Languages
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์ สุุขุมวิท87 บริการแย่มาก  (อ่าน 14306 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
maxmitsu
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


Mitsu


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 06:29:15 pm »

สวัสดีครับ  ผมแม็ก ครับ เป็นเซล ที่นี่  
แล้วจะให้ผมบริการได้ยังไงในเมื่อเขามาทำสาย โทรศัพท์ใหม่
เท่าที่ทราบมาคุณพี่  จองรถกับ คุณอ้อยใช้ไหมครับ
ยังไงใจร่มๆน่ะครับคุณพี่
ที่ผม ทราบวันนั้น  บริษัท มีการเดินสายโทรศัพท์ใหม่ครับ
ส่วนไฟแนนซื นั้น ทราบผล หรือไม่ทราบ ต้องรอไฟแนนซ์ แฟกใบ อนุมัติ สินเชื่อ มาให้ทางเรา
ทราบก่อนครับผมเรา จึงจะแจ้งลูกค้าได้ครับ
ส่วนมาก ลูกค้าผม ใน นี้ ส่วนมาก อยู่  ตจว  จะทราบผล  ไม่เกิน 7 วัน อยู่ที่ไฟแนนซ์ ครับ  และมา เซ็นเอกสาร วันรับรถครับ

ยังไงผมว่า ถ้าทราบแล้ว เซล คงแจ้งไปหาพี่แน่นอน ครับผม  
ใจร่มๆ น่ะครับ
ผมมาตอบแทนให้ น่ะครับ

ลองไปถามเค้าดูนะครับ ว่าผมต้องตามเรื่องเองนานแค่ไหน รับรองเกิน 7 วันแน่

ทั้งเซล ทั้งไฟแนนซ์เลย  แล้วเเท่าที่อ่านดูผมยังไม่ได้รับคำขอโทษเลยนะ แม้ค Angry   แล้วเท่าที่อ่านคุรก้น่าจะรู้ว่าใครติดต่อเข้าไป เคยจะติดต่อกลับมาแจ้งไหมครับ

เรื่องนี้เอาไว้ให้ผมได้คำตอบจากคุณณรงค์ก่อน แล้วค่อยว่ากันเรื่องเท่านี้เอง แต่ใหญ่สำหรับลูกค้า

"ขนาดผมยังไม่ได้ซื้อเต็มตัว ยังกล้ามัดคอผมขนาดนี้เหรอ ถ้าผมซื้อหรือดาวน์ไป ไม่ต้องไปกราบเลยใช่ไหม"
ครับผม  ต้อง ขอโทษ แทนเพื่อน ด้วยน่ครับ   ถ้า พี่คิดว่า ผมรับ สาย โทรศัพท์ วันนั้นครับถ้าพี่คุยกับผม มันก็คนล่ะเสียงกันแล้วครับ ถ้าพี่โทรหาผม  พี่ ก็จะรู้ว่าไม่ใช่ผมแน่นอนครับ แล้ว คนที่ ทำไม่มีใครมาเคลียร์เลย  
ซ ครับ ถามคุณ  ณรงค์ได้ครับผม ที่ชื่อเดียวกัน แต่ วันนั้น  โทรศัพท์ มีการ ทำใหม่จริงๆครับผม และผมก็ไม่ได้เป็นคนรับโทรศัพท์ ด้วยน่ะครับ
ยังไง ต้องขอโทษ พี่แทนเพื่อนผมด้วยจริงๆ ครับผ่าน ทางนนี้ ด้วย น่ะครับ  



ผมพึ่งอ่านคอมเม้นนี้
ถ้าไม่่ใช่คุณแม้ค รับสายก็ต้องขออภัยไว้ด้วยครับ ทางปลายสายเค้าแจ้งว่าชื่อนี้ ถ้าเกิดใครแอบอ้างชื่อคุณแย่มากเลยครับ

คุณณรงค์นี้เป็นผู้จัดการฝ่ายขายนี้ครับเค้ารับเรื่องนี้ไว้แล้วพรุ่งนี้เค้าจะติดต่อกลับมาแจ้งครับ

ขอบคุณครับ
เขาไม่ได้แอบอ้างหรอกคตรับ   เพราะมีชื่อเดวกันอยุ่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 16, 2012, 06:34:34 pm โดย maxmitsu » บันทึกการเข้า

จำหน่ายมิตซซูทุกรุ่น 092 254 9789 ธนากร บุตรพรม
ขอขอบคุณพี่ๆทุกคน ที่ไว้ใจผม ซื้อรถกับผม
[email protected]
maxmitsu
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


Mitsu


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 09:21:08 pm »

ขออนุญาตป๋าเจ้าของกระทู้นะครับ

เซลล์ที่ชื่อแม็กของไทยยานยนต์ สุขุมวิท 87 นั้น ผมเคยเกือบจะจองกับเซลล์คนนี้แล้ว แต่ติดที่ว่าพี่ชายรู้จักกับศูนย์บริการอื่น (ออโต้ ซิตี้) ทำให้ได้ของแถมมากกว่า จึงย้ายไปจองอีกที่นั่นแทน

โดยส่วนตัวแล้ว เซลล์ที่ชื่อแม็กซ์คนนี้ ผมมองว่าบริการดี และก็ตรงไปตรงมานะครับ หากไม่ตรงใจกับป๋าเจ้าของกระทู้ ต้องขออภัยด้วยครับ ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ครับ
ขอบคุณครับ นี่ใช่พี่ เส็งป่ะครับ
พอดี มี 2 คนครับพี่  *-*
บันทึกการเข้า

จำหน่ายมิตซซูทุกรุ่น 092 254 9789 ธนากร บุตรพรม
ขอขอบคุณพี่ๆทุกคน ที่ไว้ใจผม ซื้อรถกับผม
[email protected]
miracle
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 09:56:08 pm »

อ่านกระทู้นี้แล้วน่าคิดนะครับว่า"เซลล์"คนนี้ที่บอกว่าออกมาอธิบายแทนเพื่อนมีเรื่องบังเอิญเยอะจนเหลือเชื่อนะครับ
ข้อ1.บังเอิญว่าลูกค้าโทรมาแล้วเค้ากำลังเดินสายโทรศัพท์ใหม่
ข้อ2. บังเอิญว่าเซลล์ที่ชื่อแม๊กซ์ มีสองคน
ข้อ3. บังเอิญว่า"คำ"อธิบายของเซลล์ที่ชื่อแม๊กซ์คนนี้ ไม่ได้อธิบายชี้แจงกับลูกค้า แต่เป็นการตั้งคำถามใหม่กับลูกค้า อ้างจาก "แล้วจะให้ผมบริการได้ยังไงในเมื่อเขามาทำสาย "
ซื้อรถมิตซูอย่าให้เหมือนซื้อหวยเลยครับ บังเอิญเจอเซลล์ดีก็ดีไปแต่ถ้าโชคร้ายหวยออกบังเอิญเจอไม่ดีก็ซวย เซลล์คือคนขายรถนะครับไม่ใช่แก๊งค์ทวงหนี้
รถ ศูนย์ และบุคลากร ของมิตซูทั้งสามองค์ประกอบขอให้เป็นสิ่งที่เป็นมาตรฐานเถิดครับ
บันทึกการเข้า
phukbung
Newbie
*

like: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 10:22:23 pm »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ
ผมก็เป็นอีกคนที่ออกรถกับศูนย์สุขุมวิท 87 และติดต่อกับเซลล์ที่ชื่อคุณแม็ค(ธนากร บุตรพรม)
ถึงแม้ว่าผมอาจจะได้รถช้าไปนิดแต่สุดท้ายก็ได้ทันเส้นตายที่ผมตั้งเอาไว้ ซึ่งตลอดเวลาตั้งแต่จองจนกระทั่งได้รับรถเนี่ยผมโทรไปถ้าคุณแม็คเค้าไม่รับเค้าก็จะโทรกลับหาผมตลอด เรื่องของแถมผมก็ได้ตามสัญญาถึงแม้ผมจะหลายใจมีการเปลี่ยนแปลงของแถมอยู่เรื่อยเดี๋ยวเอาโน่น ไม่เอานี่ จนบางรายการไม่ได้เขียนไว้ในใบจองสุดท้ายผมก็ได้ของแถมและส่วนลดครบทุกรายการ (มีแถมเกินด้วยซ้ำ 555) ดังนั้นผมก็เลยขอออกตัวแทนเซลล์ที่ชื่อแม็ค(ธนากร บุตรพรม)เท่านั้น แม็คอื่นผมไม่รู้นะครับ Cheesy ว่าเค้าบริการดีและไม่น่าจะเป็นคนที่ทำให้ท่านเจ้าของกระทู้ไม่พอใจ

ปล.ผมเห็นหลายๆ Comment ทั้งจากท่านเจ้าของกระทู้และของหลายๆท่านที่ผ่านเข้ามาดูเต็มไปด้วยอารมณ์โมโห และการประชดประชัน ผมอยากให้ใจเย็นๆกันก่อนนะครับ ค่อยๆพูดค่อยๆจากัน ฟังความจากหลายๆด้าน แล้วค่อยสรุปนะครับ

ผมไม่ใช่หน้าม้าครับเป็นเพียงแค่คนที่ผ่านมาแล้วเห็นคนที่รู้จักกันกำลังลำบาก ให้นิ่งเฉยมันก็กระไรอยู่นะครับ
บันทึกการเข้า
rood304
Madame Organic 304 shop
Newbie
*

like: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 11:24:50 pm »

ช่าย... ครับ ผมคนหนี่งล่ะที่หนีศูนย์ ใกล้บ้าน มาจองศูนย์ ไทยยานยนต์ เพียงแค่ขับรถผ่าน และ ผมก็อีกนั่นแหละที่จองปาเจโร่ ผ่านการโอนเงิน ให้กับบัญชีศูนย์บขริการนี้ แล้วรอจนวันออกรถ(รอ20วัน) ถึงได้เจอเซลล์ และไฟแนนซ์ พร้อมกัน ทางเซลล์(คุณแม้้ว)ก็บริการดีครับ มีอะไรก็ติดต่อได้ตลอดครับ ส่วนของแถม ส่วนลดผมว่าก็ได้ออกจะล้ำหน้าศูนย์อื่นอยู่นิดๆ ส่วนไฟแนนซ์ผมใช้ของธนชาติครับ ยื่นเอกสารกันทางเน็ต ทางแนนซ์ก็บอกว่าทั่วไปไม่เกิน 7 วัน แต่ เคสผม รถบังเอิญมารอ แนนซ์ก็ดีใจหาย บอกว่าจะเช็คด่วนให้ แค่ 2 วันก็รู้ผลแล้วครับ ขอเป็นอีกหนึ่งเสียง(ความรู้สึกดีๆกันศูนย์นี้)แล้วกันนะครับ like like like like like
บันทึกการเข้า
Tee_Lek
Newbie
*

like: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 11:37:22 pm »

ขออนุญาตป๋าเจ้าของกระทู้นะครับ

เซลล์ที่ชื่อแม็กของไทยยานยนต์ สุขุมวิท 87 นั้น ผมเคยเกือบจะจองกับเซลล์คนนี้แล้ว แต่ติดที่ว่าพี่ชายรู้จักกับศูนย์บริการอื่น (ออโต้ ซิตี้) ทำให้ได้ของแถมมากกว่า จึงย้ายไปจองอีกที่นั่นแทน

โดยส่วนตัวแล้ว เซลล์ที่ชื่อแม็กซ์คนนี้ ผมมองว่าบริการดี และก็ตรงไปตรงมานะครับ หากไม่ตรงใจกับป๋าเจ้าของกระทู้ ต้องขออภัยด้วยครับ ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ครับ
ขอบคุณครับ นี่ใช่พี่ เส็งป่ะครับ
พอดี มี 2 คนครับพี่  *-*

ใช่แล้วครับ เป็นกำลังใจให้ ดีก็บอกดี ไม่ดีก็บอกไม่ดี ว่าไปตามเนื้อผ้า
บันทึกการเข้า

...ค่อยๆ แต่ง เดี๋ยวก็แรงเอง...
Peck-pjs
Jr. Member
**

like: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592



« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 12:22:34 am »

เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายครับ  red heart red heart
ตอนเราเป็นลูกค้า ก็ต้องปฏิสัมพันธ์กับเซลล์
พอเป็นเจ้าของรถ ก็ต้องปฏิสัมพันธ์กับ พนง.ฝ่ายอื่นๆในศูนย์บริการ หรืออาจจะเป็นเซลล์ที่เคยขายรถให้เรา
ฝ่ายขาย หรือศูนย์บริการก็ต้องขายบริการที่ดีที่สุดกับผู้ที่ได้ชื่อว่า"ลูกค้า"
วัฎจักรนี้ ยังคงวนเวียนอยู่ตลอดเวลาในขณะที่เรากำลังใช้รถอยู่

ผมมีอาชีพรับราชการครับ หลวงท่านสอนไว้ว่า.."จงเอาประชาชนเป็นจุดศูนย์กลาง" เพราะฉะนั้นทุกอย่างที่เราทำ..ก็เพื่อ"ประชาชน"
เราทำเพื่อเค้า เค้าก็ให้ความร่วมมือกับเรา บรรลุถึง ผู้ให้ และ ผู้รับ
ฉันใดฉันนั้นครับ ศูนย์บริการขายบริการมา ลูกค้าซื้อบริการนั้นมาด้วยความยินดีและพอใจ ถือว่า บรรลุผลทั้ง 2 ฝ่าย

ผมเองก็เคยมีประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีต่อความรู้สึกมากนักกับศูนย์บริการมิตซู ในวันที่ไปรับน้องปา แต่ไม่ใช่กับเซลล์ที่ขายรถให้
แต่เป็นพนักงานฝ่ายอื่น แต่ก็ถือซะว่า พื้นฐานความคิดของเค้าคงยังตื้นอยู่ ก็เลยไม่อยากจะถือสาหาความ ปล่อยให้มันผ่านไป
(ป๋าๆคิดดู ผมมาซื้อรถราคาเป็นล้าน มาหาว่าผมเป็น"โจร"ซะงั้น แรงมั้ยหล่ะครับ???)>>>ว่าจะไม่บอกแล้ว แต่มันก็อดไม่ได้จริงๆ
ผมซื้อรถ ได้รถ เมื่อรถมีปัญหา ก็เข้ารับบริการได้ เท่านี้ถือว่าโอเค แต่ถ้าติดขัดเรื่องใดเรื่องหนึ่งก็คงต้องคุยกันให้เข้าใจ...
...เป็นกำลังใจให้ป๋าเจ้าของกระทู้ และเป็นกำลังใจให้ฝ่ายขายครับ... สาธุ
บันทึกการเข้า


เพราะเราคือ ส่วนหนึ่งของกันและกัน...
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 17, 2012, 12:02:39 pm »

อ่านกระทู้นี้แล้วน่าคิดนะครับว่า"เซลล์"คนนี้ที่บอกว่าออกมาอธิบายแทนเพื่อนมีเรื่องบังเอิญเยอะจนเหลือเชื่อนะครับ
ข้อ1.บังเอิญว่าลูกค้าโทรมาแล้วเค้ากำลังเดินสายโทรศัพท์ใหม่
ข้อ2. บังเอิญว่าเซลล์ที่ชื่อแม๊กซ์ มีสองคน
ข้อ3. บังเอิญว่า"คำ"อธิบายของเซลล์ที่ชื่อแม๊กซ์คนนี้ ไม่ได้อธิบายชี้แจงกับลูกค้า แต่เป็นการตั้งคำถามใหม่กับลูกค้า อ้างจาก "แล้วจะให้ผมบริการได้ยังไงในเมื่อเขามาทำสาย "
ซื้อรถมิตซูอย่าให้เหมือนซื้อหวยเลยครับ บังเอิญเจอเซลล์ดีก็ดีไปแต่ถ้าโชคร้ายหวยออกบังเอิญเจอไม่ดีก็ซวย เซลล์คือคนขายรถนะครับไม่ใช่แก๊งค์ทวงหนี้
รถ ศูนย์ และบุคลากร ของมิตซูทั้งสามองค์ประกอบขอให้เป็นสิ่งที่เป็นมาตรฐานเถิดครับ


หวยน่าจะออกที่ผมละ
ขออนุญาตป๋าเจ้าของกระทู้นะครับ

เซลล์ที่ชื่อแม็กของไทยยานยนต์ สุขุมวิท 87 นั้น ผมเคยเกือบจะจองกับเซลล์คนนี้แล้ว แต่ติดที่ว่าพี่ชายรู้จักกับศูนย์บริการอื่น (ออโต้ ซิตี้) ทำให้ได้ของแถมมากกว่า จึงย้ายไปจองอีกที่นั่นแทน

โดยส่วนตัวแล้ว เซลล์ที่ชื่อแม็กซ์คนนี้ ผมมองว่าบริการดี และก็ตรงไปตรงมานะครับ หากไม่ตรงใจกับป๋าเจ้าของกระทู้ ต้องขออภัยด้วยครับ ความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ ครับ
ขอบคุณครับ นี่ใช่พี่ เส็งป่ะครับ
พอดี มี 2 คนครับพี่  *-*

ใช่แล้วครับ เป็นกำลังใจให้ ดีก็บอกดี ไม่ดีก็บอกไม่ดี ว่าไปตามเนื้อผ้า

ใช่เลยผมว่าไม่ดีครับ
ช่าย... ครับ ผมคนหนี่งล่ะที่หนีศูนย์ ใกล้บ้าน มาจองศูนย์ ไทยยานยนต์ เพียงแค่ขับรถผ่าน และ ผมก็อีกนั่นแหละที่จองปาเจโร่ ผ่านการโอนเงิน ให้กับบัญชีศูนย์บขริการนี้ แล้วรอจนวันออกรถ(รอ20วัน) ถึงได้เจอเซลล์ และไฟแนนซ์ พร้อมกัน ทางเซลล์(คุณแม้้ว)ก็บริการดีครับ มีอะไรก็ติดต่อได้ตลอดครับ ส่วนของแถม ส่วนลดผมว่าก็ได้ออกจะล้ำหน้าศูนย์อื่นอยู่นิดๆ ส่วนไฟแนนซ์ผมใช้ของธนชาติครับ ยื่นเอกสารกันทางเน็ต ทางแนนซ์ก็บอกว่าทั่วไปไม่เกิน 7 วัน แต่ เคสผม รถบังเอิญมารอ แนนซ์ก็ดีใจหาย บอกว่าจะเช็คด่วนให้ แค่ 2 วันก็รู้ผลแล้วครับ ขอเป็นอีกหนึ่งเสียง(ความรู้สึกดีๆกันศูนย์นี้)แล้วกันนะครับ like like like like like

พอดีผมไม่ได้เจอคนนั้นซิ
ขออนุญาติเจ้าของกระทู้นะครับ
ผมก็เป็นอีกคนที่ออกรถกับศูนย์สุขุมวิท 87 และติดต่อกับเซลล์ที่ชื่อคุณแม็ค(ธนากร บุตรพรม)
ถึงแม้ว่าผมอาจจะได้รถช้าไปนิดแต่สุดท้ายก็ได้ทันเส้นตายที่ผมตั้งเอาไว้ ซึ่งตลอดเวลาตั้งแต่จองจนกระทั่งได้รับรถเนี่ยผมโทรไปถ้าคุณแม็คเค้าไม่รับเค้าก็จะโทรกลับหาผมตลอด เรื่องของแถมผมก็ได้ตามสัญญาถึงแม้ผมจะหลายใจมีการเปลี่ยนแปลงของแถมอยู่เรื่อยเดี๋ยวเอาโน่น ไม่เอานี่ จนบางรายการไม่ได้เขียนไว้ในใบจองสุดท้ายผมก็ได้ของแถมและส่วนลดครบทุกรายการ (มีแถมเกินด้วยซ้ำ 555) ดังนั้นผมก็เลยขอออกตัวแทนเซลล์ที่ชื่อแม็ค(ธนากร บุตรพรม)เท่านั้น แม็คอื่นผมไม่รู้นะครับ Cheesy ว่าเค้าบริการดีและไม่น่าจะเป็นคนที่ทำให้ท่านเจ้าของกระทู้ไม่พอใจ

ปล.ผมเห็นหลายๆ Comment ทั้งจากท่านเจ้าของกระทู้และของหลายๆท่านที่ผ่านเข้ามาดูเต็มไปด้วยอารมณ์โมโห และการประชดประชัน ผมอยากให้ใจเย็นๆกันก่อนนะครับ ค่อยๆพูดค่อยๆจากัน ฟังความจากหลายๆด้าน แล้วค่อยสรุปนะครับ

ผมไม่ใช่หน้าม้าครับเป็นเพียงแค่คนที่ผ่านมาแล้วเห็นคนที่รู้จักกันกำลังลำบาก ให้นิ่งเฉยมันก็กระไรอยู่นะครับ


ขอบคุรครับ ผมก็อยากเจอดีๆเหมือนกัน ไม่อยากมีปัญหาหรอก



สรุปว่า ผมยังคงรอโทรศัพท์จากผู้จัดการฝ่ายขายของสาขาว่าจะเอายังไง รับปากไว้ว่าวันนี้เค้าจะโทรมาบอก จนตอนนี้ก็ยังไม่มีการติดต่อ เหอๆ ครึ่งวันผ่านไปแล้ว  อ๋าย!!!!!
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 11:25:28 pm »

จากวันนั้นถึงวันนี้

ยังคงรอเอกสารจาก คุณณรงค์ พฤ ศ ส อา จ อ พรุ่งนี้ก็ พูธ ละ

ถ้าไม่ได้รับเอกสารพรุ่งนี้หรือไม่ตอบกลับจะทำยังไงดีน้า เหอะ เหอะ
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 12:23:11 pm »

รายงานล่าสุดครับ


เมื่อเช้าโทรไปติดตามความคืบหน้ากับผู้จัดการฝ่ายขาย "ณรงค์"  ไม่ได้ความคืบหน้าเลยครับ รอเอกสารมาตั้งแต่ พฤ ที่แล้ว จนตอนนี้ โทรไปอีกครั้งก็ไม่รับสาย

ทำไมมิตซุ สาขานี้ถึงได้แย่ขนาดนี้ ลูกค้าต้องโทรติดตามเอาเองตลอดหรือไง ห่วยมาก
บันทึกการเข้า
Fuddy
Full Member
***

like: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1245



« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 12:40:22 pm »

ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา/คืนเงินจองรถ/ สคบ.

 

          ปัจจุบันมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการขอเงินจอง / เงินวางมัดจำซื้อรถยนต์คืน  เนื่องจากด้วยสาเหตุหลายประการด้วยกัน  ทนายคลายทุกข์จึงนำประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา  เรื่อง ให้ธุรกิจการขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2551  ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคโดยตรง  ซึ่งรายละเอียดของประกาศ  มีดังนี้

ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา
เรื่อง ให้ธุรกิจการขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2551

           อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 ทวิ  แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 2)  พ.ศ. 2541   อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการที่เกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29  ประกอบมาตรา 43  ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  บัญญัติให้กระทำได้  โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย  ประกอบกับมาตรา 3 มาตรา 4 และมาตรา 5  แห่งพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์และวิธีในการกำหนดธุรกิจที่ควบคุมสัญญาและลักษณะของสัญญา พ.ศ. 2542  คณะกรรมการว่าด้วยสัญญาออกประกาศไว้ดังต่อไปนี่
 ข้อ 1  ให้ธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา
      ข้อ 2  ในประกาศนี้
      “ธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจอง” หมายความว่า  การประกอบกิจการขายรถยนต์โดยผู้ประกอบธุรกิจนำรถยนต์ออกขายโดยให้ผู้บริโภคทำการจองซื้อ
       “สัญญาจองรถยนต์” หมายความว่า  ข้อตกลงใด ๆ ที่ผู้บริโภคทำกับผู้ประกอบธุรกิจเพื่อการจองซื้อรถยนต์  โดยผู้ประกอบธุรกิจได้รับเงินหรือได้รับสิ่งใดไว้เป็นมัดจำและให้คำมั่นว่าจะส่งมอบรถยนต์ให้ผู้บริโภคตามเวลาที่กำหนดในสัญญา
       “รถยนต์” หมายความว่า  รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน  รถยนต์นั่งส่วนบุคคลแต่ไม่เกินสิบสองคน  และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลที่มีน้ำหนักรถไม่เกินหนึ่งพันหกร้อยกิโลกรัม  ซึ่งยังไม่ได้จดทะเบียนตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์
      ข้อ 3  สัญญาจองรถยนต์ที่ผู้ประกอบธุรกิจทำกับผู้บริโภคต้องมีข้อความเป็นภาษาไทยที่สามารถเห็นและอ่านได้ชัดเจน  ซึ่งขนาดของตัวอักษรไม่เล็กกว่าสองมิลลิเมตร  และต้องใช้ข้อสัญญาที่มีสาระสำคัญและเงื่อนไข  ดังต่อไปนี้
       (1)  รายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์  ดังนี้
             (1.1) ยี่ห้อ รุ่น  ปีที่ผลิต  สี  และขนาดกำลังเครื่องยนต์
             (1.2)  รายการอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติมหรือของแถมหรือสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ (ถ้ามี)
             (1.3)  จำนวนเงิน  หรือสิ่งที่รับไว้เป็นมัดจำ (ถ้ามี)
             (1.4)  ราคา
       (2)  กำหนดเวลาที่คาดว่าจะส่งมอบรถยนต์
       (3)  ผู้บริโภคมีสิทธิบอกเลิกสัญญาเมื่อผู้ประกอบธุรกิจกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง  ดังต่อไปนี้
            (3.1)  ปรับเปลี่ยนราคารถยนต์สูงขึ้น
            (3.2)  ไม่ส่งมอบรถยนต์ให้ผู้บริโภคภายในระยะเวลาที่กำหนด
            (3.3)  ไม่ส่งมอบรถยนต์ที่มี  ยี่ห้อ  รุ่น  ปีที่ผลิต  สี และขนาดกำลังเครื่องยนต์  ตรงตามที่กำหนดไว้ในสัญญา
            (3.4)  ไม่ส่งมอบรถยนต์ที่มีรายการอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติมและของแถม  หรือสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามที่กำหนดในสัญญา
           (4)  ผู้บริโภคหรือผู้ประกอบธุรกิจฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีสิทธิบอกเลิกสัญญา  หากมีข้อเท็จจริงที่ผู้ประกอบธุรกิจได้รับทราบว่า  ผู้บริโภคต้องขอสินเชื่อเพื่อการซื้อรถยนต์และผู้บริโภคไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อตามที่ขอภายในกำหนดเวลาตาม (2)
           (5)  เมื่อมีการบอกเลิกสัญญาตาม(3) หรือ (4) แล้ว  ผู้ประกอบธุรกิจต้องคืนเงินหรือสิ่งใดที่รับไว้เป็นมัดจำทั้งหมดแก่ผู้บริโภค ภายใน 15 วัน
           (6)  การผิดสัญญาเรื่องใดของผู้บริโภคที่มีผู้ประกอบธุรกิจมีสิทธิบอกเลิกสัญญาจะต้องเป็นข้อที่ผู้ประกอบธุรกิจระบุไว้เป็นการเฉพาะตัวอักษรที่เห็นเด่นชัดกว่าข้อความทั่วไป
      ข้อ 4  ข้อสัญญาที่ผู้ประกอบธุรกิจทำกับผู้บริโภคต้องไม่ใช้ข้อสัญญาที่มีลักษณะหรือมีความหมายทำนองเดียวกัน  ดังต่อไปนี้
          (1)  ข้อสัญญาที่เป็นการยกเว้นหรือจำกัดความรับผิดที่เกิดจากการผิดสัญญาของผู้ประกอบธุรกิจ
         (2)  ข้อสัญญาที่ให้สิทธิผู้ประกอบธุรกิจเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาการส่งมอบรถยนต์  หรือเงื่อนไขต่าง ๆ  ตามที่กำหนดในสัญญาจองรถยนต์  ทำให้ผู้บริโภคต้องรับภาระเพิ่มขึ้นมากกว่าภาระที่เป็นอยู่ในเวลาทำสัญญา
        (3)  ข้อสัญญาที่ให้สิทธิผู้ประกอบธุรกิจบอกเลิกสัญญากับผู้บริโภค  โดยผู้บริโภคโดยผู้บริโภคมิได้ผิดสัญญา  หรือผิดเงื่อนไขอันเป็นสาระสำคัญข้อใดข้อหนึ่งในสัญญา

           ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1  ธันวาคม พ.ศ. 2551  เป็นต้นไป

                                                      ประกาศ ณ  วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2551


                                                             ลงชื่อ  นายขวัญชัย  สันตสว่าง
                                                             ประธานกรรมการว่าด้วยสัญญา
***เด๋วเครียดไปกันใหญ่ คงไม่ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ  โอ๊ยมึน อ่านข้อ3เยอะๆแลัวใช้ดุลยพินิจท่านครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2012, 12:43:04 pm โดย Fuddy » บันทึกการเข้า
minilogo
น้า
Newbie
*

like: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 130

ขอจัดเต็มกับคันนี้หน่อยเหอะ!!!


« ตอบ #26 เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 12:21:27 pm »

ที่ 0 นั้นมี 2 แม็กนะครับ แม็กใหญ่ แม็กเล็ก เหอะๆๆ
สอบถามถึงชื่อจริงกันด้วยนะครับผม
บันทึกการเข้า

Mitsubishi Tritonero Plus 2012 4ประตู ขาวมุก
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 11:29:28 pm »

ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา/คืนเงินจองรถ/ สคบ.

 

          ปัจจุบันมีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องการขอเงินจอง / เงินวางมัดจำซื้อรถยนต์คืน  เนื่องจากด้วยสาเหตุหลายประการด้วยกัน  ทนายคลายทุกข์จึงนำประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา  เรื่อง ให้ธุรกิจการขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2551  ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคโดยตรง  ซึ่งรายละเอียดของประกาศ  มีดังนี้

ประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา
เรื่อง ให้ธุรกิจการขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2551

           อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 ทวิ  แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522  ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 2)  พ.ศ. 2541   อันเป็นพระราชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการที่เกี่ยวกับการจำกัดสิทธิและเสรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา 29  ประกอบมาตรา 43  ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย  บัญญัติให้กระทำได้  โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย  ประกอบกับมาตรา 3 มาตรา 4 และมาตรา 5  แห่งพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์และวิธีในการกำหนดธุรกิจที่ควบคุมสัญญาและลักษณะของสัญญา พ.ศ. 2542  คณะกรรมการว่าด้วยสัญญาออกประกาศไว้ดังต่อไปนี่
 ข้อ 1  ให้ธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจองเป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา
      ข้อ 2  ในประกาศนี้
      “ธุรกิจขายรถยนต์ที่มีการจอง” หมายความว่า  การประกอบกิจการขายรถยนต์โดยผู้ประกอบธุรกิจนำรถยนต์ออกขายโดยให้ผู้บริโภคทำการจองซื้อ
       “สัญญาจองรถยนต์” หมายความว่า  ข้อตกลงใด ๆ ที่ผู้บริโภคทำกับผู้ประกอบธุรกิจเพื่อการจองซื้อรถยนต์  โดยผู้ประกอบธุรกิจได้รับเงินหรือได้รับสิ่งใดไว้เป็นมัดจำและให้คำมั่นว่าจะส่งมอบรถยนต์ให้ผู้บริโภคตามเวลาที่กำหนดในสัญญา
       “รถยนต์” หมายความว่า  รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน  รถยนต์นั่งส่วนบุคคลแต่ไม่เกินสิบสองคน  และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลที่มีน้ำหนักรถไม่เกินหนึ่งพันหกร้อยกิโลกรัม  ซึ่งยังไม่ได้จดทะเบียนตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์
      ข้อ 3  สัญญาจองรถยนต์ที่ผู้ประกอบธุรกิจทำกับผู้บริโภคต้องมีข้อความเป็นภาษาไทยที่สามารถเห็นและอ่านได้ชัดเจน  ซึ่งขนาดของตัวอักษรไม่เล็กกว่าสองมิลลิเมตร  และต้องใช้ข้อสัญญาที่มีสาระสำคัญและเงื่อนไข  ดังต่อไปนี้
       (1)  รายละเอียดเกี่ยวกับรถยนต์  ดังนี้
             (1.1) ยี่ห้อ รุ่น  ปีที่ผลิต  สี  และขนาดกำลังเครื่องยนต์
             (1.2)  รายการอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติมหรือของแถมหรือสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ (ถ้ามี)
             (1.3)  จำนวนเงิน  หรือสิ่งที่รับไว้เป็นมัดจำ (ถ้ามี)
             (1.4)  ราคา
       (2)  กำหนดเวลาที่คาดว่าจะส่งมอบรถยนต์
       (3)  ผู้บริโภคมีสิทธิบอกเลิกสัญญาเมื่อผู้ประกอบธุรกิจกระทำการอย่างใดอย่างหนึ่ง  ดังต่อไปนี้
            (3.1)  ปรับเปลี่ยนราคารถยนต์สูงขึ้น
            (3.2)  ไม่ส่งมอบรถยนต์ให้ผู้บริโภคภายในระยะเวลาที่กำหนด
            (3.3)  ไม่ส่งมอบรถยนต์ที่มี  ยี่ห้อ  รุ่น  ปีที่ผลิต  สี และขนาดกำลังเครื่องยนต์  ตรงตามที่กำหนดไว้ในสัญญา
            (3.4)  ไม่ส่งมอบรถยนต์ที่มีรายการอุปกรณ์ติดตั้งเพิ่มเติมและของแถม  หรือสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ตามที่กำหนดในสัญญา
           (4)  ผู้บริโภคหรือผู้ประกอบธุรกิจฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีสิทธิบอกเลิกสัญญา  หากมีข้อเท็จจริงที่ผู้ประกอบธุรกิจได้รับทราบว่า  ผู้บริโภคต้องขอสินเชื่อเพื่อการซื้อรถยนต์และผู้บริโภคไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อตามที่ขอภายในกำหนดเวลาตาม (2)
           (5)  เมื่อมีการบอกเลิกสัญญาตาม(3) หรือ (4) แล้ว  ผู้ประกอบธุรกิจต้องคืนเงินหรือสิ่งใดที่รับไว้เป็นมัดจำทั้งหมดแก่ผู้บริโภค ภายใน 15 วัน
           (6)  การผิดสัญญาเรื่องใดของผู้บริโภคที่มีผู้ประกอบธุรกิจมีสิทธิบอกเลิกสัญญาจะต้องเป็นข้อที่ผู้ประกอบธุรกิจระบุไว้เป็นการเฉพาะตัวอักษรที่เห็นเด่นชัดกว่าข้อความทั่วไป
      ข้อ 4  ข้อสัญญาที่ผู้ประกอบธุรกิจทำกับผู้บริโภคต้องไม่ใช้ข้อสัญญาที่มีลักษณะหรือมีความหมายทำนองเดียวกัน  ดังต่อไปนี้
          (1)  ข้อสัญญาที่เป็นการยกเว้นหรือจำกัดความรับผิดที่เกิดจากการผิดสัญญาของผู้ประกอบธุรกิจ
         (2)  ข้อสัญญาที่ให้สิทธิผู้ประกอบธุรกิจเปลี่ยนแปลงกำหนดเวลาการส่งมอบรถยนต์  หรือเงื่อนไขต่าง ๆ  ตามที่กำหนดในสัญญาจองรถยนต์  ทำให้ผู้บริโภคต้องรับภาระเพิ่มขึ้นมากกว่าภาระที่เป็นอยู่ในเวลาทำสัญญา
        (3)  ข้อสัญญาที่ให้สิทธิผู้ประกอบธุรกิจบอกเลิกสัญญากับผู้บริโภค  โดยผู้บริโภคโดยผู้บริโภคมิได้ผิดสัญญา  หรือผิดเงื่อนไขอันเป็นสาระสำคัญข้อใดข้อหนึ่งในสัญญา

           ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1  ธันวาคม พ.ศ. 2551  เป็นต้นไป

                                                      ประกาศ ณ  วันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2551


                                                             ลงชื่อ  นายขวัญชัย  สันตสว่าง
                                                             ประธานกรรมการว่าด้วยสัญญา
***เด๋วเครียดไปกันใหญ่ คงไม่ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ  โอ๊ยมึน อ่านข้อ3เยอะๆแลัวใช้ดุลยพินิจท่านครับ

 

อัพเดทความคืบหน้า


มีการติดต่อมาจากเซลคนเดิม...

สรุปว่าที่ผ่านมาเรื่องไม่มีการดำเนินการตามที่ ผจก ตกลงไว้อย่าง เซลว่าอย่าง

สงสัยจะไม่ได้เงินประกันคืน ซะละมั้ง ออกตัวกันแบบนี้

สาม สี่ วันที่ผ่านมาเห็นเอาใบของรถมาขายในเวปนี้

ตอนนี้บอกมีรถจอดรอที่ศูนย์พร้อมรับ

ยังไงก้ฝากเตือนด้วยละกันครับ

ศูนย์ไทยยานยนต์ สาขาสุขุมวิท 87  พิจารณาให้รอบคอบก่อนละกันครับ

ผจก แย่ เซลแย่ บริการคงไม่ต้องพูดถึงละครับ
บันทึกการเข้า
pajerosportphitlok
Jr. Member
**

like: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501


« ตอบ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2012, 11:36:32 pm »

เซลคนเดิมหายไปเกือบสองเดือนกลับมา ไม่มีคำตอบให้ว่าจะถอนประกันได้หรือไม่

ทั้งๆที่ ผจก ก็ตกลงเอาไว้อย่างดี สรุปว่า ผมก้คงไม่หวังว่าจะได้เงินคืนแล้วมั้ง ทำงานกันแบบนี้

ผจก ก้หวังจะได้แค่ค่าคอม ส่วนลุกน้องก็ขอแค่ขายไปเป็นคันๆ เอาเหอะ

ยังไงผมก็แค่ลูกค้าคนนึงที่หลงพลาดเคยคิดจะซื้อรถจาก ไทยยานยนต์สาขาสุขุมวิท 87

ปล. ท่านใดจะซื้อรถก้ดุๆหน่อยละกันครับ เห็นเค้ามาประกาศ ขายใบจองบ้าง รถจอดรอพร้อมที่ศูนย์บ้าง

เหอๆ ผมปิดการเจรจากับศูนย์ห่วยๆเพียงเท่านี้ละ เบื่อ

มีป๋าอยากรุ้ว่า เซลชื่ออะไร บอกเลยตรงนี้ พัชรี (อ้อย) ครับ ผมอาจดวงไม่ดีกับศูนย์นี้ก็ได้ ลาขาด Satu Satu
บันทึกการเข้า
Patcharee
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #29 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 02:52:31 am »

ขออนุญาตนะค่ะ ไม่อยากแก้ตัวอะไรแต่รับไม่ได้จริงๆกับการกระทำของพี่ อ้อยอุตส่าห์เงียบไม่ตอบโต้พี่ก็ยังไม่จบ ยังจะว่า ผจก. ว่าศูนย์ของอ้อย ขอถามนิดนึงพี่ดูกระจกบ้างมั้ยค่ะว่าทำไมอ้อยไม่คืนเงินจองให้พี่ อ้อยผิดสัญญาพี่ข้อไหนค่ะ รถก็ได้ตามกำหนดนะค่ะ (ตามที่อ้อยโทร.แจ้งว่ารถเบิกแล้วเมื่อตอนปลายเดือน ก.ค.) แต่หากพูดคุยกันดีๆ ใช้เหตุและผล ทำไมอ้อยจะไม่คืนเงินให้ค่ะ เพราะปรกติ sale ทุกคนมีจรรยาบรรณและไม่เคยคิดจะมีปัญหากับลูกค้า  และที่พี่โทร.มาวันนั้นโชว์รูมมีการทำโทร.จริงๆ พี่ก็ไม่เชื่อ อ้อยทั้งชี้แจงทั้งขอโทษพี่ทางโทรศัพท์ ตั้งหลายครั้ง ว่าสาเหตุอะไรทำไมไฟแนนซ์ถึงติดต่อมาช้าเพราะติดเครสยาวต่อเนื่องจากงานมอเตอร์โชว์ อ้อยก็ขอให้พี่รอหน่อย  พี่จองรถมาวันที 23/4/55 อ้อยก็แจ้งพี่แล้วว่าพี่จะได้รับรถภายในเดือน ส.ค. 55 พอปลายเดือน ก.ค. 55 รถมีการเบิกอ้อยก็โทร.แจ้ง เพราะพี่ก็ยังคงเป็นลูกค้าและยังไม่ส่งเอกสารใบจองกลับมาทำเรื่องถอนจอง  และหากพี่ศึกษาข้อมูลดีๆเครสพี่ไม่ได้เงินถอนจองคืนนะค่ะ เพราะศูนย์ไม่ได้ผิดเงื่อนไขใดๆกับพี่เลย แต่หากต้องการถอนจองมันก็มีวิธีเลี่ยงได้แต่ทำไมไม่คุยกันดีๆ เอาศูนย์อ้อยมาประจานเพื่อ.....

ปล.ต้องขอโทษล่วงหน้าหากมีคำพูดไหนที่ใครอ่านแล้วไม่พอใจหรือไม่สุภาพ ต้องการชี้แจงและให้เรื่องมันจบ เป็นคนพูดตรงๆนะค่ะ ศูนย์ใคร ใครก็รัก หยุดเถอะค่ะ อ้อยอาจบริการพี่ไม่ดีพอ ก็ต้องขอโทษอีกครั้ง แต่ ก็อย่าทำให้ปลาเน่าตัวเดียวต้องเสียหายทั้งศูนย์เลย. และต้องบอกก่อนนะว่าไม่ได้แก้ตัวแค่ต้องการอธิบายบ้างและวอนขอให้จบเถอะค่ะ 

บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 20 คำสั่ง