Languages
หน้า: [1] 2 3 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาตัวเย็น กับการแก้ไข  (อ่าน 21760 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 04:26:17 pm »

จากกระทู้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7889.0
มหากาพย์เรื่องราวของอาการตัวเย็น ของน้องปาVG2012
สืบเนื่องจากสังเกตุอาการผิดปกติของค่าECT จากsmartgauge ซึ่งปกติจะอยู่ที่88-90องศา ลดลงมาอยู่ที่72-78องศา
ขอเรียงลำดับอาการ การติดต่อศูนย์บริการ และการแก้ไขแบบคร่าวๆดังนี้
1.วันพฤหัสตอบ่ายๆเกิดอาการตัวเย็นค่าECTลดลงมาที่75-78องศาจึงติดต่อ ป๋าเอกยูโทเปียเพื่อถามถึงว่าเคยเจอไหม และควรแก้ไขอย่างไร
ซึ่งป๋าเอกutopiaสรุปให้ไปเช็คที่ศูนย์ดูก่อน หรือเอาSGตัวอื่นมาลอง
2.ติดต่อและพูดคุยกับป๋าเอกนาทวีที่เป็นคนขายSG ป๋าเอกใจดีส่งตัวใหม่มาให้ลอง เผื่อตัวที่ใช้อยู่...เอ๋อ
3.ระหว่างรอSGตัวใหม่ ก็เข้าศูนย์บริการเผื่อให้ช่างมิตซู เอาเครื่อง MUTIIIเช็คและวิเคราห์หาสาเหตุ และทำการเลินนิ่งใหม่
    ช่างมิตซูบอกปกติ ตอนกลับจากศูนย์ได้ลองใหม่ ค่าECTลดลงไปอีกเป็น72-75องศา
    ติดต่อผจก.ฝ่ายบริการ เล่าอาการให้ฟัง  ผจก.นัดให้เอาMUT Notebook มาเสียบดูเวลาวิ่ง เก็บข้อมูลแบบrealtimeซึ่งผจก.นัดมาวันเสาร์แล้วเลื่อนเป็นวันจันทร์
4.ได้SGตัวใหม่วันเสาร์ตอนสายๆ เสียบแล้วค่าECTยังคงอยู่72-78 เลยลองติดต่อผจก.ศูนย์อีกครั้งเผื่อจะได้เช็คเร็วขึ้น คำตอบคือวันจันทร์
ซึ่งเราเป็นเจ้าของรถ ใจร้อนอยากหาสาเหตุ และแก้ไขได้เร็วๆบ่ายๆวันเสาร์จึงลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูอีกครั้ง คิดว่าเซ็นเซอร์เอ๋อหรือเปล่า
มองหาเซ็นเซอร์ความร้อนน้ำ เท่าที่ดูน่าจะใกล้เคียงที่สุดคือ ปลั๊กสองตัวที่โผล่ออกมาใกล้ๆท่อยางหม้อน้ำตัวบน ใกล้กับท่อยางไอดี
มองดูเหมือนเซ็นเซอร์ความร้อนน้ำที่เป็นของแต่ง จึงขยับปลั๊ก ถอดออกและเสียบใหม่ทั้งสองตัว ใจเองคิดว่าไม่น่าจะมีผลอะไร จึงขับรถจากออฟฟิตกลับบ้าน ผลปรากฎว่าค่าECTกลับมาเป็นปกติ อยู่ที่87-91องศา

ทำเอางง ดีใจ แบบบอกไม่ถูก ลองวิ่งตอนเย็นวันเสาร์ ทดสอบเช้าวันอาทิตย์อีกที ยังปกติอยู่ครับ

ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวผมเองยังไม่ได้วางใจว่ามันจะไม่ผิดปกติอีก จึงขอทดสอบอีกระยะนึงครับ
และผมเองก็ยังไม่แน่ใจว่าปลั๊กสองตัวที่ขยับนั้น ใช่เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหรือไม่ครับ ต้องลองสอบถามผู้รู้หรือศูนย์บริการอีกทีครับ

ขอขอบคุณ
ป๋าเอกUtopiaที่รับฟังปัญหาและช่วยวิเคราะห์เบื้องต้นให้ แม้ว่าจะดึกมากแล้วครับ
ป๋าเอกนาทวี seto16ที่ช่วยติดต่อผู้รู้หลายท่านและคอยโทรมาถามอาการเป็นระยะ และส่งsmartgaugeตัวใหม่มารวดเร็วมาก อยากบอกว่าป๋าดูแลลูกค้าดีจริงๆครับ
หมอเป้(snrw7) ,ป๋าแสบ(sab-racing) ,ป๋าโย่ง(TAYONG) ,ป๋าchanavorn ,ป๋าpanda-bmw และป๋าอีกหลายๆท่านที่เป็นห่วงคอยเข้ามาดูกระทู้ครับ
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2012, 04:46:07 pm โดย darkisumi » บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 04:33:04 pm »

ยินดีด้วยครับ...ถ้าไม่หายนี่มหากาพย์ตัวเย็นอีกแล้ว...

แบบนี้ต้องฉลองใหญ่ครับ 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
sab-racing
ID No.1045
Hero Member
*****

like: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2337



« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 04:40:19 pm »

จากกระทู้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7889.0
มหากาพย์เรื่องราวของอาการตัวเย็น ของน้องปาVG2012
สืบเนื่องจากสังเกตุอาการผิดปกติของค่าECT จากsmartgauge ซึ่งปกติจะอยู่ที่88-90องศา ลดลงมาอยู่ที่72-78องศา
ขอเรียงลำดับอาการ การติดต่อศูนย์บริการ และการแก้ไขแบบคร่าวๆดังนี้
1.วันพฤหัสตอบ่ายๆเกิดอาการตัวเย็นค่าECTลดลงมาที่75-78องศาจึงติดต่อ ป๋าเอกยูโทเปียเพื่อถามถึงว่าเคยเจอไหม และควรแก้ไขอย่างไร
ซึ่งป๋าเอกutopiaสรุปให้ไปเช็คที่ศูนย์ดูก่อน หรือเอาSGตัวอื่นมาลอง
2.ติดต่อและพูดคุยกับป๋าเอกนาทวีที่เป็นคนขายSG ป๋าเอกใจดีส่งตัวใหม่มาให้ลอง เผื่อตัวที่ใช้อยู่...เอ๋อ
3.ระหว่างรอSGตัวใหม่ ก็เข้าศูนย์บริการเผื่อให้ช่างมิตซู เอาเครื่อง MUTIIIเช็คและวิเคราห์หาสาเหตุ และทำการเลินนิ่งใหม่
    ช่างมิตซูบอกปกติ ตอนกลับจากศูนย์ได้ลองใหม่ ค่าECTลดลงไปอีกเป็น72-75องศา
    ติดต่อผจก.ฝ่ายบริการ เล่าอาการให้ฟัง  ผจก.นัดให้เอาMUT Notebook มาเสียบดูเวลาวิ่ง เก็บข้อมูลแบบrealtimeซึ่งผจก.นัดมาวันเสาร์แล้วเลื่อนเป็นวันจันทร์
4.ได้SGตัวใหม่วันเสาร์ตอนสายๆ เสียบแล้วค่าECTยังคงอยู่72-78 เลยลองติดต่อผจก.ศูนย์อีกครั้งเผื่อจะได้เช็คเร็วขึ้น คำตอบคือวันจันทร์
ซึ่งเราเป็นเจ้าของรถ ใจร้อนอยากหาสาเหตุ และแก้ไขได้เร็วๆบ่ายๆวันเสาร์จึงลองเปิดฝากระโปรงหน้าดูอีกครั้ง คิดว่าเซ็นเซอร์เอ๋อหรือเปล่า
มองหาเซ็นเซอร์ความร้อนน้ำ เท่าที่ดูน่าจะใกล้เคียงที่สุดคือ ปลั๊กสองตัวที่โผล่ออกมาใกล้ๆท่อยางหม้อน้ำตัวบน ใกล้กับท่อยางไอดี
มองดูเหมือนเซ็นเซอร์ความร้อนน้ำที่เป็นของแต่ง จึงขยับปลั๊ก ถอดออกและเสียบใหม่ทั้งสองตัว ใจเองคิดว่าไม่น่าจะมีผลอะไร จึงขับรถจากออฟฟิตกลับบ้าน ผลปรากฎว่าค่าECTกลับมาเป็นปกติ อยู่ที่87-91องศา

ทำเอางง ดีใจ แบบบอกไม่ถูก ลองวิ่งตอนเย็นวันเสาร์ ทดสอบเช้าวันอาทิตย์อีกที ยังปกติอยู่ครับ

ทั้งนี้และทั้งนั้น ตัวผมเองยังไม่ได้วางใจว่ามันจะไม่ผิดปกติอีก จึงขอทดสอบอีกระยะนึงครับ

ขอขอบคุณ
ป๋าเอกUtopiaที่รับฟังปัญหาและช่วยวิเคราะห์เบื้องต้นให้ แม้ว่าจะดึกมากแล้วครับ
ป๋าเอกนาทวี seto16ที่ช่วยติดต่อผู้รู้หลายท่านและคอยโทรมาถามอาการเป็นระยะ และส่งsmartgaugeตัวใหม่มารวดเร็วมาก อยากบอกว่าป๋าดูแลลูกค้าดีจริงๆครับ
หมอเป้(snrw7) ,ป๋าแสบ(sab-racing) ,ป๋าโย่ง(TAYONG) ,ป๋าchanavorn ,ป๋าpanda-bmw และป๋าอีกหลายๆท่านที่เป็นห่วงคอยเข้ามาดูกระทู้ครับ
 
ยอดเยี่ยม เฮ้เจอแล้วครับสาเหตุของอาการตัวเย็น ดีใจด้วยครับป๋าน้อง โล่งอกไปทีไม่เป็นอะไรเยอะครับ เอ้าอย่างนี้ต้องฉลองกันหน่อยแล้วครับ เฮเฮ  good ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 04:42:54 pm »

ยินดีด้วยครับ...ถ้าไม่หายนี่มหากาพย์ตัวเย็นอีกแล้ว...

แบบนี้ต้องฉลองใหญ่ครับ 
ขอบคุณครับป๋าเอก ว่าแต่ป๋าจะขึ้นมาฉลองเมื่อไรดีค๊าบ

เพิ่มเติมนึดนึงนะครับ
ตอนที่ค่าจากsmartgaugeลดลงต่ำกว่า85 โดยที่เข็มความร้อนที่หน้าปัทม์นั้นยังคงอยู่ที่เดิม แบบปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขอย้ำว่าเข็มที่หน้าปัทม์ปกตินะครับ
ผมรู้สึกว่าเครื่องยนต์ตอบสนองดีมาก เร่งขึ้นแบบติดเท้า กดเป็นมา กว่าเดิม(อาจจะเพียงเล็กน้อยแต่รู้สึกได้) ผมได้รับข้อมูลมาว่า เครื่องยนต์จะพยามยามจะชดเชยอุณหภูมิให้กลับมาปกติโดยสั่งให้ทำงาน100% ผมว่าจุดนี้น่ากลัวมากนะครับ เพราะส่วนตัวคิดว่าน่าจะทำให้เกิดการสึกหล่อสูงกว่าปกติครับ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 04:44:20 pm »

ขอบคุณครับป๋าแสบ
ฉลองเลยครับ เดี๋ยวนัดกันในกระทู้เลยครับ ลงตัวเมื่อไร ยกแก้วคร้าบ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
หมี.บิ๊กเอ็ม
Jr. Member
**

like: 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 826



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 04:49:37 pm »

ดีใจด้วยครับสุดท้ายก็จบ
บันทึกการเข้า

หมี.บิ๊กเอ็ม
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 04:50:42 pm »

ดีใจด้วยครับสุดท้ายก็จบ
ขอบคุณคร้าบ มาลงชื่อฉลองด้วยกันเลยคร้าบ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 05:18:00 pm »

เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 05:25:01 pm »

เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ป๋าเอก... ตัวบนที่มีสายเส้นเดียวน่าจะเป็น SENSOR  TEMPERATURE ครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 05:27:43 pm »

เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ป๋าเอก... ตัวบนที่มีสายเส้นเดียวน่าจะเป็น SENSOR  TEMPERATURE ครับ
แสดงว่าถ้าใครตัวเย็นให้ลองเช็คสายนี้ใช่ใหมครับป๋าโย่ง

แล้วสายตัวนี้จะส่งข้อมูลไปที่กล่องอย่างเดียว
หรือว่าไปที่เข็มความร้อนที่หน้าปัดด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 05:30:27 pm »

เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ
บันทึกการเข้า
seto16(เอก)
Hero Member
*****

like: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2189


Soil Science is my life


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 05:34:01 pm »

เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ


 like like like เส้นนี้เลยครับ...ที่ผมกำลังอยากรู้ 
บันทึกการเข้า

ไม่เคยคิดเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองก็พอแล้ว...
"อยากให้เกษตรกรไทย ใช้ปุ๋ยและสารเคมีอย่างถูกต้อง ไม่น้อยไปจนผลผลิตเสียหาย หรือมากไปจนผู้บริโภคอันตราย"
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 08:20:22 pm »

เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ


ป๋าโย่งคร้าบ แล้วอีกเส้นนึงสีม่วงๆอ่ะคร้าบ มันคืออะไรค๊าบ พอดีผมขยับ2ปลั๊กเลยครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
TAYONG
Full Member
***

like: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1218


ปาเจโร่โซนตะวันตก ป๋าโย่ง คอนถมทีม 082-350-23สามห้า


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 08:44:31 pm »

เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ


ป๋าโย่งคร้าบ แล้วอีกเส้นนึงสีม่วงๆอ่ะคร้าบ มันคืออะไรค๊าบ พอดีผมขยับ2ปลั๊กเลยครับ สาธุ
ไปดูของจริงแล้ว    ตามความคิดของผมน่าจะตามนี้
-ตัววัดความร้อนที่มีสายไฟเส้นเดียว  ส่งข้อมูลไปแสดงที่เรือนไมล์   เหมือน ๆกับที่ติดตั้งกับรถทั่ว ๆไปทีไม่ใช่คอมมอนเรล
-ส่วนตัวที่มีสายไฟ 2 เส้น  น่าจะส่งข้อมูลไปให้กล่องหลัก ECM  เพื่อประมวลผลในการฉีดน้ำมันให้สัมพันธ์กับอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ
บันทึกการเข้า
darkisumi
Jr. Member
**

like: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 836


ปาเทาดำ No.0606 ไร่ขิง-สามพราน


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2012, 08:55:05 pm »

เมื่อกี๊ผมก็ลองไปมองๆหาปลั๊กที่คุณน้องว่า
มันมีสองอันใช่ใหมครับ
มีปลั๊กตัวนึงที่มีสายเส้นเดียว
ไม่รู้เส้นนั้นใหมครับ
ป๋าคนใหนพอทราบใหมครับ
ว่าอันนั้นหรือเปล่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ
ตามรูปครับ  สายอาจจะหลวมก็มีความเป็นไปได้นะครับ


ป๋าโย่งคร้าบ แล้วอีกเส้นนึงสีม่วงๆอ่ะคร้าบ มันคืออะไรค๊าบ พอดีผมขยับ2ปลั๊กเลยครับ สาธุ
ไปดูของจริงแล้ว    ตามความคิดของผมน่าจะตามนี้
-ตัววัดความร้อนที่มีสายไฟเส้นเดียว  ส่งข้อมูลไปแสดงที่เรือนไมล์   เหมือน ๆกับที่ติดตั้งกับรถทั่ว ๆไปทีไม่ใช่คอมมอนเรล
-ส่วนตัวที่มีสายไฟ 2 เส้น  น่าจะส่งข้อมูลไปให้กล่องหลัก ECM  เพื่อประมวลผลในการฉีดน้ำมันให้สัมพันธ์กับอุณหภูมิของเครื่องยนต์ครับ


แหล่มไปเลยครับป๋าโย่ง ความคิดตรงกับผมเปี๊ยบเลย
คิดไปคิดมา แค่ปลั๊กหลวมทำเอาป่วนกันไปหมด สมมุติผมไม่มีsmartgaugeจะเป็นยังไงเนี้ย  yes!!
คงได้แต่คิดว่ารถเรานี้วิ่งดีแท้หนอ แต่ไม่อาจรู้ได้ว่ากล่องสั่งให้เครื่องยนต์ทำงานแบบสุดๆอยู่ คิดแล้วเสียวจริงๆ
บันทึกการเข้า

ใครๆก็เรียกผมว่า "น้อง" เพราะผมชื่อ "น้อง"
MY2012 2WD GT, Suspension : Tein SuperStreet with EDFC
หน้า: [1] 2 3 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 20 คำสั่ง