Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยรอบเครื่องช่วยหน่อยครับป๋า  (อ่าน 6783 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
otto27
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



อีเมล์
« เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 03:19:57 pm »

คือว่าตอนเช้าทุกเช้าทำไมสตาร์ทรถแล้วรอบเครื่องขึ้นไปที่ 1000 รอบ บางที่ก้อ 1200 รอบบ้าง เครื่องไม่ยอมตัดเลยอะครับทั้งๆ ที่อุ่นเครื่อง 5-10 นาทีเลยสงสัยว่าปกติเหมือนกันกับป๋าๆๆหรือไม่ครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
บันทึกการเข้า
Pooh_PJS
Jr. Member
**

like: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968


PJS No.1515


« ตอบ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 09:37:10 pm »

   ของผมถ้าเครื่องเย็น มันเร่งไปแถวๆ 900 รตน เท่านั้นเองอ่ะครับ ไม่แตะ 1000
ไม่เกิน 1 นาที ก็ร่วงลงมาเดินเบาอยู่แถวๆ 6 - 700 รตน อ่ะครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
pca
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77



« ตอบ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:13:06 pm »

  ของผมถ้าเครื่องเย็น มันเร่งไปแถวๆ 900 รตน เท่านั้นเองอ่ะครับ ไม่แตะ 1000
ไม่เกิน 1 นาที ก็ร่วงลงมาเดินเบาอยู่แถวๆ 6 - 700 รตน อ่ะครับ  Smiley

เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
neomazang
Newbie
*

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 186



« ตอบ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 10:27:29 pm »

เครื่องยนต์ตัวไหนครับถ้าไม่ตัดเลยคงเป็นที่มอเตอร์เดินเบาหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
JAJA-RY
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 12, 2012, 11:57:23 pm »

สงสัยจะเบนซินรึเปล่าครับรอบสูงจัง แต่โดยมากช่วงเช้าเครื่องเย็นไม่ว่าเบนซินหรือดีเซลจะเพิ่มปริมาณน้ำมันเข้าไปจนกว่าอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นเข้าจุดปกตินะครับรอบเครื่องถึงจะปกติ ไม่ทราบว่าตอนเครื่องร้อนเป็นมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
otto27
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 12:19:29 pm »

เครื่องดีเซลครับป๋า มันเร่งเหมือนเราเหยียบคันเร่งค้างไว้ 1000 รอบอะครับไม่ยอมตัด

แต่ถ้าขับเกินสัก 10 กิโลไปแล้วไปดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ไม่เป็นครับป๋าผมเลยสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร
บันทึกการเข้า
pa srt
Jr. Member
**

like: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 432



« ตอบ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 01:26:54 pm »

เปิดแอร์รึเปล่าครับโดยเฉพาะแอร์หลังเพราะเครื่องต้องชดเชยเร่งรอบเพื่อให้แอร์เย็นตามอุณภูมิที่ป๋าตั้งแล้วแล้วรอบก็จะตัดลงมาประมาณ650รอบครับ.
บันทึกการเข้า
otto27
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:20:03 pm »

เปิดแอร์แต่ไม่เปิดแอร์ราวหลังครับป๋ารอบจะอยู่ประมาณ 1000-1200 เวลาแอร์ตัดจะอยู่ประมาณ 900 รอบอะครับป๋า 


วันนี้เลยโทรไปที่ศูยน์ ศูนย์บอกว่าให้เอาเข้ามาจูนเครื่องครับได้เรื่องยังไงเดี๋ยวมาบอกครับป๋า
บันทึกการเข้า
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:37:35 pm »

ป๋าได้ติตดั้งกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มเข้าไปหรือป่าวครับ  Smiley
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:41:32 pm »

รอบปกติทั่วไปปิดแอร์ 900 รอบลงมาครับ
ถ้าเปิดแอร์รอบจะอยู่ที่ 1,000 รอบ เป็นต้นไป ครับ แต่ไม่เกิน 1,200 รอบ ครับ
และจะอยู่เช่นนี้จนกว่าคอม ฯ จะตัดครับ  
เปิดราวหลังเพียงทำให้คอม ฯ ตัดช้าขึ้นเท่านั้นครับ รอบเครืองจะเป็นไปตามเซ็นเซ็อร์ตัวหน้าเป็นหลัก  ตัวหลังเพียงช้วยเสริมเท่านั้น
เมื่อปิดราวหลังน้ำยาก็ไม่ฉีดไปเท่านั้นครับ และจะมีท่อระบายน้ำยาให้วนกลับเอง  อยู่บนแหล็กพวงมาลัย  ลองเปิดฝากระโปรงดูครับ
ดังนั้น เปิดราวหน้าอย่างเดียวหรือราวหลังปิดหรือเปืด รอบเครื่องจะสวิง...ครั้งเดียว....ครับ แค่ที่เพียงพอให้ฉุดมู่เล่คอม ฯ ได้ หากอยากให้เย็นมากกว่านี้ก็เหยียบคันเร่งเพิ่มเอาครับ
และจะให้ฉ่ำรถก็ต้องวิ่งช่วยระบายความร้อนด้วย ดังนั้น สเตปทั่วไปจึงมีอยู่ 2 ครั้ง รอบปิดแอร์ กับเปิดแอร์แล้วคอมทำงานเครื่องฉุดมู่เล่คอม ฯ เท่านั้นครับ
 
บันทึกการเข้า
otto27
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 02:59:30 pm »

ลืมบอกว่าอุด egr กับใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
off198
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 465


ID No.: 2008 , สมาชิกอัยยยย่ะคันที่ 99 คร้าบบบบ


« ตอบ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 03:37:36 pm »

น่าสนใจ น่าติดตาม ไปศูนย์แล้วช่างที่ศูนย์ว่าไงบ้างครับป๋า
บันทึกการเข้า

"เอะอะอะไรๆ ก็หงษ์แดงๆ ทำไมโยมไม่เชียร์อาเซนอล" หลวงพี่เท่ง จำปีไม่ได้

ผมมันเด็กปืนคร้าบบบบบ
...
Full Member
***

like: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1406



« ตอบ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 06:34:12 pm »

ลืมบอกว่าอุด egr กับใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าด้วยครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ

ครับ ถ้ายี่ห้อที่ป๋าติดชื่อลงท้ายด้วย ...-Drive ก็นี่แหละครับตัวปัญหา  Smiley
บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2288



« ตอบ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 08:02:45 pm »

มารอฟังด้วยครับ 
บันทึกการเข้า
otto27
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 13, 2012, 08:06:52 pm »

แล้วต้องทำยังไงครับป๋าอ็อดหรือให้ผมโทรปรึกษาป๋าอ็อดได้หรือเปล่าขอความกรุณาช่วยชี้แนะด้วยครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 20 คำสั่ง