Languages
หน้า: 1 ... 6 7 8 9 10 11 12 13 [14] 15 16 17 18 19 20 21 22 ... 100   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปาเจโร่  (อ่าน 435573 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GUNT@NERY
Hero Member
*****

like: 306
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4939


« ตอบ #195 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 02:08:18 pm »

รถป๋า..มีเม้นเยอะยังครับ

ป๋าๆ พี่ๆ น้องๆ เขาเข้ามาทักทายพูดคุยกระเซ้าเย้าแหย่กันครับป๋า บรรยากาศสนุกสดชื่นแบบเป็นกันเองจ้า   

สวัสดีครับท่านอาจารย์ มาแรง ๆ เรื่อย ๆ ครับคันนี้น่าติดตามครับ 

แรงแบบบ้านนอกๆอะครับป๋านาย ....ไม่ได้ทำไว้แข่งกะใคร แค่รถกระฉับกระเฉงขึ้นผมก็พอใจแล้วครับ 
อาจารย์ช่วยริวิวให้น้อง ๆ ได้รับทราบด้วยนะครับ  รอฟังผลครับ
บันทึกการเข้า
Ake_MiNi
Hero Member
*****

like: 85
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2903


ID 0880


« ตอบ #196 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 02:11:15 pm »

รถป๋า..มีเม้นเยอะยังครับ

ป๋าๆ พี่ๆ น้องๆ เขาเข้ามาทักทายพูดคุยกระเซ้าเย้าแหย่กันครับป๋า บรรยากาศสนุกสดชื่นแบบเป็นกันเองจ้า   

สวัสดีครับท่านอาจารย์ มาแรง ๆ เรื่อย ๆ ครับคันนี้น่าติดตามครับ 

แรงแบบบ้านนอกๆอะครับป๋านาย ....ไม่ได้ทำไว้แข่งกะใคร แค่รถกระฉับกระเฉงขึ้นผมก็พอใจแล้วครับ 
อาจารย์ช่วยริวิวให้น้อง ๆ ได้รับทราบด้วยนะครับ  รอฟังผลครับ
แรงแบบไม่รอใครเลยนะ 
บันทึกการเข้า
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



« ตอบ #197 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 02:34:46 pm »

รถป๋า..มีเม้นเยอะยังครับ

ป๋าๆ พี่ๆ น้องๆ เขาเข้ามาทักทายพูดคุยกระเซ้าเย้าแหย่กันครับป๋า บรรยากาศสนุกสดชื่นแบบเป็นกันเองจ้า   

สวัสดีครับท่านอาจารย์ มาแรง ๆ เรื่อย ๆ ครับคันนี้น่าติดตามครับ 

แรงแบบบ้านนอกๆอะครับป๋านาย ....ไม่ได้ทำไว้แข่งกะใคร แค่รถกระฉับกระเฉงขึ้นผมก็พอใจแล้วครับ 
อาจารย์ช่วยริวิวให้น้อง ๆ ได้รับทราบด้วยนะครับ  รอฟังผลครับ
แรงแบบไม่รอใครเลยนะ 

แรงยังไงก็ไม่ทันป๋าเอกอะคับ...น้องปาผมเอาแบบงบน้อยๆแต่คุ้มค่าก็พอครับ

ป๋าเอกไปทำดิสเบรกล้อหลังที่ไหนอะคับ...รถผมตอนนี้กลัวเบรกเดิมจะเอาไม่อยู่อะป๋า
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #198 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 05:17:13 pm »

รถป๋า..มีเม้นเยอะยังครับ

ป๋าๆ พี่ๆ น้องๆ เขาเข้ามาทักทายพูดคุยกระเซ้าเย้าแหย่กันครับป๋า บรรยากาศสนุกสดชื่นแบบเป็นกันเองจ้า   

สวัสดีครับท่านอาจารย์ มาแรง ๆ เรื่อย ๆ ครับคันนี้น่าติดตามครับ 

แรงแบบบ้านนอกๆอะครับป๋านาย ....ไม่ได้ทำไว้แข่งกะใคร แค่รถกระฉับกระเฉงขึ้นผมก็พอใจแล้วครับ 
อาจารย์ช่วยริวิวให้น้อง ๆ ได้รับทราบด้วยนะครับ  รอฟังผลครับ
แรงแบบไม่รอใครเลยนะ 

แรงยังไงก็ไม่ทันป๋าเอกอะคับ...น้องปาผมเอาแบบงบน้อยๆแต่คุ้มค่าก็พอครับ

ป๋าเอกไปทำดิสเบรกล้อหลังที่ไหนอะคับ...รถผมตอนนี้กลัวเบรกเดิมจะเอาไม่อยู่อะป๋า


 
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #199 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 05:17:29 pm »

ดัน เรตติ้ง รอบเย็น   
บันทึกการเข้า
REGENCY
อั๊ยยย่ะ 02
Hero Member
*****

like: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6884


p j s . 2 5 5 5


« ตอบ #200 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 06:27:25 pm »

รถป๋า..มีเม้นเยอะยังครับ

ป๋าๆ พี่ๆ น้องๆ เขาเข้ามาทักทายพูดคุยกระเซ้าเย้าแหย่กันครับป๋า บรรยากาศสนุกสดชื่นแบบเป็นกันเองจ้า   

สวัสดีครับท่านอาจารย์ มาแรง ๆ เรื่อย ๆ ครับคันนี้น่าติดตามครับ 

แรงแบบบ้านนอกๆอะครับป๋านาย ....ไม่ได้ทำไว้แข่งกะใคร แค่รถกระฉับกระเฉงขึ้นผมก็พอใจแล้วครับ 
อาจารย์ช่วยริวิวให้น้อง ๆ ได้รับทราบด้วยนะครับ  รอฟังผลครับ
แรงแบบไม่รอใครเลยนะ 

แรงยังไงก็ไม่ทันป๋าเอกอะคับ...น้องปาผมเอาแบบงบน้อยๆแต่คุ้มค่าก็พอครับ

ป๋าเอกไปทำดิสเบรกล้อหลังที่ไหนอะคับ...รถผมตอนนี้กลัวเบรกเดิมจะเอาไม่อยู่อะป๋า

แรงจนเอาไม่อยู่ โหยยย ป๋าดิษฐ์ แรงไม่รอกันมั่งเลยนะ
บันทึกการเข้า

แดนเทพ เดกวัด จน จน คน นึง ติดต่อ 0898499988
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



« ตอบ #201 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 07:12:27 pm »

ภาค 3 ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้า ทำท้ายราง+กล่องดันราง

ต้องบอกป๋าๆทุกท่านว่า ผมไม่ได้มีเจตนาเอามาอวดใคร กล่องที่ผมเอามาลงกับน้องปานั้นไม่ได้เลิศหรูอลังการใดๆ ไม่ได้แต่งแล้วเอามาอวดแข่งกับใคร แต่เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่เราพบในน้องปาทุกรุ่นทุกสมัยคือ คันเร่งอืด ช่วงต้นออกตัวช้า เพราะเทอร์โบว์มาที่รอบประมาณ 1800 รอบ ถือว่าช้าเกินไป  ตั้ง 178 แรงม้า ออกตัวได้แค่นี้หรือ เรี่ยวแรงตอนออกตัวม้าหายไปไหนหมด จึงเป็นที่มาของการติดกล่องดังต่อไปนี้คือ

1. กล่องคันเร่งไฟฟ้า ราคา 6000 บาท
2. กล่องดันราง ราคา 5000 บาท
ก่อนไปติดกล่องดังกล่าว ก็ต้องทำท้ายรางด้วย ประมาณ 4 มม.- 5มม. เมื่อวานก่อนจึงวิ่งเข้าโคราช ไปที่ร้าน "อ็อด ดีเซล" อยู่หัวทะเล เพื่อเข้าไปทำท้ายราง
ผม...เอ่อ พี่อ็อดหรือเปล่าครับ
พี่อ็อด...ใช่ครับ ผมอ็อด ดีเซล
ผม...ที่นี่รับทำท้ายรางใหมครับ
พี่อ็อด...รับทำครับ หัวฉีด ปั๊ม ทำได้หมด
ผม...ผมมาทำท้ายรางครับพี่ พอดีเพื่อนๆเขาแนะนำมาให้มาทำที่ร้านพี่
พี่อ็อด...เดี๋ยวให้ลูกชายทำให้ครับ เขาทำมาแล้วหลายคัน นี่ไงครับ บอย ลูกชายผม
บอย ...เดี๋ยวผมจัดให้ครับพี่ ปกติคันอื่นๆราคา 500 บาทครับ แต่ปาเจโร่ต้องรื้อเยอะกว่าคันอื่นเพราะท้ายรางอยู่ลึก ผมคิดพี่ 1200 บาทครับ เดี๋ยวผมจะเอาอุปกรณ์อย่างดีใส่ให้เลยพี่ ตัวเดี๋ยวกะที่ผมใส่ในไตรตันคันของผมเองครับ
ผม...งั้นจัดไปเลยบอย ใช้อุปกรณ์อย่างดีท้ายรางไม่มีรั่วนะ
บอย...ไว้ใจได้ครับ
................................ทำท้ายราง....................
หลังจากทำท้ายรางแล้ว ผมก็โทรไปหาเจ้าของตัวแทนจำหน่ายกล่องแต่ง Jumper Horse  ชื่อคุณวิศกร
ไปดูภาพกล่องแต่ง...ของเล่นเด็กๆกันครับ




ใส่กล่องปลดล็อกคันเร่งไฟฟ้าก่อนเลย...จุดต่อสายอยู่ใต้แผงคอนโซลด้านคนขับ



ตามด้วยกล่องดันราง เห็นเล็กๆแบบนี้แต่แซบจี๊ดจ๊าดครับ ฉีดหนักเบาจูนได้หมด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2012, 07:49:08 pm โดย ดิษฐ์ บุรีรัมย์ » บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #202 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 07:18:16 pm »

เอาอีก เอาอีก เอาอีก  good
บันทึกการเข้า
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



« ตอบ #203 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 07:23:43 pm »

กล่องดันรางเก็บไว้ที่เกะใส่ของด้านที่ผบ.นั่ง  หลังจากที่เก็บสายทุกอย่างเรียบร้อยก็ได้เวลา ไปลองเครื่องกัน



ส่วนกล่องคันเร่งไฟฟ้าเอาไว้ตรงนี้ก่อนแล้วกัน.....ว่าจะติดวัดบูส กับ โวลต์มิเตอร์ ก็ยังหาไม่ได้จ้า.....ไว้คราวหน้าละกันจูนแบบบ้านๆ(นอก)ไปก่อนละกัน
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ปรับไว้ที่สเตป 4  



ดันรางปรับไปที่ 45 นาที
.........สตาร์ทเครื่องยนต์..............ไฟเอนจิ้นไม่มีโชว์...........ต่อกันเลย
สัมผัสแรก...แตะคันเร่งเบาๆ....น้องปากระโจน...พรวด....เฮ้ย อะไรกันนี่ นี่มัน ม้านิลมังกรชัดๆ ต้องบอกป๋าๆที่ออกรถใหม่ทุกท่านเลยว่า อย่าแตะคันเร่งเหมือนอย่างที่เราคุ้นเคยกับน้องปาที่ออกมาจากศูนย์ใหม่ๆเด็ดขาด.....มันคนละเรื่องกับน้องปาคันเดิมเลยละครับ
แตะเบาๆพุ่ง แตะเบาๆมา ต้นที่ว่าอืดอาการเหล่านี้หายหมด  ม้าทั้ง 178 ตัว(ยังไม่นับกับตัวที่เกิดขึ้นมาใหม่หลังจากทำท้ายรางแล้ว) ที่อยู่ในคอกพร้อมใจกันออกมาวิ่งควบแบบกระฉับกระเฉง...ไม่มีอาการอืด ง่วงเหงา หาวนอนเหมือนน้องปาก่อน
.......นี่ละที่เขาเรียกกันว่า....ปาเจโร่   "สปอร์ต"  มันต้องอย่างงี้สิ   yes!!  

กดเป็นมา กดเป็นมา อัตราเร่ง 0-100 ใช้เวลานิดเดียว จิ๊บๆ  สำหรับปานิลมังกรตัวนี้ผมจึงลดสเตปการจูนลงมาเบาๆเพราะว่ายังไม่ได้ทำช่วงล่างกับดีสเบรกหลัง....
........สรุป..........
1. พอใจมาก ต้นไม่อืดอีกต่อไปแล้ว กลางเร่งดี ปลายไหลต่อเนื่อง 
2. มาคิดว่า นี่มันกล่องอะไรกัน ราคาแค่นี้ทำให้น้องปาที่มีน้ำหนักตัวมาก....วิ่งได้ราวกับเสือชีต้า ว่องไว ปราดเปรียวดุจลมพายุ....
เครื่องเดิมๆ หัวฉีดเดิม โบว์เดิม วิ่งได้ขนาดนี้ คุ้มค่ามากครับ  lala  lala  lala
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2012, 07:46:41 pm โดย ดิษฐ์ บุรีรัมย์ » บันทึกการเข้า
jib and bim
Hero Member
*****

like: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2291



« ตอบ #204 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 07:56:02 pm »

แหล่มเลยป๋า ขับสนุกเลยทีเดียว แร๊งงงงง... ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
ปุ่น-ภูเก็ต
Hero Member
*****

like: 236
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11546



« ตอบ #205 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:18:43 pm »

กล่องดันรางเก็บไว้ที่เกะใส่ของด้านที่ผบ.นั่ง  หลังจากที่เก็บสายทุกอย่างเรียบร้อยก็ได้เวลา ไปลองเครื่องกัน



ส่วนกล่องคันเร่งไฟฟ้าเอาไว้ตรงนี้ก่อนแล้วกัน.....ว่าจะติดวัดบูส กับ โวลต์มิเตอร์ ก็ยังหาไม่ได้จ้า.....ไว้คราวหน้าละกันจูนแบบบ้านๆ(นอก)ไปก่อนละกัน
กล่องคันเร่งไฟฟ้า ปรับไว้ที่สเตป 4  



ดันรางปรับไปที่ 45 นาที
.........สตาร์ทเครื่องยนต์..............ไฟเอนจิ้นไม่มีโชว์...........ต่อกันเลย
สัมผัสแรก...แตะคันเร่งเบาๆ....น้องปากระโจน...พรวด....เฮ้ย อะไรกันนี่ นี่มัน ม้านิลมังกรชัดๆ ต้องบอกป๋าๆที่ออกรถใหม่ทุกท่านเลยว่า อย่าแตะคันเร่งเหมือนอย่างที่เราคุ้นเคยกับน้องปาที่ออกมาจากศูนย์ใหม่ๆเด็ดขาด.....มันคนละเรื่องกับน้องปาคันเดิมเลยละครับ
แตะเบาๆพุ่ง แตะเบาๆมา ต้นที่ว่าอืดอาการเหล่านี้หายหมด  ม้าทั้ง 178 ตัว(ยังไม่นับกับตัวที่เกิดขึ้นมาใหม่หลังจากทำท้ายรางแล้ว) ที่อยู่ในคอกพร้อมใจกันออกมาวิ่งควบแบบกระฉับกระเฉง...ไม่มีอาการอืด ง่วงเหงา หาวนอนเหมือนน้องปาก่อน
.......นี่ละที่เขาเรียกกันว่า....ปาเจโร่   "สปอร์ต"  มันต้องอย่างงี้สิ   yes!!  

กดเป็นมา กดเป็นมา อัตราเร่ง 0-100 ใช้เวลานิดเดียว จิ๊บๆ  สำหรับปานิลมังกรตัวนี้ผมจึงลดสเตปการจูนลงมาเบาๆเพราะว่ายังไม่ได้ทำช่วงล่างกับดีสเบรกหลัง....
........สรุป..........
1. พอใจมาก ต้นไม่อืดอีกต่อไปแล้ว กลางเร่งดี ปลายไหลต่อเนื่อง 
2. มาคิดว่า นี่มันกล่องอะไรกัน ราคาแค่นี้ทำให้น้องปาที่มีน้ำหนักตัวมาก....วิ่งได้ราวกับเสือชีต้า ว่องไว ปราดเปรียวดุจลมพายุ....
เครื่องเดิมๆ หัวฉีดเดิม โบว์เดิม วิ่งได้ขนาดนี้ คุ้มค่ามากครับ  lala  lala  lala



อาจารย์ผมจัดเต็ม   ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
บันทึกการเข้า
HUTO
Newbie
*

like: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #206 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:51:56 pm »

คงต้องเลิกตามกระทู้นี้แล้วล่ะครับ
ไม่งั้นกระเป๋าฉีกแน่เรา
 
บันทึกการเข้า
thekop07
Hero Member
*****

like: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8439


« ตอบ #207 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 10:43:34 pm »

คงต้องเลิกตามกระทู้นี้แล้วล่ะครับ
ไม่งั้นกระเป๋าฉีกแน่เรา
 

 haha haha haha
อ.ดิษฐ์มารับผิดชอบด้วยคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



« ตอบ #208 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 10:48:32 pm »

แหล่มเลยป๋า ขับสนุกเลยทีเดียว แร๊งงงงง... ยอดเยี่ยม

ของป๋าจัดมารึยังครับ...ถ้ายังจัดไปเลยป๋า กล่องยี่ห้อดีๆหน่อยก็โอเคแล้ว ไม่ต้องแพงเวอร์เพราะเสียค่าการตลาด เอาแบบที่คุ้มค่าที่สุดพอครับ  Cheesy
บันทึกการเข้า
Dragon
Hero Member
*****

like: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3727



« ตอบ #209 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 10:49:21 pm »

คงต้องเลิกตามกระทู้นี้แล้วล่ะครับ
ไม่งั้นกระเป๋าฉีกแน่เรา
 

 haha haha haha
อ.ดิษฐ์มารับผิดชอบด้วยคร้าบบบ

 Cheesy  Cheesy  Cheesy
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 8 9 10 11 12 13 [14] 15 16 17 18 19 20 21 22 ... 100   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.18 | SMF © 2006-2009, Simple Machines
by Pajerosport-Thailand TEAM
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.045 วินาที กับ 20 คำสั่ง