otto27
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 88
|
 |
« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 03:19:57 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pooh_PJS
Jr. Member

like: 16
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 968
PJS No.1515
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:37:10 pm » |
|
 ของผมถ้าเครื่องเย็น มันเร่งไปแถวๆ 900 รตน เท่านั้นเองอ่ะครับ ไม่แตะ 1000 ไม่เกิน 1 นาที ก็ร่วงลงมาเดินเบาอยู่แถวๆ 6 - 700 รตน อ่ะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pca
Newbie
like: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 77
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:13:06 pm » |
|
 ของผมถ้าเครื่องเย็น มันเร่งไปแถวๆ 900 รตน เท่านั้นเองอ่ะครับ ไม่แตะ 1000 ไม่เกิน 1 นาที ก็ร่วงลงมาเดินเบาอยู่แถวๆ 6 - 700 รตน อ่ะครับ  เหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
neomazang
Newbie
like: 5
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 186
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:27:29 pm » |
|
เครื่องยนต์ตัวไหนครับถ้าไม่ตัดเลยคงเป็นที่มอเตอร์เดินเบาหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JAJA-RY
Jr. Member

like: 23
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 302
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:57:23 pm » |
|
สงสัยจะเบนซินรึเปล่าครับรอบสูงจัง แต่โดยมากช่วงเช้าเครื่องเย็นไม่ว่าเบนซินหรือดีเซลจะเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าไปจนกว่าอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นเข้าจุดปกตินะครับรอบเครื่องถึงจะปกติ ไม่ทราบว่าตอนเครื่องร้อนเป็นมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
otto27
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 88
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 12:19:29 pm » |
|
เครื่องดีเซลครับป๋า มันเร่งเหมือนเราเหยียบคันเร่งค้างไว้ 1000 รอบอะครับไม่ยอมตัด
แต่ถ้าขับเกินสัก 10 กิโลไปแล้วไปดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ไม่เป็นครับป๋าผมเลยสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pa srt
Jr. Member

like: 5
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 432
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 01:26:54 pm » |
|
เปิดแอร์รึเปล่าครับโดยเฉพาะแอร์หลังเพราะเครื่องต้องชดเชยเร่งรอบเพื่อให้แอร์เย็นตามอุณภูมิที่ป๋าตั้งแล้วแล้วรอบก็จะตัดลงมาประมาณ650รอบครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
otto27
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 88
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:20:03 pm » |
|
เปิดแอร์แต่ไม่เปิดแอร์ราวหลังครับป๋ารอบจะอยู่ประมาณ 1000-1200 เวลาแอร์ตัดจะอยู่ประมาณ 900 รอบอะครับป๋า  วันนี้เลยโทรไปที่ศูยน์ ศูนย์บอกว่าให้เอาเข้ามาจูนเครื่องครับได้เรื่องยังไงเดี๋ยวมาบอกครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
...
Full Member
 
like: 63
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1406
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:37:35 pm » |
|
ป๋าได้ติตดั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มเข้าไปหรือป่าวครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GUNT@NERY
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:41:32 pm » |
|
รอบปกติทั่วไปปิดแอร์ 900 รอบลงมาครับ ถ้าเปิดแอร์รอบจะอยู่ที่ 1,000 รอบ เป็นต้นไป ครับ แต่ไม่เกิน 1,200 รอบ ครับ และจะอยู่เช่นนี้จนกว่าคอม ฯ จะตัดครับ เปิดราวหลังเพียงทำให้คอม ฯ ตัดช้าขึ้นเท่านั้นครับ รอบเครืองจะเป็นไปตามเซ็นเซ็อร์ตัวหน้าเป็นหลัก ตัวหลังเพียงช้วยเสริมเท่านั้น เมื่อปิดราวหลังน้ำยาก็ไม่ฉีดไปเท่านั้นครับ และจะมีท่อระบายน้ำยาให้วนกลับเอง อยู่บนแหล็กพวงมาลัย ลองเปิดฝากระโปรงดูครับ ดังนั้น เปิดราวหน้าอย่างเดียวหรือราวหลังปิดหรือเปืด รอบเครื่องจะสวิง...ครั้งเดียว....ครับ แค่ที่เพียงพอให้ฉุดมู่เล่คอม ฯ ได้ หากอยากให้เย็นมากกว่านี้ก็เหยียบคันเร่งเพิ่มเอาครับ และจะให้ฉ่ำรถก็ต้องวิ่งช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้น สเตปทั่วไปจึงมีอยู่ 2 ครั้ง รอบปิดแอร์ กับเปิดแอร์แล้วคอมทำงานเครื่องฉุดมู่เล่คอม ฯ เท่านั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
otto27
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 88
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:59:30 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
off198
Jr. Member

like: 14
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 465
ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 03:37:36 pm » |
|
น่าสนใจ น่าติดตาม ไปศูนย์แล้วช่างที่ศูนย์ว่าไงบ้างครับป๋า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้
ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
|
|
|
...
Full Member
 
like: 63
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 1406
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 06:34:12 pm » |
|
ครับ ถ้ายี่ห้อที่ป๋าติดชื่อลงท้ายด้วย ...-Drive ก็นี่แหละครับตัวปัญหา 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jib and bim
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 08:02:45 pm » |
|
มารอฟังด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
otto27
Newbie
like: 1
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 88
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 08:06:52 pm » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|