ป๋าหนุ่มครับรู้สึกว่าปุ๊ยจะงงงงกับการจูนกล่อง dte ส่วนผมก็มือใหม่บอกไปแล้วทำให้ปุ๊ยงงมากกว่าเดิมอีก รบกวนป๋าหนุ่มช่วยอธิบายด้วยว่าทำไมกราฟสูงแต่พินต่ำ ประหยัดกว่ากราฟต่ำแต่พินสูงอ่ะครับ
ยก SKYRAID V.2 กลางปลาย แตกต่างกันไม่มาก
แต่ยังคงยึด concept เดิม Prog 1 < 2 < 3 < 4
ส่วน fine tuning ด้านขวาสุด (-3 ) จะมีอัตราการตอบสนองของคันเร่งน้อยที่สุด
รวมทั้ง เอาไว้แก้ไขโปรแกรมที่มีควันเวลาเดินคันเร่งหนัก กล่าวคืือ รอบจะกวาดช้าสุด ได้เสพ TORQ ทุกย่านรอบ น่าจะเป็นแนว ป๋าชาติ และปอง ขับไล่ไปเรื่อยๆ เข้าทำนองดึงหนัก รอบไม่ใช้เยอะ แต่รถเดิน
แต่เมื่อ ขยับเพิ่มไปทางซ้าย การตอบสนองของคันเ่ร่งจะแลดู ลื่นเท้า น่าจะเหมาะกับ ป๋าที่ชอบลากรอบ ต้องการเรียกแรงม้าสูงสุดมาใช้เร็วที่สุด
ซึ่งการปรับไม่เหมาะสม รถจะกินน้ำมัน เพราะ ไม่ได้ใช้ประโยชน์จาก TORQ ในรอบต่ำ นานพอ
ถ้าดุจาก เกจวัดบูสต์ จะเป็นทำนอง บูสต์ฟาดเร็ว และ เวสเกตบ้วนบูสต์สูงสุดทิ้งเร็วเกินไป
ผู้ใช้ ปรับเอง ตามสไตล์ของแต่ละคนได้เองครับ