบ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #21 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2012, 11:21:15 pm »

รับทราบคร้าบ สาธุ
บันทึกการเข้า
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


« ตอบ #22 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 01:15:25 am »

 Cheesy มาให้กำลังใจหมอเป้อะนะ  ตอนไปเปลี่ยนหม้อน้ำมางานอาจจะมีปัญหาลองตรวจสอบดูให้ละเอียดก่อนจ้า  โอ้ยพระเจ้าช่วยกล้อยทอด 555   
บันทึกการเข้า
Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #23 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 06:26:04 am »

ขอบคุณเด้อจ้า ป๋า SPJ-BMW และ ป๋าดิษฐ์ ครับ...ผมกำลังเบื่อๆ เซ็งๆอยู่ ซึ้งเลยว่ายืนข้างถนนเวลารถพัง มันเป็นไง แต่เชื่อไหม ขับรถเป็นตั้งแต่ ม 2 มาจนวันนี้ เกือบ 20 ปี ขี่มาก็หลายคัน ก็มีคันนี้นี่แหละ ที่ทำให้ต้องลุ้นตลอด ถ้ามันไปเกิดเหตุในที่ไกลๆ เปลี่ยวๆ ทำไงเนี่ย รถดัดแปลง ผมยอมรับ แต่มันก็อดไม่ได้ว่า โคตรไม่ทนมือทนทีนเลย คันนี้ ตอนที่ขับรถตามหลังรถมูลนิธิ (รถพวกกู้ภัย เก็บศพ นั่นแล) ที่มาลากจูงให้ มีแต่คนมองแล้ว มองอีก ประมาณว่า รถใหม่ๆ เป็นไรเนี่ย ทำไมต้องมาลาก อนาถจริง อะไรจริง
สวัสดีครับหมอเป้
เคยได้รับข้อมูลจากหม้อเป้แต่ทางPM  จากอาการดังกล่าวขอให้เป็นแค่รอบรั่วจากแนวเชื่อมก็พอนะครับสำหรับหม้อน้ำอลูมีเนียมนั้นผมเคยคุยกับโรงงานที่ทำเขาเคยเล่าให้ฟังว่าตอนผลิตทำได้ก็ประมาณอัดด้วยแรงดันน้ำขนาดไม่ต่ำกว่า 3 barในการตรวจสอบ  และเรื่องฝาปิดหม้อน้ำทนแรงดันสูงก็มีผลมากที่แรงอัดจะไปเกิดตามแนวตะเข็บ   แต่การใช้งานจริงคือน้ำร้อนที่มีทั้งแรงดันและแรงอัด   อาจเป็นไปได้ที่จังหวะพอดีกับใบที่อาจจะบางไปหน่อยตรงตะเข็บ
หรือมีอะไรไปโดนหรือป่าว  เช่นขณะที่ขับเร็วแรงดันกำลังสูงแล้วบังเอิญมีเศษหินบนถนนกระแทกพอดีเลยทะลุเป็นแผลหรือบุบจนอลูยืดบางตรงส่วนนั้นโอกาสทนแรงอัดก็ลดลงได้    ผมแค่สันนิฐานนะครับ

ถ้าหากซ่อมเสร็จแล้ว  ลองสอบถามช่างที่ซ่อมถึงสาเหตุที่อาจเกิดขึ้นเพื่อต่อยอดความรู้กันในกลุ่มนะครับและขอถือว่าเคสนี้เป็นคัวแทนและประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้งาน  ที่น่าติดตามครับ

สุดท้ายนี้ขอเอาใจช่วยให้เป็นแค่หม้อน้ำอย่างเดียวนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #24 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 07:03:33 am »

ขอหายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #25 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 07:22:37 am »

ขอบคุณทุกท่านเด้อจ้า คืบหน้าแล้วจะมารายงาน เป็นระยะๆ
บันทึกการเข้า
EnGiNeEriNg No.407
Hero Member
*****

like: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4446



« ตอบ #26 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:05:59 am »

เพิ่งเข้ามาเจอกระทู้พอดีอ่านแล้วก็มีความเสียใจกับคุณหมอด้วยครับ ขอให้น้องปากลับมาหายไวๆครับ มันชั่งบอบบางซะจริงๆน้องปาที่รัก ของผมก็คงไม่เกินเดือนนี้มอบให้ผบ.สุดที่รักเอาไปใช้ละครับ รถบอบบางต้องให้อยู่กับผุู้หญิงละครับ มันไม่ทนเอาซะเลย....สุดท้าย ขอให้หายกลับมาไวๆครับ... Smiley Smiley
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #27 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:12:23 am »

เพิ่งเข้ามาเจอกระทู้พอดีอ่านแล้วก็มีความเสียใจกับคุณหมอด้วยครับ ขอให้น้องปากลับมาหายไวๆครับ มันชั่งบอบบางซะจริงๆน้องปาที่รัก ของผมก็คงไม่เกินเดือนนี้มอบให้ผบ.สุดที่รักเอาไปใช้ละครับ รถบอบบางต้องให้อยู่กับผุู้หญิงละครับ มันไม่ทนเอาซะเลย....สุดท้าย ขอให้หายกลับมาไวๆครับ... Smiley Smiley
ขอบคุณครับ ป๋า...ผมเพิ่งพูดถึง case ป๋า Gee พิษณุโลก ที่มีปัญหาความร้อน แก้ไม่หาย อยู่หยกๆ เจอกับตัวเอง ถึงขั้นได้กลิ่นไหม้ ต้องจอดข้างทาง เรียกรถมาลาก ซึ้งเลยครับ
ตอนนี้ศูนย์มิตซู ตระการมอเตอร์ ราชบุรี ลากไปแล้ว เบื้องต้น เห็นว่า มันรั่วตรงท่อยางของหมอ้น้ำครับ ท่อยางหลุด ตัวโลหะ ไม่ได้รั่ว หรือเป็นแผล ก็ว่ากันไป แก้ไขกันไป
บันทึกการเข้า
srnw7
Full Member
***

like: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1493


Life Is A Journey: ID No. 1166 ปาหนองคาย-ราชบุรี


« ตอบ #28 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:25:21 am »

คิดถึงน้องจูนที่บ้าน ของพ่อ อิอิ มันโดนอัดหนัก วิ่ง 140-180 (ผมขับ หนองคาย-เชียงราย-เชียงใหม่-หนองคาย 3 วันเต็ม) ไม่งอแงเลย ไม่ต้องเวิ่นเว้อเรื่องความร้อน แอร์เย็นกว่ามิตซู เบรกผมว่าก็ดีนะ ตัวนี้ (minor change แล้ว) อัตราเร่ง รถเดิมๆ ช่วง 0-100 PJS เดิมๆ ไม่ต้องมาแข่ง (แต่เกินนั้น มันเริ่มแผ่ว อิอิ) ข้อด้อย เห็นจะเป็น ออโต 4 สปีด ไร้โหมดแมนวล เอาลงดอยอ่างขาง เหนื่อยหน่อย เพราะเกียร์ L มันยังหน่วงไม่ค่อยพอ และการยึดเกาะยามเข้าโค้ง ยอมรับว่า PJS เหนือกว่าตรงนี้
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2012, 10:28:24 am »

คิดถึงน้องจูนที่บ้าน ของพ่อ อิอิ มันโดนอัดหนัก วิ่ง 140-180 (ผมขับ หนองคาย-เชียงราย-เชียงใหม่-หนองคาย 3 วันเต็ม) ไม่งอแงเลย ไม่ต้องเวิ่นเว้อเรื่องความร้อน แอร์เย็นกว่ามิตซู เบรกผมว่าก็ดีนะ ตัวนี้ (minor change แล้ว) อัตราเร่ง รถเดิมๆ ช่วง 0-100 PJS เดิมๆ ไม่ต้องมาแข่ง (แต่เกินนั้น มันเริ่มแผ่ว อิอิ) ข้อด้อย เห็นจะเป็น ออโต 4 สปีด ไร้โหมดแมนวล เอาลงดอยอ่างขาง เหนื่อยหน่อย เพราะเกียร์ L มันยังหน่วงไม่ค่อยพอ และการยึดเกาะยามเข้าโค้ง ยอมรับว่า PJS เหนือกว่าตรงนี้

สรุปว่าน้องปาดีฝ่าใช่ไหมครับหมอเป้ แต่บางอย่างห่วยมากไปนิดดิ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.059 วินาที กับ 20 คำสั่ง