Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างรถสองคันนี้ ช่วยเลือกหน่อยครับ  (อ่าน 9118 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kinda-iji
ปามาส สป. No.0425
Full Member
***

like: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1277


เส้นทางสีขาว.ดวงดาวสีทอง


« ตอบ #15 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 01:12:39 pm »

สิงห์สำอาง BT50 PRO
เข้มดุ บึกบัน แกร่ง NEW FORD  Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #16 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 01:32:34 pm »

จากประสบการณ์การทำช่วงล่างมานาน และไม่พูดถึงเรื่องศูนย์บริการและราคาขายต่อนะครับ
ระบบช่วงล่างของฟอร์ดกับมาสด้า บอกได้ว่าสุดยอดครับ เฟิร์ม แน่นและหนึบจริงๆ ระบบเกียร์ธรรมดาก็ดีที่สุดในรถกระบะตอนนี้ เพราะระยะคันเกียร์กระชับมาก คล้ายๆกับรถแข่งพวกควิกชิฟท์ครับ ขับมันส์ สนุก แต่ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับนึงถึงแม้ตีนต้นออกตัวจะมีอาการหน่วงๆบ้างนิดหน่อย(เครื่อง 2.2 ) แต่ถ้าเป็น 3.2 ก็ขับสนุกแน่นอน
จุดด้อยของสองรุ่นด้านบนคือช่วงล่างที่เฟิร์มสักนิด บางท่านเอามาใช้ส่วนตัวอาจจะรู้สึกมีดีดบ้างที่แหนบหลังครับนี่คือจุดด้อยของเค้าครับกับด้านท้ายของน้องบีเค้าออกแบบไฟท้ายมาอาจจะล้ำยุคไปหน่อยบางท่านอาจจะไม่ค่อยชอบ(รวมทั้งผมด้วย อันนี้ส่วนตัวครับ) นอกนั้นถือว่าสอบผ่าน

ส่วนไทรตัน พื้นฐานช่วงล่างขับสบายอยู่แล้ว อาจจะมีอาการยวบยาบบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ระบบเบรคก็โอ.เคอยู่แล้ว เรื่องการเกาะถนน มิตซูวางใจได้เช่นกัน  จะมีก็แค่เรื่องไมเนอร์เชนจ์ปีหน้านี้ครับ ถ้ารอได้ก็อดใจรอ แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้รถก็อาจจะคว้าเอาน้องบีมาใช้งานได้เลยครับถ้าไม่ติเรื่องไฟท้ายที่กระบะหลังที่อาจจะดูขัดๆตาไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่

ผมเองอยากได้ฟอร์ดเพราะช่วงล่างดี รูปทรงสวย ดูบึกบึน แต่จำเป็นต้องใช้รถก็เลยต้องถอยเชฟฯมาก่อน เพราะได้รถเร็วกว่า(จองแค่ 2 วันมีรถเลยสำหรับรุ่นที่ผมต้องการ) ซึ่งเชฟน่าจะเป็นอีกตัวเลือกนึงที่ไม่น่ามองข้าม(ตัวรองจากฟอร์ด) เพราะระบบเครื่องยนต์ใหม่,เกียร์และเฟืองท้ายก็ใหม่,ปั๊มหัวฉีดและหัวฉีดก็ใหม่ เหนือกว่าเจ้าตลาดอย่างอีสุ อยู่หลายขุม การขับขี่ของระบบช่วงล่างก็เฟิร์มไม่ยวบยาบเหมือนอีสุ เพราะโช้คเซ็ทมาคนละแรงดัน คอล์ยสปริงหน้าก็คนละเบอร์กันครับ  เอาเป็นว่าน่าจะลองมองดูเป็นอีกตัวเลือกนึงเช่นกันครับ

สรุปถ้าให้ผมเรียงลำดับความน่าใช้เฉพาะส่วนตัวผม,รวมไปถึงระบบช่วงล่างและรูปทรงถ้าเป็นผมก็เลือกฟอร์ดเป็นตัวเลือกแรก รองมาก็เชฟ แล้วก็ไทรตัน นาวาร่า มาสด้า และอีซูสุน่ะครับ ลองฟังความเห็นท่านอื่นๆด้วยละกันครับ


อ่านของน้าปิงแล้ว บอกตรงๆ ตอนแรกลังเลแค่ 2 แต่ตอนนี้ลังเล 3 แล้ว
เอาฟอร์ดกลับมาคิดด้วยดีกว่า...ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 02:25:51 pm »

ถ้ามองเรืื่องการซ่อมบำรุง
อะไหล่หาง่าย-ยาก
อัตราความสิ้นเปลือง
สามตัวนี้ตัวไหนน่าคบที่สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2012, 02:46:17 pm โดย Paje » บันทึกการเข้า
Liverpool(ชาติ)
Hero Member
*****

like: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8658

You'll Never Walk Alone


« ตอบ #18 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 02:36:32 pm »

ถ้ามองเรืื่องการซ่อมบำรุง อะไหล่ และอัตราความสิ้นเปลือง
สามตัวนี้ตัวไหนน่าคบที่สุดครับ
อย่างที่พี่เอบอกที่น่าเล่นสุดคือฟอร์ดแต่ตอนนี้ต้องจองนานมากกว่าจะได้รับรถ(ได้ข่าวว่านานถึง 5-6 เดือนเลยนะ) ส่วนเชฟเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆทั้งราคา ได้รับรถไว ความสวยงาม และการเช็คระยะที่ 20,000 โลโดยมีการการันตีว่ามีค่าใช้จ่ายไม่เกิน 20,000 บาทตลอดระยะประกัน 100,000 โล...อัตราสิ้นเปลืองไม่ห่างกันมากขึ้นอยู่กับการใช้งานและการขับขี่ของแต่ล่ะท่านด้วยคับ
บันทึกการเข้า
อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ..
Jr. Member
**

like: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 980


เกิดเจียงใหม่ มาใหญ่สุพรรณ ปัจจุบัน อยู่ศาลายา เจ้า....


« ตอบ #19 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 02:50:55 pm »

เชียร์ FORD ด้วยคนครับ รถน้า RANGER 400000 สี่แสนโล วิ่งยังนิ่มอยู่เลย ยอมรับช่วงล่างมันจิงๆ
บันทึกการเข้า

IP 1168 ปาศาลายา ครับ
Paje(ป๊ะเจ)
Jr. Member
**

like: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 566


just keep swimming...


« ตอบ #20 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 08:50:03 pm »

กระแสฟอร์ดมาแรงจริง yes!!


บันทึกการเข้า
puengnoi (นัน)
Hero Member
*****

like: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3894



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 09:38:30 pm »

เชียร์ฟอร์ด ตามด้วยมาสด้า อยากได้เหมือนกันอ่ะครับ แต่เลือกอีโก้คาร์ไปแล้ว ที่จอดรถไม่มีแล้วครับ
บันทึกการเข้า

IMG]http://i1082.photobucket.com/albums/j379/moyamedia/aaa.jpg[/img]
Nakavabi
Hero Member
*****

like: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2554



อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2012, 10:21:26 pm »

ส่วนตัวนะครับ ถ้าเลือกกระบะยกสูงจะเอามาแต่งยก5-7นิ้วเท่านั้น ถ้าเป็นตัวเตี้ยเอามาแต่งโหลด

ถ้ามองกระบะยกสูงมีแค่Ranger T6 กับ BT-50 ตัว3.2 4x4 เท่านั้นและอยากได้เกียร์ธรรมดาที่เป็นตัว4ประตู

ซึ่งT6 ตัว3.2ไม่มีเกียร์ธรรมดาแต่ภายนอกสวยกว่าBT-50 ติดที่รอรถนานมากและไม่รับจองตัว3.2ตอนนี้

ดังนั้นคงต้องเป็นBT-50 อันดับแรก รองมาเป็นT6 และไทรทันเป็นอันดับ3 เจ้าตลาดอับดับ4

ถ้ามองกระบะตัวเตี้ยดูเป็นตัวเกียร์ธรรมดาที่เป็น4ประตูไว้

เซฟเป็นอันดับแรก รองลงมาเป็นดีแม็ก เหตุผลแต่งออกมาแล้วสวยถูกใจและเครื่องแรงดันดีมาจากโรงงาน

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 19 คำสั่ง