Languages
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องลมไนโตรเจนมีผลจริงหรือแค่อุปทาน  (อ่าน 7178 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Q-ONLY
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



เว็บไซต์
« เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 09:22:17 am »

กราบสวัสดีครับป๋าชาวปาทุกๆท่านครับ สาธุ  เมือวานได้มีโอกาสนำรถของแม่ผมไปเปลี่ยนยางมาครับแล้วก็เลยมีโอกาสคุยกับเจ้าของร้านเรื่องลมยางไนโตรเจนเลยถามเจ้าของร้านว่าใช้ดีจริงไหม เจ้าของร้านได้ตอบกลับมาว่าทีเขาโฆษณามานั้นมันจริงแต่ใช้งานจริงแล้วๆแทบจะไม่แตกต่างกันเลย บางทีมันแค่อุปทาน ป๋าท่านใดพอจะมีความรู้เรื่องลมไนโตรเจนรบกวนต่อยอดให้ความรู้ด้วยนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
ninui54
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 611



« ตอบ #1 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:00:50 am »

ใช้ดี หรือไม่ดีตรงนี้ความรู้สึกผมว่าไม่ต่าง

แต่ที่แน่ ๆ อากาศปกติ เมื่อเจอความร้อนแล้วจะเกิดการขยายตัว
ต่างกับไนรโตเจนเมื่อเจอความร้อน จะไม่ขยายตัวเท่าอากาศปกติ

สำหรับรถที่เดินทางไกล ๆ ล้อเคลื่อนในเวลานาน ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความร้อนสูงได้
เมื่อความร้อนสูงอากาศขยายตัว ความเสี่ยงให้ยางแตก ก็มีตามมา

ดังนั้น เติมไนโตรเจน อุ่นใจกว่านิดหน่อยครับ
ยิ่งสมัึยนี้ เปลี่ยนยางร้านไหน เติมฟรีร้านนั้นตลอดชีพ ยิ่งสบายใจ สบายกระเป๋า ^^
บันทึกการเข้า
Q-ONLY
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:02:29 am »

ใช้ดี หรือไม่ดีตรงนี้ความรู้สึกผมว่าไม่ต่าง

แต่ที่แน่ ๆ อากาศปกติ เมื่อเจอความร้อนแล้วจะเกิดการขยายตัว
ต่างกับไนรโตเจนเมื่อเจอความร้อน จะไม่ขยายตัวเท่าอากาศปกติ

สำหรับรถที่เดินทางไกล ๆ ล้อเคลื่อนในเวลานาน ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความร้อนสูงได้
เมื่อความร้อนสูงอากาศขยายตัว ความเสี่ยงให้ยางแตก ก็มีตามมา

ดังนั้น เติมไนโตรเจน อุ่นใจกว่านิดหน่อยครับ
ยิ่งสมัึยนี้ เปลี่ยนยางร้านไหน เติมฟรีร้านนั้นตลอดชีพ ยิ่งสบายใจ สบายกระเป๋า ^^
ขอบคุณครับ สาธุสำหรับความรู้เชิญป๋าทุกๆๆท่านมาต่อยอดทางความรู้กันต่อๆๆไปนะครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
wut@white pearl...3.2 gt
Jr. Member
**

like: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 788


สติ มา ปัญญาเกิด


« ตอบ #3 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:08:24 am »

กราบสวัสดีครับป๋าชาวปาทุกๆท่านครับ สาธุ  เมือวานได้มีโอกาสนำรถของแม่ผมไปเปลี่ยนยางมาครับแล้วก็เลยมีโอกาสคุยกับเจ้าของร้านเรื่องลมยางไนโตรเจนเลยถามเจ้าของร้านว่าใช้ดีจริงไหม เจ้าของร้านได้ตอบกลับมาว่าทีเขาโฆษณามานั้นมันจริงแต่ใช้งานจริงแล้วๆแทบจะไม่แตกต่างกันเลย บางทีมันแค่อุปทาน ป๋าท่านใดพอจะมีความรู้เรื่องลมไนโตรเจนรบกวนต่อยอดให้ความรู้ด้วยนะครับ สาธุ

-ขอแชร์นิดนึงจ้า จากที่เคยใช้มาและยังใช้อยู่  hi
*เติมลมไนโตรจะได้ความนุ่มนวลกว่าลมธรรมดานิดนึงครับ Cheesy
*ลมไนโตรวิ่งทางไกลล้อคู่หน้าจะขยายประมาณ 2-4 ปอนด์......ลมธรรมดาจะขยายประมาณ 4-8 ปอนด์
*ลมไนโตรวิ่งทางไกลล้อคู่หลังจะขยายประมาณ 1-2 ปอนด์......ลมธรรมดาจะขยายประมาณ 2-4 ปอนด์
***สรุปโดยรวมแล้วลมธรรมดาจะขยายมากกว่าลมไนโตรประมาณหนึ่งเท่าตัว วิ่งใกล้ๆอาจไม่ชัดเจนนัก วิ่งทางไกลจะชัดเจนมากครับ   

บันทึกการเข้า

...มือผู้ให้ย่อมสูงกว่ามือผู้รับ...
_TOM_
รักในหลวงที่สุด
Full Member
***

like: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1477



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:11:12 am »

รู้แต่ว่ามันไม่ระเบิดอะ Wink Wink Wink Wink
บันทึกการเข้า

Na ratchada
Hero Member
*****

like: 126
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3345



« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:12:42 am »

ใช้ดี หรือไม่ดีตรงนี้ความรู้สึกผมว่าไม่ต่าง

แต่ที่แน่ ๆ อากาศปกติ เมื่อเจอความร้อนแล้วจะเกิดการขยายตัว
ต่างกับไนรโตเจนเมื่อเจอความร้อน จะไม่ขยายตัวเท่าอากาศปกติ

สำหรับรถที่เดินทางไกล ๆ ล้อเคลื่อนในเวลานาน ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความร้อนสูงได้
เมื่อความร้อนสูงอากาศขยายตัว ความเสี่ยงให้ยางแตก ก็มีตามมา

ดังนั้น เติมไนโตรเจน อุ่นใจกว่านิดหน่อยครับ
ยิ่งสมัึยนี้ เปลี่ยนยางร้านไหน เติมฟรีร้านนั้นตลอดชีพ ยิ่งสบายใจ สบายกระเป๋า ^^
ขอบคุณครับ สาธุสำหรับความรู้เชิญป๋าทุกๆๆท่านมาต่อยอดทางความรู้กันต่อๆๆไปนะครับ สาธุ
ถ้าจะเอาประสิทธิภาพเต็มที่  ต้องแวคของเก่าออกด้วย  แล้วอัดไนโตรเจนอย่างเดียว และระวังอย่าเอาลมธรรมดาไปผสมครับ  

***ส่วนผมแวะทุกปั๊ม  ที่มีดิจิตอลกด  กด  กด   ครับ   ใช้งานสะดวกกว่า  ประหยัดตังค์อีก   Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:19:27 am »

ไม่รู้จะถูกใจท่านหรือเปล่า  ขับทั่วไปไม่เห็นผลครับ  แต่ประสิทธิภาพต่างนะครับ 
ตามนี้ครับ 
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=6215.0
บันทึกการเข้า
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #7 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:50:15 am »

จากการใช้งานที่ผมเห็นเด่นชัด ทั้งก่อนใส่ และหลังจากใส่ที่ผมสัมผัสได้คือ

1.รู้สึกว่ารถนิ่มขึ้นนิดนึงครับ
2.ระดับแรงดันลม แทบจะคงที่ไม่ค่อยลดเลยครับ

ที่เห็นหลักๆคงประมาณนี้ครับผม
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #8 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 10:58:14 am »

แล้วถ้าผสมกันมันจะส่งผลเสียอะไรบ้างครับ...

ถ้าเติมไนโตรเจน คชจ. ครั้งนึงเท่าไหร่ครับ  สาธุ
บันทึกการเข้า
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 11:02:12 am »

แล้วถ้าผสมกันมันจะส่งผลเสียอะไรบ้างครับ...

ถ้าเติมไนโตรเจน คชจ. ครั้งนึงเท่าไหร่ครับ  สาธุ
ผสมกันได้ครับป๋าแจ็ค ฉุกเฉินเติมได้ครับ  ล้อละ 25 บาท  ครับผม  และควรใส่ฝาจุกแจ้งโค้ตด้วยครบ  ฝาจุกคือสีเขียว   ช่างศูนย์เขาจะรู้เลย  และไม่เติมออกซิเจนมาผสมให้เราครับ 
และแรงดันจะอยู่นานมาก  เราแทบไม่ต้องเช็คเลย  ถ้าเราเติม ออกซิเจน  เฉลี่ยนหายไปเดือนละเกือบปอนด์นะครับ   
บันทึกการเข้า
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #10 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 11:20:51 am »

แล้วถ้าผสมกันมันจะส่งผลเสียอะไรบ้างครับ...

ถ้าเติมไนโตรเจน คชจ. ครั้งนึงเท่าไหร่ครับ  สาธุ
ผสมกันได้ครับป๋าแจ็ค ฉุกเฉินเติมได้ครับ  ล้อละ 25 บาท  ครับผม  และควรใส่ฝาจุกแจ้งโค้ตด้วยครบ  ฝาจุกคือสีเขียว   ช่างศูนย์เขาจะรู้เลย  และไม่เติมออกซิเจนมาผสมให้เราครับ 
และแรงดันจะอยู่นานมาก  เราแทบไม่ต้องเช็คเลย  ถ้าเราเติม ออกซิเจน  เฉลี่ยนหายไปเดือนละเกือบปอนด์นะครับ   

ตามป๋านายไปเลยครับป๋าแจ็ค

ที่ผมไปเติมมาก็ล้อละ 50 บาทครับ

ตัวเครื่องประมาณนี้ครับ





ถ้าป๋าแจ็คจะเปลี่ยน ป๋าต้องแจ้งช่างด้วยนะครับ ให้ทำการ vacuum ลมออกให้หมด การสังเกตุคือเมื่อ vacuum แล้วยางจะหดไปเลยครับ

แล้วเครื่องจะทำงานอัตโนมัติครับ เมื่อ vacuum เสร็จแล้วก็จะเติมลมที่เป็นไนโตรเจนเข้าไปครับผม ระดับลมก็ตามที่ป๋าชอบเลยครับ

แต่อย่าให้เค้าเติมโดนที่ลมเก่ายังอยู่นะครับ โดยปกติ ลมธรรมดา ก็มี ไนโตรเจนอยู่ 70% อยู่แล้วครับ

แต่ส่วนใหญ่ ปั้มลมตามปั้ม นั้น จะมีปัญหาในการ เดรนน้ำทิ้ง ถ้าไม่มีคนดูแล น้ำในลมที่อยู่ในปั้ม

ก็จะมีมากครับ น้ำเกิดจาก ลมร้อนเจอกับ ลมเยน ทำให้เกิดไอน้ำขึ้น และปะปนอยู่ในลมที่อยู่ในถัง

ดังนั้น จึงมีการเติมลมที่เปนไนโตรเจน 100% จึงไม่มีน้ำผสมอยู่แน่นอนครับป๋า

บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
Q-ONLY
Newbie
*

like: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 11:26:12 am »

กราบสวัสดีครับป๋าชาวปาทุกๆท่านครับ สาธุ  เมือวานได้มีโอกาสนำรถของแม่ผมไปเปลี่ยนยางมาครับแล้วก็เลยมีโอกาสคุยกับเจ้าของร้านเรื่องลมยางไนโตรเจนเลยถามเจ้าของร้านว่าใช้ดีจริงไหม เจ้าของร้านได้ตอบกลับมาว่าทีเขาโฆษณามานั้นมันจริงแต่ใช้งานจริงแล้วๆแทบจะไม่แตกต่างกันเลย บางทีมันแค่อุปทาน ป๋าท่านใดพอจะมีความรู้เรื่องลมไนโตรเจนรบกวนต่อยอดให้ความรู้ด้วยนะครับ สาธุ

-ขอแชร์นิดนึงจ้า จากที่เคยใช้มาและยังใช้อยู่  hi
*เติมลมไนโตรจะได้ความนุ่มนวลกว่าลมธรรมดานิดนึงครับ Cheesy
*ลมไนโตรวิ่งทางไกลล้อคู่หน้าจะขยายประมาณ 2-4 ปอนด์......ลมธรรมดาจะขยายประมาณ 4-8 ปอนด์
*ลมไนโตรวิ่งทางไกลล้อคู่หลังจะขยายประมาณ 1-2 ปอนด์......ลมธรรมดาจะขยายประมาณ 2-4 ปอนด์
***สรุปโดยรวมแล้วลมธรรมดาจะขยายมากกว่าลมไนโตรประมาณหนึ่งเท่าตัว วิ่งใกล้ๆอาจไม่ชัดเจนนัก วิ่งทางไกลจะชัดเจนมากครับ   


แล้วถ้าผสมกันมันจะส่งผลเสียอะไรบ้างครับ...

ถ้าเติมไนโตรเจน คชจ. ครั้งนึงเท่าไหร่ครับ  สาธุ
ผสมกันได้ครับป๋าแจ็ค ฉุกเฉินเติมได้ครับ  ล้อละ 25 บาท  ครับผม  และควรใส่ฝาจุกแจ้งโค้ตด้วยครบ  ฝาจุกคือสีเขียว   ช่างศูนย์เขาจะรู้เลย  และไม่เติมออกซิเจนมาผสมให้เราครับ 
และแรงดันจะอยู่นานมาก  เราแทบไม่ต้องเช็คเลย  ถ้าเราเติม ออกซิเจน  เฉลี่ยนหายไปเดือนละเกือบปอนด์นะครับ   

ตามป๋านายไปเลยครับป๋าแจ็ค

ที่ผมไปเติมมาก็ล้อละ 50 บาทครับ

ตัวเครื่องประมาณนี้ครับ





ถ้าป๋าแจ็คจะเปลี่ยน ป๋าต้องแจ้งช่างด้วยนะครับ ให้ทำการ vacuum ลมออกให้หมด การสังเกตุคือเมื่อ vacuum แล้วยางจะหดไปเลยครับ

แล้วเครื่องจะทำงานอัตโนมัติครับ เมื่อ vacuum เสร็จแล้วก็จะเติมลมที่เป็นไนโตรเจนเข้าไปครับผม ระดับลมก็ตามที่ป๋าชอบเลยครับ

แต่อย่าให้เค้าเติมโดนที่ลมเก่ายังอยู่นะครับ โดยปกติ ลมธรรมดา ก็มี ไนโตรเจนอยู่ 70% อยู่แล้วครับ

แต่ส่วนใหญ่ ปั้มลมตามปั้ม นั้น จะมีปัญหาในการ เดรนน้ำทิ้ง ถ้าไม่มีคนดูแล น้ำในลมที่อยู่ในปั้ม

ก็จะมีมากครับ น้ำเกิดจาก ลมร้อนเจอกับ ลมเยน ทำให้เกิดไอน้ำขึ้น และปะปนอยู่ในลมที่อยู่ในถัง

ดังนั้น จึงมีการเติมลมที่เปนไนโตรเจน 100% จึงไม่มีน้ำผสมอยู่แน่นอนครับป๋า


ขอบคุณป๋าทุกๆๆท่านทีได้ต่อยอดความรู้ครับ สาธุผมหวังว่าอาจจะเป็นแนวทางในการตัดสินใจว่าควรจะใช้หรือไม่ใช้ดีครับ สาธุ
บันทึกการเข้า

ทำความดีอุปมาปิดทองหลังพระแม้นไม่มีใครเห็นแต่นานวันเข้าทองมันก็ล้นออกมาเอง
pajerosportman
PaTu (ตู๋)
Hero Member
*****

like: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7902



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 01:34:23 pm »

รู้แต่ว่ามันไม่ระเบิดอะ Wink Wink Wink Wink
ถวกต้องอย่างที่ท่านกลาวมาครับ ยอดเยี่ยม ผมใช้เติมลมล้อเครื่องบินผมประจำครับ.. grimace.......ถ้า 3 จังหวัดชายแดนเอารถราชการ  asleepจับมาเติมลม ในโตรเจนให้หมด รับรอง ไม่มีระเบิด แน่นอน
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 02:02:28 pm »

แล้วถ้าผสมกันมันจะส่งผลเสียอะไรบ้างครับ...

ถ้าเติมไนโตรเจน คชจ. ครั้งนึงเท่าไหร่ครับ  สาธุ
ผสมกันได้ครับป๋าแจ็ค ฉุกเฉินเติมได้ครับ  ล้อละ 25 บาท  ครับผม  และควรใส่ฝาจุกแจ้งโค้ตด้วยครบ  ฝาจุกคือสีเขียว   ช่างศูนย์เขาจะรู้เลย  และไม่เติมออกซิเจนมาผสมให้เราครับ 
และแรงดันจะอยู่นานมาก  เราแทบไม่ต้องเช็คเลย  ถ้าเราเติม ออกซิเจน  เฉลี่ยนหายไปเดือนละเกือบปอนด์นะครับ   

ตามป๋านายไปเลยครับป๋าแจ็ค

ที่ผมไปเติมมาก็ล้อละ 50 บาทครับ

ตัวเครื่องประมาณนี้ครับ
ถ้าป๋าแจ็คจะเปลี่ยน ป๋าต้องแจ้งช่างด้วยนะครับ ให้ทำการ vacuum ลมออกให้หมด การสังเกตุคือเมื่อ vacuum แล้วยางจะหดไปเลยครับ

แล้วเครื่องจะทำงานอัตโนมัติครับ เมื่อ vacuum เสร็จแล้วก็จะเติมลมที่เป็นไนโตรเจนเข้าไปครับผม ระดับลมก็ตามที่ป๋าชอบเลยครับ

แต่อย่าให้เค้าเติมโดนที่ลมเก่ายังอยู่นะครับ โดยปกติ ลมธรรมดา ก็มี ไนโตรเจนอยู่ 70% อยู่แล้วครับ

แต่ส่วนใหญ่ ปั้มลมตามปั้ม นั้น จะมีปัญหาในการ เดรนน้ำทิ้ง ถ้าไม่มีคนดูแล น้ำในลมที่อยู่ในปั้ม

ก็จะมีมากครับ น้ำเกิดจาก ลมร้อนเจอกับ ลมเยน ทำให้เกิดไอน้ำขึ้น และปะปนอยู่ในลมที่อยู่ในถัง

ดังนั้น จึงมีการเติมลมที่เปนไนโตรเจน 100% จึงไม่มีน้ำผสมอยู่แน่นอนครับป๋า

ข้อมูลแน่นเอี๊ยด
ของผมร้านเขาเติมไนโตรเจนมาให้อยู่แลวครับ แต่อยู่ไกล คือถามเป็นแนวทางไว้เผื่อกรณ๊แกเฉิน และไปเติมที่อื่นหนะครบ  สาธุ
บันทึกการเข้า
[~DREAM~]
Pajero Sport No.0777
Jr. Member
**

like: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896


♪ น้องปาไวท์ ♫ อั๊ยยะ 95 ♥


« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2012, 02:14:53 pm »


ข้อมูลแน่นเอี๊ยด
ของผมร้านเขาเติมไนโตรเจนมาให้อยู่แลวครับ แต่อยู่ไกล คือถามเป็นแนวทางไว้เผื่อกรณ๊แกเฉิน และไปเติมที่อื่นหนะครบ  สาธุ

คร๊าบป๋าแจ็คสุดหล่อ  Cheesy

เหมือนที่ป๋าตู่บอกก็น่าสนนะ ระเบิดจะได้น้อยลง  Cheesy Cheesy
บันทึกการเข้า

I PAJEROSPORT
THAILAND
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 20 คำสั่ง